-->

โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 บาท รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โทรศัพท์มือถือราคาไม่เกิน 3000 บาท รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



 มือถือราคาไม่เกิน 3,000 บาทนั้นเป็นระดับมือถือที่เหมาะสำหรับใช้ในการโทรและใช้ Social นิดๆหน่อยๆซึ่งจะเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาหรือผู้สูงอายุที่ยังไม่จำเป็นจะต้องใช้งานแอปพลิเคชันอื่นๆเพิ่มเติมโดยมือถือในระดับราคาดังกล่าวนั้นสามารถที่จะใช้งานในการทำงานขั้นพื้นฐานได้ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Application Social Media ต่างๆอย่างเช่น LINE Facebook หรือ Instagram ได้ในระดับหนึ่งและยังสามารถที่จะใช้ในการโทรรับสายเข้าออกได้ และใช้งานแอพพลิเคชั่นในการโอนเงินธนาคาร ได้ด้วยโดยมือถือระดับนี้นั้นจะไม่ได้เน้นที่การเล่นเกมหรือการทำงานต่างๆที่มากมายนักเพราะว่าตัวประมวลผลหรือ CPU และ Ram นั้นเรียกได้ว่าต่ำมากรวมทั้งคุณภาพของกล้องของมือถือในระดับราคานี้นั้นเรียกได้ว่าจะไม่ค่อยชัดเท่าที่ควรเมื่อเปรียบเทียบกันกับมือถือระดับเรือธงที่มีราคาแพงมากกว่านี้นั่นเอง



โดยหลักๆแล้วมือถือในระดับนี้จะเน้นใช้งานพื้นฐานมากกว่าใช้ในการทำงานหรือเล่นเกมหนักๆถ้าผู้ใช้งานต้องการที่จะใช้งานในการเล่นเกมหรือถ่ายรูปสวยๆนั้นแนะนำให้ไปเลือกซื้อมือถือที่มีราคาในระดับที่แพงกว่านี้จะเหมาะสมกว่าโดยสิ่งที่คุณคาดหวังจะได้จากมือถือระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาทนี้ตัว CPU นั้นน่าจะมีความเร็วอยู่ที่ไม่เกิน ๑.๘กิ๊กกะเฮิร์ทและน่าจะเป็นแบบ 4 core หรือ Quad Core  และจะมี Ram เริ่มต้นที่ 2 กิกะไบต์ขึ้นไป  ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานและโดยส่วนมากแล้วพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของมือถือระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาทนี้จะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลไม่เกิน 32 กิกะไบต์ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับใช้ในการติดตั้งแอพพลิเคชั่นพื้นฐานต่างๆไม่ว่าจะเป็น LINE Facebook Instagram หรือแอพพลิเคชั่นธนาคารต่างๆได้แต่อาจจะมีอาการโหลดช้าบ้างในกรณีที่เป็น Application ที่มีขนาดใหญ่


ถ้าหากคุณกำลังมองหามือถือในระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาทอยู่แล้วก็แล้วไม่รู้ว่าจะเลือกมือถือรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในระดับราคาดังกล่าวนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอามือถือราคาที่ไม่เกิน 3,000 บาทที่น่าซื้อหามาใช้งานมาแนะนำให้คุณเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อและตัดสินใจตามความชอบและความต้องการของการใช้งานของคุณได้

รวมมือถือแบรนด์ดัง ราคาไม่เกิน 3000 บาท รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?


#1.Samsung Galaxy A01


เป็นมือถือสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วซึ่งถือว่ามีขนาดที่ใหญ่พอสมควรความละเอียดระดับ 720 * 1560 พิกเซลหรือความคมชัดระดับ HD เท่านั้น ซึ่งถือว่าเหมาะสมกับราคาตัวกล้องนั้นกล้องหน้าความละเอียดขนาด 5 ล้านพิกเซลและกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและมาพร้อมกับกล้องวัดระยะที่มีความละเอียดถึง 2 ล้านพิกเซลตัว chipset นั้นใช้ CPU คอค่อม Snapdragon 439 แบบออคต้าคอร์ความเร็ว 1.95 กิ๊กกะเฮิร์ทมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 10 ครอบทับด้วย One ui 2.0   และมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลอยู่ที่ 16 กิกะไบต์หน่วยความจำอยู่ที่ 2 กิกะไบต์และความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 3,000 มิลลิแอมป์


สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อเพราะว่า 1 ตัวซีพียูนั้นเป็นแบบ 8 Core มีความเร็วสูงถึง 1.9 กิ๊กกะเฮิร์ทและตัว Android นั้นเป็น Android Version 10.0 รวมถึงแบตเตอรี่ที่มีความจุพอสมควรอยู่ที่ 3,000 มิลลิแอมป์และกล้องที่มีความละเอียดที่พอรับได้แต่สำหรับข้อด้อยของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั่นก็คือพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่ค่อนข้างน้อยซึ่งมีเพียง 16 กิกะไบต์เท่านั้นซึ่งจะทำให้การเก็บข้อมูลและการติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆนั้นอาจจะไม่เพียงพอในการใช้งานในกรณีที่ตัวแอพพลิเคชั่นมีขนาดใหญ่เพราะว่าตัวระบบ Android นั้นก็กินไฟล์ในระบบไปแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่งของ 16 กิกะไบต์




