-->

พัดลมตั้งโต๊ะ รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





พัดลมตั้งโต๊ะ รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี



พัดลมตั้งโต๊ะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการระบายความร้อนและช่วยระบายอากาศโดยพัดลมตั้งโต๊ะนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เราสามารถที่จะพบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวันของเราซึ่งถือได้ว่าเรามีการใช้พัดลมตั้งโต๊ะมาอย่างยาวนานและเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นแรกๆที่เราจะนึกถึงโดยพัดลมตั้งโต๊ะนั้น ได้ถูกคิดค้นเป็นครั้งแรกในปี 1882 โดยนาย Schuyler Skaats Wheeler ซึ่งเป็นนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน โดยได้ทำการเพิ่มหรือใส่ใบพัดให้กับตัวมอเตอร์ไฟฟ้าในยุคนั้น ซึ่งทำให้เรามีพัดลมใช้มาจนถึงทุกวันนี้

โดยการทำงานของพัดลมนั้นพัดลมนั้นจะใช้มอเตอร์เป็นต้นกำลังในการหมุนใบพัดของพัดลมซึ่งจะทำให้เกิดกระแสลมออกมาจากการหมุนของใบพัดโดยรวมที่ออกมาได้นั้นจะทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่าวิวเอฟเฟคซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะรู้สึกได้ถึงความเย็นพี่ออกมาจากพัดลมนมที่ออกมาจากพัดลมนั้นจะช่วยเป่าทำให้เหงื่อของเราที่ซึมออกมาจากผิวหนังของเรานั้นระเหยซึ่งการระเหยของน้ำนั้นจะให้ความเย็นออกมาซึ่งทำให้ร่างกายเรานั้นรู้สึกเย็นขึ้นนั่นเอง


แนะนำ พัดลมตั้งโต๊ะ รุ่นไหนยี่ ห้อไหนดี

เราเลือกสินค้าแนะนำอย่างไร

Hatari พัดลมปรับระดับ รุ่น HT-S16M7


Hatari พัดลมปรับระดับ รุ่น HT-S16M7 (PURPLE) ขนาดใบพัด 16 นิ้ว ปรับแรงลมได้ 3 จังหวะ ให้แรงสม่ำเสมอ กระจายได้กว้างทั่วถึงกว่า ปรับระดับความสูงได้ 5 ระดับ รูปโฉมสวยงาม ดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่มีระบบรองลื่นอัตโนมัติซินเทอร์ริ่งเมทัล (SINTERING METAL)จึงทำให้คุณได้รับอากาศเย็นสบายอย่างยาวนานแน่นอน

ปลอดภัยต่อการใช้งาน
Hatari พัดลมปรับระดับ รุ่น HT-S16M7 (PURPLE) เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบตัดไฟอัตโนมัติเทอร์โมฟิวส์ (THERMAL FUSE) ได้รับมาตรฐานด้านความปลอดภัยเลขที่ มอก. 934-2533 และมาตรฐานผลิตภัณฑ์เลขที่ มอก.92-2536 จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองระบบคุณภาพ มาตรฐานระดับโลก จึงทำให้คุณมั่นใจในการใช้งานได้ตลอดเวลา



