-->

Android 11 ได้เปิดให้ทำการอัพเดทอย่างเป็นทางการแล้ว





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Android 11 ได้เปิดให้ทำการอัพเดทอย่างเป็นทางการแล้ว



Android 11 ได้เปิดให้ทำการอัพเดทอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในตอนนี้ทาง Google ได้เปิดให้ทำการอัพเดท Android Version 11 version ที่เสถียรให้กับอุปกรณ์ Google Pixel Smartphone ซึ่งจะมีรุ่น Pixel 2 Pixel 3 Pixel 3A Pixel 4 และ Pixel 4a ที่ได้รับการอัพเดทในตอนนี้


โดยในการอัพเดทนั้นผู้ใช้งานจำเป็นที่ต้องทำการอัพเดทด้วยตัวเองโดยให้ไปที่ settings> System> advanced> System Update.

และนอกจากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Google Pixel รุ่นต่างๆแล้วตัว Smartphone จากยี่ห้ออื่นนั้นก็ได้รับการอัพเดทให้เป็น Android Version 11 ด้วยเช่นกันโดยอุปกรณ์หรือยี่ห้อที่รองรับการอัพเดทในตอนนี้ได้แก่ One Plus, Xiaomi ,Oppo และเรียลมี โดยทางผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนต่างๆอย่างเช่นวันพลัสนั้นได้ออกมายืนยันว่าจะมีการอัพเดท One Plus 8 และ One Plus 8 Pro ให้ไปใช้งาน Android Version 11 ในวันนี้ในโซนอเมริกายุโรปและในอินเดียและ Oppo x2 และ Oppo reno 3 นั้นจะได้รับการอัพเดทด้วยเช่นกันส่วนวันอื่นๆนั้นคาดว่าจะมีการเปิดให้อัพเดทเป็น Android Version 11 ภายใน 1 เดือนหลังจากนี้และอาจจะมีการประกาศถึงอุปกรณ์ที่รองรับการอัพเดท Android Version 11 ภายในไม่กี่อาทิตย์หลังจากนี้

โดย Android Version 11 นั้นได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆมากมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นโดยสิ่งเปลี่ยนแปลงหลักๆที่พบได้ใน Android 11 นั้นได้แก่การพูดคุยแบบกรุ๊ปแชทและการแจ้งเตือนนั้นจะมีการใช้งานที่คล้ายคลึงกับการใช้งาน Facebook Messenger ซึ่งจะทำให้การเข้าถึงเมนู chat ต่างๆนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น



และการแจ้งเตือนการสนทนาต่างๆจาก Application ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น LINE Messenger WhatsApp หรืออื่นๆนั้นจะถูกมัดรวมไว้ในหมวดหมู่เดียวกันซึ่งจะอยู่ด้านบนสุดของการแจ้งเตือนเพื่อให้ง่ายในการเข้าถึงเพื่อทำการเข้าไปตอบแชทและยังสามารถที่จะทำการตั้งค่าลำดับความสำคัญของการแชทได้โดยอิสระอีกด้วย

และการแชทที่รองรับฟีเจอร์ bubbles นั่นก็คือเป็นฟีเจอร์ที่เหมือนอยู่ใน Facebook Messenger โดยตัวแชทนั้นจะถูกเด้งออกมาลอยอยู่บนหน้าจอเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเข้าไปตอบแชทได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

และได้มีการใส่ฟีเจอร์บันทึกวีดีโอในหน้าจอเข้ามากับ Android Version 11 นี้แล้วโดยเป็นความสามารถที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 11 ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชั่นใดๆเพิ่มเติมซึ่งก่อนหน้านี้นั้นทางผู้ผลิต Smartphone แตกต่างได้ทำการทำ application มาเฉพาะเพื่อที่จะใช้ในการบันทึกหน้าจอแต่ตอนนี้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกหน้าจอได้ผ่านทางระบบปฏิบัติการ Android 11 ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

