-->

เครื่องฉีดน้ําแรงดันสูง ควรใช้แรงดันกี่บาร์





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องฉีดน้ําแรงดันสูง ควรใช้แรงดันกี่บาร์



 เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ควรใช้กี่บาร์ ถึงจะเหมาะสมในการใช้งานในการล้างอุปกรณ์ต่างๆ อาจจะเป็นคำถามที่ผู้ใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นสนใจและสงสัยใคร่รู้ว่าจริงๆแล้วเราควรที่จะใช้แรงดันน้ำเท่าไหร่ดีในการที่จะทำการล้างสิ่งต่างๆด้วยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง  เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงนั้นเป็นประเภทของเครื่องฉีดน้ำที่ช่วยเพิ่มแรงดันของน้ำให้สามารถที่จะทำการล้างคราบสกปรกออกจากวัตถุต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยการใช้งานแรงดันน้ำที่เหมาะสมนั้นจะช่วยให้สามารถที่จะล้างสิ่งสกปรกได้อย่างมีประสิทธิภาพแต่การใช้แรงดันน้ำที่สูงจนเกินไปนั้นอาจจะทำให้ผิวหน้าของพื้นผิววัตถุที่กำลังล้างนั้นหลุดลอกได้ด้วยเช่นกันดังนั้นการเลือกระดับแรงดันน้ำของปั๊มน้ำแรงดันสูงจึงมีความสำคัญไม่ใช่น้อย



โดยระดับแรงดันน้ำที่เหมาะสมในการใช้ล้างสิ่งต่างๆนั้นโดยคร่าวๆแล้วเราจะขอยกตัวอย่างพื้นผิวหรือวัตถุและระดับแรงดันน้ำที่เหมาะสมในการที่จะล้างได้อย่างปลอดภัย 


ระดับแรงดันน้ำที่เหมาะสมของเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง


การล้างพื้นทางเดินคอนกรีต  ใช้แรงดันน้ำ  3000 PSI

การล้างแผ่นผ้าใบ  ใช้แรงดันน้ำ 1,300 ถึง 1600 PSI

การล้างรถยนต์ ใช้แรงดันน้ำ   1,200 1900 PSI

การล้างเตาย่างบาร์บีคิว ใช้แรงดันน้ำ 1,500 ถึง 4000 PSI

การล้างจักรยานและสกู๊ตเตอร์ใช้แรงดันน้ำ 1,500 PSI

การล้างจักรยานยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ใช้แรงดันน้ำ 1,200

การล้างพื้นบ้านและชั้นวางใช้แรงดันน้ำ 2600 ถึง 4000 PSI

การล้างพื้นทางเดินบ้านยางมะตอยนั้นจะใช้แรงดันน้ำอยู่ที่ 3,000 ถึง 4000 PSI

การลอกสี จะใช้แรงดันๆอยู่ที่ 4,000 PSI


 ข้อมูลเบื้องต้นนั้นเป็นตัวอย่างของระดับแรงดันน้ำที่เหมาะสมในการที่จะล้างบนพื้นผิวต่างๆให้สะอาดโดยที่ไม่ทำร้ายพื้นผิวของวัสดุต่างๆจนเกิดความเสียหายโดยเฉพาะอย่างยิ่งการล้างและทำความสะอาดรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ด้วยปั๊มน้ำแรงดันสูงนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แรงดันน้ำให้เหมาะสมเนื่องจากว่าสีของรถยนต์นั้นมีความบอบบางต่อกระแสน้ำแรงดันสูงซึ่งถ้าคุณใช้น้ำที่มีแรงดันมากจนเกินไปเกินค่ามาตรฐานก็จะทำให้ตัวสีรถยนต์ของคุณนั้นหลุดร่อนได้อย่างง่ายดายโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถที่มีอายุการใช้งานของสีที่ค่อนข้างนานนั้นตัวสีของรถยนต์จะสามารถที่จะร่อนได้ง่ายกว่าปกติซึ่งก่อนที่จะทำการล้างนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกปรับความดันให้เหมาะสมกับการใช้งานในการล้างรถยนต์


