-->

การแก้ปัญหา Your connection is not private Error





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การแก้ปัญหา Your connection is not private Error



Your connection is not private Error ใน Google Chrome นั้นสามารถพบได้บ่อยครั้งโดยที่ไม่ทราบสำเหตุ อยู่ ๆก็เป็นและแน่นอนเมื่อเกิดขึ้นนั้นก็จะทำให้คุณนั้นไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ต่าง ๆได้เช่น เว็บไซต์ YouTube Facebook Gmail หรือแม้กระทั่งเว็บไซต์ของ Google เอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้งาน วินโดวส์ 7 และ Windows 10 ที่มีกจะพบปัญหาดังกล่าวได้เป็นประจำ โดยจะขึ้นข้อความว่า “Your connection is not private. Attackers might be trying to steal your information”

การแก้ปัญหา Your connection is not private Error


ซึ่งทำให้คุณเกิดความรำคาญเพราะทำอย่างไรก็ไม่หาย ต้องหาทางแก้ก็ไม่เจอ ข้อมูลก็มีน้อยส่วนมากเป็นภาษาอังกฤษอีกวันนี้ผมเอง พึ่งประสบเหตุดังกล่าวมาเหมือนกัน จึงได้รวบรวมวิธีการแก้ไขที่คิดว่า ได้ผลมาให้ท่านใช้ในการแก้ไขกัน



ซึ่ง ขออกตัวไว้ก่อนว่าวิธีการแก้ในแต่ละเคส ไม่เหมือนกันบางเคสอาจจะใช้วิธีนี้ได้ผล แต่อีกวิธีหนึ่งอาจไม่ได้ผล ให้ลองแก้ด้วยการใช้วิธีการต่าง ๆที่จะเตรียมไว้ให้ลองดูถ้าวิธีนี้ ไม่ได้ผล หรือไม่เวิร์คแนะนำให้ลองขั้นตอนถัดไปทีละข้อ จนกว่าจะแก้ได้นั่นแหละ ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย
การแก้ปัญหา Fix Your connection is not private Error ใน Google Chrome

วิธีแรก การตั้งค่าวันที่และเวลาในวินโดวส์

ซึ่งการตั้งค่าวันที่แล้เวลาในวินโดวส์อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ เพราะว่าวันเวลาจากคอมพิวเตอร์ของคุณไม่ตรงกับเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์เหล่านั้น ดังนั้นจึงเกิดการบล็อกดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งการแก้ไขนั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่ตั้งค่าวันที่และเวลาให้เป็นปัจจุบันเท่านี้ก็เรียบร้อย โดยการตั้งวันเวลานั้น สำหรับวินโดวส์ 10 นั้นให้ไปที่

1.คลิกขวาที่วันที่และเวลา ซึ่งจะอยู่ตรงมุมขาวบนที่เราใช้ดูเวลานั่นแหละ แล้วเลือก Adjust date/ time


2.คลิกที่ sync now เพื่อทำการอัปเดทวันเวลาล่าสุดกับเซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์
หลังจากทำขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้ว ลองเป็ดเว็บที่โดนบล็อกดูว่าเข้าได้ หรือยังถ้ายังให้ทำการลองวิธีถัดไป
การแก้ปัญหา Your connection is not private Error

วิธีที่ 2.การเคลียร์ข้อมูลประวัติการท่องเว็บของกูเกิลโครม

ถ้ามีข้อมูลประวัติการท่องเว็บไซต์หรือ เคชจำนวนมากถูกเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ซึ่งเจ้าตัว Google Chrome นี่แหละที่เก็บไว้การล้างข้อมูลการท่องเว็บดังกล่าวอาจจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการทำตามขั้นตอนดังนี้
1.ไปที่โปรแกรม Google Chrome แล้วไปที่จุด 3 จุดมุมขวาบนของโปรแกรมเพื่อทำการตั้งค่า ไปที่ More Tools > Clear browsing data…


Google Chrome
2.Time Range ให้เลือกเป็น All time แล้วคลิกที่ Clear Data เพื่อทำการลบข้อมูล

การเคลียร์ข้อมูลประวัติการท่องเว็บของกูเกิลโครม
หลังจากนั้นให้ลองเปิดเว็บที่โดนบล็อก อีกรอบ ถ้าเข้าได้แสดงว่าวิธีนี้ได้ผล แต่ถ้าเข้าไม่ได้นั้นแสดงว่าต้องลองวิธีถัดไป

วิธีที่ 3 การตั้งค่าแอนติไวรัส 

เจ้าตัวแอนติไวรัสอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว วิธีตรวจสอบคือ ลองปิดการทำงานของโปรแกรมแอนติไวรัสดูว่า หลังจากที่ปิดการทำงานแล้ว สามารถเข้าเว็บที่มีปัญหาได้หรือไม่ ถ้าเข้าได้แสดงว่าปัญหาน่าจะอยู่ที่ตัวแอนติไวรัสที่ปิดการเชื่อมต่อหรือบล็อกเว็บไซต์ดังกล่าว ให้ไปทำการปลดล๊อกตัวแอนติไวรัสให้เลิกบล็อก แต่ถ้าหากไม่ได้ผลเราแนะนำให้ลองวิธีถัดไป

วิธีที่ 4. ลองเข้าเว็บไซต์ที่บล๊อกดังกล่าวด้วยโหมด “ไม่ระบุตัวตน” 

ซึ่งอาจจะทำให้คุณสามารถเข้าได้เพราะอาจจะเกิดจากส่วนเสริมของตัวเว็บบราวเซอร์ที่ติดตั้งนั้นได้ทำการบล๊อกเว็บไซต์ดังกล่าวไม่ให้เข้าไปได้ สำหรับการเปิดโหมด ไม่ระบุตัวตน นั้นสามารถทำได้ด้วยการ ใช้คีย์ลัด Ctrl + Shift + N เพื่อทำการเปิดหน้าต่างแบบ “ไม่ระบุตัวตน” หรือ Incognito Mode บน Google Chrome

การแก้ปัญหา Your connection is not private Error การเปิดโหมด ไม่ระบุตัวตน

แต่ถ้าลองแล้วสามารถเข้าได้แสดงว่าเกิดจากปลั๊กอินหรือส่วนเสริมทำให้เกิดปัญหา แนะนำให้ทำการลบส่วนเสริมนั้นออกไปเพื่อป้องกันการเกิดปัญหาซ้ำอีก
หรือการลองไปเปิดด้วยโปรแกรมสำหรับท่องเว็บตัวอื่น ๆเช่นโปรแกรม Mozilla FireFox  ซึ่งเป็นโปรแกรมท่องเว็บไซต์ทางเลือกที่จะช่วยให้คุณนั้นท่องเว็บโดยไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของคุณ ถ้าเปิดเว็บไซต์ดังกล่าวที่โดนบล๊อกได้แสดงว่าน่าจะเกิดจากโปรแกรมกูเกิลโครม วิธีแก้ที่ดีที่สุด และง่ายดายที่สุดคือการ ลบหรือ Uninstall แล้วลงใหม่แต่ถ้าไม่ได้ผลลองวิธีต่อไป


วิธีที่ 5. วิธีนี้เป็นวิธีที่ผมใช้งานได้ผล โดยคาดว่าน่าจะเกิดจาก Access Point 

หรือตัวกระจายสัญญานที่แยกออกมาจากตัวเราเตอร์มีปัญหาทำให้การเชื่อมต่อเว็บไซต์บางเว็บโดนบล๊อกผมแก้ไขโดยการรีเซ็ตแล้วเข้าไปตั้งค่าใหม่ เฉพาะตัวกระจายสัญญาน Wi-Fi  เพระว่าที่บ้านเป็นแบบแยกกันระหว่าง เราเตอร์และ Access Point ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนชื่อเครือข่ายและเปลี่ยนรหัสที่เข้าใช้งานเครือข่าย วาย-ฟาย ในบ้านปุ๊บ ก็สามารถใช้ได้เป็นปกติทุกอย่าง

การแก้ปัญหา Your connection is not private Error Access Point
สำหรับการตั้งค่าตัว Access Point นั้นก็ขึ้นอยู่ว่าที่บ้านของคุณนั้นใช้รุ่นไหน ยี่ห้อไหน โดยคุณสามารถหาข้อมูลการตั้งค่าได้ในอินเตอร์เน็ต

หรือลอง ปิดเราเตอร์ 15 นาทีแล้วเปิดใหม่ดู น่าจะกลับมาเป็นปกติได้ในไม่ช้า

ขอบคุณที่อ่านจนจบหวังว่าโพสนี้จะมีวิธีใดวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวให้กับคุณได้