-->

จักรยานเสือภูเขา รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





จักรยานเสือภูเขา รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



  จักรยานเสือภูเขา เป็นจักรยานที่ใช้ในการเดินทางและออกกำลังกายซึ่งจะสามารถที่จะใช้ในการเดินทางในพื้นที่ ที่เป็นทางลูกรังทางที่ขรุขระได้อยากมีประสิทธิภาพมากกว่าจักรยานในรูปแบบอื่นโดยจักรยานเสือภูเขานั้นจะเป็นชนิดของจักรยานที่มาพร้อมระบบเกียร์ทดกำลังที่สามารถเพิ่มหรือรถอัตราทดได้อย่างรวดเร็วซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะเลือกระดับเกียร์ให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่



โดยจักรยานเสือภูเขานั้นจะเป็นจักรยานที่มาพร้อมกับล้อขนาด  26 นิ้ว 27.5 นิ้วและ 29 นิ้วเพื่อความเหมาะสมตามการใช้งานประเภทต่างๆ และส่วนมากแล้วจักรยานเสือภูเขานั้นจะเป็นจักรยานที่เหมาะสำหรับใช้ในการลุยในทางวิบากต่างๆมากกว่าการวิ่งในทางเรียบ ซึ่งตัวจักรยานเสือภูเขานั้นจะมาพร้อมกับยางที่มีดอกยางที่จะช่วยในการยึดเกาะผิวถนนและมีหน้ายางที่กว้างเพื่อใช้ในการเดินทางบนพื้นผิวที่มีความอ่อนนุ่มได้ดีกว่าล้อที่มีหน้ายางแคบ


ซึ่งจักรยานเสือภูเขานั้นสามารถที่จะใช้ในการเดินทางไปทำงานท่องเที่ยวหรือใช้ในการออกกำลังกายได้ดีที่สุดโดยจะเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีขนาดร่างกายที่ใหญ่พอจะสามารถปั่นจักรยานที่มีขนาดล้อ 26 นิ้วขึ้นไปได้


ด้วยการออกกำลังกาย ด้วยจักรยานนั้นเป็นวิธีการออกกำลังกายประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากเช่นกันเนื่องจากว่ามีการ กระทบกระแทกน้อยที่สุดเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อเข่าและเป็นการออกกำลังกายที่สนุกเพลินมากชนิดหนึ่ง ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายแล้วคุณยังสามารถที่จะท่องเที่ยวหรือพักผ่อนได้ขณะที่ออกกำลังกายนั่นจึงทำให้ปัจจุบันนี้มีความนิยมในการออกกำลังกายด้วยจักรยานกันอย่างแพร่หลายนั้นเอง


สำหรับผู้ที่กำลังมองหาจักรยานเสือภูเขาเพื่อที่จะเอาไว้ใช้ออกกำลังกายหรือไว้ใช้ในการเดินทางก็ตามอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกจักรยานเสือภูเขาแบบไหนรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขามาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขาที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขามาใช้



1. ขนาดไซส์ของจักรยาน


Size ของจักรยานนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อจักรยานโดยคุณควรที่จะเลือกขนาดของจักรยานที่เหมาะสมกับความสูงและสรีระของผู้ใช้งานโดยทำการวัดจากความสูงของจักรยานเปรียบเทียบกับค่ามาตรฐาน ของแต่และไซส์ของจักรยานโดยจะพิจารณาจากขนาดของเฟรมจักรยานเป็นหลักซึ่งการเลือกซื้อจักรยานที่มีขนาด Size ที่เหมาะสมนั้น  จะช่วยให้การปั่นจักรยานมีประสิทธิภาพดีที่สุดเหมาะสมกับแต่ละบุคคลมากที่สุดและช่วยลดการบาดเจ็บรวมถึงทำให้การปั่นจักรยานนั้นมีความนุ่มนวลและสะดวกสบายมากกว่าการปั่น งานไม่ตรงไซส์ซึ่งในการเลือกไซส์จักรยานนั้นจะมีมาตรฐานว่าระดับความสูงนี้จะต้องปั่นจักรยานไซส์เท่าไหร่ซึ่งคุณสามารถที่จะดูข้อมูลได้ตามตารางด้านล่าง



2.ขนาดของล้อจักรยาน



จักรยานเสือภูเขานั้นจะมีขนาดล้อตั้งแต่ 26 จนถึง 29 นิ้วซึ่งในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงลักษณะการใช้งานเป็นหลัก โดยการใช้งานขนาดล้อแต่ละประเภทนั้นก็มีความแตกต่างกันโดยจักรยานเสือภูเขาที่มีล้อ 26 นิ้วนั้นจะเป็นขนาดมาตรฐานซึ่งเป็นขนาดล้อที่มีขนาดเล็กที่สุดในกลุ่มโดยจะเหมาะสำหรับใช้ในการ เดินทางทั่วไปโดยขนาดล้อประเภทนี้นะจะมีความเหมาะสมมากที่สุดในการเดินทางบนพื้นผิวปกติทั่วไปและมีความคล่องตัวในการใช้งานมากที่สุด  ส่วนล้อขนาด 27.5 นิ้วนั้นจะเป็นขนาดล้อที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดซึ่งจะเหมาะสำหรับใช้ในงานแข่งขันหรือจักรยานเสือภูเขาที่ต้องการความเร็วมาก ซึ่งขนาดล้อ 27.5 นิ้วนั้นจะมีวงล้อที่ขนาดใหญ่กว่าล้อ 26 นิ้วและสามารถทำความเร็วได้ดีกว่านั่นเอง ส่วนจักรยานเสือภูเขาที่มีล้อขนาด 29 นิ้วนั้นปัจจุบันเริ่มมีความนิยมในการใช้งานมากยิ่งขึ้นโดยข้อดีหลักๆของล้อแบบ 29 นิ้วนั่นก็คือการข้ามสิ่งกีดขวางได้อย่างรวดเร็วถึงแม้ว่าจะทำให้ตัวจักรยานนั้นออกตัวช้าและมีขนาดที่ใหญ่ตอบสนองช้าก็ตามแต่ในการเดินทางที่มีพื้นที่ขุขระนั้นเพราะขนาดใหญ่จะสามารถทำได้ ขนาดเล็ก


