-->

มีดทำครัว แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





มีดทำครัว แบบไหน ยี่ห้อไหนดี ?



การเลือกซื้อมีดทำครัว มีดทำครัวนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอาหารที่มีความสำคัญสำหรับทุกครัวเรือนโดยเราใช้มีดในการหั่นตัดสับหรือ ซอยวัตถุดิบในการเตรียมอาหารเพื่อที่จะช่วยให้พวกมันนั้นมีขนาดที่พอเหมาะและเหมาะสมสำหรับการรับประทานของเรา โดยมีดที่ดีนั้นจะช่วยในการทำอาหารของเราให้มี ความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นซึ่งจะทำให้รสชาติอาหารนั้นดีขึ้นด้วย ดังนั้นมีดถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่คุณไม่อาจจะมองข้ามได้ภายในครัวซึ่งจำเป็นจะต้องมีมีดที่มีประสิทธิภาพสูงและเหมาะสมสำหรับการใช้งาน ในแต่ละหน้าที่


ส่วนประกอบของมีดทำครัว



มีดทำครัวนั้นจะประกอบไปด้วยส่วนต่างๆที่มีความจำเป็นต่อการใช้งานและนำมาประกอบเป็นตัวมีด เราสามารถที่จะแยกชิ้นส่วนของมีดทำครัวออกได้เป็นส่วนส่วนดังนี้

1.ใบมีด  ใบมีดเป็นส่วนที่ใช้ในการตัดหั่นลงบนวัตถุดิบในการประกอบอาหารต่างๆซึ่งจะเป็นส่วนที่มีคมที่ใช้ในการตัดและเป็นส่วนที่สัมผัสกับอาหารมากที่สุด

2. ด้ามมีด  เป็นส่วนที่ใช้ในการยึดจับมีดทำครัวซึ่งจะเป็นส่วนที่ผู้ใช้งานนั้นทำการจับและใช้ในการควบคุมการทำงานของมีดซึ่งจะมีขนาดที่เหมาะมือกับผู้ใช้งาน

3.ปลายแหลมของมีด เป็นส่วนที่ใช้ในการแทงของมีดซึ่งจะใช้ในการพิมพ์หรือแทงวัตถุดิบในการปรุงอาหาร


ในการเลือกซื้อมีดทำครัวนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาหลากหลายอย่างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกซื้อมีดทำครัวที่มีประสิทธิภาพสูงเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมีดทำครัวมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อมีดทำครัวที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อมีดทำครัวมาใช้งาน


1. วัสดุที่ใช้ในการทำใบมีด

สิ่งที่ช่วยในการบอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของมีดทำครัวนั่นก็คือใบมีดซึ่งในปัจจุบันนี้วัสดุที่ใช้ในการทำใบมีดทำครัวนั้นมีมากมายหลากหลายชนิดและแต่ละชนิดก็มีความแตกต่างกันในด้านของประสิทธิภาพและคุณภาพรวมถึงความเหมาะสมสำหรับอาหารแต่ละประเภทและก็มีความทนทานและการใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วยโดยในปัจจุบันนี้วัสดุที่ใช้นำมาทำเป็นใบมีดนั้นได้แก่

1.1  Stainless Steel
 สแตนเลสเป็นวัสดุที่ไม่เป็นสนิมและมีความทนทานโดยจะเป็นการผสมกันระหว่างโลหะชนิดต่างๆซึ่งจะช่วยให้ตัวสแตนเลสไม่เป็นสนิมนั่นหมายถึงว่าตัวมีดที่ทำจาก Stainless Steel นั้นจะมีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูงและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าวัสดุประเภทอื่นโดยทั่วไปแล้วในทางทฤษฎีนั้นโลหะผสมที่เป็น stainless Steel จะมีอายุการใช้งานได้เป็นร้อยๆปีเลยทีเดียว  โดยข้อดีหลักๆของมีดทำครัวที่ทำจาก Stainless Steel นั้นคือการไม่เป็นสนิมและทนต่อการกัดกร่อนโดยเป็นที่ทราบกันดีมากวัตถุดิบในการปรุงอาหารนั้นจะมีความเป็นกรดสูงที่อาจจะทำให้ตัวใบมีดนั้นมีความเสี่ยงต่อการเกิดสนิมได้

1.2 มีดทำครัวจากเหล็กกล้า
เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงซึ่งจะเกิดจากการถลุงเหล็กที่มีการใช้คาร์บอนเข้าร่วมด้วยประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์โดยเหล็กกล้าพวกนี้นั้นจะเป็นโลหะผสมที่มีการใส่โลหะอื่นร่วมเข้าไปด้วยซึ่งจะทำให้มีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นโดยเหล็กกล้านั้นข้อดีหลักๆแล้วคือพวกมันนั้นมีราคาที่ถูกกว่าและมีความคมที่มากกว่าสามารถที่จะทำการลับคมได้ง่ายดาย แต่ข้อด้อยของเหล็กกล้านั่นก็คือพวกมันนั้นจะมีโอกาสในการเกิดสนิมได้ง่ายกว่าวัสดุหรือโลหะประเภทอื่นและตัวเล็กนั้นจะมีการทำปฏิกิริยากับความชื้นและอากาศซึ่งจะทำให้อาหารอาจจะได้รับกลิ่นของมีดหรือกลิ่นของสนิมเหล็กในอาหารได้โดยอาจจะทำให้อาหารเสียรสชาติได้นั่นเอง

