-->

สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อ ลูกบาสเกตบอล มาใช้งาน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อ ลูกบาสเกตบอล มาใช้งาน



กีฬาบาสเกตบอลนั้นในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างสูง โดยเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงวัยผู้ใหญ่ อุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการเล่นบาสเกตบอลนั้นคือ ลูกบาสเกตบอล ซึ่งเป็นลูกบอลกลมสีน้ำตาล มีลวดลายเป็นตุ่มเพื่อความถนัด และกระชับในการจับขณะเล่น

ลูกบาสเกตบอลที่มีวางขายในท้องตลาดปัจจุบันนี้มีมากมายหลายแบบหลายขนาดซึ่งพวกมันนั้นได้ถูกออกแบบให้มาใช้งานในวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกัน โดยขนาดต่างๆของลูกบอลนั้นจะเป็นตัวกำหนด ความเหมาะสมในการใช้งานของผู้เล่นให้เหมาะสมในแต่ละอายุ นอกจากปัจจัยในเรื่องขนาดแล้วยังมีปัจจัยอื่นที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่คุณจำเป็นที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อลูกบาสเกตบอลมาใช้งาน วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับลูกบาสเกตบอลและ เทคนิคในการเลือกซื้อลูกบาสเกตบอลให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณ


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะซื้อลูกบาสเกตบอลมาใช้งาน

ขนาดของลูกบาสเกตบอล

ลูกบาสเกตบอลมีขนาดที่แตกต่างกันโดยจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยมีการแบ่งออกเป็น 3 ขนาดหลักๆ ได้แก่ ขนาด 5 ขนาด 6 และขนาด 7
 โดยขนาดของลูกบาสเกตบอลนั้นจะถูกกำหนดโดยอายุของผู้เล่น และยังรวมถึงเพศของผู้เล่นด้วย ลูกบาสเกตบอลขนาด 5 นั้นได้ถูกรางวัลมาสำหรับเด็กที่มีอายุ  11 ปีขึ้นไป โดยมีขนาด เส้นรอบวงอยู่ที่ 27.7 5 นิ้ว และมีน้ำหนัก 18 ออนซ์
บาสเกตบอลขนาด 6 นั้นได้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้เล่นที่มีอายุระหว่าง 11 ถึง 14 ปี  ปีโดน ปีโดยลูกบอลขนาด  7 วันนี้จะมีเส้นรอบวงที่  28.5 นิ้วและมีน้ำหนัก 20 ออนซ์
ลูกบาสเกตบอลขนาด 7  นี้ได้ถูกออกแบบมาสำหรับผู้เล่นที่มีอายุมากกว่า 14 ปีขึ้นไปโดยลูกบอลจะมีเส้นรอบวงอยู่ที่ 29.95 นิ้วและมีน้ำหนัก 22 ออนซ์

จะเห็นได้ว่าลูกบอลขนาด 5 นั้นมีขนาดที่เล็กกว่าลูกบอลขนาด 7 ถึง2 นิ้ว และเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 9 ขวบด้วย

วัสดุที่ใช้ทำลูกบาสเกตบอล

ลูกบาสเกตบอลนั้นโดยหลักๆแล้วจะทำมาจากวัสดุสังเคราะห์หรือที่เรียกว่าวัสดุคอมโพสิตเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีลูกบาสเกตบอลบางส่วนที่ทำมาจากหนังซึ่งจะเป็นวัสดุที่มีราคาแพงมากกว่าชนิดอื่น และนิยมใช้ในการแข่งขันในระดับโปร ข้อดีของการใช้ลูกบาสเกตบอลที่ทำมาจากหนังนั้นก็เพราะว่าประมาณนั้นจะให้การควบคุมที่ดีกว่าแบบที่เป็นพัสดุแบบคอมโพสิต และลูกบอลที่ทำจากหนังนานยังไม่ทำลายพื้นผิวของสนามอีกด้วย  โดนลูกบอลที่ทำจากนี้จะนิยมใช้ในร่มเป็นส่วนใหญ่ ถ้าหากนำลูกบอลที่เป็นหนังไปใช้ในสนามที่เป็นคอนกรีตนั้นลูกบอลชนิดนี้จะสึกหรอและเสียหายอย่างรวดเร็วมากกว่าปกติ
ลูกบาสเกตบอลที่ทำจากสารกึ่งสังเคราะห์หรือสารคอมโพสิตนั้นจะไม่มีปัญหากับการใช้งานบนพื้นคอนกรีต และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เล่นมือใหม่ที่ต้องการที่จะเริ่มต้นฝึกเล่นบาสเกตบอล