3.ระบบเกียร์และระบบส่งกำลัง



ระบบส่งกำลังของจักรยานนั้นสำหรับจักรยานเสือภูเขานั้นมีความสำคัญมากเพราะว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสามารถปรับอัตราทดต่างๆให้เหมาะสมแต่ละพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ลาดชันพื้นที่ปลูกพระหรือมีโคลนหรือทรายซึ่งจะทำให้เป็นอุปสรรคในการปั่นจักรยานด้วยการเปลี่ยนอัตราทดนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะปั่นจักรยานผ่านพื้นผิวต่างๆได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยระบบเกียร์นั้นส่วนมากแล้วจะ นิยมใช้ระบบเกียร์ที่มีระดับเกียร์ตั้งแต่ 6 ถึง 27 Speed โดยจะมีทั้งแบบสามารถเปลี่ยนเกียร์ที่จานหน้าได้และแบบที่เปลี่ยนได้เฉพาะจานหลังโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนะคุณควรจะเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะพื้นที่ในการใช้งานและรูปแบบการใช้งานของคุณเป็นหลักโดยระบบเกียร์ของ แถวนั้นส่วนมากแล้วจะเป็นระบบโซ่และใช้เฟืองในการทดลองเป็นระบบที่สามารถที่จะดูแลรักษาง่ายมีราคาที่ไม่แพงรวมถึงสามารถที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเพียงพอสำหรับใช้ในการเดินทางหรือท่องเที่ยว


4. ระบบเบรกของจักรยานเสือภูเขา


จักรยานเสือภูเขานะจะใช้ระบบเบรคแบบดิสเบรคแทบทั้งหมดเพราะว่าพวกมันสามารถที่จะใช้งานได้ดีในทุกสภาวะไม่ว่าจะเป็นในสภาวะที่มีดินโคลนมีน้ำหรือความชื้นสูงก็ยังสามารถที่จะหยุดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าระบบเบรคประเภทอื่น



5. วัสดุที่ใช้ทำเฟรมจักรยานเสือภูเขา



จักรยานเสือภูเขาในปัจจุบันนี้วัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการทำเฟรมของจักรยานเสือภูเขาส่วนมากแล้วจะเป็นโลหะจำพวกอะลูมิเนียมซึ่งเป็นโลหะที่มีความแข็งแรงและเบาซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักของจักรยานทำให้คุณปั่นจักรยานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นและเบามากยิ่งขึ้นขณะปั่นซึ่งเป็นเฟรมหรือโครงจักรยานที่เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันในการเดินทางท่องเที่ยวหรือออกกำลังกายแต่สำหรับจักรยานเสือภูเขาที่จะใช้ในการแข่งนั้นจะนิยมใช้เฟรมจักรยานที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสูงและมีน้ำหนักเบากว่าจักรยานเสือภูเขาที่ทำจากอะลูมิเนียมกว่าครึ่งซึ่งจะทำให้ตัวจักรยานนั้นสามารถที่จะทำความเร็วได้ดีมากขึ้นนั่นเองดังนั้นในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณควรจะเลือกโครงหรือเฟรมของจักรยานให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ


6.อุปกรณ์เสริมอย่างอื่นของจักรยานเสือภูเขา


อุปกรณ์เสริมอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ให้สัญญาณไฟสัญญาณไฟต่างๆอ่านและเบาะรวมถึง Hand นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกและการใช้งานได้อย่างดี เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นเกิดความปลอดภัยขณะใช้เงินมากที่สุด


7. จักรยานเสือภูเขารุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



ในการเลือกซื้อจักรยานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อจักรยานที่ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักและมียี่ห้อที่คุณเคยเห็นหรือผ่านตามาก่อนซึ่งจะช่วยให้คุณนะ หมาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอสำหรับการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อจักรยานจากยี่ห้อที่ไม่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดซึ่งจักรยานในกลุ่มนี้นั้นอาจจะใช้วัสดุและอุปกรณ์คุณภาพต่ำซึ่งจะทำให้ตัวจักรยานนั้นมีอายุการใช้งานที่ต่ำรวมถึงไม่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีเพียงพอสำหรับการใช้งานของคุณและอาจจะทำให้คุณรัตน์เกิดอันตรายขณะที่ใช้งานอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานได้โดยยี่ห้อของจักรยานที่เราแนะนำนั้นได้แก่  LA Bicycle, UMEKO, TIGER, PHEASANT, Turbo และ Crocodile.



สรุปจะเห็นได้ว่าในการจะเลือกซื้อจักรยานเสือภูเขามาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาดของล้อจักรยานที่จะต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณ และขนาดของไซส์จักรยานที่จะต้องเหมาะสมและพอดีกับผู้ปั่น รวมถึงเฟรมจักรยานที่เหมาะสมโดยเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณระบบเกียร์ระบบส่งกำลังต่างๆนั้นจะต้องมีประสิทธิภาพดีและมีระบบเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนะมีความปลอดภัยขณะใช้งาน