-->

โคมไฟโซลาร์เซลล์ แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





โคมไฟโซลาร์เซลล์ แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



คุณกำลังมองหา โคมไฟโซล่าเซลล์ ที่จะมาทำให้บ้านของคุณสว่างไสวอยู่ใช่ไหม ไฟโซล่าเซลล์ นั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และราคายังไม่แพงอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยคุณไม่ต้องกังวลเรื่องการติดตั้งเพราะว่าพวกมันไม่ต้อง เดินสายไฟให้ยุ่งยากเหมือนกับหลอดไฟปกติ ซึ่งยุ่งยากและต้นทุนเยอะ แต่การที่จะติดตั้ง โคมไฟติดผนังโซล่าเซลล์ นั้นคุณต้องรู้อะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณได้เลือกซื้อ โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ที่ดีที่สุด

เราใช้เวลาเป็นวันเพื่อวิเคราะห์และวิจัยข้อมูลจากหลายแหล่งนำมาเปรียบเทียบ และเรียบเรียงข้อมูลจนมาเป็นบทความที่เป็นประโยชน์นี้ให้คุณ ได้อ่านกัน โดยบทความนี้เราจะมุ่งเน้นในการพิจารณาถึง โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ ที่ดีที่สุดที่คุณควรจะมีว่าต้องพิจารณาอะไรบ้าง


โคมไฟโซล่าเซลล์ คืออะไร

โคมไฟโซล่าเซลล์ นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ส่วนมากแล้วใช้ในการให้แสงสว่างในตอนกลางคืนที่จะมีความนิยมที่จะใช้งานทั้งภายในบ้าน และนอกบ้าน ซึ่งพวกมันจะใช้พลังงานแสงจากดวงอาทิตย์ที่เป็นพลังงานสะอาด ในการชาร์จแบตเตอรี่เพื่อเก็บเอากระแสไฟฟ้าเอาไว้ใช้ในเวลากลางคืน ซึ่งเรามักพบเห็นการใช้งานเช่นไฟส่องถนนต่าง ๆ ข้างกำแพงบ้านเพื่อให้แสงสว่าง หรือพื้นที่เล็ก ๆอย่างสวน
การทำงานของโคมไฟโซล่าเซลล์

การทำงานของพวกมันนั้นสามารถเข้าใจได้ง่ายมาก ซึ่งหัวใจหลักของพวกมันคือแผงลาร์เซลล์ที่ใช้ในการเปลี่ยนแสงแดดจากดวงอาทิตย์ ให้เป็นกระแสไฟฟ้า ในตอนกลางวันและมีการเก็บสะสม หรือชาร์จเก็บเอาไว้ในแบตเตอรี่ ซึ่งส่วนมากจะเป็นแบบที่สามารถชาร์จไฟได้ และใช้แบบ ลิเทียมไอออน และเมื่อแสงอาทิตย์หมดไปในตอนเย็น พวกมันก็จะเริ่มทำงานให้แสงสว่างออกมาโดยการส่งกระแสไฟฟ้าไปยังหลอดไฟส่วนมากนิยมใช้หลอดแอลอีดี เพราะว่าประหวัดกระแสไฟฟ้ามากกว่าหลอดไฟฟ้าแบบอื่นหลายเท่า

โดยแผงโซลาเซลล์นั้นจะใช้ตัวคอนโทรลเลอร์ซึ่งเป็นวงจร อิเลคทรอนิกส์ ที่ใช้ในการชาร์จกระแสฟ้าเข้าไปยังแบตเตอรี่โดยกระแสไฟฟ้าที่ได้จากแผงโซลาร์เซลล์นั้นจะเป็นไฟฟ้ากระแสตรง  Direct Current หรือคำย่อว่า D.C.

ข้อดีของการใช้โคมไฟโซลาร์เซลล์คืออะไร ?

