-->

การแก้ไขเมื่อ application บน android ค้างบ่อยๆ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การแก้ไขเมื่อ application บน android ค้างบ่อยๆ



 Application ที่อยู่บน Google Play Store นั้นสามารถที่จะใช้ในการติดตั้งลงบนอุปกรณ์ Android ได้เกือบทุกอุปกรณ์ซึ่งอาจจะมีปัญหาเฉพาะ Application บางตัวที่จะค้างอยู่บ่อยๆจนไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้แล้วถ้า App นั้นเป็น Application ที่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้งานบ่อยๆในตอนนั้นแหละก็มันยิ่งจะทำให้คุณนั้นรู้สึกรำคาญและยุ่งยากไม่ใช่น้อย



โดยผู้ใช้ส่วนมากนั้นมักจะโทษ Application ที่ค้างบ่อยๆว่าเกิดจาก Bug ของตัวซอฟต์แวร์เนื่องจากว่าพวกมันนั้นใช้กับอุปกรณ์ของตนไม่ได้แต่ในความเป็นจริงแล้วมีมากมายหลากหลายสาเหตุที่ทำให้ Applicationบางแอพพลิเคชั่นนั้นเกิดอาการค้างบ่อยๆ ซึ่งการแก้ไขบางอย่างนั้นอาจจะทำให้ปัญหาดังกล่าวนั้นหมดไปโดยคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ด้วยตัวคุณเองได้ง่ายๆในบางครั้ง

ซึ่งสาเหตุหลักๆของการที่แอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์นั้นเกิดอาการค้างอยู่เป็นประจำได้แก่

1. Application ตัวนั้นไม่รองรับ Android Version ที่คุณใช้งานอยู่
2.คุณได้ทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นที่ตกรุ่นไปแล้วและไม่ได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่อง
3.การเชื่อมต่อเครือข่ายของคุณนั้นมีความเร็วที่ไม่เพียงพอสำหรับการใช้งาน
4.พื้นที่ในการเก็บข้อมูลของมือถือของคุณนั้นไม่เพียงพอหรือว่ามีหน่วยความจำในการใช้แอพพลิเคชั่นไม่เพียงพอ



โดยถ้าเกิดจากสาเหตุดังกล่าวเบื้องต้นตามที่กล่าวมาแล้วก็คุณสามารถที่จะทำการทดลองแก้ไขปัญหานั้นได้เองได้ง่ายๆตามวิธีที่เราจะนำมานำเสนอและแนะนำให้คุณทำการแก้ไขและแอปพลิเคชันบนแอนดรอยด์ที่มักจะค้างอยู่เป็นประจำดังนี้

1.การรีบูทอุปกรณ์ของคุณ

การรีบูทหรือเริ่มการทำงานของมือถือของหุ้นใหม่นั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยในการแก้ปัญหาหลักบางอย่างของมือถือของคุณโดยเมื่อมือถือของคุณนั้นมีการใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่มีการ  Restart เลยนั้นทรัพยากรต่างๆของเครื่องนั้นจะถูกดึงออกไปใช้งานเรื่อยๆจนตัวเครื่องนั้นมีการสร้างไฟล์หรือการสะสมไฟล์ต่างๆที่ไม่จำเป็นไว้ในหน่วยความจำซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้แอปพลิเคชันที่คุณใช้งานอยู่ไม่สามารถที่จะใช้หน่วยความจำได้อย่างเต็มที่การรีบูทอุปกรณ์นั้นจะเป็นการคืนหน่วยความจำและลบไฟล์ที่อยู่บนหน่วยความจำในส่วนที่ไม่ได้ใช้งานออกไปดังนั้นถ้าแอปพลิเคชันของคุณเริ่มมีปัญหาการทดลองรีบูตอุปกรณ์ของคุณนั้นจึงเป็นวิธีทางในการแก้ปัญหาวิธีแรกที่คุณควรจะทดลอง

2.ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของอุปกรณ์

โดยมี Application บางตัวที่ต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วเพียงพอและมีความเสถียรของสัญญาณอินเทอร์เน็ตดังนั้นถ้าไปเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วไม่เพียงพอหรือมีเครือข่ายที่ไม่เสถียรติดๆดับๆนั้นอาจจะทำให้ตัวเองเคชั่นที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่นั้นเกิดอาการค้างหรือมีปัญหาขณะที่ใช้งานได้โดยอินเทอร์เน็ตที่เป็นการเชื่อมต่อผ่านทางเครือข่ายโทรศัพท์มือถือนั้นจะมีความเร็วช้ากว่าเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อกับ WiFi มากพอสมควรและมีความเสถียรน้อยกว่าพอสมควรดังนั้นการเปิดหรือใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย WiFi นั้นจะให้ประสิทธิภาพในการใช้งานและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดีกว่าและช่วยให้แอปพลิเคชันของคุณนั้นทำการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้อย่างเสถียรกว่าซึ่งจะช่วยลดปัญหา Application ได้

3. Update Application ของคุณให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด

แอพพลิเคชั่นบางตัวนั้นเมื่อใช้งานไปสักพักจะมีการพบจุดบกพร่องของตัวซอฟต์แวร์ซึ่งทางผู้ผลิตหรือเจ้าของซอฟต์แวร์นั้นจะทำการแก้ไขปรับปรุงและ Update ให้สามารถที่จะใช้งานได้เหมือนเดิมโดยจะทำการปล่อยตัวอัพเดทออกมาให้คุณได้ทำการอัพเดทอยู่เป็นประจำดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ใช้งานที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเชื่อมต่อเข้ากับอินเทอร์เน็ตเพื่อทำการ update application ของคุณให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดอาการค้างหรือแก้ปัญหาอาการค้างที่อาจจะเกิดขึ้นกับ Application