1.3 มีดเซรามิค
มีดเซรามิคนั้นปัจจุบันได้มีความนิยมในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นโดยมีดเซรามิคนั้นจะมีการทำจากแร่เซอร์โคเนียมซึ่งเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานและมีความคมสูงโดยข้อดีหลักๆของมีดเซรามิคนั่นก็คือความคมที่คุณไม่จำเป็นที่จะต้องลับคมตลอดอายุการใช้งานซึ่งมีดเซรามิคนี้เหมาะสมสำหรับใช้ในการหั่นอาหารเป็นหลักหน่วยความคมของพวกมันนั้นสามารถที่จะตัดผ่านอาหารที่มีเนื้อนุ่มๆโดยที่ไม่ทำให้อาหารช้ำหรือผักผลไม้ต่างๆได้อย่างง่ายดาย แต่ก็ได้ของมีดเซรามิคก็มีเช่นกันถึงแม้ว่าพวกมันจะมีความแข็งแรงสูงก็ตามแต่บางครั้งพวกมันก็มีความเปราะสามารถที่จะแตกได้เมื่อตกลงกระแทกพื้นอย่างแรง

1.4 มีดทำครัวจากไทเทเนียม
ถึงแม้ว่ามีที่ทำจาก Titanium นั้นจะยังไม่ได้รับความนิยมในการใช้งานในประเทศไทยเท่าไหร่นะแต่ว่ามีดที่ผลิตจากวัสดุประเภทนี้และมีความนิยมในการใช้งานในต่างประเทศโดยข้อดีหลักๆของมีดแบบที่ทำจาก Titanium นั้นก็ได้แก่ตัวแทนเนี่ยนั้นจะไม่มีการทำปฏิกิริยากับอาหารซึ่งจะทำให้อาหารนั้นมีกลิ่นและรสที่เปลี่ยนไปจากที่ควรจะเป็นและตัวมีดที่ทำจาก Titanium นั้นยังมีความยืดหยุ่นสูงกว่าโลหะจำพวกเหล็กและสแตนเลสสตีลแต่ก็ได้หลักๆของมีดแบบไททาเนียมนั้นก็คือพวกมันมีราคาที่แพงนั่นเอง

2.ด้ามของมีดทำครัว

ด้ามมีดทำครัวนั้นเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้โดยจะเป็นส่วนที่ใช้ในการจับของผู้ใช้งานซึ่งด้ามมีดที่ดีนั้นจะต้องมีความกระชับแข็งแรงแน่นหนาและทนทานทำให้การใช้งานของผู้ใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายมีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของมือของผู้ใช้งานโดยมีดทำครัวในปัจจุบันนี้จะใช้ผ้าอ้อมที่ทำจากวัสดุหลักๆได้แก่

2.1ด้ามไม้
มีดทำครัวที่ทำจากด้ามไม้นั้นจะมีข้อดีหลักๆคือให้ความรู้สึกสบายขณะที่ใช้งานและมีความกระชับมือขณะที่ทำการใช้โดยด้ามไม้ที่นำมาทำด้ามของมีดทำครัวนั้นส่วนมากแล้วจะเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีลวดลายสวยงามและมีความแข็งแรงทนทานแต่ข้อด้อยของนามิที่ทำจากไม้นั่นก็คือพวกมันนั้นอาจจะเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียและมีส่วนที่ทำความสะอาดได้ยากโดยเฉพาะข้อต่อระหว่างใบมีดและด้ามมีดซึ่งจะเป็นส่วนที่มีการสะสมของเชื้อแบคทีเรียมากที่สุดแนะนำมีดที่ทำจากไม้นั้นอาจจะไม่มีความทนทานเท่าที่ควรเมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่นรวมถึงมีความต้องการในการทำความสะอาดและดูแลรักษาที่มากกว่าวัสดุชนิดอื่นด้วย

2.2ด้ามมีดที่ทำจากลามิเนต

ข้อดีหลักๆของด้ามมีดที่ทำจากลามิเนตนั้นก็คือน้ำหนักที่เบาและมีความคล้ายคลึงหรือความรู้สึกขณะใช้งานเหมือนกับการใช้งานด้ามไม้แต่มีการดูแลรักษาที่ง่ายกว่าและไม่เป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงความแข็งแรงที่ใกล้เคียงกันกับด้ามที่ทำจากไม้แต่ข้อเสียหลักๆของด้ามมีดที่ทำจากลามิเนตนั่นก็คือความรู้สึกขณะใช้งานสำหรับผู้ที่รักมีดที่ทำจากด้ามไม้นั้นอาจจะไม่ชอบมีดที่ด้ามทำจากลามิเนต