การควบคุมอุปกรณ์ Smart  Home ที่ทำการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทโฟนของคุณได้อย่างรวดเร็วง่ายดายเพียงกดปุ่ม Home ค้างเอาไว้คุณก็จะสามารถที่จะทำการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

การควบคุมการเล่นเพลงต่างๆได้อย่างรวดเร็วช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะควบคุมการใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยการควบคุม Media Control ต่างๆนั้นจะถูกวางไว้บริเวณเหนือแถบแจ้งเตือนโดยได้มีการออกแบบและปรับปรุงให้มีหน้าตาที่ดูดีขึ้นและมีการปรับแต่งให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยโดยคุณสามารถที่จะทำการสลับอุปกรณ์ในการฟังเพลงได้อย่างรวดเร็วและควบคุมระดับเสียงรวมถึงเพลงที่เล่นอยู่ได้อย่างสะดวกสบาย

 Android 11 รองรับการเชื่อมต่อกับ Android Auto แบบไร้สายโดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อแบบมีสายกับยานพาหนะหรือรถยนต์ที่มีการใช้งานระบบ Android Auto ในการควบคุมใช้งานต่างๆไม่ว่าจะเป็นการนำทางการตอบกลับแชทและการเล่นเพลงผ่านคำสั่งเสียงซึ่งช่วยให้การใช้งานนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวนั้นทาง Android 11 ได้เปิดใช้ตัวเลือกวันทามิสั้นหรือการเข้าถึงแบบครั้งเดียวซึ่งจะสามารถใช้ในการจัดการการเข้าถึงส่วนต่างๆที่ละเอียดอ่อนภายในสมาร์ทโฟนของคุณไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟนกล้องและตำแหน่งซึ่งถ้าหากจะมีการใช้งานในครั้งถัดไปนั้นตัวอุปกรณ์จะต้องทำการร้องขอสิทธิ์ในการเข้าถึงนำทางใหม่อีกครั้งซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นมีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

แนะนำออกจากนั้น Android 11 ยังได้เพิ่มความสามารถในการรีเซ็ตการเข้าถึงโดยอัตโนมัติในกรณีที่มีแอพพลิเคชั่นในแอปพลิเคชั่น 1 นั้นไม่ได้ถูกใช้งานเป็นระยะเวลานานตัวระบบอัตโนมัตินั้นก็จะทำการยกเลิกการเข้าถึงดังกล่าว เพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานและในกรณีที่จำเป็นจะต้องไปใช้งานอีกก็สามารถที่จะกลับไปอนุญาตให้เข้าถึงได้เช่นเดิม

การอัพเดตต่างๆผ่านทางระบบ Google Play โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรออัพเดทผ่านการอัพเดท OS ซึ่งระบบ Android 11 นั้นจะถูกอัพเดทให้มีความปลอดภัยและ ความเป็นส่วนตัวผ่านทาง Google Play โดยไม่จำเป็นจะต้องรออัพเดทผ่านชัวร์ OS เหมือนกับที่ผ่านมาซึ่งจะทำให้การอัพเดทในเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวรวมถึงการปิดช่องโหว่ต่างๆนั้นสามารถที่จะทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากกว่าการใช้งานที่ผ่านมา

จะเห็นได้ว่า Android 11 นั้นมาพร้อมกับการอัพเดทที่เน้นหนักในเรื่องของความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งานของผู้ใช้งานเป็นหลักรวมถึงให้ความสำคัญเกี่ยวกับระบบการแชทต่างๆมากขึ้นอีกด้วยซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานนั้นใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นสำหรับอุปกรณ์ที่รองรับการอัพเดทนั้นคงต้องรอเวลาอีกสักประมาณไม่เกิน 1 เดือนในอุปกรณ์ที่อัพเดทได้ก็จะได้รับการอัพเดทในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน

ที่มา : Google | GSMArena