-->

การเลือก เคสสำหรับมือถือสมาร์ตโฟน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือก เคสสำหรับมือถือสมาร์ตโฟน



สำหรับผู้ใช้งาน มือถือสมาร์ตโฟน เมื่อซื้อมาแล้วเราจำเป็นต้องมองหา เคสสำหรับใส่สมาร์ตโฟน เครื่องใหม่ของคุณแต่คุณยังไม่รู้ว่าจะเคสซื้อรุ่นไหนดี เพื่อที่จะใช้ในการป้องกันเจ้าสมาร์ตโฟนตัวโปรดจาก รอยขีดข่วน การตกหล่นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ จนทำให้เครื่องเสียหายได้ การเลือกใส่เคสที่ดีนั้นจะช่วยในการลดความเสี่ยงในส่วนนี้ลงไปได้พอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคสที่สามารถรองรับ การตกกระแทกจากที่สูงได้โดยที่ไม่ทำให้สมาร์ตโฟนคุณได้รับความเสียหายนั้นก็จำเป็น  เมื่อเราเริ่มใช้สมาร์ตโฟน ไปสักพักแน่นอนรอยขีดข่วน รอยขนแมวและคราบความสกปรกอื่น ๆนั้นก็จะเริ่มสะสมบนตัวเครื่อง ซึ่งจะทำให้เครื่องดูหมอง ไม่น่าใช้งาน การเลือกซื้อเคสนั้นมีข้อดีคือจะช่วยป้องกันสมาร์ตโฟนที่แสนแพงของคุณให้ปลอดภัยจากการขีดข่วน และ สิ่งสกปรกโดยตรงได้


เหตุผลดี ๆ ว่าทำไมเราจำเป็นต้องใส่เคสให้กับมือถือสมาร์ตโฟน


ป้องกันอุปกรณ์จากการตกกระแทก


สมาร์ตโฟนนั้นประกอบไปด้วย กระจก และพลาสติกเป็นส่วนประกอบจำนวนมาก ทำให้พวกมันนั้นค่อนข้างที่จะเปราะบางต่อการตกกระแทก และเสียหาย โดยการตกกระแทกโดยไม่มีเคสเพียงครั้งเดียวนั้นอาจจะสร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับ มือถือของคุณได้ ถึงขั้นเปิดเครื่องหรือใช้งานไม่ได้เลยทีเดียว แต่ถ้ามีเคสช่วยดูดซับแรงกระแทก หรือช่วยป้องกันละก็ จะทำให้ลดความรุนแรงลงได้มากทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเคสที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการตกกระแทกโดยเฉพาะนั้นยิ่งทำให้คุณมั่นใจว่าสมาร์ตโฟนของคุณจะปลอดภัยมากขึ้น


ป้องกันรอยขีดข่วน



เพื่อหลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนที่ไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ จากการวางเครื่องไว้ใกล้ของมีคม เช่นกุญแจ หรือเหรียญ และ โอหะอื่น ๆ ที่อาจจะขูดขีด จนทำให้สมาร์ตโฟนของคุณเป็นร้อย ตัวเคสสามารถช่วยป้องกันนในจุดนี้ได้อย่างดีเลย เพราะว่าเคสจะคลุมพื้นผิวของสมาร์ตโฟนไว้ทั้งหมด จนทำให้พื้นผิวดั้งเดิมของสมาร์ตโฟนไม่โดนสัมผัสโดยวัสดุต่างๆเหล่านี้ และทำให้สมาร์ตโฟนของคุณสวยงามน่าใช้อยู่เสมอ


ราคาขายต่อที่ไม่ตกมาก


ในกรณีที่คุณต้องการขายเพื่อซื้อรุ่นใหม่นั้น ถ้าสมาร์ตโฟนของคุณนั้นอยู่ในสภาพที่สวยแม้จะเป็นโทรศัพท์มือสอง ราคาขายต่อก็มีราคาสูงกว่าสมาร์ตโฟนที่สภาพภายนอกที่ดูไม่สวยแน่นอน ซึ่งนี่เป็นข้อดีมากอีกข้อหนึ่งของการใส่เคสสำหรับสมาร์ตโฟน


เคสสำหรับสมาร์ตโฟนนั้นมีรูปแบบไหนบ้าง



ในปัจจุบันนี้ เคสสำหรับมือถือนั้นได้มีการออกแบบที่หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งาน เลือกใช้ตามความต้องการ โดยจะมี คุณภาพ ฟังก์ชั่นการใช้งาน และ ราคาที่แตกต่างกันมากมายหลากหลายแบบได้แก่

แบบเป็นถุง ใส่สมาร์ตโฟน 


เคสแบบนี้เป็นเคสในกลุ่มที่มีราคาถูก ส่วนมากจะทำด้วยผ้า หรือใยผ้านุ่มโดยจะเป็นการใส่คล้ายถึงเท้า คลุมสมาร์ตโฟนทั้งเครื่อง สามารถป้องกันรอยขีดช่วยได้ดี แต่ไม่สามารถป้องกันการตกกระแทกได้ และก็ไท่สามารถใช้งานขณะใส่ในเคสได้


เคสแบบ Shells หรือแบบเปลือกหุ้มแข็ง



เปลือกหุ้มแข็งที่อยู่ด้านหลังของสมาร์ตโฟน โดยตัวเคสจะคลุมด้านหลังทั้งหมดด้วยเปลือกหุ้มที่มีความแข็ง สามารถป้องกันไม่ให้ด้านหลังของมือถือโดนกระแทกได้ดีระดับนึ่ง แต่ว่าด้านหน้านั้นไม่มีการป้องกันเลย เคสเปลือกแข็งแบบนี้คุณจะสามารถใช้งานสมาร์ตโฟนได้ปกติ โดยที่ไม่ต้องถือดหรือยุ่งยากเลยแต่ข้อด้อยคือไม่มีการป้องกันด้านหน้า

เคสติดกับเข็มขัด


เคสแบบนี้ใช้ในการติดกับเข็มขัดในแนวนอน เพื่อใส่โทรศัพท์มือถือ ส่วนมากจะนิยมแบบที่ทำมาจากหนัง และไนล่อนเป็นหลัก การใช้เคสแบบนี้ทำให้เข้าถึงโทรศัพท์ได้ง่าย และโทรศัพท์จะต้องถูกนำออกมาจากเคสเพื่อใช้งาน ซึ่งดูเกะกะนิดหน่อยแต่สะดวกดีจริง ๆนะใส่แล้วก็จะดูป๋าๆหน่อย


Bumpers หรือกรอบใส่มือถือ 



โดยเคสแบบนี้จะเป็นกรอบรอบล้อมสมาร์ตโฟนของคุณ โดยจะมีการป้องกันเพียงด้านขอบข้าง และด้านหลังนิดหน่อย ส่วนด้านหน้านั้นเปิดโล่งให้ใช้งานหน้าจอทัชได้อย่างอิสระ โดยแบบนี้ป้องกันได้น้อยมาก และดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ จึงไม่เป็นที่นิยมมากนัก

เคสใสสำหรับสมาร์ตโฟน



มักทำจากซิลิโคน หรือไวนิลตัวเคสจะมีลักษณะใส บางสามารถมองเห็นมือถือจากด้านในได้สะดวก ตัวเคสจะแนบสนิทติดกับมือถือเลย หลุดยากมาก และตัวเคสจะมีความนิ่มสามารถรับแรงกระแทกได้ระดับหนึ่ง และป้องกันการขูดขีดได้ดี ตัวเคสนั้นจะมีความหนึบไม่ลื่นเมื่อหยิบจับ และบางรุ่นจะมีความสามารถในการป้องกันการตกที่ของได้พอสมควร เพราะว่ามีส่วนที่ใช้ในการรองรับแรงกระแทกตามมุม แต่ว่าในส่วนของหน้าจอนั้นไม่มีการป้องกันเลย เคสแบบนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะว่ามีความบางดูไม่เกะกะมากนัก

เคสฝาพับ 




ส่วนมากจะทำจากหนัง ผ้าใบหรือ พลาสติกไวนิล ตัวเคสมีการออกแบบให้มีฝาปิดป้องกันจอในด้านหน้าด้วย ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น และหากจะใช้งานจะต้องเปิดฝาออกก่อนจึงจะสามารถใช้การทัชหน้าจอได้ เคสมือถือแบบนี้ให้การป้องกันที่ดีพอสมควร ความสวยงามหรูหรานี่ให้เต็มไปเลย แต่ว่ายังดูเกะกะไปหน่อย

เคสกันกระแทกแบบสุดขั้ว



เคสแบบนี้มีความสามารถมนการกันกระแทกได้ดีที่สุดในทุกรุ่นที่มีวางขายในท้องตลาด ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับแบรนด์ UAG เป็นอย่างดี ที่เป็นผู้นำทางด้านเคสกันกระแทกที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ข้อดีคือสามารถรองรับแรงกระแทกด้านข้างได้ดี เนื่องจากว่าตัวเคสนั้นมีการออกแบบยางกันกระแทกด้วยเทคโนโลยี และใช้วัสดุที่สามารถดูดซับแรงกระแทกที่ดีที่สุดในการทำเคสนั่นเองดังนั้นถ้าคุณต้องการเคสที่มาความสามารถในการปกป้องสูงสุด ควรเลือกเคสแบบนี้