รายละเอียดเพิ่มเติม

Mitsubishi พัดลมตั้งพื้นกึ่งตั้งโต๊ะ /ใบพัด 16 นิ้ว รุ่น R16-GZ

เซ็นทรัลลมตั้งโต๊ะขนาด 16 นิ้วมาพร้อมกับใบพัดแบบ 3 ใบพัดสามารถที่จะปรับแรงลมได้ถึง 3 ระดับและปรับความสูงต่ำได้ถึง 3 ระดับด้วยเช่นกันมาพร้อมกับมอเตอร์ที่มีกำลังแรงกว่าและมีประสิทธิภาพสูงกว่าโดยใช้มอเตอร์ระบบปิดช่วยป้องกันฝุ่นละอองและสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามายังตัวมอเตอร์ช่วยให้ตัวมอเตอร์นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นรวมมอเตอร์นั้นมาพร้อมกับระบบเทอร์โมฟิวส์ช่วยตัดไฟอัตโนมัติเมื่อมอเตอร์มีอุณหภูมิสูงเกินค่ามาตรฐานความปลอดภัยและระบบตัดกระแสไฟฟ้าเมื่อมีกระแสไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นได้รับความปลอดภัยขณะใช้งานอย่างเต็มที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับประสิทธิภาพในการใช้ไฟโดยมาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการใช้กระแสไฟฟ้าสูงตัวมอเตอร์มาพร้อมกับการรับประกันถึง 5 ปีและการรับประกันอะไหล่ภายในเครื่องถึง 1 ปีทำให้คุณมั่นใจในตัวสินค้าและประสิทธิภาพในการใช้งาน



รายละเอียดเพิ่มเติม

พัดลมตั้งโต๊ะ SHARP รุ่น PJ-TA164 16 นิ้ว พัดลมชาร์ป

เป็นพัดลมตั้งโต๊ะขนาด 16 นิ้วใบพัด 3 แฉกช่วยให้กระจายลมได้อย่างทั่วถึงมาพร้อมกับมอเตอร์กำลัง 15 วัตต์สามารถที่จะปรับแรงลมได้ถึง 3 ระดับ ตัวเครื่องมาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงพลังงานซึ่งทำให้คุณมั่นใจถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของอุปกรณ์ในการใช้กระแสไฟฟ้า



รายละเอียดเพิ่มเติม


ความแตกต่างระหว่างพัดลมตั้งโต๊ะและเครื่องปรับอากาศ

มันอาจจะเทียบไม่ได้ในเรื่องของความรู้ที่ได้จากเครื่องปรับอากาศและพัดลมซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าเครื่องปรับอากาศนั้นสามารถที่จะให้ความเย็นได้ดีกว่าพัดลมตั้งโต๊ะแต่ถึงอย่างไรก็ตามอุปกรณ์ทั้งคู่นั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันซึ่งการใช้งานนั้นควรที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของอุปกรณ์ทั้งสองประเภทโดยความแตกต่างของระหว่างพัดลมและแอร์นั้นสามารถที่จะเขียนได้ดังนี้

1.ราคา

พัดลมตั้งโต๊ะนั้นจะมีราคาที่ถูกมากกว่าเครื่องปรับอากาศถึง 10 เท่าและมีอัตราการบริโภคพลังงานไฟฟ้าที่มีน้อยกว่าเครื่องปรับอากาศถึง 10 เท่าด้วยเช่นกันซึ่งพัดลมนั้นจะเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีงบประมาณเพียงพอในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศหรือไม่มีพื้นที่สำหรับติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพราะว่าพวกมันนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องติดตั้งในห้องที่มีการปิดทึบป้องกันอากาศภายในและภายนอกไม่ให้มาฝากรถคันนั่นจึงทำให้เครื่องปรับอากาศนั้นมีข้อจำกัดที่มากมายกว่าการใช้งานพัดลม

2.ความเย็น

เครื่องปรับอากาศนั้นจะให้ความเย็นที่ดีกว่าพัดลมหลายเท่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่มีอากาศร้อนอบอ้าวมากๆอย่างภูมิภายนอกที่มีอุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียสซึ่งการใช้พัดลมนั้นว่าจะเหมือนกับการใช้ไดร์เป่าความร้อนเข้าหาตัวเองแต่ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นจะช่วยให้พื้นที่ภายในห้องของคุณนั้นมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 27 ถึง 30 องศาซึ่งอยู่ในช่วงอุณหภูมิที่พอเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยแต่ก็จะต้องแลกมาด้วยค่ากระแสไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกันดังนั้นตั้งพัดลมและเครื่องปรับอากาศนั้นจึงมีวัตถุประสงค์การใช้งานและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน

3.การติดตั้ง

พัดลมนั้นสามารถที่จะติดตั้งได้ง่ายกว่าเครื่องปรับอากาศโดยพัดลมนั้นสามารถที่จะใช้ได้ทุกพื้นที่และทุกส่วนภายในบ้านแต่ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะอยู่ในห้องที่มีการผนึกอากาศภายในห้องอย่างดีโดยที่ไม่ให้อากาศภายนอกเข้าไปได้และจำเป็นที่จะต้องใช้ห้องที่มีพื้นที่ที่เหมาะสมกับขนาดของเครื่องปรับอากาศด้วยแต่ว่าอารมณ์นั้นคุณสามารถที่จะนำพวกมันไปวางแล้วเสียบปลั๊กใช้งานได้เลย ซึ่งจะมีความสะดวกมากกว่าและในการติดตั้งเครื่องปรับอากาศนั้นในตอนแรกคุณจำเป็นที่ต้องซื้อเครื่องปรับอากาศที่มีราคาสูงกว่าพัดลมและมีค่าติดตั้งรวมถึงค่าอุปกรณ์จิปาถะอื่นๆอีกด้วย

4.การดูแลรักษา

พัดลมนั้นสามารถที่จะดูแลรักษาได้ง่ายดายมากกว่าเครื่องปรับอากาศซึ่งเครื่องปรับอากาศนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทำการล้างทำความสะอาด ปีละ 2 ครั้งแต่ว่าพัดลมนั้นคุณจะต้องทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อพวกมันนั้นสกปรกโดยการถอดทำความสะอาดนะก็สามารถที่จะทำได้ง่ายผู้หญิงคนเดียวก็สามารถที่จะถอดพัดลมมาทำความสะอาดได้เพียงไม่กี่ขั้นตอนแต่ว่าเครื่องปรับอากาศนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องจ้างช่างติดตั้งมาทำการถอดล้างระบบใหญ่ซึ่งใช้เวลานานพอสมควรและคุณจำเป็นที่จะต้องมารอช่างเพื่อที่จะเข้ามาซ่อมโดยจะใช้เวลาพอสมควรประมาณ 30 ถึง 1 ชั่วโมงและอาจจะมีค่าบริการตั้งแต่ 200 บาทจนถึง 350 บาทขึ้นอยู่กับขนาดของแอร์และความสกปรกของแอร์ด้วย

ถ้าหากคุณกำลังมองหาพัดลมตั้งโต๊ะเพื่อที่จะนำมาเปลี่ยนพัดลมตั้งโต๊ะตัวเก่าที่มีอายุการใช้งานยาวนานและเริ่มมีปัญหาต่างๆในการใช้งานอยู่แล้วก็พูดอาจจะเลิกสับสนว่าควรที่จะเลือกพัดลมตัวใหม่แบบไหนดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าพัดลมตัวเดิม ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลมตัวใหม่มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ตัดสินใจในการเลือกพัดลมตั้งโต๊ะตัวใหม่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อพัดลม


1.ขนาดของพัดลม


ในการเลือกซื้อพัดลมนะสิ่งแรกที่คุณควรพิจารณานั้นก็คือขนาดของพัดลมโดยควรเลือกพัดลมที่มีขนาดที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากขนาดของใบพัดและกำลังมอเตอร์ที่มีความสัมพันธ์กันโดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดนั้นขนาดของพัดลมนั้นจะพิจารณาตามขนาดของใบพัดซึ่งจะมีขนาดใบพัดตั้งแต่ 10 นิ้ว จนถึงขนาด 20 นิ้ว ซึ่งลำพัดลมที่มีขนาดใบพัดที่ใหญ่กว่า 20 นิ้วนั้นอาจจะถูกจัดให้เป็นพัดลมอุตสาหกรรมไปแล้วดังนะคุณควรเลือกขนาดพัดลมที่เหมาะสมกับขนาดพื้นที่ของคุณในกรณีที่คุณมีพื้นที่ภายในห้องกว้างก็ควรที่จะเลือกซื้อพัดลมที่มีขนาดใหญ่สามารถที่จะกระจายแรงลมได้ทั่วถึงทั้งห้อง โดยเทคนิคในการเลือกซื้อพัดลมนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อพัดลมที่มีขนาดใหญ่ไปเลยโดยราคาของพัดลมที่มีขนาดเล็กและมีขนาดใหญ่นั้นจะมีราคาที่แตกต่างกันเพียงหลักร้อยเท่านั้นแต่ว่าพัดลมที่มีขนาดใหญ่นั้นที่ความเร็วระดับ 1 สามารถที่จะให้ความเร็วลมได้เท่ากับพัดลมขนาดเล็กที่เลือกระดับความเร็วระดับ 3  นั่นหมายความว่าพัดลมที่มีใบพัดขนาดใหญ่นั้นจะมีประสิทธิภาพในการทำงานได้ดีกว่าพัดลมที่มีขนาดเล็ก

2.ความดังของเสียง

คุณควรเลือกพัดลมที่มีระดับความดังของเสียงขณะทำงานไม่ดังมากจนทำให้คนเกิดความรำคาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ารวมที่คุณจะใช้ในห้องนอนนั้นควรเลือกพัดลมที่มีเสียงเงียบซึ่งจะทำให้คุณภาพในการนอนของคุณนั้นดีขึ้นโดยเสียงหลักๆที่เกิดขึ้นในพัดลมนั้นก็คือใบพัดโดยเสียงของพัดลมนั้นจะเป็นเสียงของใบพัดที่แบกอากาศและเต่าเอากระแสลมกระจายออกทางด้านหน้าพัดลมซึ่งควรเลือกซื้อพัดลมที่มีการออกแบบใบพัดที่สามารถช่วยลดเสียงขณะทำงานจะช่วยให้การทำงานของพัดลมนะมีเสียงที่เบาลงมากยิ่งขึ้น

3.การเลือกความเร็วลม

พัดลมโดยทั่วไปนั้นจะสามารถที่จะเลือกระดับความเร็วลมได้ 3-5 ระดับขึ้นอยู่กับถามผู้ผลิตว่าจะใส่อะไรมาบ้างโดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการเลือกความเร็วลมนั้นจะเป็นแบบทั้ง Switch แบบ  mechanic ซึ่งเป็นสวิตช์แบบกดกดที่มีเสียงดังซึ่งสามารถพบได้ในพัดลมตั้งโต๊ะปกติทั่วไปโดย Sweet แบบนี้นะเป็นทวีปที่มีประสิทธิภาพสูงและความทนทานสูงมากกว่าสวิตช์แบบอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเป็นระบบสัมผัสโดยสวิตช์แบบสัมผัสนั้นมีอายุการใช้งานที่ต่ำและมีโอกาสเสียดายอย่างรวดเร็วมากกว่าสวิทช์แบบกลจากประสบการณ์ใช้งานแล้วเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อพัดลมพี่สามารถปรับตั้งค่าความเร็วลมได้หลายระดับเพราะจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกระดับความเร็วลมที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณได้และสวิตช์นั้นเราแนะนำให้เลือกสวิตซ์แบบกลหรือแบบนี้ท่านจะให้อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าและมีความทนทานมากกว่ารวมถึงการซ่อมบำรุงต่างๆก็สามารถที่จะทำได้ง่ายและมีราคาที่ประหยัดมากกว่านั้นเอง

4.ความสามารถในการส่าย

การส่ายของพัดลมนั้นจะเป็นการช่วยปัจจัยอากาศและระบายอากาศให้ทั่วถึง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับพัดลมโดยจะช่วยให้คุณสามารถให้ตัดเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นและการระบายอากาศของพัดลมได้อย่างดีมากยิ่งขึ้นโดยระบบการส่ายของพัดลมนั้นจะมีอยู่ 2 แบบแบบแรกนั้นจะใช้กำลังที่ได้จากมอเตอร์พัดลมในการหมุนระบบเฟืองทดเกียร์ที่อยู่ด้านหลังของตัวมอเตอร์เพื่อที่จะนำไปขับกลไกในการส่ายและแบบที่ใช้มอเตอร์แยกออกมาซึ่งเป็นมอเตอร์รอบต่ำที่ใช้ในการ หมุนให้พัดลมส่ายซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันแต่จากประสบการณ์ใช้การใช้งานแล้วเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อพัดลมที่ใช้ระบบเกียร์ที่ได้จากมอเตอร์ในการส่ายจะทำให้การใช้งานนั้นมีความทนทานมากกว่าการใช้มอเตอร์แยกในการส่าย

