-->

ตาเจ้าชู้ หมายถึงอะไร ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตาเจ้าชู้ หมายถึงอะไร ?



ตาเจ้าชู้ หมายถึงอะไร ? สำนวน สุภาษิตไทยที่กล่าวว่า ตาเจ้าชู้ นั้น หมายถึง  (สำ) น. ตาที่แสดงอาการกรุ้มกริ่มเป็นเชิงทอดไมตรีในทางชู้สาว. อ้างอิงจาก พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ.๒๕๕๔




สำนวน ตาเจ้าชู้นั้น ใช้ในการเปรียบเปรยถึงคนที่แสดงอาการเจ้าชู้กรุ้มกริ่ม กำลังชอบทอดไมตรีให้กับสาวๆ มักใช้ในการอธิบายถึงผู้ชายเจ้าชู้ แววตาที่กรุ้มกริ่ม มักหว่านเสน่ห์ เพื่อที่ต้องการจะมัดใจสาว
ที่มาของสำนวน ตาเจ้าชู้ ว่ากันว่า ดวงตานั้นเป็นหน้าต่างของหัวใจ คนที่มีดวงตาที่ดูฉ่ำรื้นเป็นประกาย หรือที่เรียกว่าตาดอกท้อ หรือตาเจ้าชู้? ถ้าใครมีตาแบบนี้ คนคนนั้นจะมีคุณสมบัติดอกท้อ นั่นคือ มีเสน่ห์ ดึงดูดใจ มีกระแส เย้ายวนทางเพศ และมีสายตาเชื้อเชิญ?


  • ตา หมายถึง (๑) น. ส่วนหนึ่งของร่างกายคนและสัตว์ ทำหน้าที่ดู
  • เจ้าชู้ หมายถึง น. ผู้ใฝ่ในการชู้สาว.

ตัวอย่างการใช้งาน สำนวน ตาเจ้าชู้ ในประโยค

1. ผู้ที่ตาเจ้าชู้ ตาหวาน ยิ้มด้วยดวงตา ตาเป็นประกายแบบให้ท่า เป็นคนมากรักหลายใจ ขาดความจริงใจ ชอบคบกับเพื่อนต่างเพศไปเรื่อยๆ ไม่ชอบความผูกพันใจง่าย
2. อ่อยสุด อ่อยกว่านี้ ไม่มีแล้วจ้าา ไหนๆ ใครชอบผู้ชายเจ้าชู้ ยกมือขึ้น! ... 7 แบบนี้ ถ้าคุณอยากเป็นคนที่เข้าตา และคว้าหัวใจของพวกเขาได้ เช็คตัวเองก่อน .
3. เรางงมากเพื่อนมาบอกว่าเราทำตาเจ้าชู้ แล้วก็งงมากเพราะไม่รู้หมายถึงอะไรตาเจ้าชู้
4. ใครก็ว่าผมเจ้าชู้ ตาเจ้าชู้ หน้าเจ้าชู้ กะล่อน กวน มีแต่คนว่า แล้วอย่ามารักคนเจ้าชู้แบบผมละกันจะทำให้หลงโงหัวไม่ขึ้นเลย.
5. ทําตัวเจ้าชู้สักที ฉันน่ะเห็นใจนายนะ แต่ฉันก็เห็นใจพวกผู้หญิงทีนายเอาแต่ o. ... อเล็กเซจ้องมองดวงหน้าหวานด้วยแววตาเจ้าชู้ “คุณอเล็กเซคะ ฉันไม่หลงเสน่ห์คุณหรอกค่ะ ...
6. ภรรยาผู้ซื่อสัตย์และภักดีต่อสามี” แถมเพียงแค่ฉากแรกที่ทั้งคู่ เจอกันก็ทำเอาเบลล่าใจสั่น ถึงกับออกอาการเขินเมื่อต้องมาเจอสายตาเจ้าชู้ของหนุ่มเจมส์ ...
7. กรพินเธอก็รู้ว่า ... ชอบทําตาเจ้าชู้ ดาวไม่ชอบ” “แหม ดาวก็นะ หนุ่ม ๆ เขาก็มกจะส่งสายตาเจ้าชู้กบสาว ๆ ...
8. ผู้ที่ตาเจ้าชู้ ตาหวาน ยิ้มด้วยดวงตา ตาเป็นประกายแบบให้ท่า: เป็นคนมากรักหลายใจ ขาดความจริงใจ ชอบคบกับเพื่อนต่างเพศไปเรื่อยๆ ไม่ชอบความผูกพันใจง่ายและรวนเร
9. เป็นคนที่ได้รับความเมตตาจากผู้หญิงมาก ตามีเสน่ห์หรือตาเจ้าชู้มองหญิงแล้ว หญิงงงทุกราย ชายคนนี้ก็มีกรรมอย่างนี้เหมือนกัน
10. “พิมพ์พาย” มิจฉาชีพสาวจัดการตลบหลัง “ภีมวัจน์” หนุ่มหล่อหน้าตาดีที่แอบมาส่งสายตาเจ้าชู้ให้กับเธอด้วยการรีดทรัพย์จนเกือบหมดตัว
11. ผู้ชายที่ไม่กลัวสายตาของสาวๆเลย ไม่มีความรู้สึกเกร็ง กล้าสบตาเรา กล้าสู่สายตาเรา แถมบางครั้งบางทียังโปรยสายตาเจ้าชู้ เล่นหูเล่นตา น่ารัก ออดอ้อนใส่เราอีก
12. เป็นธรรมดาเมื่อผู้ชาย”ตาเจ้าชู้ “ เจอสาวคนใหม่ที่ล่อตาล่อใจชวนให้ลุ่มหลงและตื่นเต้นท้าทาย บวกความมั่นใจที่เต็มร้อย เขาเดินหน้าลุยจีบสาวอื่นอย่างหน้าไม่อาย!
13. ดูดวงลักษณะชายหญิงทำนายดูลักษณะดวงตาชาย และหญิง ผู้ที่มีตาเจ้าชู้ ตาหวาน ยิ้มด้วยดวงตา ตาเป็นประกายแบบให้ท่า.
14. สัปดาห์นี้เปิดตำรา 'มหาทักษา' ชายเกิดวันไหนเจ้ามีตาชู้ที่สุด แต่จะมีสิ่งใดที่เจ้าชะตาแพ้ทาง ต้องพึงระวังเมื่อกับคู่ 'กาลกิณี' ลองไปติดตามกับ 4 วันแรกกันก่อนได้เลย.
15. เขาว่ากันว่าผู้ชาย ”ตาเจ้าชู้” มักแพ้ทางผู้หญิงแซ่บ เจอทีล่ะอื้อหือ เป็นต้องสยบ ถอนเขี้ยวถอดเล็บจนแทบไม่เหลือเคล้าโครงพ่อเสือคาสโนว่าคนเดิม