สีของลูกบาสเกตบอล

สีของลูกบาสเกตบอลที่เราคุ้นเคยนั้นจะเป็นสีส้ม แก่ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลูกบาสเกตบอลแต่นอกจากสีส้มแล้วลูกบาสเกตบอลนั้นยังมีสี การแบ่งชั้นสีดำสีฟ้าสีเหลืองหรือเป็นลูกบอลหลากสี ซึ่งข้อดีของการมีสีส้มของลูกบาสเกตบอลนั้นก็คือจะทำให้ผู้เล่นนั้นสามารถมองเห็นลูกบอลได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นแตกต่างกันกับลูกบาสเกตบอลที่มีสีอื่นซึ่งอาจจะทำให้ผู้เล่นไม่ชินหรือว่าเห็นลูกบาสเกตบอลได้ไม่ถนัดเท่าลูกบาสเกตบอลที่มีสีส้มซึ่งเป็นสีที่ High visibility มากกว่าสีอื่น และเป็นที่นิยมใช้งานกันทั่วโลกมากกว่าสีอื่นนั่นเอง

ลูกบาสเกตบอลสำหรับฝึก

ถ้าคุณกำลังมองหาลูกบาสเกตบอลสำหรับฝึกซ้อมอยู่แล้วก็การซื้อลูกบอลแบบสำหรับการฝึกซ้อมนั้นจะเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะพัฒนาฝึกฝนทักษะในการเล่นได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยลูกบาสเกตบอลสำหรับฝึกซ้อมนั้น จะมีน้ำหนักที่มากกว่าน้ำหนักมาตรฐานของลูกบอลปกติ 1-2 เท่า เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อของคุณในการรับและส่งลูกรวมถึงการชุดด้วย น้ำหนักที่มากขึ้นนั้นจะช่วยให้มัดกล้ามเนื้อของคุณที่ใช้ในการควบคุมลูกบอลนั้นมีความแข็งแรงมากขึ้นสามารถควบคุมลูกบอลได้นิ่งและแม่นยำมากยิ่งขึ้นเมื่อมาเล่นกับลูกบอลจริง

มาตรฐานของลูกบอล

ก่อนที่จะเลือกซื้อวันนั้นเราแนะนำอย่างยิ่งให้คุณพิจารณาถึงมาตรฐานของลูกบอลว่าตรงตามสเปคของลูกบอลที่แจ้งที่แจ้งไว้กับมาตรฐานของลูกบอลที่ได้มีการกำหนดโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่  อย่างเช่นน้ำหนัก  ได้มาตรฐานหรือไม่ หรือเส้นรอบวงของลูกบาสเกตบอลนั้น วัดได้ตามมาตรฐานที่ได้มีการแจ้งไว้จากผู้ผลิตหรือไม่ เพราะว่าการที่คุณไปเล่นลูกบอลที่ทั้งขนาดและน้ำหนักไม่ได้มาตรฐานนั้น จะทำให้รู้สึกในการใช้งานของคุณนั้นผิดเพี้ยน และเมื่อไม่ไปใช้งานลูกมันจริงนั้นจะทำให้คุณน้ำหนักผิดพลาด ทำให้การเล่นของคุณนั้น ไม่ดีขึ้นเลย รวมถึงการซื้อลูกบาสเกตบอลที่ไม่ได้มาตรฐานนั้นอาจจะทำให้ลูกบอลนั้นเสื่อม อย่างรวดเร็ว ไม่มีความทนทาน เพียงพอที่จะใช้งาน จึงควรพิจารณาอยู่ในจุดนี้ด้วย

ลูกบาสเกตบอลควรเติมลมเท่าไหร่ ?

สำหรับแรงดันลมที่เหมาะสมสำหรับลูกบาสเกตบอลนั้น แนะนำให้เติมที่ 7-9 PSI จะให้การใช้งานเหมาะสมมากที่สุด

ราคาของลูกบาสเกตบอล

เราแนะนำให้คุณเลือกซื้อลูกบาสเกตบอลที่มีราคาคุ้มค่ากับการใช้งานโดยลูกบอลต้องทำจากวัสดุคุณภาพดีมีมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือว่าเป็นแบรนด์ หรือยี่ห้อที่คุณรู้จักในท้องตลาดมากกว่าการที่จะไปซื้อยี่ห้อที่คุณไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ซึ่งยี่ห้อเหล่านั้นอาจจะมีราคาที่ถูกกว่ายี่ห้อที่เป็นที่รู้จักในท้องตลาดก็จริงแต่ว่าสินค้าอาจจะไม่ได้คุณภาพหรือไม่มีความทนทานต่อเนื่องจากว่าใช้วัสดุคุณภาพต่ำในการผลิตเป็นลูกบาสเกตบอลซึ่งทำให้มีอายุการใช้งานสั้นและมักไม่ได้มาตรฐาน จนทำให้คุณต้องเปลี่ยนลูกบาสบ่อยๆ มันคงไม่ดีแน่เพราะฉะนั้น คุณควรที่จะพิจารณาซื้อลูกบอลโดยเน้นที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก