-->

วิธีการใช้งาน เครื่องเจียรไฟฟ้า หรือ หินเจียร หรือ ลูกหมู





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





วิธีการใช้งาน เครื่องเจียรไฟฟ้า หรือ หินเจียร หรือ ลูกหมู



 “เครื่องเจียร” หรือ “หินเจียร” ที่หลาย ๆ คนเรียกว่า “ลูกหมู” หรือที่เรียกในชื่อภาษาอังกฤษว่า  Angle Grinder ที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการขัดผิวโลหะหรือใช้ในการตัดแท่งโลหะขนาดเล็กลบคมและทำงานอื่นๆเกี่ยวกับโลหะ ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการขัดพื้นผิวให้เรียบเนียนสวยงามได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการขัดด้วยมือซึ่งช่างโลหะและช่างไม้ทุกคนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีไว้ใช้งานในปัจจุบัน




โดยเครื่องเจียรไฟฟ้านั้นจะเป็นเครื่องเจียรกำลังสูงขึ้นอยู่กับขนาดของใบเจียรที่ติดตั้งเข้ากับเครื่องเจียรซึ่งตัวเครื่องเจียรไฟฟ้านั้นจะทำการหมุนใบเจียรที่ความเร็วสูงสุดถึง 8000 รอบต่อนาทีซึ่งมีความเร็วที่สูงมากเพียงพอที่จะขัดหรือทำให้พื้นผิวที่ไม่เรียบเนียนนั้นสามารถที่จะเรียบเนียนได้อย่างง่ายดายและในการใช้งานนั้นเครื่องเจียร์ก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้งานอยู่พอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะที่ใช้ในการขัดโลหะนั้นจะมีประกายไฟเกิดขึ้นมาอย่างมากมายจนอาจจะทำให้สะเก็ดประกายไฟดังกล่าวนั้นเมื่อไปโดนเข้ากับส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้วอาจจะทำให้เกิดอาการแสบร้อนได้นั่นเองดังนั้นในการใช้งานเครื่องเจียรไฟฟ้านั้นผู้ใช้งานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสวมใส่อุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันร่างกายต่างต่างให้รัดกุมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 


วิธีการใช้งานเครื่องเจียรไฟฟ้าให้ปลอดภัย


ในการใช้งานเครื่องเจียรนั้นเพื่อความปลอดภัยคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยในสถานที่การทำงานอย่างเคร่งครัดและควรระมัดระวังอย่างยิ่งในการที่จะใช้งานเครื่องเจียรโดยวันนี้เราได้รวบรวมเอาวิธีการใช้งานเครื่องเจียรให้ปลอดภัยมาแนะนำให้คุณได้เรียนรู้


1.ต้องมั่นใจว่าเครื่องอยู่ในสถานะปิดก่อนที่จะทำการเสียบปลั๊กเนื่องจากว่าเมื่อเสียบปลั๊กแล้วแต่สวิทช์เปิดอยู่นั้นอาจจะทำให้ตัวเครื่องเจียรนั้นหมุนไปมาและทำให้เกิดอันตรายได้นั่นเอง


2.อ่านคู่มือการใช้งานอย่างละเอียดและศึกษาวิธีการทำงานของตัวเครื่องเจียรก่อนที่จะใช้งานทุกครั้งเพื่อความปลอดภัย


3. ใช้ประเภทของใบเจียรให้เหมาะสมกับประเภทของงานที่จะทำ


4.ศูนย์ใส่อุปกรณ์ที่ใช้ในการป้องกันร่างกายต่างๆให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นถุงมือหมวกหน้ากากและแว่นตาป้องกันฝุ่นต่างๆนั้นจะต้องมีใช้งานอย่างครบครัน


5.ใช้งานเครื่องเจียรให้ถูกวิธีและไม่ทำการถอดอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยออกจากเครื่องเจียร์ขณะที่ใช้งานเด็ดขาด


6.ใช้ความระมัดระวังในการใช้งานและควรมีสติขณะใช้งาน


เครื่องเจียรไฟฟ้าใช้ทำอะไรได้บ้าง


1.เครื่องเจียรไฟฟ้าใช้ในการเตรียมพื้นผิวโลหะที่อยู่กับที่ซึ่งคุณสามารถที่จะนำเอาเครื่องเจียรไปขัดตามพื้นที่ต่างๆบนชิ้นงานได้อย่างสะดวกสบายสามารถที่จะนำเข้าไปใช้งานตามซอกมุมต่างๆได้อย่างง่ายดาย


2.ใช้ในการขัดผิววัสดุต่างๆไม่ว่าจะเป็นเหล็กไม้หรือโลหะอื่นๆหรือใช้ในการลอกสีเดิมขัดสีเก่าออกได้อย่างง่ายดายเช่นกัน


