-->

การใช้งาน TikTok บนคอมพิวเตอร์ PC และ Mac





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การใช้งาน TikTok บนคอมพิวเตอร์ PC และ Mac



การใช้งาน TikTok บนคอมพิวเตอร์ PC และ Mac  ในปัจจุบันนี้ติ๊กต่อกนั้นได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว Tiktok คืออะไร ? เป็นApplication ที่ให้ผู้คนสามารถที่จะแชร์วีดีโอของตัวเองเป็นคลิปสั้นๆที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีจนถึง 60 วินาทีซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการ duet กลับวีดีโอของคนอื่นได้ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอสนุกสนานมากมายที่มีอยู่บน Application TikTok ที่มีคนได้ทำการอัพโหลดไปไว้



โดย Application TikTok นั้นเป็น Application ที่ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS และในปัจจุบันนี้คุณสามารถที่จะใช้งานติดต่อได้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแล้วโดยการใช้งานผ่านทางเว็บบราวเซอร์ที่คุณมีโดยมีคุณสมบัติและการใช้งานที่คล้ายกันกับเวอร์ชั่นที่อยู่บนสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android

 แต่ก็ได้ของการใช้งาน TikTok บนคอมพิวเตอร์ PC นั้นคือคุณไม่สามารถที่จะทำการใช้งานฟิลเตอร์ต่างๆที่อยู่ในติ๊กต๊อกได้และการถ่ายวีดีโอคลิปด้วย Application TikTok ได้ซึ่งคุณจำเป็นที่จะต้องทำการตัดต่อวิดีโอด้วยการใช้ซอฟต์แวร์ที่อยู่ภายนอกก่อนที่จะทำการอัพโหลดขึ้นไปยังติ๊กต๊อก แต่คุณยังสามารถที่จะใช้งาน Application ที่สอบผ่านทาง Android emulator ที่ สามารถรัน PC ได้อย่างเช่น ได้อย่างเช่นโปรแกรม  Bluestacks หรือ หรือ NOX ได้ด้วยเช่นกัน



สำหรับการใช้งาน TikTok บนคอมพิวเตอร์นั้นจะมีขั้นตอนในการใช้งานง่ายๆเพียงไม่กี่ขั้นตอนดังนี้

1.เปิดเว็บเบราว์เซอร์ของคุณขึ้นมาแล้วไปยังเว็บไซต์ www.TikTok.com
2. คลิกที่ปุ่ม Watch Now  ที่อยู่ทางด้านขวาบนของของเว็บไซต์
3.คลิกที่ปุ่ม login เพื่อทำการ login เข้าไปยังบัญชีติดต่อของคุณ โดยคุณสามารถที่จะทำการล็อกอินได้ด้วยบัญชีต่างๆมากมายได้แก่บัญชี Facebook บัญชีของ Google บัญชีของ Twitter และ Instagram ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการสมัครบัญชีใหม่ของคุณรวมถึงขั้นตอนที่ยุ่งยากในการขับมาใช้ในอนาคตด้วย
4.เมื่อคุณกดปุ่ม login แล้วจะมีหน้าต่างให้ยืนยันตัวตนของคุณผ่านทางเบอร์โทรโดยทางเว็บไซต์จะทำการส่งรหัสความปลอดภัย 4 ตัวเพื่อช่วยยืนยันว่าเป็นคุณจริงๆที่ทำการ login ผ่านทางคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นซึ่งจะช่วยให้บัญชีติดต่อของคุณนั้นปลอดภัยจากแฮกเกอร์ในกรณีที่มีคนต้องการสวมรอยเป็นตัวคุณ
5.หลังจากที่คุณใส่รหัสความปลอดภัยที่ทางติ๊กต๊อกได้ส่งมาให้แล้วคุณสามารถที่จะใช้งาน TikTok ผ่านทางคอมพิวเตอร์ PC ด้วยการใช้งาน Web Browser ได้เลยทันทีนั่นเอง

ในการใช้งานติดต่อผ่านทางเว็บไซต์นั้นคุณจะสามารถเข้าถึงวีดีโอที่เป็นกระแสในปัจจุบันได้อย่างรวด และง่ายดายมากยิ่งขึ้น และสามารถที่จะค้นหาข้อมูลภายในเว็บไซต์ของกิ๊ฟช็อปได้รวมถึงแฮชแท็กต่างๆที่กำลังเป็นกระแสล่าสุดซึ่งเป็นกระแสที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนั้น และหลังจากที่คุณได้ทำการล็อกอินไปแล้วคุณสามารถที่จะทำการกด Follow creator ที่คุณชื่นชอบได้อย่างง่ายดายอีกด้วยโดยข้อดีของการใช้งาน TikTok ผ่านทางคอมพิวเตอร์นั้นคือหน้าจอที่มีขนาดที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนซึ่งจะทำให้คุณเห็นรายละเอียดต่างๆที่อยู่ภายในวีดีโอได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย



สำหรับการอัพโหลดวีดีโอขึ้นไปยัง Application TikTok ก็สามารถที่จะทำการใช้งานอ่านทางคอมพิวเตอร์ PC ได้ด้วยเช่นกันโดยคุณสามารถที่จะเลือก Video Format ในรูปแบบของ MP4 หรือเว็บ WebM ที่มีความละเอียด  720 x 1280 หรือสูงกว่าได้มากถึง 60 วินาทีหรือ 1 นาทีและสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆได้เหมือนกับการใช้งานแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนด้วยเช่นกัน


ในส่วนของการดาวน์โหลดวีดีโอบนเว็บไซต์ติ๊กต๊อกที่อยู่บนคอมพิวเตอร์ PC ผ่านทาง Web Browser นั้นจะไม่สามารถที่จะทำการดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่านทางหน้าเว็บเลยคุณจะเป็นที่จะต้องใช้วิธีพิเศษในการดาวน์โหลดวีดีโอคลิปที่คุณต้องการจะดาวน์โหลดซึ่งจะมีความยุ่งยากกว่าการใช้งานผ่าน Application TikTok นั่นเอง



การใช้งาน tiktok นั้นคุณควรที่จะอ่านรายละเอียดของข้อตกลงในการใช้งานให้ละเอียดก่อนที่จะทำการใดๆซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเกิดปัญหาได้ในภายหลังความเป็นส่วนตัวก็เช่นกันในการใช้งาน web Application หรือเม็ดไซส์ที่เป็นลักษณะ Social Media ที่มีการแชร์วีดีโอที่บอกรายละเอียดส่วนตัวของผู้ทำนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการที่จะแชร์ข้อมูลละเอียดอ่อนต่างๆและเนื้อหาที่เป็นเนื้อหาสุ่มเสี่ยงต่อการใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณทำผิดกฎหมายได้โดยไม่รู้ตัวดังนั้นจึงควรศึกษาการใช้งานให้ดีก่อนที่จะทำการใดๆที่เป็นความเสี่ยง