-->

มือถือ Huawei ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ในปี 2020-2021





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มือถือ Huawei ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ในปี 2020-2021



มือถือ Huawei ยังน่าซื้ออยู่หรือไม่ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าหลังจากที่ Huawei นั้นถูกยกเลิกให้ใช้บริการของ Google นั่นหมายถึงว่า ฉันไม่ได้มีบริการจาก Google ถูกติดตั้งมาพร้อมกับเครื่องที่ออกมาจากโรงงานถึงแม้ว่าคุณจะสามารถที่จะนำพวกมันมาติดตั้ง Google mobile service หรือ GMS ภายหลังได้ก็ตามแต่ว่าในการใช้งานจริงๆแล้วจะมีปัญหาที่ค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นการเด้งออกของ Application ของ Google Play Store และบริการอื่นๆซึ่งอาจจะมีการแจ้งเตือนและเร่งออกได้ทุกเมื่อหากมีการอัพเดทจากทาง Google ซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องนำพวกมันไปทำการแฮกเพื่อที่จะลง Google mobile service เถื่อนที่ทางแฮกเกอร์ได้ทำการแฮกเพื่อที่จะให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งาน gms ได้โดยปัญหาหลักๆของอุปกรณ์ที่ลง gms เถื่อนนั่นก็คือในด้านของความปลอดภัยและความเสถียรของการใช้งานต่างๆซึ่งอาจจะมีปัญหารบกวนการใช้งานคุณอยู่บ่อยๆ



โดย GMS จะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณถ้าหากคุณเป็นคนที่ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งาน Application ในสมาร์ทโฟนเลยหรือใช้งานแอปพลิเคชันบางตัวรวมถึงคุณอยู่ในประเทศหรือพื้นที่ที่ถูกล็อกการเข้าถึงบริการของ Google อยู่แล้วอย่างในประเทศจีนคุณจะสามารถที่จะใช้งาน Application ต่างๆโดยที่ไม่เกิดปัญหาแต่ถ้าคุณจำเป็นที่จะต้องใช้งาน Application ของ Google อย่างเช่น Google Play Store เพื่อที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆนั้น อาจจะดูไม่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณเท่าไหร่นะถึงแม้ว่าตัวสมาร์ทโฟนจะมีสเปคที่ดีเด่นเพียงใดก็ตามแต่ถ้าไม่มี Application ที่เราต้องการใช้งานหรือไม่สามารถที่จะติดตั้งแอพพลิเคชั่นจำเป็นต่างๆได้นั้นก็คงจะไม่มีประโยชน์เท่าใดนัก

โดยข้อดีหลักๆของสมาร์ทโฟนนั่นก็คือพวกมันสามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆที่มีอยู่มากมายใน Google Play Store ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถที่จะใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างหลากหลายมากขึ้นแต่ถ้าคุณไม่สามารถที่จะทำการติดตั้ง application เหล่านั้นได้สมาร์ทโฟนเหล่านั้นก็จะไม่มี ประโยชน์ในการใช้สอยที่เพียงพอสำหรับการนำมาใช้งานและเมื่อเทียบกับราคาของพวกมันที่มีราคาใกล้เคียงหรือแพงกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นแต่ว่าตัดฟีเจอร์ในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นออกไปนั้นจะทำให้พวกมันดูไม่คุ้มค่าในการใช้งานนั่นเอง

สำหรับการแก้ปัญหาอุปกรณ์สมาร์ทโฟนจาก Huawei ที่ไม่มี gms หรือ Google mobile service นั้นก็คือการติดตั้ง Application ที่อยู่ในแอปแกลลอรี่ของ Huawei เองซึ่งมี Application ค่อนข้างที่จะจำกัดและมีจำนวนน้อยอยู่และ Application ที่เราจำเป็นจะต้องใช้งานบางแอพพลิเคชั่นนั้นก็อาจจะไม่มีอยู่ใน Huawei App Gallery ก็ได้ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Application เฉพาะทางชื่อดังต่างๆนั้นก็จะยังไม่มีอยู่ใน Huawei แอปแกลลอรี่อย่างแน่นอนนั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไม สมาร์ทโฟนจาก Huawei จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่จำเป็นจะต้องใช้งาน Application ที่อยู่บน Google Play Store.

 นอกจาก Huawei แอปแกลลอรี่แล้วคุณยังสามารถที่จะทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ไม่มีบน Huawei App Gallery นั่นก็คือ Amazon App Store ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Application เหมือนกับ Google Play Store แต่ว่ายังไม่มีการจำกัดการใช้งานสำหรับอุปกรณ์ Huawei ในตอนนี้แต่ในอนาคตไม่แน่อาจจะมีการไม่อนุญาตให้อุปกรณ์ Huawei ติดตั้ง Amazon appstore ในอนาคตก็ได้  โดย Application ต่างๆที่อยู่ใน Amazon appstore นั้นเรียกได้ว่ามีมากมายกว่า Huawei แอปแกลลอรี่และมี Application ที่จำเป็นหลายแอปพลิเคชันที่คุณจะสามารถทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่นได้จากที่นั่นซึ่งก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้งาน Huawei ที่ไม่ต้องการติดตั้ง GMS

และนอกเหนือจากการใช้งาน Google Play Store แล้วบริการอื่นๆอย่าง YouTube Google Drive Google doc หรือรายชื่อการติดต่อที่มีอยู่บน Google contacts นั้นคุณก็ไม่สามารถที่จะใช้งานพวกมันได้เช่นกันในกรณีที่คุณย้ายอุปกรณ์มาจากอุปกรณ์ที่มี Google mobile service คุณไม่สามารถที่จะทำการ copy รายชื่อ contact ของคุณมายังเครื่องใหม่ที่เป็นอุปกรณ์ Huawei สมาร์ทโฟนได้นั่นเอง

สรุปว่าในการใช้งานมือถือและสมาร์ทโฟนจาก Huawei ที่ไม่มี gms ในปัจจุบันนี้รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นก่อนๆที่ถึงแม้ว่าจะมาพร้อมกับบริการทีเอ็มเอสแต่ก็ดูท่าทางเหมือนว่าใบอนุญาตต่างๆเหล่านั้นอาจจะหมดอายุลงและอาจจะทำให้เครื่องที่มีการติดตั้ง gmail มาก่อนหน้าที่จะโดนเพจแบนนั้นดูเหมือนว่าจะถูกยกเลิกใบอนุญาตด้วยนั่นอาจจะทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นจะไม่มี Google mobile Service หรือถูกบล็อกไม่ให้ใช้งานด้วยเช่นกันดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนจาก Huawei มาใช้งานในอนาคตตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นไปนั้น เราแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการใช้งานสมาร์ทโฟนยี่ห้อดังกล่าวไปเลยแล้วหันไปใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆที่ยังรองรับการใช้งานจีเอ็มเอสจะมีความสะดวกและคุ้มค่ามากกว่านั่นเอง