รายละเอียดเพิ่มเติม


#2. Vivo Y91C


สำหรับ Smartphone รุ่นนี้ที่เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อก็เพราะว่าตัวหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 6.2 นิ้วความละเอียดระดับ HD ซึ่งทำให้คุณนั้นเห็นรายละเอียดต่างๆได้อย่างชัดเจนตัวกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลและกล้องหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลตัวสมาร์ทโฟนใช้ชิปเซ็ต mediatek helio P22 ความเร็ว 2.0 กิ๊กกะเฮิร์ทซึ่งถือว่าเพียงพอที่จะใช้ในการใช้งาน Application ต่างๆได้อย่างครบถ้วนแต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับการเล่นเกมเท่าไหร่นักตัว Rom หรือพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นมีมาให้ถึง 32 กิกะไบต์ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่เหมาะสมสำหรับการติดตั้ง application และเก็บไฟล์ต่างๆตัวแรมนั้นมีให้เพียง 2 กิกะไบต์ในส่วนของข้อด้อยของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นก็คือระบบ Android นั้นยังเป็นระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ซึ่งถือว่ามีความเก่าพอสมควรและอาจจะมีปัญหากับการใช้งาน Application ใหม่ๆบางรุ่นได้นั่นเอง แต่สำหรับสเปคโดยรวมแล้วถือว่าดีเพียงพอต่อการใช้งานในระดับราคาที่ไม่เกิน 3,000 บาท 





รายละเอียดเพิ่มเติม


#3. Xiaomi Redmi 9A


Xiaomi Smartphone ราคาถูกที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 3 นิ้วความละเอียดที่ 720 * 1600 พิกเซลตัวเครื่อง พร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซลกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลโดยมาพร้อมกับระบบเทคโนโลยีถ่ายภาพอัจฉริยะหรือกล้องแบบ AI มีโหมดหน้าสวยและการค้นหาใบหน้าอัตโนมัติสามารถที่จะถ่ายภาพแบบ Auto Focus ได้รองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ HD ที่ 30 เฟรมต่อวินาที และรองรับการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 4G สามารถที่จะใช้ซิมการ์ดได้ 2 ซิมโดยตัวมือถือนั้นมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 10.0 และใช้หน่วยประมวลผล mediatek p25 ออคต้าคอร์ความเร็ว 2.0 กิกะเฮิรตซ์ และใช้หน่วยประมวลผลกราฟฟิก Power vr8 320 มีหน่วยความจำอยู่ที่ 2 กิกะไบต์และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือ Rom อยู่ที่ 32 กิกะไบต์ซึ่งถือว่าเพียงพอสำหรับใช้ในการเก็บไฟล์และติดตั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆรองรับการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลโดยการใช้การ์ดหน่วยความจำแบบ Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 512 Gigabyte รองรับ GPS และ  WiFi 802.11 B/ g/ n  ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ Bluetooth Version 5.0  และรองรับ otg มาพร้อมกับช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงถึง 5000 มิลลิแอมป์สามารถที่จะใช้งานได้ตลอดวัน





รายละเอียดเพิ่มเติม


#4. Huawei Y5P


เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับราคาไม่เกิน 3,000 บาทโดยตัวเครื่องนั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Android Version 10.0 มาพร้อมกับหน่วยความจำหรือแรมอยู่ที่ 2 กิ๊ก พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 32 กิกะไบต์และมีหน้าจอขนาด 5.45 นิ้วในส่วนของกล้องนั้นมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลในส่วนของ chipset นั้นใช้ chipset ของมีเดียเทค mt6762r แบบ Octacore ความเร็ว 2.0 กิกะเฮิรตซ์ และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่มีความจุ 3,000 มิลลิแอมป์


 แต่ข้อด้อยของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้นั้นก็คือตัวเครื่องไม่มี Google หรือบริการจาก Google ซึ่งจะทำให้คุณไม่สามารถที่จะทำการติดตั้ง application จำเป็นสำหรับการใช้งานต่างๆได้ผ่านทาง Google Play Store แต่จะติดตั้งผ่านทาง Huawei แอปแกลลอรี่แทนซึ่งตอนนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นให้ติดตั้งยังไม่มากเท่าที่ควรนั่นเองดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการนำไปใช้งานบริการของ หรือติดตั้ง Application อื่นๆนั้นเราไม่แนะนำให้เลือกซื้อมือถือจาก Huawei ไปใช้งาน






รายละเอียดเพิ่มเติม

#5. Realme C11


สำหรับมือถือรุ่นนี้ที่เราแนะนำก็คือรวมมือถือนะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.5 นิ้วซึ่งถือว่ามีขนาดหน้าจอที่ใหญ่มากเหมาะสำหรับการใช้ รวมมือถือนั้นใช้ชิปเซ็ต mediatek helio  p35 octa Core ความเร็วสูงสุดถึง 2.3 กิ๊กกะเฮิร์ทซึ่งถือว่าเร็วเพียงพอต่อการใช้งานและมีหน่วยความจําหรือ Ram ขนาด 2gb และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือ Rom 32 กิ๊กกะไบต์ตัวกล้องนั้นกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 5 เมกะพิกเซลและกล้อง มีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซลตัวระบบปฏิบัติการนั้นเป็น Android Version 10.0 ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Android รุ่นล่าสุดที่มีการใช้งานในปัจจุบันและมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5000 มิลลิแอมป์ซึ่งถือว่าสามารถที่จะใช้งานได้ตลอดวัน 






รายละเอียดเพิ่มเติม


จะเห็นได้ว่ามือถือในระดับราคาไม่เกิน 3,000 บาทนั้นที่มีคุณภาพดีและเพียงพอต่อการใช้งานนั้นมีอยู่จริงโดยคุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อมือถือยี่ห้อต่างๆที่เหมาะสมและยี่ห้อที่คุณชื่นชอบได้เลยทันทีโดยที่ไม่จำเป็นจะต้อง กังวลว่าจะดีหรือไม่เพราะว่าแต่ละรุ่นที่เราเลือกมาให้คุณนั้นล้วนแต่เป็นแบรนด์ระดับโลกและมีชื่อเสียงในด้านคุณภาพสินค้าและตัวบริการหลังการขายด้วยนั่นเอง