4. ทำการอัพเดทระบบปฏิบัติการอยู่เสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวระบบปฏิบัติการ Android ต่างๆที่จะมีการอัพเดทข้อมูลต่างๆและความปลอดภัยของระบบ Android ซึ่งจะมีออกมาให้ผู้ใช้งานได้ทำการอัพเดตอยู่เรื่อยๆดังนั้นการใช้งานระบบปฏิบัติการ Android ของคุณในเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นจะช่วยลดปัญหาเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นค้างได้เช่นกันรวมถึงข้อดีของการ update  ระบบปฏิบัติการ Android นั้นจะช่วยให้อุปกรณ์ของคุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

5. บังคับให้แอพพลิเคชั่นหยุดหรือทำการ Force Stop Application ที่ค้าง

ในบางครั้งที่คุณทำการปิดแอพพลิเคชั่นแล้วแต่ตัว Application นั้นยังไม่ถูกปิดอย่างถูกต้องซึ่ง มันจะค้างอยู่และทำการทำงานอยู่ตลอดเวลาเบื้องหลังซึ่งจะใช้ทรัพยากรภายในเครื่องหิวตลอดเวลานั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเมื่อเปิดเครื่องขึ้นมาแล้วตัวแอปพลิเคชั่นนั้นจะเกิดอาการค้างดังนั้นวิธีการในการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นให้คุณทำการบังคับให้แอปพลิเคชั่นหยุดทำงานโดยจะเป็น Application ที่ค้างอยู่ให้ถูกปิดลงอย่างถูกต้องซึ่งจะช่วยให้แอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นไม่มีปัญหากับการใช้งานในครั้งต่อไป

6.ทำการลบข้อมูลของ Application

 เมื่อคุณใช้งาน Application ต่างๆไประยะเวลาหนึ่งนั้นตัว Application เองจะทำการเก็บข้อมูลไว้ในเคสเพื่อที่จะช่วยให้เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและเพิ่ม ในการทำงานโดยบางครั้งนั้นข้อมูลที่อยู่ในเขตบางส่วนนั้นจะเกิดการซ้ำซ้อนกันและเป็นสาเหตุทำให้ตัว  Applicationนั้นค้างได้ดังนั้นการเคลียร์เคชของ Application จะช่วยให้ตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าวนั้นลดปัญหาในการค้างได้

7.ตรวจสอบการอนุญาตการเข้าถึงแอป

ถ้าหากคุณได้ทำการ update application มาใหม่ๆนั้น Application บางตัวนั้นอาจจะถูกตั้งค่าการเข้าถึงของแอพพลิเคชั่นต่างๆให้เป็นค่าเริ่มต้นซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุทำให้การทำงานของแอปพลิเคชันนั้นเกิดปัญหาได้ดังนั้นการแก้ไขก็สามารถทำได้โดยการกลับไปแก้หรือตั้งค่าเกี่ยวกับ permission หรือการเข้าถึงของแอพพลิเคชั่นต่างๆว่าอยู่ในค่าที่ถูกต้องหรือไม่จะช่วยให้คุณนั้นแก้ปัญหา Application ค้างได้นั่นเอง

8.การติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่

ถ้าการแก้ปัญหาต่างๆนั้นไม่ทำให้ดีขึ้นการถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นแล้วทำการติดตั้งใหม่นั้นอาจจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้เพราะว่าการถอนการติดตั้งจะเป็นการลบข้อมูลแอปพลิเคชันทั้งหมดออกจากเครื่องแล้วเมื่อทำการติดตั้งใหม่นั้นจะเป็นการเริ่มต้นใช้ข้อมูลใหม่ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่อาจจะไม่มีปัญหาค้างในครั้งต่อไป

9.เพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูล

เมื่อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของอุปกรณ์ Android นั้นเริ่มเต็มตัวเครื่องจะเริ่มมีปัญหาในการใช้งานทุก Application ซึ่งตัว Application นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ข้อมูลชั่วคราวซึ่งจะถูกนำมาเก็บไว้ในหน่วยความจำชั่วคราวดังนั้นถ้าหากพื้นที่หน่วยความจำชั่วคราวไม่เพียงพอนั้นอาจจะทำให้ตัว Applicationนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้ จนเกิดอาการค้างหรือเด้งออกดังนั้นการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลโดยการลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกไปก็อาจจะช่วยให้คุณสามารถใช้ Application ต่างๆได้อย่างลื่นไหลเหมือนเดิม

10.ทำการคืนค่าโรงงานของอุปกรณ์ Android

 เป็นวิธีการสุดท้ายที่อาจจะช่วยให้คุณแก้ปัญหาเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นที่ค้างบนอุปกรณ์ Android ได้ซึ่งตัวระบบปฏิบัติการ Android ที่เมื่อใช้ไปนานๆแล้วอาจจะมีปัญหาต่างๆตามมาดังนั้นการรีเซ็ตโดยการคืนค่าให้เป็นค่าโรงงานของมือถือสมาร์ทโฟนของคุณนั้นก็จะเป็นอีก เลือกหนึ่งที่ช่วยในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Application บางตัวได้ซึ่งการคืนค่าโรงงานของอุปกรณ์ Android นั้นก็จะเหมือนการล้างเครื่องทำให้ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนของคุณนั้นเหมือนใหม่คล้ายกับตอนออกมาจากโรงงานซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่น Android ที่มีความเสถียรมากที่สุด

เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทิปและเทคนิคต่างๆที่เราได้แนะนำนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการแก้ไขปัญหา Application ค้างที่อยู่บนสมาร์ทโฟนของคุณได้ไม่วิธีใดก็วิธีหนึ่ง