-->

สมาร์ตโฟนยี่ห้อ Oppo ดีไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สมาร์ตโฟนยี่ห้อ Oppo ดีไหม ?



สมาร์ตโฟนยี่ห้อ Oppo ดีไหม ? น่าใช้หรือไม่ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในประเทศไทยกับเจ้าสมาร์ตโฟนยี่ห้อ ออปโป้ ที่มีจุดเด่นหลักๆนั่นก็คือ กล้องถ่ายภาพที่มีโหมดบิวตี้ที่สวยงามในราคาที่จับต้องได้ดีที่สุดในท้องตลาด ด้วยราคาของตัวเครื่อง และ ความสวยงามรวมถึงการประกอบที่ดูแน่นหนาน่าใช้นั่นก็ทำให้ในปัจจุบันนี้ ในประเทศไทยนั้นมีความนิยมในโทรศัพท์สม์ตโฟนยี่ห้อนี้กันไม่น้อยเลย โดยจะมีการเจาะตลาดระดับ กลางและระดับสูงเป็นหลัก ซึ่งในรุ่นสมาร์ตโฟนเรือธงที่ทาง Oppo เคยผลิตออกมาทำตลาดก็เช่น Oppo Reno 10x Zoom ที่ถือว่าเป็นสมาร์ตโฟนประสิทธิภาพสูงที่มีวงาขายในท้องตลาดปัจจุบัน


สำหรับแบรนด์ Oppo นั้นเป็นแบรนด์จีนแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ มีการจดทะเบียนตั้งบริษัทเมื่อปี 2001 และเริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2004และเริ่มขยายออกสู่ตลาดโลกในปี 2016 โดยมีชื่อบริษัทว่า บริษัท Guangdong OPPO Mobile Telecommunications Corp., Ltd, ตั้งอยู่ที่ Dongguan, Guangdong, ประเทศจีน เป็นสำนักงานใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีการผลิตสินค้าหลักคือ สมาร์ตโฟน เครื่องเล่นบลูเรย์ และอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ อื่นอีกหลายอย่าง โดยในปี 2019 แบรนด์ Oppo นั้นได้กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนอันดับ 5 ของโลกเลยทีเดียว เรียกได้ว่ายอดขายนั้นสูงมากเลยทีเดียว


โลโก้ ยี่ห้อ Oppo


โดยบริษัท Oppo นี้นั้นเป็นบริษัทในเครือของ BBK Electronics Corporation สัญชาติจีนที่ยังมีผู้ผลิตสมาร์ตโฟนเจ้าอื่น ๆ เป็นบริษัทลูกด้วย ได้แก่ Vivo, Realme, OnePlus และล่าสุดนั้นก็มี iQOO เพิ่มเข้ามา ซึ่งจะเห็นได้ว่า แบรนด์พวกนี้ เหมือนกับเป็นบริษัทในเครือเดียวกันทำสินค้าชนิดเดียวกัน แข่งกันเองในตลาด และมีส่วนแบ่งการตลาดที่ค่อนข้างสูงพอสมควร โดยเราจะเริ่มเห็นช่วงหลังๆนี่ออกสินค้า มาแข่งกันเองหลายรุ่น เพื่อยึดครองตลาดในทุกระดับ ตั้งแต่สมาร์ตโฟนราคาถูกมาก ระดับกลาง จนถึงรุ่นเรือธง ที่ออกมาแข่งกันอย่างดุเดือด โดยบริษัทในเครือต่างๆของ BBK Electronics Corporation นั้นคาดว่าน่าจะยึดครองตลาดผู้ใช้งานในไทยได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกปีแน่นอน

สำหรับประเทศไทยนั้นแบรนด์ Oppo ได้เข้ามาเมื่อปี 2011 โดยในช่วงนั้นได้มีการจ้าง วงบอยแบนด์ 2PM จากเกาหลีมา เปิดตัวแบรนด์ ด้วยทำให้เป็นที่ฮือฮากันอย่างมาก และคนไทยโดยเฉพาะวัยรุ่นผู้หลงใหลในนักร้องเกาหลีก็รู้จักแบรนด์ หรือยี่ห้อ Oppo ตั้งแต่นั้นมา และหลังจากนั้นในปี 2017 หลังจากที่แบรนด์เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นแล้วก็ได้ นเดช คุกิมิยะ ในการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่น OPPO F5 จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

และแน่นอนรู้จักบริษัทเขาดีขนาดนี้แล้ว หลายท่านอาจจะเริ่มสงสัยว่า เจ้าสมาร์โฟนค่ายนี้นั้นมีข้อดีข้อเสีย อย่างไร ดีหรือไม่ น่าซื้อใช้ไหม ทางเราได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณอยากรู้ทั้งหมดไว้ที่นี่แล้ว ติดตามอ่านต่อได้เลย

ข้อดีของสมาร์ตโฟน ยี่ห้อ OPPO ที่คุณควรรู้ก่อนซื้อมาใช้งาน


  •  วัสดุมีความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ไม่ต้องกังวล
  •  เครื่องดูถึกทน จนเป็นที่ยอมรับ ไม่ดูก๊องแก๊ง หรือดูงานประกอบและวัสดุนั้นใช้วัสดุคุณภาพดีเป็นส่วนประกอบหลัก
  •  มีขนาดที่เหมาะมือ ถือสะดวก มีการออกแบบให้เหมาะสำหรับจับถือใช้งานได้อย่างไม่ติดขัดใดๆ
  • ถ่ายรูปสวย นี่สำคัญมากที่สุด โดยเฉพาะโหมดบิวตี้ ที่ว่ากันว่าถ้าต้องการถ่ายหน้าให้ออกมาสวยๆใส่ ต้องใช้ OPPO เท่านั้น เป็นหนึ่งไม่เป็นรองยี่ห้อไหนอย่างแน่นอน

  •  เสียงดี คุณภาพเสียงที่ดี ก็แน่แหละเพราะบริษัทนี้มีความเชี่ยวชาญด้านหูฟังและลำโพงมาก่อนหน้านี้แล้ว จึงเชื่อมั่นได้ถึงคุณภาพของเสียงที่ได้จากสมาร์ตโฟนยี่ห้อนี้
  •  จอภาพที่สวยงาม สดใส ให้ภาพที่คชัดสวยงามไม่แพ้ยี่ห้ออื่น
  • ระบบลื่นไหลดี สไลด์ไว  ด้วยระบบปฏิบัติการ ColorOS ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ OPPO เป็นที่ยอมรับกันว่า การใช้งานลื่นดี ไม่มีปัญหา

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ ข้อดีทั้งหมดของสมาร์ตโฟนจาก OPPO หลังจากที่ทราบถึงข้อดีแล้ว เรามาดูกันถึงข้อด้อยของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ ที่ทางผู้ใช้งานได้ฝากมาว่า มีสิ่งไหนบ้านที่ทางออปโป้เองนั้นควรปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ของสินค้าของตัวเองให้ดีมากยิ่งขึ้น

ข้อด้อยของสมาร์ตโฟนจาก OPPO


  • มีน้ำหนักที่มาก อาจจะเพราะวัสดุที่มีความแข็งแรงก็ได้ที่เป็นต้นเหตุของน้ำหนักที่มากกว่ายี่ห้ออื่น
  • เครื่องร้อนไว ร้อนแร็วมากใช้งานไม่เท่าไหร่ก็เริ่มอุ่นแล้ว ถ้าเล่นเกมนี่ เกม สองเกมก็ต้องหยุดล่นสักพักก่อน
  •  ศูนย์ซ่อมยังน้อยอยู่ และยังไม่ทั่วถึงทั่วประเทศ ซึ่งทางออปโป้เองก็น่าจะกำลังเร่งขยายศูนย์บริการอยู่ ซึ่งคาดว่าไม่นานคงมีกระจายทั่วทั้งประเทศแน่นอน
  • อะไหล่แพง โดยเฉพาะในการซ่อมถ้าเป็นอะไหล่ตัวหลักนี่ ซื้อเครื่องใหม่ยังได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสมาร์ตโฟนยี่ห้อดังที่คุณกำลังสงสัยว่าดีไหม เหมาะที่จะซื้อมาใช้งานหรือไม่ สำหรับท่านที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนยี่ห้ออปโป้ อยู่ละก็ เราขอแนะนำร้านทางการของ OPPO ที่ขายออนไลน์ ที่นี่คุณสามารถเลือกซื้อสมาร์ตโฟน OPPO ในราคาดีที่สุดได้ที่นี่เลย 

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ศูนย์บริการ Oppo https://oppo-th.custhelp.com/
ศูนย์บริการ Oppo ประเทศไทย https://www.oppo.com/th/shops/
https://en.wikipedia.org/wiki/Oppo
https://en.wikipedia.org/wiki/BBK_Electronics