โดยปั๊มน้ำแรงดันสูงทั่วๆไปนั้นจะสามารถที่จะทำการปรับระดับแรงดันน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภทได้โดยจะมีระบบลูกบิดที่ใช้ในการปรับแรงดันน้ำและตัวมิเตอร์ที่ใช้แสดงผลระดับแรงดันน้ำที่ออกมาจากหัวฉีดปั๊มน้ำแรงดันสูงโดยก่อนที่จะใช้งานนั้นให้คุณทำการปรับระดับแรงดันน้ำให้เหมาะสมเสียก่อนที่จะทำการฉีดลงไปบนพื้นผิวของวัตถุต่างๆเสียก่อนซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการล้างบนพื้นผิวต่างๆได้อย่างปลอดภัยสำหรับตัวปั๊มน้ำแรงดันสูงที่ไม่มีฟีเจอร์ที่ใช้ในการปรับระดับแรงดันของน้ำนั้น ในการซื้อมาใช้งานคุณควรที่จะพิจารณาเลือกซื้อปั๊มน้ำที่มีระดับแรงดันที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยระดับแรงดันของน้ำที่ออกมานั้นควรที่จะอยู่ในระดับความแรงที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างเช่น


ปั๊มน้ำแรงดันสูงสำหรับใช้ในการล้างรถยนต์รถจักรยานยนต์นั้นควรที่จะซื้อปั๊มน้ำแรงดันสูงที่มีความดันตั้งแต่ 1,200 จนถึง 1900 PSI ซึ่งเป็นความดันน้ำที่เหมาะสมกับการล้างรถยนต์โดยที่ไม่ทำให้สีลอกหรือปั๊มน้ำแรงดันสูงที่จะนำมาใช้ในการล้างทางเดินพื้นคอนกรีตนั้นควรที่จะเป็นปั๊มน้ำที่มีแรงดันสูงมากกว่า 3,000 PSI ขึ้นไปถึงจะสามารถที่จะทำการล้างพื้นผิวดังกล่าวได้อย่างสะอาดและมีประสิทธิภาพสูง



การใช้งานปั๊มน้ำแรงดันสูงให้ปลอดภัยทำอย่างไร?


ในการใช้งานปั๊มน้ำแรงดันสูงนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้งานเป็นอย่างสูงเนื่องจากว่าน้ำแรงดันสูงนั้นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานสัตว์เลี้ยงและสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเราดังนั้นในการใช้งานเราจึงมีเทคนิคในการใช้งานให้ปลอดภัยดังนี้


1.ไม่ควรชี้ หัวฉีดเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงไปยังคนสัตว์เลี้ยงหรือสิ่งของเด็ดขาดโดยเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงบางรุ่นที่มีแรงดันสูงมากๆนั้นอาจจะทำให้ผิวหนังของคุณฉีกขาดได้นั่นเอง


2.มีการใส่เครื่องมือป้องกันต่างๆอาทิเช่นแว่นตานิรภัยขณะที่ใช้งานเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง


3.ในการใช้งานปั๊มน้ำแรงดันสูงนั้นควรยืนในพื้นที่ที่มีความมั่นคงไม่โยกเยกเพราะว่าแรงดันน้ำนั้นมีแรงผลักซึ่งจะทำให้คุณนั้นล้มได้ง่ายนั่นเอง


4.อยู่ให้ห่างจากสายไฟและระบบส่งกำลังไฟฟ้าอย่างน้อย 5 เมตรเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้า


5.เมื่อจะทำการปรับตั้งค่าต่างๆนั้นควรที่จะปิดเครื่องเสียก่อนที่จะทำการปรับ 


สรุปในการที่จะเลือกซื้อปั๊มน้ำแรงดันสูงมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อระดับแรงดันให้เหมาะสมกับพื้นผิวที่คุณจะนำมาใช้ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในการล้างพื้นผิวต่างๆได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพนั่นเอง