2.3วัสดุสังเคราะห์
ด้ามมีดที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ต่างๆนั้นไม่ว่าจะเป็นโพลีโพรไพลี,พลาสติก ,Santoprene ซึ่งเป็นวัสดุที่นิยมในการทำด้ามของมีดทำครัวมากในปัจจุบันโดยข้อดีหลักๆของด้ามมีดที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์นั่นก็คือพวกมันนั้นจะมีความแข็งแรงและไม่เป็นแหล่งอาศัยของเชื้อแบคทีเรียเพราะว่าในการเชื่อมเข้ากับใบมีดนั้นพวกมันจะถูก Seal หรือหีบห่อไว้อย่างดีจนไม่มีช่องว่างที่จะให้แบคทีเรียนั้นไปอาศัยอยู่และทำให้ด้ามมีดนั้นสามารถที่จะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า

จะเห็นได้ว่ามีดทำครัวนั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ให้เราได้ใช้งานในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นเราควรที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของเราว่าเรางั้นถนัดในการใช้งานมีดแบบไหนหรือใช้วัสดุประเภทไหนดี

แนะนำ มีดทำครัว แบบไหน ยี่ห้อไหนดี 


BLU SASTA มีด ปังตอ มีดหั่นเนื้อ มีดสับกระดูก สเตนเลสหนา


ปังตอสแตนเลสเกรดพรีเมียม เนื้อหนา แข็งแรง มั่นคง ด้ามจับออกแบบโค้งพิเศษให้ได้จับง่ายขึ้น สันมีดหนาถึง 3มม. และเพิ่มรอยหยักสำหรับสับกระดูกชิ้นโตได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับมีติดบ้านไว้ทำอาหาร
ตัวมีดนั้นทำจาก Stainless Steel คุณภาพสูงทั้งตัวรวมถึงด้านจากด้วยมีความคมหนามีน้ำหนักที่พอเหมาะสำหรับใช้ในการสักและมีการออกแบบให้มีรอยหยักบนใบมีดเพื่อใช้ในการสับกระดูกตัวมีดมีน้ำหนัก 450 กรัมช่วยทุ่นแรงในการสับเนื้อหรือกระดูกชิ้นโตๆได้อย่างง่ายดายตัวด้ามมีดนั้นมีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะทำความสะอาดง่ายและไม่เป็นที่สะสมของเชื้อแบคทีเรีย




รายละเอียดเพิ่มเติม 

 

มีดทำครัว มีดชุด มีดสแตนเลส ด้ามไม้ มีดอรัญญิกแท้

เป็นชุดมีดทำครัวที่มาพร้อมกับมีดถึง 3 เล่มที่มีความเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่ต่างกันโดยมีศาสนานั้นเป็นมีดสแตนเลสด้ามไม้ที่มีความแข็งแรงทนทานใบมีดยาวถึง 6.5 นิ้วหนา 4 มิลลิเมตรใช้ในการสับเนื้อกระดูกที่มีขนาดใหญ่มีดหั่นทรงญี่ปุ่นทำจากสแตนเลสด้ามทำจากไม้ใบมีดนั้นมีความยาวถึง 8 นิ้วหนา 2 มิลลิเมตรทำให้มีความคงทนแข็งแรงไม่สามารถที่จะหันวัตถุดิบในการทำอาหารต่างๆได้อย่างง่ายดายมีดปลายแหลมใบมีดยาวถึง 9 นิ้วหนา 2 มิลลิเมตรทำให้เหมาะในการใช้งานในการเฉือนเนื้อสัตว์ต่างๆได้อย่างง่ายดาย


รายละเอียดเพิ่มเติม

มีดเซรามิก เกรดพรีเมี่ยม สีสัน สวยหรู

เป็นมีดที่ทำจากเซรามิกมีความคมสูงตัวมีดนั้นมีการกัดกร่อนจากการใช้งานน้อยเพราะว่าตัวเซรามิคนั้นไม่ทำปฏิกิริยากับอาหารเหมาะสำหรับใช้ในการหั่นผักผลไม้ได้ทุกชนิดโดยข้อดีหลักๆของมีดเซรามิคนั้นก็คือมีความคมสูงกว่ามีดที่ทำจากวัสดุประเภทอื่นและมีน้ำหนักที่เบาไม่เป็นสนิมไม่เก็บกลิ่นและทำปฏิกิริยากับอาหารจนทำให้เสียรสชาติตัวมีดนั้นมีด้านที่ทำจากพลาสติก ABS สามารถที่จะใช้งานได้อย่างแข็งแรงทนทานเหมาะสำหรับในการหั่นเป็นหลักไม่เหมาะสำหรับใช้ในการสับหรือตัดทุบหรืองัดแงะซึ่งอาจจะทำให้ตัวคมมีดเสียหายได้นั่นเอง




รายละเอียดเพิ่มเติม