-->

Power Bank ไร้สายรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Power Bank ไร้สายรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ?



พาวเวอร์แบงค์ไร้สาย หรือ Wireless Power Bank เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการชาร์จ Smart Phone และอุปกรณ์อื่นๆผ่านทางระบบชาร์จแบบไร้สายที่มีอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆซึ่งจะต้องเป็นอุปกรณ์ที่รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ด้วยการชาร์จไร้สายอย่างเช่นสมาร์ทโฟนหูฟัง Bluetooth ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสะดวกในการใช้งานมากขึ้นกว่าการใช้งาน power bank แบบมีสายเพราะว่าคุณไม่จำเป็นที่จะต้องต่อสาย power bank เข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนซึ่งการถอดสายชาร์จเข้าออกบ่อยๆนะเป็นสาเหตุทำให้พอร์ตชาร์จหรือช่องเสียบสำหรับชาร์จนั้นเกิดอาการเสื่อมสภาพการใช้งานบ่อยๆครั้งและช่วยให้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องพกพาสายระโยงระยางไปพร้อมกับสมาร์ทโฟนของคุณซึ่งจะช่วยให้มันประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บและดูแลอีกด้วย



โดยเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายแบบ Q I นั้นได้รับการยอมรับในการใช้งานเพื่อที่จะชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือสูงในทั้งทางด้านคุณภาพในการชาร์จและประสิทธิภาพในการชาร์จด้วยดังนั้นจึงได้มีการนำเอามาตรฐานดังกล่าวเข้ามาใส่ใน Power Bank ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บพลังงานเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะนำ Power Bank ไปใช้งานนอกสถานที่ได้ในกรณีที่คุณจำเป็นจะต้องใช้งานสมาร์ทโฟนขณะที่คุณเดินทางหรืออยู่นอกบ้านนั่นเอง

แนะนำ Power Bank แบบไร้สายรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



#1.Eloop EW40 20000 mAh แบตสำรองชาร์จเร็ว ไร้สาย QC3.0


เป็น Power Bank ความจุสูงถึง 20000 mAh รองรับการชาร์จให้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตผ่านพอร์ต USB ให้กำลังไฟสูงสุดถึง 6 โวลท์ 30 แอมป์รองรับการชาร์จแบต Quick Charge 3.0 6-9 โวลท์ 12 แอมป์ 9-12 โวลต์ 1.5 แอมป์ พร้อมกับช่องเสียบ USB ถึง 2 ช่องและช่อง usb type-c อีก 1 ช่องรองรับ Wireless Charge และสามารถที่จะชาร์จอุปกรณ์ได้พร้อมกัน 4 เครื่องในเวลาเดียวกันตัวเครื่องมีไฟ LED แสดงสถานะการทำงานและปริมาณความจุแบตเตอรี่สำรองรวมถึงมีไฟแสดงสถานะ Quick Charge The Fast Charge ด้วยตัวแบตเตอรี่สำรองสามารถที่จะใช้งานได้ 12 ชั่วโมงโดยการใช้การชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ 5 โวลท์ 1 แอมป์ Google มาพร้อมกับขนาดเล็กกระทัดรัดและมีน้ำหนักเพียง 320 กรัมเท่านั้นทำให้คุณสะดวกในการพกพาไปใช้งานมากยิ่งขึ้น






#2.Xiaomi Solove W5 Wireless Charger Power Bank 


พาวเวอร์แบงก์ไร้สายที่มีความจุ 10,000 mas สามารถที่จะใช้ในการชาร์จอุปกรณ์สมาร์ทโฟนต่างๆที่รองรับการใช้งาน Wireless ชาร์จอย่างเช่น iPhone xs Max Samsung s9 Samsung s10 Samsung Note 9 และรุ่นอื่นๆที่รองรับมาตรฐานโดยสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานความเร็วในการชาร์จ Quick Charge 3.0 มาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการป้องกันอุณหภูมิสูงจนเกินไปป้องกันการลัดวงจรป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าระบบป้องกันการชาร์จเกินพิกัดระบบป้องกันกระแสชาร์จจนเกินพิกัดและระบบป้องกันกระแสไฟกระชากซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะปลอดภัยขณะใช้งานได้





#3.Mi Wireless Power Bank Essential | พาวเวอร์แบงค์ไร้สาย 10000mAh


เป็น Power Bank ความจุสูงถึง 10,000  mAhรองรับการชาร์จเร็วสูงสุดถึง 18 วัตต์มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB ถึง 2 ช่องและสามารถที่จะชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สายได้ด้วยความเร็วถึง 10 วัตต์ตัวเครื่องมาพร้อมกับขนาดที่กะทัดรัดเหมาะสมชอบการใช้งานและมีไฟแสดงสถานะระดับแบตเตอรี่ของ power bank ที่เหลืออยู่ ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีระบบความปลอดภัยต่างๆให้คุณได้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของสินค้า




