-->

ทำไมถึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5 G ในตอนนี้





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทำไมถึงยังไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5 G ในตอนนี้



ถึงแม้ว่าจะมีการประมูลคลื่นสัญญานสำหรับระบบเครือข่าย 5G ไปแล้วก็ตาม แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะซื้อสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G มารอไว้เพราะว่ามีหลายเหตุผลที่วันนี้ เราได้รวบรวมมาให้คุณได้อ่านกันว่าทำไมถึงยังไม่จำเป็นต้องซื้อสมาร์ตโฟน เครื่องใหม่ในตอนนี้


ระบบ 5G นั้นจะมีข้อดีต่างๆมากมายกว่าระบบ 4G ที่กำลังใช้งานในปัจจุบันมากก็ตาม เช่น ให้ความเร็วในการใช้งานอินเตอร์เน็ตได้มากกว่า ไม่ค่า Latency ที่ต่ำกว่าระบบ 4G รองรับอุปกรณ์ได้มากกว่าระบบเดิม และมีความถี่ให้ใช้เยอะมากกว่าก็ตาม แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะเปลี่ยน ถึงแม้ว่าทางผู้ผลิตสมาร์ตโฟนหลายเจ้าจะเริ่มส่งสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5Gออกมาวางขายบ้างแล้ว อย่างค่าย ซัมซุงเองก็ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G ออกมาให้สั่งจอง หรือวางขายแล้ว นั้นก็คือสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดจาก ซัมซุง Samsung Galaxy S20 5G ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่หรูหราน่าใช้อยู่ก็ตาม

ทำไมถึงไม่ควรซื้อสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G ในตอนนี้

1. สมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G นั้นยังมีราคาที่แพงอยู่

โดยจะเห็นได้จากรุ่นที่เปิดตัวล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S20 5G ที่มีราคาขายเริ่มต้นสูงถึง 28000 บาท ซึ่งถือว่าแพงมากเมื่อเทียบกับปัจจุบันนี้ และก็ ยังมีให้เลือกน้อยรุ่นมาก โดยปัจจุบันนี้ มีวางขายแล้วไม่ถึง 5 รุ่นที่อยู่ในท้องตลาดในปัจจุบัน

2. ยังไม่สามารถใช้งานเครือข่าย 5G ได้

เพราะว่าในปัจจุบันนี้ เครือข่าย 5G นั้นยังไม่ได้มีการติดตั้งแต่อย่างใด และยังไม่ได้เริ่มติดตั้ง ยังเพิ่งผ่านการประมูลคลื่นความถี่มาหมาดๆ คงต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 ปีถึงจะเริ่มมีบริการ 5G ให้เห็นแต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทั่วประเทษอยู่ดี เพราะว่า กว่าจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายให้รองรับทั่วทั้งประเทศนั้นจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3 ปี ถึงจะครอบคลุมทั้งประเทศ และเราทราบกันดีว่า สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่นั้นมีการเปิดตัวทุกปี และถ้าเราซื้อสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G ในตอนนี้คุณก็จะไม่สามารถใช้งานเครือข่าย 5Gได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง และก็เครื่องที่คุณซื้อในปัจจุบันนั้นปีหน้า ก็จะเริ่มตกรุ่นไปเรียบร้อย โดยที่คุณยังไม่ทันได้ใช้งานฟีเจอร์ 5G ของพวกมันด้วยซ้ำ
ถึงแม้ว่าสมาร์ตโฟนที่รองรับการใช้งานสัญญาน 5G จะสามารถใช้งานคลื่นในระบบ 4G ได้ก็ตามแต่ว่าคุณก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อพวกมันเพียงเพราะว่ามันรองรับ 5G แต่คุณไม่สามารถใช้งานระบบเครือข่าย 5G ได้เลยนั่นเอง เราแนะนำอย่างยิ่งว่าให้รอสักพัก

3. มีข้อจำกัดจากความเร็วของแพคเกจ 5G

ถึงแม้ว่าสัญญาน 5G จะมีเข้ามาให้ใช้งานและรองรับความเร็วมากเพียงใดก็ตามแต่เป็นที่รู้กันดีว่าอินเตอร์เน็ตแบบแพคเกจ สำหรับมือถือนั้น จะมีการจำกัดความเร็ว อยู่เสมอเช่น ความเร็ว 4 Mbps 20 GB ซึ่งก็จำกัดการใช้งานความเร็วของการใช้งานของคุณอยู่ดี ดังนั้นคงจะหาอินเตอร์เน็ตแบบ 5G ที่ ไม่จำกัดความเร็ว และไม่จำกัด ปริมาณข้อมูลให้คุณได้ใช้งานได้แน่นอน หรือถึงแม้ว่าจะมี ค่าบริการรายเดือนที่ได้คงจะแพงมหาศาลอยู่ดี ซึ่งนั่นไม่ดีกับกระเป๋าเงินของคุณเลย แนะนำให้รออีกสักพัก จนตลาดนั้นเริ่มมีการแข่งขันกันจนราคา และจำนวนข้อมูลเริ่มมีราคาที่ถูกลงก่อน



เอาเป็นว่าถ้าซื้อมือถือรองรับ 5G มาใช้งานก็สามารถใช้เครือข่าย 4G แก้ขัดไปก่อนได้ แต่สัญญาน 5G นั้นน่าจะเริ่มใช้งานได้ในปีหน้าเป็นต้นไป และก็ยังไม่ครอบคลุมดีทั่วประเทศอย่างน้อยในระยะเวลา 2-3 ปีนับจากนี้ ดังนั้น มือถือที่รองรับ 5G จึงยังไม่มีความจำเป็นสำหรับคุณ ยกเว้นว่าคุณต้องการใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงที่มีสเปคเทพจาก Samsung Galaxy S20 5G ที่ว่ากันว่ารองรับการถ่ายวีดีโอ 8K ซึ่งก็ไม่รู้จะเอาไปเปิดดูที่ไหน