-->

เรามาดูโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เรามาดูโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก ?



โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกคือรุ่นไหน เรามาย้อนกับไปดูบรรพบุรุษของโทรศัพท์มือถือที่เราใช้กันในปัจจุบันกันว่า กว่าที่จะมีการพัฒนามาจนเป็นสมาร์ตโฟนในปัจจุบันนั้น สมัยก่อนนั้นพวกมันมีรูปร่างหรือลักษณะเป็นเช่นไร

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกคือ โทรศัพท์มือถือรุ่น  Motorola Dynatac 8000X ซึ่งเป็นรุ่นแรกของโลกที่สามารถพกพาได้ และสามารถใช้งานแบบเคลื่อนที่ได้จริง โดยมีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 และ เลิกผลิตในปี 1994 ซึ่งกินเวลาถึง 10 ปีเลยทีเดียว โดยราคาเปิดตัวในตอนนั้นอยู่ที่ $3,995 หรือ 121,487 บาทเรียกได้ว่าไอโฟนรุ่นล่าสุดถูกลงไปเลย ซึ่งในสมัยก่อน การชาร์จถึง 10 ชั่วโมง จะทำให้สามารถใช้งานโทรศัพท์มือถือเครื่องนี้ได้เพียง 30 นาทีเท่านั้น 

โดยอุปกรณ์เสริมในสมัยนั้นก็คือเครื่องชาร์จเร็วที่สามารถทำการชาร์จเต็มได้ภายใน 1 ชั่วโมงซึ่งผลกระทบหลังจากใช้งงานนั่นก็คือทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวมาก และเสียเร็วนั่นเองเห็นหรือไม่ว่ากว่าที่จะมาเป็นสมาร์ตโฟนดี ๆให้เราใช้งานกันในปัจจุบันนี้ ค่อนข้างที่จะต้องใช้ทั้งแรง ความรู้ และ เวลาในการพัฒนากันมากเท่าไหน และนอกจากเจ้าโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกแล้ว เรายังมีรายชื่อ 9 อันดับโทรศัพท์มือถือที่เป็นบรรพบุรุษของสมาร์ตโฟนในปัจจุบันนี้มาให้คุณได้อ่านกันเพลินๆ จะมีรุ่นไหนกันบ้าง ตามอ่านกันต่อเลย

# 9 Motorola Droid สมาร์ตโฟนที่ใช้แอนดรอย เครื่องแรกของโลก

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก Android OS ที่ในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมอย่างมากมายนั้นเกิดมาจากเจ้า โมโตโรล่า ดรอยด์เครื่องนี้ โดยเจ้าสมาร์โฟนแอนดรอยเครื่องแรกของโลกนี้ได้มีการเปิดตัวในปี 2009 ในราคา $199 เหรียญ หรือ 6000 บาทซึ่งเพื่อที่จะมาต่อการกับคู่แข่งของไอโฟน ซึ่งได้เปิดตัวออกมาในช่วงเดียวกัน โดยมันเป็นสมาร์ตโฟนที่มีหน้าจอใหญ่รูปทรงเหลี่ยมและมีคีย์บอร์ดที่สามารถเลื่อนออกมาได้

# 8 Blackberry Pearl เป็นโทรศัพท์แบล๊คเบอรี่เครื่องแรกที่มี เครื่องเล่นเพลงและ กล้องถ่ายภาพ

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก ได้รับการเปิดตัวในปี 2006 โดยในสมัยก่อนนั้นได้รับความนิยมมาก ก่อนที่จะมีแอนดรอยมาในท้องตลาด โดยโทรศัพท์สมัยก่อนนั้นถือว่าแบรนด์นี้ ล้ำหน้าที่สุด และได้รับความนิยมมากทีสุดในตอนนั้น แต่ว่าในปัจจุบันนนี้ บริษัทล่มสลายไปแล้วจากการเข้ามาของแอนดรอย เพราะว่ามีคุณสมบัติดีดว่าในหลายๆด้าน และโทรศัพท์รุ่นดังกล่าวนั้นก็ได้รับความเสื่อนมนิยมลงอย่างรวดเร็ว

# 7. Palm Treo 600 หน้าจอสี และมีแถบเลื่อน

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก เป็นสมาร์ตโฟนจอสี ที่ใช้ปาล์มโอเอส ที่สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวนั้นถูกเรียกว่า PDA หรือคอมพิวเตอร์พกพา โดยพวกมันมีจอสีแบบทัชสกรีน และ มีไอค่อนเหมือนคอมพิวเตอร์เพื่อเรียกใช้ให้ทำงานได้อย่างง่ายดาย ซึ่งได้รับการเปิดตัวในปี 2003 และปัจจุบันบริษัทได้หายตัวไปจากสารระบบเรียบร้อยแล้ว

# 6 .Sanyo SCP-5300 โทรศัพท์รุ่นแรกที่มีกล้องถ่ายภาพ

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก ในช่วงปี 2002 ซึ่งแนวคิดที่จะเอากล้องถ่ายภาพใส่ในมือถือ โดยมันเป็นมือถือแบบฝาพับที่สามารถถ่ายรูปได้แต่ภาพที่ได้จะมีความละเอียดต่ำและ มีความจุเก็บภาพในโทรศัพท์เพียง 10-70 ภาพเท่านั้น ซึ่งเจ้าโทรศัพท์เครื่องนี้ถือว่าล้ำหน้าที่สุดในยุคนั้น และได้รับความนิยมอย่างสูง แต่การที่จะเอาภาพออกมาจากเครื่องนั้นยากมาก  และต้องใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ซึ่งถือว่าแพงมากในยุคนั้น โดยเครื่องรุ่นนี้มีราคาประมาณ $399.95

# 5. Nokia 5110 มือถือที่แบตอึดที่สุด

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก เป็นมือถือที่มีความทนทาน และแบตเตอรี่ที่ทนที่สุด สำหรับยี่ห้อโนเกีย ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนั้น โดยจะเน้นในกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใหญ่ที่เพิ่งใช้มือถือเครื่องแรก มาพร้อม จอแบบแอลซีดี และเกมงูสุดฮิตที่ติดกันงอมแงมทั้งบ้านทั้งเมือง โดยได้รับการเปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 และ ปัจจุบันบริษัทโนเกีย ก็เริ่มกลับมา หลังจากที่หลุดวงโคจรไปหลายปี

# 4. Motorola StarTAC มือถือแบบฝาพับเครื่องแรก ใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไอออน และมีระบบสั่นเตือนเป็นเครื่องแรก

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก เรียกได้ว่าเป็นผู้นำอย่างแท้จริงสำหรับมือถือฝาพับจากโมโตโรล่าที่ได้รับการเปิดตัวในปี 1996 ที่ราคา $1000 เหรียญ ซึ่งถือว่าแพงมากในขณะนั้น และได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยสามารถขายได้ถึง 60 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุด และทำให้โมโตโรลาออกรุ่นฝาพับแบบอื่น ๆตามมาในภายหลังจนเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์เลยก็ว่าได้  และนอกจากนั้นยังเป็นเครื่องแรกที่ใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไอออน และมีระบบสั่นเตือนเป็นเครื่องแรกด้วย

#3 . Nokia 1011 เป็นมือถือระบบ GSM เครื่องแรก

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก เปิดตัวเมื่อปี 1992 ที่ราคา $300 เหรียญ เป็นรุ่นที่สามารถส่งข้อความตัวอักษรได้ และสามารถบันทึกเบอร์โทรได้ถึง 99 เบอร์ และมีหน้าจอแบบ LCD ที่ในยุคนั้นยังไม่มีใช้งานเลยสักเครื่อง ซึ่งเป็นสิ่งที่แปลกใหม่มากในยุคนั้น ซึ่งทำให้มือถือรุ่นนี้มีขนาดใหญ่และหนักมาก

# 2. Motorola Microtac 9800X โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกที่ไม่ต้องติดรถ

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก เปิดตัวครั้งแรกในปี 1989 ราคา $2,495 เหรียญ ซึ่งในยุคนั้นยังไม่มีโทรศัพท์เครื่องไหนที่สามารถใช้งานแบบพกพาได้จริงๆเลยสักเครื่อง โดยรุ่นนี้พิเศษมากในช่วงนั้นและมีฟีเจอร์ใหม่ๆที่ยังมีให้เห็นในยุคปัจจุบันนี้ได้แก่ เสียงปุ่มกด การเก็บรายชื่อสำหรับติดต่อ หน้าจอแบบจุด และ การปรับระดับเสียงได้

# 1. Motorola Dynatac 8000X มือถือกระดูกหมา

โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก ได้รับการเปิดตัวในปี 1984 ในราคา $3,995 ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกที่ได้รับการบันทึกไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีได้เฉพาะมหาเศรฐีเท่านั้น ด้วยขนาดที่ใหญ่โต และน้ำหนักที่มาก และรูปทรงที่ดูคล้ายๆกระดูกสำหรับหมาแทะ คนไทยจึงได้ตั้งฉายาให้มันว่า โทรศัพท์กระดูกหมานั่นเอง

ซึ่งระยะเวลาเพียง 30 ปีเท่านั้นทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปรวดเร็วมาก จนในปัจจุบันนี้เราพูดถึงสมาร์ตโฟนที่มีระบบเอไอที่สามารถทำได้ทุกสิ่งที่เราต้องการและมีความแรงมากกว่าคอมพิวเตอร์เสียอีก นี่เป็นข้อดีของเทคโนโลยีที่คนที่ตามไม่ทันก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลัง