-->

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่ไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ที่ไหนดี



 ประกันรถยนต์ออนไลน์ นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้ผู้ที่กำลังมองหาประกันภัยสำหรับรถยนต์ออนไลน์เพื่อ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ไว้ใช้งานซึ่งประกันรถยนต์นั้นมีความสำคัญสำหรับรถยนต์ในประเทศไทยอย่างมากเนื่องจากว่าประเทศไทยนั้นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยเป็นอันดับต้นๆของโลกและมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุที่สูงประเทศหนึ่งในภูมิภาคเอเชียเนื่องจากว่าการจราจรที่แออัดยัดเยียดและปริมาณรถที่ค่อนข้างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ กรุงเทพมหานครซึ่งมีรถยนต์ใช้งานกันอย่างหนาแน่นและมีการจราจรที่ค่อนข้างติดขัดซึ่งแน่นอนวินัยการจราจรของคนไทยก็เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่ค่อยจะมีการเคารพกฎจราจรกันสักเท่าไหร่ดังนั้นอุบัติเหตุทางรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจากรถชนกันจากการเฉี่ยวชนดูอุบัติเหตุทางรถยนต์อื่นๆนั้นจึงสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อและสามารถที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาที่อยู่บนท้องถนน



โดยในการที่จะต่อทะเบียนรถยนต์ทุกปีนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการซื้อประกันภัยรถยนต์เพื่อช่วยในการคุ้มครองผู้ใช้รถยนต์และผู้ขับขี่รถยนต์ในกรณีที่เกิดปัญหาอุบัติเหตุต่างๆนั้นประกันจะมีส่วนสำคัญในการช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดจากอุบัติเหตุและช่วยในการดูแลทั้งผู้ถือประกันและคู่กรณีให้ได้รับความคุ้มครองอย่างเป็นธรรม


ประกันรถยนต์ออนไลน์ คืออะไร ?


ประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นเป็นบริการของบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ในปัจจุบันนี้ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีทางด้านอินเทอร์เน็ตและ Application มาใช้งานในการอำนวยความสะดวกในการทำประกันรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันรถยนต์การเคลมประกันหรือการติดต่อทำธุรกรรมต่างๆผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งานและจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้ธุรกรรมส่วนมากนั้นจะเปลี่ยนมาใช้การบริการแบบออนไลน์แทบจะทั้งสิ้นแล้วเนื่องจากว่าความรวดเร็วในการติดต่อใช้งานอัตรางวดถึงความสะดวกในการใช้งานนั้นจึงทำให้ในปัจจุบันนี้มีการใช้งานบริการซื้อประกันภัยสำหรับรถยนต์ออนไลน์มากยิ่งขึ้น


ข้อดีของการ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์




การซื้อประกันออนไลน์รถยนต์นั้นก็เหมือนกับการซื้อมาประกันรถยนต์ผ่านทางผู้ให้บริการหรือโบรกเกอร์ต่างๆแต่จะมีความสะดวกกว่าเนื่องจากว่าคุณสามารถที่จะทำธุรกรรมต่างๆได้เองทันทีผ่านทางแอพพลิเคชั่นของบริษัทประกันภัยรถยนต์โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปยังสาขาของผู้ให้บริการซึ่งจะทำให้คุณนั้นเสียเวลาทั้งในการเดินทางและในการเข้าคิวรอเพื่อทำธุรกรรมเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาไปทำกิจกรรมหรือไปรอคิวนั่นเองสำหรับข้อดีหลักๆของการซื้อประกันออนไลน์นั้นได้แก่


1.การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นมีความสะดวกสบายรวดเร็ว


คุณสามารถซื้อที่ไหนเวลาใดก็ได้ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปรอคิวหรือรอให้ตัวแทนประกันหรือสาขาบริษัทประกันเปิดและไม่ต้องยุ่งยากที่จะหาหรือขับรถวนหาร้านตัวแทนผู้ให้บริการประกันให้เสียเวลา



2.การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นมีความปลอดภัยสูง


โดยในปัจจุบันนี้จะมีการใช้งานการทำธุรกรรมต่างๆในการถ้ำธุรกรรมออนไลน์ในการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ผ่านทาง Application ซึ่งเป็น Application ที่มีความปลอดภัยสูงและถูกออกแบบมาโดยบริษัทประกันเองดังนั้นจึงทำให้คุณมั่นใจได้ถึงคุณภาพและประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการทำธุรกรรมต่างๆซึ่งความปลอดภัยในการทำธุรกรรมนั้นก็ใกล้เคียงกันกับการใช้ Application ของธนาคารพาณิชย์ที่เราคุ้นเคยในการใช้งานกันเป็นอย่างดีในปัจจุบันนี้นั่นเอง


3.มีข้อมูลต่างๆให้คุณได้ศึกษาอย่างครบถ้วนก่อนที่จะทำประกัน


โดยบนเว็บไซต์หรือบน Application ของทางผู้ให้บริการประกันรถยนต์นั้นจะมีข้อมูลและรายละเอียดต่างๆที่คุณต้องการจะทราบอย่างครบถ้วนและถ้าคุณมีข้อสงสัยในส่วนใดเกี่ยวกับข้อมูลในการทำการซื้อประกันหรือประกันภัยต่างๆนั้นคุณยังสามารถที่จะทำการสอบถามผ่านทางการส่งข้อความบน Application เพื่อทำการสอบถามกับพนักงานได้ทันทีทุกเวลาที่คุณต้องการซึ่งทำให้คุณนั้นมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเหมือนกับการเล่นแอปพลิเคชันอื่นๆที่จะทำให้คุณนั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งาน


4.กรมธรรม์จะคุ้มครองทันทีหลังจากที่เตรียมข้อมูลเสร็จเรียบร้อย


เมื่อทำธุรกรรมเสร็จเรียบร้อยแล้วและผ่านการอนุมัติกรมธรรม์ก็พร้อมที่จะคุ้มครองทันที  ซึ่งมีความรวดเร็วมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นการต่ออายุประกันภัยรถยนต์จะสามารถที่จะทำธุรกรรมได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นเนื่องจากมีข้อมูลภายในระบบแล้ว


จะเห็นได้ว่าการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์นั้นมีความสะดวกสบายและรวดเร็วรวมถึงมีความปลอดภัยสูงเหมาะสำหรับสังคมในปัจจุบันและในอนาคตที่ต้องการความรวดเร็วในการทำธุรกรรมต่างๆซึ่งช่วยทั้งประหยัดเวลาในการทำธุรกรรมอีกด้วย



ประกันภัยรถยนต์มีกี่ประเภท ?



สำหรับประกันภัยรถยนต์ที่มีอยู่ในประเทศไทยนี้จะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทได้แก่ 


1.ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับหรือ พรบ. 


เป็นการประกันภัยรถยนต์ที่ถูกบังคับโดยกฎหมายเพื่อความคุ้มครองต่อความสูญเสียของชีวิต ร่างกายบุคคล ผู้ประสบภัยจากรถยนต์ ในปัจจุบัน ประเทศไทยมีกฎหมายที่เรียกว่า”พระราชบัญญัติ” คุ้มครองผู้ประสบภัย จากรถ พ.ศ.2535 (พรบ) เพื่อให้ประชาชนผู้ประสบภัย ได้รับความคุ้มครอง และการชดใช้ค่าเสียหายที่แน่นอน รวดเร็ว และเป็นธรรม


2.การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ


เป็นการประกันภัยที่เกิดขึ้นโดยความสมัครใจของเจ้าของรถหรือผู้ครอบครองรถยนต์หรือผู้ขับขี่รถยนต์โดยไม่ได้เกิดจากการบังคับโดยกฎหมายการประกันภัยรถยนต์ที่มีขายอยู่ในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะเป็นการประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจเป็นหลัก


โดยกรมธรรม์ภาคสมัครใจนั้นยังสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทได้แก่


2.1กรมธรรม์แบบไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่  ซึ่งเป็นคนทำแบบเดิมที่คุ้มครองผู้ขับขี่คนใดก็ได้ที่ผู้เอาประกันภัยยินยอมให้ขับขี่เสมือนหนึ่งเป็นผู้เอาประกันภัย


2.2กรมทัณฑ์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่  เป็นกรมธรรมที่นำเอาอายุผู้ขับขี่มาเป็นองค์ประกอบในการกำหนดอัตราเบี้ยประกันและคุ้มครอง แต่ผู้เอาประกันต้องร่วมรับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นในอุบัติเหตุแต่ละครั้งด้วยโดยกรมธรรม์ประเภทนี้นั้นผู้เอาประกันภัยต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่ใช้รถส่วนบุคคลและสามารถระบุชื่อผู้ขับขี่ได้ไม่เกิน 2 คนต่อ 1 กรมธรรม์


โดยในการใช้งานรถยนต์นั้น รถยนต์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีประกันภัยสำหรับรถยนต์แบบใดแบบหนึ่งจึงจะสามารถใช้งานรถยนต์นั้นบนท้องถนนได้หรือสามารถที่จะต่อทะเบียนหรือจดทะเบียนที่กรมการขนส่งทางบกได้นั่นเองการใช้งานโดยไม่มีประกันภัยรถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและมีค่าปรับ ในกรณีที่ประกันภัยหมดอายุ



การประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้นมีความครอบคลุมในการดูแลต่างๆมากกว่า พรบ. และถึงแม้ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์แบบที่ถูกที่สุดนั้นยังมาพร้อมกับความคุ้มครองให้กับคู่กรณีได้ด้วยเช่นกันโดยประกันภัยรถยนต์ในประเทศไทยนั้นสามารถที่จะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทใหญ่ๆได้แก่  ประกันภัยชั้น 1,2,2+,3และ 3+

ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็มีความคุ้มครองและเงื่อนไขในการคุ้มครองของกรมธรรม์ที่แตกต่างกันไป


โดยประกันภัยชั้น 1 นั้นจะเป็นประกันภัยที่มีราคาที่แพงที่สุดครอบคลุมการดูแลในทุกอย่างตั้งแต่อุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถยนต์รถยนต์หายปกป้องดูแลทรัพย์สินของคู่กรณีด้วยจึงทำให้ประกันภัยชั้น 1 นั้นเป็นประกันภัยที่มีราคาแพงที่สุดในประเทศไทยและประกันภัยชั้น 3 นั้นจะเป็นประกันภัยแบบที่มีราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาประกันภัยทั้งหมดโดยจะมีความครอบคลุมในการดูแลที่น้อยที่สุด  โดยประกันภัยแต่ละบริษัทนั้นก็จะมีรายละเอียดในการครอบคลุมที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้งานหรือเลือกซื้อประกันภัยออนไลน์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษารายละเอียดของแต่ละประเภทให้ดีเสียก่อนที่จะเลือกใช้งาน



ความครอบคลุมของประกันภัยรถยนต์มีอะไรบ้าง?


1.การเกิดอุบัติเหตุฝ่ายเดียว   การเกิดอุบัติเหตุฝ่ายเดียวโดยที่ไม่มีคู่กรณีนั้นจะสามารถใช้งานได้เพียงประกันภัยชั้น 1 เท่านั้นโดยจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานในรถยนต์โดยที่ไม่มีคู่กรณีหรือผู้เสียหายอย่างเช่นการขับรถชนกำแพงชนสุนัขการเกิดรอยชนต้นไม้หรืออื่นๆ


2.กรณีเกิดรถชนกัน  ประกันภัยชั้น 1 ชั้น 2 บวกและ 3+ นั้นจะมาพร้อมกับความคุ้มครองเกี่ยวกับกรณีเกิดรถชนหรือเฉี่ยวกันโดยอาจจะมีการครอบคลุมถึงการซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกันด้วยซึ่งสาเหตุนั้นจะต้องเป็นการถูกเฉี่ยวชนโดยรถยนต์คันอื่น ซึ่งในการซ่อมนั้นอาจจะจำเป็นที่จะต้องไปซ่อมกับอู่ของบริษัทประกันเท่านั้น


3.ค่ารักษาพยาบาล  การประกันภัยทุกระดับนั้นจะรองรับการดูแลในด้านของค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ทำประกันภัย 


4.ประกันรถหาย  การประกันรถหายนะอาจจะไม่ครอบคลุมในกรณีที่รถของคุณถูกโจรกรรมไปเนื่องจากความผิดพลาดของคุณไม่ว่าจะเป็นลืมล็อครถยนต์การจอดรถยนต์ในพื้นที่ที่ไม่ปลอดภัย


5.ประกันรถยนต์ไฟไหม้หรือน้ำท่วม  ในการประกันรถยนต์จากไฟไหม้หรือน้ำท่วมนั้นจะสามารถที่จะทำการขอเคลมการรับประกันได้ในกรณีที่สาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของคุณเอง


6. การดูแลทรัพย์สินของคู่กรณี โดยทางประกันจะทำการ ดูแลทรัพย์สินของคู่กรณีให้คุณแต่ในกรณีของรถของคุณนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลเองซึ่งจะพบได้ในประกันชั้น 3


7. การดูแลบุคคลที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ   ในกรณีที่มีผู้บาดเจ็บที่เกิดขึ้นในอุบัติเหตุทางรถยนต์นั้นทางบริษัทประกันภัยทุกระดับตั้งแต่ประกันชั้น 1 2 3 จะมีการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเหมือนกันทั้งหมด


โดยรายละเอียดใน ด้านบนนั้นอาจจะมีแตกต่างกันไปแล้วแต่บริษัทที่รับทำประกันหรือบริษัทประกันภัยจะทำการกำหนดมาดังนั้นก่อนที่จะทำการซื้อประกันจากบริษัทใดก็ตามคุณควรที่จะศึกษาในส่วนของความครอบคลุมของประกันภัยรถยนต์ให้ดีเสียก่อนที่จะทำการเลือกซื้อซึ่งเงื่อนไขเรานั้นไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้หลังจากที่ทำสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว


ถ้าคุณกำลัง คิดที่จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์อยู่แล้วก็เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบออนไลน์จาก บริษัท Roojai.com สามารถดำเนินการซื้อประกันรถยนต์ได้ภายใน 5 นาที เพียงกรอกข้อมูล ปรับแต่งแผนและความคุ้มครอง ชำระเงิน แล้วรอรับผลการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของเรา ซึ่งจะติดต่อกลับหาคุณในทันที และดำเนินการจัดส่งเอกสารถึงคุณภายใน 7 วันทำการ บางกรณีอาจมีการขอตรวจสภาพรถก่อนเริ่มความคุ้มครอง.

โดยถ้าคุณสนใจสามารถที่จะลองเช็คเบี้ยประกันดูก่อนได้ เพื่อตรวจสอบว่ารถยนต์ของคุณนั้นจะมีเบี้ยประกันมากน้อยเท่าไหร่ได้ที่นี่ฟรีๆ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องสมัครอะไรเลย