3. ใช้ในการตัดชิ้นส่วนวัสดุต่างๆที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากซึ่งเครื่องเจียนั้นเพียงแค่เปลี่ยนใบเจียเป็นใบตัดคุณก็พร้อมที่จะตัดวัสดุต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยจะมีใบตัดหรือใบเจียรแบบที่ตัดเหล็กไม้ พลาสติกหรือโลหะให้คุณได้ใช้งาน


4.ใช้ในการขัดพื้นผิวขัดเงาต่างๆด้วยการใช้งานร่วมกับแผ่นขัดได้ด้วยเช่นกัน

5.ใช้ในการขัดสนิมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงคุณต่อเข้ากับหัวขัดทองเหลืองต่างๆ

6.ใช้ในการรับคมวัตถุต่างๆที่ต้องการความคมไม่ว่าจะเป็นกรรไกรตัดหญ้ามีดใบตัดหญ้าและอื่นๆ 


และนอกจากสิ่งที่กล่าวมาในเบื้องต้นแล้วคุณจะเห็นได้ว่าการนำเอาเครื่องเจียรไฟฟ้าไปประยุกต์ใช้งานนั้นสามารถที่จะนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลายขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความเหมาะสมในการใช้งาน



ซึ่งเครื่องเจียร์ในปัจจุบันนี้เป็นอุปกรณ์ที่จะต้องมีใช้งานสำหรับช่างแทบจะทุกระดับไม่ว่าจะเป็นช่างผู้รับเหมามืออาชีพผู้ที่ชื่นชอบในทำงาน DIY หรือช่างสมัครเล่นต่างๆ  และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเครื่องเจียรไฟฟ้านั้นมีวางขายมากมายหลากหลายรุ่นหลากหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานและมีหลายระดับราคาที่แตกต่างกันไปซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกเครื่องเจียรแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างดีที่สุดเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องเจียรไฟฟ้ามาใช้งาน เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจทำการเลือกซื้อเครื่องเจียรไฟฟ้าที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องเจียรไฟฟ้ามาใช้งาน


1. ขนาดของใบเจียร


ขนาดของใบเจียรนั้นเป็นขนาดใหญ่สุดของใบเจียรที่สามารถติดตั้งเข้ากับเครื่องเจียรไฟฟ้า ที่สามารถติดตั้งได้โดยคุณสามารถที่จะใช้ในการทำการตัดสิ่งต่างๆให้เหมาะสมนั้นเองโดยไม่เสียขนาดต่างๆนั้นควรที่จะติดตั้งเข้ากับเครื่องเจียรที่มีขนาดกำลังขับหมอสมกับใบเจียรไม่ควรใช้ใบเจียรที่มีขนาดใหญ่จนเกินกว่าที่เครื่องเจียรจะรับได้เนื่องจากว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับทั้งการใช้งานและตัวอุปกรณ์เครื่องเจียรได้นั่นเองโดยขนาดของใบเจียรของเครื่องเจียรที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีอยู่หลากหลายขนาดให้คุณได้เลือกใช้งานได้แก่ เครื่องเจียร์ไฟฟ้าขนาด 4 นิ้ว,เครื่องเจียรไฟฟ้าขนาด 5 นิ้ว  และเครื่องเจียรไฟฟ้าขนาด 7 นิ้ว 


2.กำลังวัตต์ของเครื่องเจียร


กำลังวัตต์ของเครื่องเจียรนั้นหมายถึงกำลังของตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการขับใบเจียรซึ่งค่ากำลังวัตต์ของตัวมอเตอร์นั้นหมายถึงความเร็วและแรงบิดที่ตัวมอเตอร์นั้นจะสามารถที่จะสร้างขึ้นด้วยการใช้กระแสไฟฟ้าซึ่งกำลังวัตต์นั้นยิ่งมีค่ามากก็จะหมายถึงการที่ตัวเครื่องนั้นมีกำลังมากในการที่จะหมุน ใบเจียรให้ทำงานได้รวดเร็วกว่าเมื่อเปรียบเทียบกันกับเครื่องเจียร์ที่มีกำลังวัตต์น้อยโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องเจียรที่มีกำลังวัตต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ


3.ความเร็วของใบเจียร


ความเร็วนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการขัดหรือเจียวัสดุต่างๆซึ่งเมื่อตัวใบเจียรนั้นหมุนด้วยความเร็วสูงมากขึ้นก็จะมีประสิทธิภาพในการเชียร์ที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้นและช่วยให้งานของคุณนั้นสามารถที่จะทำเสร็จได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยในการเลือกซื้อเครื่องเกียร์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกความเร็วของใบเจียรหรือความเร็วของเครื่องที่สามารถขับใบเจียรได้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ


4.แหล่งพลังงาน


เครื่องเจียรในปัจจุบันนี้จะมีทั้งแบบที่มีสายและแบบไร้สายซึ่งเครื่องเจียรแบบมีสายนั้นจะเป็นเครื่องเจียรที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากไฟฟ้าบ้านโดยเครื่องเจียรประเภทนี้นั้นจะเป็นเครื่องเจียรที่สามารถที่จะใช้งานได้ดีแต่อาจจะติดปัญหาและความสะดวกคล่องตัวในการที่จะนำไปใช้งานตามพื้นที่แคบต่างๆหรือพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยากซึ่งแตกต่างกันกับเครื่องเจียรแบบไร้สายซึ่งจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เป็นพลังงานไฟฟ้าในการทำให้เครื่องเจียรทำงานซึ่งข้อดีหลักๆของเครื่องเจียรแบบไร้สายนั่นก็คือความสะดวกในการที่จะเข้าถึงพื้นที่ต่างๆแต่ก็มีข้อจำกัดเกี่ยวกับตัวความจุของแบตเตอรี่ที่จะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้นานเท่าที่ควรเนื่องจากว่าข้อจำกัดดังกล่าวดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกแหล่งพลังงานไฟฟ้าที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลัก


5.ความปลอดภัยของเครื่องเจียร


เครื่องเจียรนั้นจะต้องมาพร้อมกับฟีเจอร์หรือคุณสมบัติของเครื่องที่ช่วยให้การใช้งานนั้นมีความปลอดภัยขณะใช้งานไม่ว่าจะเป็นระบบ slow start ซึ่งจะเป็นระบบที่จะทำการหมุนใบมีดให้เร็วขึ้นอย่างช้าๆเพื่อที่จะป้องกันอาการกระชากจนทำให้ข้อแขนผู้ใช้งานนั้นเกิดอันตรายได้ระบบป้องกันการถีบกลับหรือ Anti-Kick Back ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นไม่ดีดเอาใบเจียรหรือใบมีดเข้าไปหาผู้ใช้งาน


6.เครื่องเจียรไฟฟ้ายี่ห้อไหนดี


ในการเลือกซื้อเครื่องเจียรนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องเจียรที่ผลิตจากผู้ผลิตที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตเครื่องเจียรที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่สูงเพียงพอที่จะนำมาใช้งานไม่ควรเลือกซื้อเครื่องเขียนจากผู้ผลิตที่ไม่รู้จักหรือไม่เป็นที่รู้จักกันในท้องตลาดซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นได้เครื่องเกียร์ที่ไม่มีคุณภาพและไม่มีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอในการใช้งานโดยยี่ห้อของเครื่องเจียรไฟฟ้าที่เราแนะนำนั้นได้แก่  เครื่องเจียรไฟฟ้ายี่ห้อดีวอลท์, Makita, บอส,มาร์คเท็กซ์, และ Milwaukee


สรุปในการที่จะเลือกซื้อหินเจียรไฟฟ้ามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของใบเจียรที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณกำลังวัตต์ของตัวเครื่องเจียรไฟฟ้าที่จะต้องมีกำลังเพียงพอที่จะนำมาใช้งานความเร็วของใบเจียรที่จะต้องเหมาะสมกับประเภทงานแหล่งพลังงานของเครื่องเจียและความปลอดภัยต่างๆในการใช้งานของเครื่องเจียรไฟฟ้า


แนะนำเครื่องเจียรรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


สำหรับเครื่องเจียรตัวแรกที่เราจะแนะนำนั้นก็คือ MAKITA เครื่องเจียร 4 นิ้ว รุ่น 9553HB   ซึ่งเป็นเครื่องเจียสำหรับใช้งานทั่วไปโดยมาพร้อมกับตัวมอเตอร์กำลังวัตต์สูงถึง 710 วัตต์ช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วมาพร้อมกับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่สวิตซ์ด้านท้ายใช้งานง่ายและรวดเร็วรองรับเส้นผ่าศูนย์กลางของแผ่นเจียรขนาด 4 นิ้วหรือ 100 mm ความเร็วรอบตัวเปล่าของตัวเครื่องเกียร์นั้นอยู่ที่ 11,000 รอบต่อหน้าที่ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานและมีประสิทธิภาพสูงเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน  สำหรับเครื่องเจียรเครื่องถัดไปนั้นได้แก่ BOSCH เครื่องเจียร์ 4 นิ้ว รุ่น GWS 060 (GWS060)   เป็นเครื่องเจียรขนาด 4 นิ้วที่มีมอเตอร์กำลังสูง 670 วัตต์และใช้ความเร็วรอบขณะเดินเครื่องเปล่าอยู่ที่ 12,000 บาทต่อนาทีตัวมอเตอร์นั้นมาพร้อมกับระบบป้องกันฝุ่นช่วยป้องกันเศษเจียรที่คมเข้าไปทำร้ายระบบมอเตอร์เปรี้ยวที่ยึดแผ่นเจียรขนาด M10 น้ำหนัก 1.8 กิโลกรัมซึ่งมีน้ำหนักที่เบาและมีขนาดที่กะทัดรัดเพียงพอที่จะนำมาใช้งาน