 

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้การชาร์จ power bank แบบไร้สายนั้นอาจจะยังไม่ได้รับความนิยมมากนักเพราะว่ายังเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่ที่พึ่งเข้ามาและสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จไร้สายนั้นก็มีอยู่อย่างจำกัดโดยจะเป็นสมาร์ทโฟนในรุ่นที่มีราคาแพงและเป็นรุ่นเรือธงมากกว่าซึ่งในอนาคตปริมาณของสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายนั้นก็จะมีการเพิ่มขึ้นและการใช้งาน power bank แบบไร้สายนั้นก็จะมีมากขึ้นจนทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ง่ายเช่นเดียวกับภาวะ แบบใช้สาย USB ในการเสียบชาร์จนั่นเอง

ระบบการชาร์จไร้สายนั้นทำงานอย่างไร ? 

ระบบการชาร์จไร้สายนั้นใช้ขดลวดทองแดงในการส่งข้อมูลจากแผ่นชาร์จที่อยู่ด้านหลังของสมาร์ทโฟนและจากเครื่องชาร์จซึ่งเมื่อนำมาประกบกันจะเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการเหนี่ยวนำไฟฟ้าโดยจะช่วยให้กระแสไฟฟ้าเหนี่ยวนำทำให้อีกขวดหนึ่งมีกระแสไฟฟ้าด้วยซึ่งเป็นหลักการพื้นฐานของไฟฟ้าที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวันของเราอย่างเช่นหม้อแปลงไฟฟ้านั่นเองโดยการใช้งานระบบการเหนี่ยวนำไฟฟ้านั้นอุปกรณ์ทั้ง 2 ชิ้นไม่จำเป็นที่จะต้องต่อสายเขาด้วยกันเพียงแค่วางไว้ใกล้ๆกันก็จะเกิดกระแสไฟฟ้าที่ได้จากการเหนี่ยวนำจนทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าที่สามารถไปชาร์จ Smartphone ได้

ถ้าหากคุณกำลังมองหา Power Bank ที่รองรับระบบการชาร์จแบตไร้สายอยู่แล้วก็แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Powerแบงค์ที่รองรับการชาร์จไร้สายมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถนำไปใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อ Power Bank แบบไร้สายที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์แบบไร้สาย


1.ความจุของ power bank

 สิ่งที่ควรพิจารณาอันดับต้นๆนั่นก็คือความจุของ power bank ที่มีอยู่ภายในพาวเวอร์แบงค์ตัวที่คุณจะเลือกซื้อนั้นโดยยิ่ง Power Bank มีความจุมากก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จ Smartphone ได้หลายครั้งต่อการชาร์จพาวเวอร์แบงค์ 1 ครั้งซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการท่องเที่ยวในสถานที่ไกลๆที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าเข้าถึงโดยทั่วไปแล้ว power bank ควรจะมีความจุที่สามารถที่จะชาร์จอุปกรณ์ของคุณได้อย่างน้อยให้ใช้งานได้ 1 วันซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
โดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้น Power Bank จะมีความจุตั้งแต่ 500 mAh  ไปจนถึง 30000 mAh ก็ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวันได้แล้ว

2.ความเร็วในการชาร์จ

โดย Smartphone ในปัจจุบันนี้จะมาพร้อมกับความสามารถในการรองรับการชาร์จเร็วซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างรวดเร็วและสามารถที่จะใช้งาน Smart Phone ได้มากยิ่งขึ้นโดย Power Bank ที่คุณจะเลือกซื้อนั้นจะต้องมีประสิทธิภาพและความสามารถที่จะรองรับการชาร์จเร็วได้จะทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบชาร์จแบบไร้สายนั้นในปัจจุบันนี้คุณควรเลือกซื้อ Power Bank แบบไร้สายที่รองรับมาตรฐานการชาร์จแบต Q i ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ที่ความเร็วถึง 10 วัตต์ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถชาร์จอุปกรณ์ต่างๆอย่างเช่น iPhone สมาร์ทโฟนจาก Samsung ได้อย่างรวดเร็วมันยิ่งขึ้นซึ่งอุปกรณ์ที่ว่ามานั้นปัจจุบันนี้รองรับกระแสชาร์จที่ 10 วัตต์แล้วทั้งนั้น

3.ความสะดวกสบายในการใช้งาน

การใช้งาน power bank แบบไร้สายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้งานได้อย่างสะดวกสบายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการชาร์จแบบไร้สายนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่อุปกรณ์นั้นจะต้องวางอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมระหว่างเครื่องชาร์จและสมาร์ทโฟนดังนั้นการออกแบบเพิ่งชาร์จจะต้องออกแบบมาให้ผู้ใช้งานนั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งานสามารถที่จะช่วยให้ประสิทธิภาพในการชาร์จนั้นทำได้ดีอยู่ตลอดเวลา

4.ขนาดและน้ำหนัก
 Power Bank เป็นอุปกรณ์ที่คุณจำเป็นที่จะต้องพกพาไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลาดังนั้นเขาก็ว่าอย่างนั้นควรที่จะมีขนาดและน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในการพกพาไปตามสถานที่ต่างๆโดยไม่ควรมีขนาดที่ใหญ่เทอะทะจนเกินไปและมีน้ำหนักมากจนเกินไปซึ่งจะทำให้คุณนั้นรู้สึกเป็นภาระในการที่จะแบกพาวเวอร์แบงค์ไปไหนมาไหนด้วย โดยยิ่ง Power Bank นั้นมีความจุมากก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นตามขนาดความจุของ power bank ด้วยดังนั้นคุณควรที่จะพิจารณาขนาดความจุพาวเวอร์แบงค์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ

5.ช่องสำหรับชาร์จ

ช่องต่อสำหรับชาร์จนั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้ระบบการชาร์จแบบไร้สายโดยช่องต่อแบบ USB ในการชาร์จนั้นจะให้กระแสในการชาร์จที่เร็วมากกว่าการชาร์จแบบไร้สายมากกว่าครึ่งในกรณีที่คุณจำเป็นที่จะต้องใช้งานอุปกรณ์อย่างเร่งด่วนนั้นการต่อสายชาร์จก็มีความจำเป็นด้วยเช่นกันดังนั้นคุณควรเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่มีช่องต่อสำหรับชาร์จอย่างน้อย 2 ช่องขึ้นไปเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการชาร์จ Smart Phone และอุปกรณ์อื่นๆได้พร้อมกันอย่างน้อย 2 อุปกรณ์ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

6.ระบบการชาร์จเข้า power bank

 คุณควรเลือกระบบการชาร์จเข้า Power Bank ที่มีความเร็วเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณเนื่องจากว่าพาวเวอร์แบงค์นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีความจุแบตเตอรี่สูงซึ่งจะต้องใช้เวลาในการชาร์จนานมากกว่าการชาร์จสมาร์ทโฟนของคุณยิ่งพาวเวอร์แบงค์มีความจุมากก็จะใช้เวลาในการชาร์จมากขึ้นอีกด้วยดังนั้นคุณควรจะเลือกพาวเวอร์แบงค์ที่มีประสิทธิภาพในการชาร์จสูงสามารถที่จะชาร์จได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกันกับสมาร์ทโฟนของคุณโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นพาวเวอร์แบงค์จะใช้เวลาในการชาร์จ 8-10 ชั่วโมงถึงแม้ว่าจะใช้กระแสชาร์จที่ 2.4 แอมป์แล้วก็ตาม

7.การพกพาขึ้นเครื่องบิน

ในการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นจะมีกฏของสายการบินว่าห้ามนำ Power Bank ที่มีความจุเกินกำหนดขึ้นไปยังเครื่องบินซึ่งความสูงดังกล่าวขึ้นอยู่กับแต่ละสายการบินดังนั้นก่อนที่คุณจะเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ จะใช้งานในเครื่องบินคุณควรที่จะดูรายละเอียดของสายการบินว่าได้มีการอนุญาตให้นำ Power Bank ที่มีความจุสูงสุดเท่าไหร่เพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเลือก Power Bank ความจุที่เหมาะสมไม่เกินค่ามาตรฐานที่ทางสายการบินได้ทำการกำหนดไว้

8.ราคาของ power bank

 Power Bank แบบไร้สายนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ยังใหม่อยู่และยังไม่ได้มีการใช้งานอย่างแพร่หลายซึ่งอาจจะทำให้พวกมันนั้นมีราคาที่สูงมากกว่าพาวเวอร์แบงค์แบบปกติอยู่นิดหน่อยดังนั้นคุณควรที่จะพิจารณาเลือกซื้อพาวเวอร์แบงค์ที่มีราคาที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณว่าจะเลือกซื้อหรือมีงบประมาณอยู่ระดับไหนเพื่อที่จะจ่ายให้กับราคาของ power bank ที่คุณต้องการเลือกซื้อ