ข้อดีของการใช้งานโคมไฟโซลาร์เซลล์ นั้นสำหรับคนที่ยังไม่เข้าใจ หรือที่ยังเป็นมือใหม่อาจจะสงสัยถึงข้อดีของพวกมันว่ามีประโยชน์อะไรบ้างเราได้รวบรวมข้อดีต่าง ๆของการใช้งานโคมไฟโซลาร์เซลล์ไว้ด้านล่างนี้ได้แก่

โคมไฟโซลาร์เซลล์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เนื่องจากว่าพวกมันนั้นอาศัยพลังงานจากแสงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นพลังงานที่สะอาดที่สุดในโลก โดยไม่มีการปล่อยมลพิษออกมาจากกระบวนการสร้างกระแสไฟฟ้าเลย ไม่มีเสียง ไม่มีควัน ไม่มีสารพิษใด ๆปล่อยออกมา ซึ่งทำให้พวกมันนั้นเป็นพลังงานสะอาดที่แท้จริง ซึ่งการใช้งานโซลาร์เซลล์นั้น ช่วยสามารถลดโลกร้อนได้อย่างแท้จริง

โคมไฟโซลาร์เซลล์ช่วยลดค่าใช้จ่าย

โคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นในตอนติดตั้งครั้งแรกนั้นพวกมันจะมีราคามากกว่าไฟปกติก็จริง แต่ว่าในระยะยาว 1-2 ปี ที่คุณจะไม่ต้องจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าเลย เมื่อเปรียบเทียบกับระบบโคมไฟที่ใช้ไฟบ้าน ซึ่งคุณจะต้องจ่ายทุกเดือน ในขณะที่ไฟโซลาร์เซลล์ที่ใช้ให้ความสว่างได้เท่ากัน แต่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟ สามารถใช้ได้เต็มที่และจะคืนทุนให้คุณภายใน 1-2 ปีที่เหลือก็ใช้ไฟฟรี

โคมไฟโซลาร์เซลล์มีการดูแลรักษาค่อนข้างต่ำ

คุณอาจจะสงสัยว่าจริงหรือ ที่ระบบโคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นมีการดูแลรักษาที่ต่ำมากรับรองได้เลยว่าจริง โดยในช่วง 1 ปีแรกนั้นสิ่งที่คุณจะต้องดูแลพวกมันก็คือการทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์อยู่เสมอ ให้พวกมันสามารถทำงานในการรับพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเช็ดถูทำความสะอาดไม่ให้มีฝุ่นหรือ สิ่งใดที่จะไปบดบังบนแผ่นรับแสงอาทิตย์ทำให้ประสิทธิภาพของแผงรับแสงต่ำ ลงเท่านั้นเอง

โคมไฟโซลาร์เซลล์มีหลายรูปแบบเพื่อให้สามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

มีหลายแบบหลายดีไซน์ให้เลือกใช้งาน ให้เหมาะกับบ้านพักอาศัยที่เหมาะสม และเข้ากันกับตัวบ้าน หรือการใช้งานอื่นๆที่มีทั้ง ขนาด สีสัน และรูปแบบที่หลากหลายไม่ซ้ำกัน
พลังงานไม่สิ้นสุดมีให้ใช้ตลอดไป
พลังงานแสงอาทิตย์นั้นคุณสามารถใช้งานพวกมันได้อย่างเต็มที่แล้ไม่มีวันหมดเด็ดขาด โดยพวกมันจะมาให้บริการคุณทุกวันวันละ 8-12 ชั่วโมงที่จะคอยชาร์จแบตเตอรี่ให้คุณ โดยไม่ต้องกังวลว่าพวกมันจะหายไปไหนแม้แต่วันเดียว ดวงอาทิตย์มาตรงเวลาเสมอ และมาทุกวันไม่เคยว่างเว้น

เป็นทางเลือกที่ดี แม้ในยามที่มีภัยพิบัติ

แม้ในยามที่ประแสไฟฟ้าหลักโดนตัดแต่ระบบไฟโซลาร์เซลล์ที่ได้จากโคมไฟพวกนี้ไม่มีทางดับเด็ดขาด เพราะพวกมันไม่ได้รับผลกระทบจากกระแสไฟฟ้าหลัก และเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้คุณสามารถมีแสงสว่างใช้แม้ในยามที่ระบบไฟฟ้าหลักเกิดปัญหา คุณอาจจะคิดว่า เฮ้ยใช้ไฟจากตะเกียงหรือแสงเทียนก็ได้นี่ใช่แต่พวกมันนั้นอันตราย และเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้มากกว่านะ
ใช้ไฟโซลาร์เซลล์ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยาก

คุณสามารถตัดเอาสายไฟทิ้งไปได้เลย ไม่รก ไม่ดูเกะกะสายตา โคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นพวกมันได้ถูกรวมเอาวงจรต่าง ๆที่จำเป็นเข้าไว้ในตัวของพวกมันเรียบร้อยแล้วทั้งแผง ชาร์จเจอร์ และหลอดไฟเข้ารวมไว้ในชิ้นเดียวกัน คุณแค่นำพวกมันไปติดตั้งในที่ที่ต้องการได้ทันที
มีข้อดีเยอะขนาดนี้คุณคงเริ่มจะสงสัยแล้วละซิว่า โคมไฟโซลาร์เซลล์ นั้นมีกี่ประเภท และมีอะไรแบบไหนบ้าง

ประเภทของโคมไฟโซลาร์เซลล์

การจะหาโคมไฟโซลาร์เซลล์มาใช้นั้นต้องคำถึงประเภทของโคมไฟที่คุณต้องการใช้งานพวกมัน ตามแต่ลักษณะการใช้งานเช่นโคมไฟส่องถนน โคมไฟส่องทางเดิน โคมไฟใช้ในสวน และอื่น ๆ ซึ่งแต่ละประเภทนนั้นก็มีดีไซน์ที่แตกต่างเพื่อการใช้งานที่ต่างกัน และให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละรูปแบบ แต่ละประเภท ซึ่งสามารถแยกออกได้เป็นกลุ่มๆดังนี้

โคมไฟโซลาร์เซลล์ส่องทางเดิน

เป็นโคมไฟที่ใช้ในการส่องทางเดินที่มีการชาร์จไฟด้วยโซลาร์เซลล์ โดยเป็นทางเดินที่อยู่กลางแจ้งซึ่งโคมไฟเหล่านี้จะช่วยให้แสงสว่างบริเวณทางเดินระหว่างสวนหน้าบ้าน หรือสวนหลังบ้านก็แล้วแต่ พวกมันสามารถให้แสงสว่างได้ตลอดคืน นอกจากแสงสว่างแล้ว พวกมันยังมีความสวยงามในยามค่ำคืน ที่จะเป็นเหมือนไฟประดับสวน หรือทางเดินให้กับบ้านของคุณ เพื่อความปลอดภัยจากสัตว์ร้าย พวกงูหรืออื่น ๆที่เป็นอันตรายได้

ไฟโซลาร์เซลล์ส่องทางเดินนั้นส่วนมาก จะมีความสว่างมากเพียงพอที่จะให้คุณสามารถเห็นสิ่งต่าง ๆที่อยู่บนทางเดินอย่างชัดเจนและทั่วถึงพอที่จะส่องสว่างครอบคลุมพื้นที่รอบ ๆ พวกมันในรัศมีประมาณ 1-2 เมตร ซึ่งเท่านั้นก็เพียงพอต่อการใช้งาน ถ้าทางเดินของคุณมีความยาวมากก็ติดตั้งตามระยะห่างของเสาเป็นจุด ๆห่างกันตามความเหมาะสม
โดยจะมีทั้งที่เป็นแบบติดตั้งถาวร และแบบที่ติดตั้งชั่วคราวคือเป็นแบบโคมที่สามารปักลงบนพื้นดิน พื้นหญ้ารอบ ๆทางเดินได้ ซึ่งแบบนี้จะสะดวกในการใช้งานมาก เพราะคุณสามารถติดตั้งด้วยตัวคุณเอง ชอบตรงไหน อยากให้มีแสงสว่างตรงไหนก็เอาไปปักไว้ตรงนั้น สะดวกดี

โคมไฟโซลาร์เซลล์ในสวน

เป็นโคมไฟที่มีลักษณะคล้ายๆกับแบบที่ใช้กับทางเดิน แต่จะมีความสว่างน้อยกว่ามากและมีรูปแบบให้เลือกใช้หลายรูปแบบการดีไซน์ ซึ่งเนื่องจากว่าโคมไฟเหล่านี้จะใช้ในการประดับประดา แสงสีมากกว่าการให้แสงสว่างปกติดังนั้นจึงจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากกว่า และอาจจะมีสีสันที่มากมาย เพื่อความสวยงามอีกด้วย

โคมไฟโซลาร์เซลล์ในสวน ส่วนมากจะมีการติดตั้งแบบชั่วคราวแบบที่ว่าคุณชอบมุมไหนก็นำไปติดทุ่มมนั้น เพื่อให้พื้นที่ในสวนของคุณสว่างไสวไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืน สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านของคุณ โคมไฟโซลาร์เซลล์พวกนี้จะมีแผงโซลาร์เซลล์สำหรับชาร์จไฟอยู่ด้านบนของหลอดไฟ และจะมีแบตเตอรี่และแผงวงจรอิเลคทรอนิกส์ อยู่ด้านล่าง ซึ่งพวกมันจะอยู่ในตัวโคมไฟเลย ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว อุปกรณ์พวกนี้ต้องสามารถกันน้ำได้ระดับหนึ่ง เพื่อความทนทาน เพราะพวกมันจะถูกติดตั้งไว้กลางแจ้งตลอดเวลา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า น้ำและอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นไม่ค่อยถูกกัน ดังนั้นควรเลือกโคมไฟที่สามารถกันน้ำได้ดี

โคมไฟหัวเสาโซล่าเซลล์ 

เป็นหลอดไฟที่ใช้ในการติดตามหัวเสาต่าง ๆไม่วาจะเป็นเสารั้วบ้าน เสารั้วในสวน หรือ เสาระเบียง เพื่อความสวยงาม และการส่องสว่างในยามค่ำคืน  ซึ่งหลอดไฟพวกนี้ควนให้แสงนวล และสวยงาม และที่ติดตั้งโคมไฟชนิดนี้จะต้องอยู่นอกบ้านที่มีแสงแดดสำหรับชาร์จไฟด้วย หากอยู่ในร่มหรือได้นับแสงไม่เต็มที่อาจจะทำวให้ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้
สำหรับการติดตั้งนั้นอาจจะมีการเจาะรูสำหรับยึดโคมไฟนิดหน่อย โดยส่วนมากถ้าเป็นไม้จะต้องมีการยึดด้วยสกรู หรือเป็นหัวเสาแบบซีเมนต์ จะต้องมีการเจาะพุกในการยึดด้วย สำหรับดีไซน์ของโคมไฟหัวเสานั้นควรมีการเลือกรูปแบบและสี ที่เข้ากันได้กับเสาที่จะติดตั้ง โดยคำนึงถึงขนาด และสี รวมถึงความเข้ากันได้กับเสาที่จะติดตั้งด้วย

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์

เป็นระบบส่องสว่างถนนที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้ โดยโคมไฟประเภทนี้จะมีความสว่างมาก และมีวัตต์สูง จำนวนหลอดไฟมาก เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรไปมา โดยการติดตั้งนั้นก็ค่อนข้างที่จะยากนิดหน่อย โดยคุณจะต้องจัดหาสาไฟเพื่อติดตั้งโคมไฟโซล่าเซลล์ พวกนี้
โดยโคมไฟถนนโซล่าเซลล์ สามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าในบ้านของคุณได้เยอะโดยเฉพาะถนนที่มีความต้องการการส่องสว่างทั้งคืนนั้น โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ นั้นจะต้องมีคุณภาพดีขึ้นมากกว่าปกติ เพราะว่าเป็นจุดที่สำคัญ และความสว่างนั้นจะขึ้นอยู่กับจำนวนวัตต์ของหลอดไฟที่ใช้ในการส่องสว่าง ยิ่งค่าวัตต์นี้มีมาก ก็จะสามารถให้แสงสว่างได้มาก แต่ก็จะมีราคาที่มากขึ้นด้วย ตามกำลังวัตต์ของโคมไฟ โดย โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ นั้นจะมีขนาดตั้งแต่ 10,20,40,60,120,200 วัตต์ ซึ่งให้คุณเลือกขนาดกำลังไฟตามความเหมาะสมของความต้องการใช้งานของคุณ
จำนวนหลอดแอลอีดีที่อยู่ในโคมไฟนั้นก็เป็นสิ่งที่จะทำให้โคมไฟนั้นสว่างมากน้อยแตกต่างกัน โดยหลักการคร่าวๆคือ ยิ่งหลอดไฟแอลอีดี ที่อยู่ในโคมนั้นมีมาก ก็จะมีความสว่างมาก แต่ก็จะกินไฟมากขึ้นด้วย และก็จะมีราคาที่มากขึ้นด้วยนั่นเอง

โคมไฟโซล่าเซลล์ เซ็นเซอร์

เป็นโคมไฟที่ใช้ในการเปิดปิดชั่วคราวเช่นในกรณีที่เดินผ่านโคมไฟก็จะติด และหน่วงเวลาระยะหนึ่งแล้วพวกมันก็จะดับไปเองเมื่อไม่มีคนเดินผ่านตามระยะเวลาที่กำหนด โดยพวกมันใช้เซ็นเซอร์ในการตรวจจับการเคลท่อนไหวของคนที่เดินผ่านแล้วก็จะสั่งให้หลอดไฟติดขึ้นมาเอง โดยโคมไฟโซลาร์เซลล์ติดเซ็นเซอร์พวกนี้ในบางรุ่นจะมีไฟหรี่ส่องตลอดเวลาในตอนกลางคืน และจะสว่างขึ้นกว่าเดิมเมื่อมีคนหรือสัตว์เดินผ่าน โดยเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการสั่งงานให้หลอดติดนั้นจะทำงานเฉพาะตอนที่มีสิ่งมีชีวิตเดินผ่านเท่านั้น ถ้าเป็นวัตถุอื่น ๆ พวกมันจะไม่ทำงาน

ไฟสปอร์ตไลท์ โซล่าเซลล์

เป็นโคมไฟอีกรูปแบบที่นิยมใช้งานในปัจจุบัน โดยพวกมันให้ความสว่างมากเหมือนไฟสปอร์ตไลท์เลย และจะมีแผงโซลาร์เซลล์แยกออกมาจากคัวโคมไฟเพื่อให้สามารถนำไปติดตั้งในพื้นที่ที่แสงส่องสว่างไม่ถึงเช่นในห้องหรือ ใต้ชายคา โดยจะมีสายจากแผงโซลาร์เซลล์เดินเข้าไปยังตัวโคมไฟ ซึ่งจะมีระยะที่ยาวพอสมควรและสะดวกในการติดตั้ง สำหรับการติดตั้งนั้นคุณจะต้องทำการแยกยึดแผงโซลาร์เซลล์ให้อยู่ในองศาทีเหมาะสมสำหรับรับแดด เพื่อให้แผงโซลาร์เซลล์สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด
ไฟสปอร์ตไลท์ โซล่าเซลล์ในปัจจุบันนี้บางรุ่นจะมาพร้อม รีโมทคอนโทรเพื่อสั่งเปิดปิดหลอดไฟสปอร์ตไลท์ได้ หรือจะมีการตั้งเวลาให้หลอดไฟทำงานก็ได้ หรือจะให้ทำงานเมื่อไม่มีแสงอาทิตย์ก็ได้ จะเห็นได้ว่าการใช้งานนั้นยืดหยุ่นมาก เหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่ที่ต้องการความสว่างมาก โดยไฟจะสว่างมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับค่ากำลังไฟที่หลอดสามารถทำได้ โดยจะมีค่าวัตต์ที่แตกต่างกัน แต่หลักการคร่าวๆแล้ว ยิ่งวัตต์มาก ก็จะสว่างมาก และราคาแพงขึ้นกว่าหลอดที่ วัตต์น้อย

สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อโคมไฟโซลาร์เซลล์

ในการเลือกซื้อโคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นเราต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้างที่คุณจะใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อโดมไฟฟ้าที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในบ้านของคุณ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะช่วยให้คุณได้รับโคมไฟโซลาร์เซลล์ที่ดีที่สุด

ความสว่าง

แน่นอนความสว่างคือสิ่งที่เราต้องการมากที่สุดในการใช้งาน โคมไฟซึ่งในระบบโคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นจะนิยมใช้หลอดแอลอีดี ในการเป็นแหล่งของแสงว่าง โดยค่าความสว่างนั้นจะมีหน่วยเป็น ลูเมน (lumen ) ซึ่งเป็นค่าที่ใช้วัดความสว่างของหลอดไฟ โดยค่านี้ยิ่งมีค่ามากก็ยิ่งจะมีความสว่างมากเช่นหลอดไฟให้ความสว่าง 30 ลูเมน จะมีความสว่างน้อยกว่าหลอดที่มีค่าความสว่าง 50 ลูเมน และการที่หลอดจะสว่างมาก ต้องใช้กระแสไฟมากด้วยในการที่จะทำให้พวกมันสว่าง และราคาของโคมไฟก็จะมากขึ้นด้วย ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน
เช่นไฟส่องถนนนั้นควรมีความสว่างมาก และกินพื้นที่ได้รอบคลุมพื้นถนนมาก ควรซื้อรุ่นที่มีค่าความสว่างสูงๆเอาไว้เพื่อความปลอดภัย ส่วนโคมไฟปักสวนนั้นเราใช้เพื่อประดับเท่านั้น ควรเลือกแบบที่ไม่สว่างมากก็เหมาะสมกับการใช้งานแล้ว

แบตเตอรี่ และความจุของแบตเตอรี่

แบตเตอรี่นั้นเป็นแหล่งสำหรับเก็บไฟฟ้าเอาไว้ใช้ในตอนกลางคืนของระบบ โคมไฟโซลาร์เซลล์ ดังนั้นการที่หลอดไฟฟ้านั้นจะสามารถส่องสว่างได้นานเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ ซึ่งส่วนมากในปัจจุบันนี้แบตเตอรี่สำหรับโคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นจะนิยมใช้แบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไอออนกันหมดแล้ว ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าแบบตะกั่วกรดมาก และมีอายุการใช้งานที่นานกว่ามาก

ความทนทานของโคมไฟโซลาร์เซลล์

โคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่อยู่กลางแดด และพื้นที่โล่งภายนอกอาคาร ดังนั้นตัวอุปกรณ์ควรมีความแข็งแรงและรองรับมาตราฐานในการกันน้ำได้ อย่างน้อย IP 67 เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำและอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นไม่ถูกกัน ซึ่งละอองน้ำเพียงเล็กน้อยนั้นจะทำให้วงจรไฟฟ้ามีปัญหาและไม่สามารถทำงานได้  และวัสดุที่ใช้ในการทำนั้นควรที่จะมีความแข็งแรงด้วย เช่นมีโครงสร้างเป็นโลหะ เพื่อความแข็งแรง หรือหากเป็นพลาสติกจะต้องเป็นพลาสติกคุณภาพดี เนื้อพลาสติกเหนียวทนแสงแดด และ แสงยูวีไม่แตกกรอบเมื่อใช้ไปสักระยะ

อุปกรณ์หรือฟีเจอร์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ

สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆที่มีมาพร้อมกับระบบโคมไฟโซลาร์เซลล์ ไม่ว่าจะเป็นระบบตั้งเวลาที่จะให้คุณสามารถตั้งเวลาให้หลอดไฟทำงานได้ตามที่คุณกำหนด หรือมีรีโมทเพื่อใช้ในการเปิดปิด หรือแม้กระทั่งระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวที่จะคอยสั่งงานให้หลอดไฟสว่างขึ้นเมื่อมีคนหรือสัตว์เดินผ่าน

ราคาโคมไฟโซลาร์เซลล์

สินค้าพวกโคมไฟโซลาร์เซลล์นั้นส่วนมากจะเป็นสินค้าตัวเดียวกัน จากโรงงานเดียวกันแต่ราคาขายนั้นจะแตกต่างกันพอสมควรขึ้นอยู่กับแต่ละร้านค้าจะบวกมากน้อยก็แล้วแต่ดังนั้นเราแนะนำให้คุณตรวจสอบราคา และเปรียบเทียบราคาจากร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆให้ดีก่อนสั่งซื้อนี่คือข้อดีของการซื้อของออนไลน์ที่นอกจากคุณสามารถเปรียบเทียบราคาแล้ว ยังสามารถอ่านฟีดแบคหรือรีวิวที่ผู้ซื้อก่อนหน้ามารีวิวเอาไว้ด้วยว่าเป็นอย่างไร ดีหรือไม่หลังจากใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น และได้ของดีที่สุด ส่วนร้านค้าที่เราแนะนำ โคมไฟโซลาร์เซลล์ ซื้อที่ไหนดี แนะนำที่ Lazada เลย

แนะนำโคมไฟโซลาร์เซลล์ แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ไฟสปอร์ตไลท์ โชล่าเซลล์LED 100W JD-8800 แสงสีขาว Spotlight Led 

เป็นโคมไฟสปอร์ตไลท์ที่ใช้พลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ หลอดแอลอีดีที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ในการผลิตที่มีความสว่างมากกว่าหลอดแอลอีดีทั่วไป แบตเตอรี่ความจุมากถึง 20000 มิลิแอมป์ หลอดไฟมีความทนทานมากอายุการใช้งานถึง 50000 ชั่วโมงติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง

โคมไฟโซลาร์เซลล์

คุณสมบัติเด่น


  • แผงโซล่าเซลล์ขนาดใหญ่ทำให้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ดีขึ้นกว่ารุ่นอื่น ๆ และใช้งานได้นานกว่าเดิม 
  • LED SMD เทคโนโลยีใหม่ที่ให้ความสว่างมากกว่าหลอด LED 2 ขา หรือ LED 4 ขา เป็นหลอดที่มีอัตราส่วนการประหยัดไฟที่มากขึ้น และความสว่างมากขึ้นอีกด้วยและมีขนาดเล็ก
  • แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมความจุมากขึ้นกว่าแบตเตอรี่ทั่วไป ขนาด 20,000 mAh 3.7 V 
  • ระยะการส่องสว่าง120 องศา ประมาณ 20 - 30 เมตร ขึ้นไป หลอดไฟ LED มีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 50,000 ช.ม. ดวงโคมและแผงโซล่าสามารถรับมุมองศาให้เหมาะกับการใช้งาน ทนทาน ไม่เสียง่าย 
  • พร้อมใช้งาน ไม่ต้องเดินสายไฟให้ยุ่งยากแสงจากดวงโคมสว่างมาก และแบตเตอรี่อึดทนนาน ·สามารถติดตัวโคมไฟในที่ร่มที่แสงแดดส่องไม่ถึง และ ลากสายเพื่อเชื่อมต่อกับแผงโซล่าเซลล์เพื่อรับแสงอาทิตย์ ในการชาร์จแบต 
  • หลังจากเปิดสวิตช์ โคมไฟจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน หรือมีแสงสว่างไม่เพียงพอ และจะปิดอัตโนมัติเมื่อพระอาทิตย์ขึ้น 
  • จุดติดตั้งที่เหมาะสม แผงโซล่าควรติดตั้งในที่แสงแดดส่งถึงเกือบทั้งวัน (แนะนำให้หันหน้าไปทางทิศใต้ เอียง 30องศา ทำมุมกับพื้นราบ) 
  • ต่อสายไฟของแผงโซล่าเซลล์ เข้ากับ สายไฟของดวงโคม ยึดตัวโคมและแผงด้วยชุดติดตั้งที่มาพร้อมกับดวงโคม ใช้รีโมตในชุด ติดตั้ง ตั้งเวลาเปิดปิดหรือตั้งอัตโนมัติได้ 
  • สามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ ที่ห่างไกล้ไฟฟ้า หรือติดตั้งกลางแจ้ง ทนฝน ทนแดด หมายเหตุ* แสงไฟอาจจะมีชั่วโมงการทำงานในเเต่ละวันเเตกต่างกันขึ้นอยู่กับเเสงอาทิตย์ที่เเผงโซล่าเซลล์ได้รับ


รายละเอียดเพิ่มเติม


Solar motion sensor light ไฟติดผนังโซล่าเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์

เป็นโคมไฟสำหรับติดตั้งบนผนังในที่ที่มีแสงแดดส่องถึง โดยการทำงานจะเปิดไฟหรี่ไว้และเมื่อมีคนเดินผ่านเซ็นเซอร์หลอดไฟก็จะติดและส่องสว่างมากกว่าเดิม ด้วยการทำงานเซ็นเซอร์จับความเคลื่นไหว และจะดับลงไปเองภายในเวลาไม่กี่วินาที เหมาะสำหรับใช้เป็นไฟส่องตามทางเดินที่ต้องการแสงสว่างส่องตามทางเดิน ตัวเครื่องประกอบไปด้วยแผงโซลาร์เซลล์ หลอดไฟแอลอีดีถึง 20 ดวงให้ความสว่างมากพอ และมีเซ็นเซอร์แสงเปิดและปิดอัตโนมัติเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน
โคมไฟโซลาร์เซลล์

คุณสมบัติเด่น


  • หลอดไฟ LED 20 ดวง
  • ชาร์จไฟด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์
  • ไฟเซ็นเซอร์ จะเปิด/ ปิดเอง อัตโนมัติในตอนกลางคืน
  • ไม่เสียค่าไฟทุกวัน
  • กันน้ำ
  • โคมไฟจะติดเองในเวลากลางคืน มี 2 โหมดทำงาน โดยเป็นลักษณะไฟหรี่เมื่อมีการเคลื่อนไหวระบบตรวจจับ ความเคลื่อนไหวจะทำให้ไฟสว่างมากขึ้น และจะกลับไปเป็นไฟหรี่เหมือนเดิมหลังเวลาผ่านไปซักพัก

รายละเอียดเพิ่มเติม

ไฟทรงโคมญี่ปุ่นพลังงานแสงอาทิตย์

เป็นโคมไฟสำหรับประดับตามสวน สนามหญ้าหรือทางเดินในบ้าน โดยการออกแบบจะเป็นโคมไฟทรงญี่ปุ่นที่สวยงามให้บรรยากาศประเทศญี่ปุ่น สามารถติดตั้งง่ายด้วยตัวเอง โดยนำเอาไปปักไว้ในสวนได้เลย โดยที่ไม่ต้องเดินสายไฟฟ้า แสงเป็นแสงสีขาว สว่างพอสมควร ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในบ้าน

โคมไฟโซลาร์เซลล์

คุณสมบัติเด่น


  • แสงไฟแบบ Cool white ดูเย็นตา
  • เหมาะสำหรับแต่งสวน ทางเดิน พื้นเรียบ
  • ให้ความสว่างด้วย 1 LED Super bright
  • ไฟแต่งสวนรูปทรงโคมญี่ปุ่น ดูมีพลัง
  • สูง 39cm รัศมีแสง 60-120cm
  • ประหยัดค่าไฟ ไม่ต้องจ่ายค่าไฟ ไม่ต้องเสียค่าไฟฟ้าเพิ่ม
  • ชาร์จไฟด้วยแสงอาทิตย์
  • ระบบไฟอัตโนมัติ เปิดเองเมื่อแสงมืด
  • ตากแดดและโดนฝนได้
  • ติดตั้งง่าย ทำได้ด้วยตัวคุณเอง
  • ไฟตกแต่งสวน ไฟทาง ไฟสนาม


รายละเอียดเพิ่มเติม


โคมไฟถนน 60W โคม ไฟโซล่าเซลล์ พลังงานแสงอาทิตย์

โคมไฟถนนโซล่าเซลล์ พลังงานแสงอาทิตย์ตัวเครื่อง ทนทาน สามารถให้แสงสว่างยาวนาน ตัวเครื่องคงทนแข็งแรง กันน้ำมาตรฐาน IP65 ทำจากวัสดุพลาสติกคุณภาพสูง และตัวเครื่องเป็น อะลูมิเนียม แข็งแรง แบตเตอรี่แบบลิเทียมไอออนไฟแรง ทนทานรองรับการใช้งานยาวนาน สามารถติดตั้งกับเสาเดิมได้ทันที และมีเสาโค้งมาให้ในชุด
โคมไฟโซลาร์เซลล์

คุณสมบัติเด่น


  • พร้อมใช้งานไม่ต้องต่อสายไฟใด ๆทั้งสิ้น
  • วัสดุ : อลูมิเนียม, พลาสติกPC
  • แข็งแรง ทนแดด ทนฝน IP65 กันน้ำ
  • ความสูงของการติดตั้ง 3 – 4 เมตร
  • เวลาในการชาร์จ ชาร์จตลอดทั้งวัน
  • แบตเตอรี่ 14000mAH 19650 Lithium – lon
  • แผงเซลล์แสงอาทิตย์ Poly silicon 9V
  • แอลอีดี Chip SMD CHIP (Surface-Mounted-Device)
  • กลางวันชาร์จแบตเตอรี่ กลางคืนส่องแสงสลัวสว่างเมื่อคนเดินผ่านแสงจะสว่างเพราะมีระบบเซ็นเซอร์
  • เปิด-ปิด อัตโนมัติ
  • การติดตั้ง เปิดสวิตเพียง 1 ครั้ง
  • สามารถติดตั้งได้ทันที
  • แบตเตอรี่ในตัว
  •  เปิด-ปิด อัตโนมัติ ทุก ๆวัน
  • แค่เปิดใช้งานครั้งเดียวหลังจากนั้นไม่ต้องทำอะไรอีกเลย


รายละเอียดเพิ่มเติม