5.การปรับมุมก้มเงยของพัดลมตั้งโต๊ะ

คุณควรเลือกซื้อพัดลมตั้งโต๊ะที่สามารถที่จะทำการปรับมุมก้มเงยได้อย่างง่ายดายและสามารถที่จะล็อคระดับมุมก้มเงยได้โดยที่ไม่เลื่อนหรือขยับเขยื้อนถึงแม้ว่าคุณจะปรับสายด้วยก็ตามโดยการปรับมุมก้มเงยนะจะช่วยให้คุณสามารถที่จะตั้งค่าต่างๆของทิศทางลมให้ตรงกับการใช้งานของคุณได้มากที่สุดจะมีพัดลมบางรุ่นที่ระบบการตั้งมุมก้มเงยหรือตั้งองศาของพัดลมนั้นไม่มีความแน่นหนาเพียงพอเมื่อคุณใช้งานไปสักพักตัวพัดลมมันก็จะเริ่มพับลง ซึ่งอาจจะทำให้คนเกิดความรำคาญขณะใช้งาน

6.การปรับระดับสูงต่ำของพัดลมตั้งโต๊ะ

พัดลมตั้งโต๊ะอาหารรุ่นนั้นจะสามารถที่จะทำการปรับระดับสูงต่ำของตัวพัดลมได้เพื่อที่จะช่วยให้เข้าถึงหรือกระจายแรงลมได้อย่างทั่วถึงมากกว่าดูพัดลมตั้งโต๊ะที่สามารถตามระดับสูงต่ำได้จะมีราคาที่สูงมากกว่าพัดลมที่ไม่สามารถตั้งค่าส่วนต่างได้แต่ว่าประมาณนั้นจะมีความสะดวกในการใช้งานมากกว่าดังนั้นก่อนที่คุณควรที่จะเลือกซื้อคุณควรที่จะพิจารณาถึงลักษณะการใช้งานของคุณว่าต้องการการใช้งานแบบไหนพัดลมที่สามารถปรับระดับสูงต่ำได้นั้นจะช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกมากกว่าแต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่มากกว่าด้วยเช่นกัน


7.ความปลอดภัยต่างๆของพัดลมตั้งโต๊ะ

พัดลมตั้งโต๊ะนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้กำลังมอเตอร์ใน และมีอุปกรณ์และชิ้นส่วนเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีระบบความปลอดภัยต่างๆเพื่อที่จะช่วยป้องกันผู้ใช้งานจากอุบัติเหตุหรืออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งใบพัดของพัดลมนั้นคุณควรเลือกซื้อพัดลมที่มีระบบป้องกันใบพัดที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะร่วมกันร่างกายของผู้ใช้งานได้หากเกิดการเข้าไปสัมผัสโดยที่ไม่ได้ตั้งใจไม่รู้ตัวและระบบไฟฟ้าภายในของตัวพัดลมตั้งโต๊ะก็เช่นกัน ควรที่จะมีระบบ thermo fuse ที่จะช่วยตัดกระแสไฟฟ้าในกรณีที่มีความร้อนภายในตัวพัดลมสะสมมากเกินซึ่งอาจจะทำให้พัดลม ลัดวงจรติดไฟจนอาจทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้  และควรที่จะมีระบบตัดกระแสไฟฟ้าอัตโนมัติเมื่อมีกระแสไฟฟ้าเกินเพื่อที่จะช่วยให้การใช้งานของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

การดูแลรักษาพัดลมตั้งโต๊ะให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

พัดลมนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการดูแลรักษาที่ค่อนข้างน้อยโดยการดูแลรักษาหลักๆนั้นก็จะเป็นการดูแลเรื่องความสะอาดของใบพัดโดยทำการปัดฝุ่นและเสร็จฝุ่นผงต่างๆที่ติดอยู่ตามใบพัดและตะแกรงซึ่งอุปกรณ์ส่วนนี้ได้ถูกออกแบบมาให้สามารถที่จะทำการถอดประกอบและทำความสะอาดได้ง่ายดายโดยคุณจะสามารถที่จะดูวิธีการทำความสะอาดและถอดประกอบได้จากคู่มือผู้ใช้งานที่มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ในตอนที่คุณซื้อซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่เราแนะนำให้คนศึกษาและอ่านคู่มือให้ละเอียดและเข้าใจก่อนที่จะใช้งานโดยในการทำความสะอาดพัดลมตั้งโต๊ะนั้นมีขั้นตอนและหลักการง่ายๆ กันในทุกรุ่นทุกยี่ห้อดังนี้


  1. ถอดประกอบทำการถอดชิ้นส่วนของใบพัดและตะแกรงของพัดลมออกมาจากตัวพัดลมด้วยระบบล็อคของตะแกรงพัดลมนั้นส่วนมากจะเป็นระบบ Click lock ซึ่งถ้ามีที่ปลดล็อคที่อยู่มุมด้านล่างของตัวตะแกรงให้คุณทำการดึงออกมาแล้วทำการปลดมันออกจากนั้นก็ดึงตะแกรงออกมา หลังจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนการถอดใบพัดซึ่งในการถอดใบพัดนั้นมันจะมีที่ลบสีดำๆที่อยู่ด้านบนบายพาสในการถอดนัดคนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหมุนตามเข็มนาฬิกาเพื่อถอดออกซึ่งจะตรงข้ามกับการหมุนถอดทั่วไปหลังจากนั้นทำการดันจนใบพัดหลุดออกมาแล้วที่หลังใบพัดนั้นจะมีเกลียวล็อคตะแกรงชิ้นที่อยู่ด้านหลังให้คุณทำการหมุนทวนเข็มนาฬิกาเพื่อทำการถอดอุปกรณ์ชิ้นส่วนนี้ออกมาคุณสามารถที่จะทำการเช็คเงินล้านหรือฉีดน้ำเข้าไปยังใบพัดและตะแกรงที่ถอดออกมาแล้วจากตัวพัดลมได้โดยที่ไม่ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้เกิดความเสียหาย 
  2. การประกอบกลับคืนในการประกอบกลับคืนนั้นคุณก็ทำขั้นตอนย้อนกลับเหมือนกับที่ควรทำในขั้นตอนแรกโดยประกอบทีละชิ้นส่วนให้เข้าที่โดยชิ้นแรกนั้นจะเป็นตะแกรงด้านหลังแล้วตามด้วย ที่ล็อคตะแกรงและให้คุณใส่ใบพัดเข้าไปรวมถึงล็อคใบพัดด้วยที่ล็อคใบพัดโดยการหมุนทวนเข็มนาฬิกาเพื่อที่จะขันใบพัดให้แน่นได้ทำการนำตะแกรงชิ้นหน้าเข้ามาประกบเท่ากับตะแกรงชิ้นหลังและทำการล็อคโดยก่อนที่จะประกอบนั้นคุณจะต้องมั่นใจว่าอุปกรณ์ที่คุณนำมาประกอบนั้นแห้งและไม่มีหยดน้ำหรือความชื้นหลงเหลืออยู่แล้วเพราะว่าอาจจะทำให้พัดลมของคุณนั้นเกิดการลัดวงจรได้นั่นเอง
  3. การทดลองการใช้งานหลังจากที่ทำความสะอาดหลังจากที่ตนทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วถ้าคุณทำการประกอบกับคืนอย่างถูกต้องแล้วล่ะก็พัดลมจะสามารถใช้งานได้อย่างปกติโดยที่ไม่มีเสียงใดๆผิดปกติเลยแต่ถ้าพัดลมตัวนั้นมีเสียงผิดปกติขึ้นมานั่นแสดงว่าคุณทำการประกอบไม่ถูกต้องหรือว่าหมุนเกลียวไม่แน่นพอให้คุณทำการถอดออกแล้วทำการขันให้แน่นเพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถใช้งานพัดลมได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง