-->

เครื่องยิงรีเวท ที่ดีที่สุด แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องยิงรีเวท ที่ดีที่สุด แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



รีเวท คืออะไร รีเวท หรือ “rivet” เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการยึดแผ่นโลหะ 2 แผ่นเข้าด้วยกันด้วยหมุดที่เรียกว่า รีเวท ซึ่งหลักการใช้งานนั้นก็เป็นการใช้แรงดึงของหมุดเพื่อยึดเอาแผ่นโลหะหรือวัสดุเข้าด้วยกันด้วยแรงยึด ด้วยการใช้เครื่องยิง รีเวทการดึงด้วยแรงจำนวนมาก นั้นจะทำให้หมุดถูกดึงเข้าหากันจนแน่น
เครื่องยิงรีเวท
รีเวทที่นิยมใช้งานในปัจจุบันนี้จะเป็นหมุดที่มีลักษณะคล้ายตะปู และมีหัวยึดที่เป็นรูปหมวกอยู่ด้านบนเพื่อช่วยในการจับยึด โดย รีเวทชนิดนี้จะเรียกว่า รีเวท “Blind rivets”  หรือหมายถึง "pop" rivets ที่เป็นชื่อทางการค้าที่ในปัจจุบันนี้ถูกซื้อโดยบริษัท Stanley Black & Decker ซึ่งได้เข้าซื้อกิจการและผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาทำการตลาด ซึ่งการทำงานของรีเวทแบบนี้นนั้นจะถูกสอดเข้าไปในรูที่ได้จากการเจาะที่มีขนาดพอดีกับตัวรีเวท ด้วยการใช้เครื่องมือพิเศษเพื่อการดึงเอาแกนกลางของแท่งโลหะที่อยู่ตรงกลางหัวรีเวทด้วยเครื่องมือเฉพาะที่ออกมาสำหรับการดึงแท่งเหล็กดังกล่าว ซึ่งจะทำให้หัวอีด้านของหัวรีเวทนั้นขยายขนาดขึ้น ทำให้เผ่นโลหะยึดติดกัน ซึ่งการใช้งานรีเวทประเภทนี้เหมาะสำหรับการยึดวัสดุเข้าด้วยกัน โดยที่สามารถเข้าถึงชิ้นงานได้เพียงด้านเดียว ซึ่งไม่ค่อยแข็งแรงเท่าแบบอื่นเพราะอาจจะเกิดสนิมโลหะได้ และหากมีการสั่นสะเทือนบ่อย ๆหัวยึดอาจจะสึกหรอ และหลุดได้



วัสดุที่เหมาะสำหรับใช้รีเวทในการยึดนั้น ได้แก่แผ่นโลหะบางทั้งหลายที่สามารถเจาะรูได้ และไม่มีความหนามากเกินไปเพราะว่าตัวรีเวทนั้นมีความยาวที่จำกัด ไม่สามารถยึดโลหะที่มีความหนามาก ๆได้ดี โดยส่วนมากแล้วจะเป็นโลหะแผ่นบางพวก อะลูมิเนียม เหล็กแผ่นบาง ๆ สแตนเลส หรือโลหะ อื่น ๆ ที่มีความแข็งแรงพอที่จะรับแรงดึงของหมุดรีเวทได้โดยไม่แตกหรือฉีกขาด

การดึงตัวรีเวทแบบ Blind rivets นั้นต้องใช้เครื่องมือพิเศษที่เรียกว่า คีมย้ำตะปูรีเวท ซึ่งใช้ในการดึงหัวรีเวทให้แน่นเพื่อให้ตัวรีเวทนั้นยึดโลหะเข้าด้วยกันได้ดีมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ คีมย้ำตะปูรีเวท มีหลากหลายรูปแบบทั้งที่มาในรูปของคีมแบบดึงที่ใช้งานการที่เน้นใช้แรงมือเป็นหลัก เป็นงานที่มีการดึงตัวแกนรีเวทจำนวนไม่มาก แต่ถ้ามีความต้องการดึงจำนวนมาก คีมย้ำตะปูรีเวท นี่อาจจะไม่เหมาะดังนั้นจึงมีการผลิต เครื่องยิงรีเวท ออกมาจำหน่ายโดยมีทั้งแบบที่ใช้ไฟฟ้า และแบบที่ใช้ลมในการขับเคลื่อน โดยข้อดีของพวกมันนั้นคือช่วยให้คุณสามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้น ประหลัดเวลา และแรงงานมากขึ้นกว่าแบบใช้คีมมาก เหมาะสำหรับใช้งานในงานที่ต้องการความแม่นยำและรวดเร็ว

เครื่องยิงรีเวทในปัจจุบันนี้มีอยู่ 3 ชนิดตามแหล่งกำลังในการใช้งานได้แก่


  1. เครื่องยิงรีเวท แบบใช้แรงคน ซึ่งจะเป็นลักษณะคีมบีบ เป็นรูปแบบที่ราคาถูกที่สุด  แต่ข้อด้อยคือ ทำงานได้ช้า ต้องใช้แรงคนในการบีบ ซึ่งทำให้เมื่อย เหมาะสำหรับใช้ในงานเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องการความรวดเร็วมาก
  2. เครื่องยิงรีเวทแบบใช้ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าเป็นต้นกำลัง ข้อดีคือสามารถทำงานได้รวดเร็ว แรงดึงสูง ไม่ต้องออกแรงมากแต่ข้อด้อยคือมีราคาที่เพงกว่าแบบใช้คีมบีบ และสามารถพกพาไปใช้งานได้ไม่เกะกะ ในรุ่นที่เป็นแบบไร้สาย
  3. เครื่องยิงรีเวทแบบใช้แรงดันลม โดยใช้แรงลมในการดึงตะปู ซึ่งสามารถทำงานได้รวดเร็ว แรงดึงสูง แต่ข้อด้อยคือต้องมีการต่อสาย อาจไม่สะดวกในการใช้งานในพื้นที่กว้างๆ และตะต้องมีปั๊มลมอยู่แล้ว ซึ่งใช้ในการป้อนเป็นต้นกำลังให้เครื่องทำงาน และมีราคาแพง


โดยเจ้าเครื่องยิงรีเวท นั้นมีวางขายมากมายหลากหลาบแบบหลายรุ่นหลายยี่ห้อเหลือเกิน  ซึ่งอาจจะทำให้คุณเริ่มลังเลว่าควรซื้อแบบไหนที่ดีที่ดีที่สุดที่จะเหมาะกับการใช้งานของคุณ ไม่เป็นไรหลังจากที่เราได้เข้าไปค้นหาข้อมูลต่าง ๆเกี่ยวกับอุปกรณ์ เครื่องยิงรีเวทมา และได้ทำการรวบรวมเอาข้อมูลของสิ่งที่คุณจะต้องพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ เครื่องยิงรีเวท มาใช้งานนั้นคุณจะต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง

สิ่งที่จะต้องพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ เครื่องยิงรีเวท มาใช้งาน


ในการที่จะเลือกซื้อ เครื่องยิงรีเวท มาใช้งานนั้นคุณจะต้องรู้ถึงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่สำคัญก่อนซื้อ เพราะว่าพวกมันมีราคาแพงพอสมควร และเพื่อให้คุณสามารถซื้ออุปกรณ์ที่ดีที่สุด โดยที่ไม่ต้องกังวลถึงประสิทธิภาพการใช้งานของพวกมัน

แรงดึงของเครื่อง

แรงดึงที่เครื่องยิงรีเวท สามารถดึงได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาเพราะว่าหน้าที่หลักของพวกมันคือใช้ดึง แกนรีเวท ยิ่งพวกมันมีแรงดึงสูงนั้นก็หมายถึงความแน่นของวัสดุที่ใช้ในการยึดกันก็จะมากขึ้นเท่านั้น และความเร็วที่จะได้ในการทำงานนั้นก็จะสูงขึ้นด้วย โดยส่วนมากแล้วแรงดึงจะนิยมวัดเป็นหน่วย นิวตัน เครื่องยิงรีเวทที่ดีต้องมีแรงดึงสูงจะได้ทำงานรวดเร็ว

รองรับรีเวทหลากหลายขนาด

ต้องสามารถรองรับการใช้งานตัวหมุดรีเวทที่มีหลากหลายขนาดเช่น 2.4, 3.2, 4.0, 4.8 มิลลิเมตร ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ต้องซื้ออุปกรณ์หลายตัว และสะดวกในกรณีที่ต้องใช้ตะปูรีเวทหลายขนาดในงานเดียว

วัสดุที่ใช้ทำ

ควรเลือกอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงเหมาะกับการใช้งานไม่แตกหรือหักง่าย ควรทำจากโลหะจะมีความแข็งแรงสูงกว่าแบบอื่น ๆ และมีความทนทานมากกว่าพลาสติก

การใช้งาน 

ต้องเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานง่าย เหมาะมือไม่หลุดร่วงง่ายตอนใช้งาน และมีน้ำหนักเบาไม่ดูเทอะทะเวลาใช้งาน รวมทั้งมีองศาการใช้งานที่เหมาะสม ขนาดกะทัดรัด สามารถใช้งานในพื้นที่ที่แคบได้ดีพอสมควร
หากเป็นเครื่องยิงรีเวทแบบใช้ไฟฟ้านั้น การเลือกแบบ มีสายหรือใช้สายดี ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ และราคาว่าคุณสามารถจ่ายได้หรือไม่ แต่แบบที่ไร้สายนั้นจะใช้งานได้สะดวกมากกว่าแบบใช้สายแต่จะมีราคาสูงกว่านิดหน่อย

แนะนำ เครื่องยิงรีเวท ที่ดีที่สุด แบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด

STANLEY (69-646) คีมยิงรีเวท รุ่นมาตรฐาน หัว 3 ขนาด

สำหรับยึดแผ่นชิ้นงานเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องเชื่อม รองรับการใช้งานหมุด หรือตะปูรีเวทที่หลากหลายขนาด โดยสามารถใช้งานได้ 4 ขนาดได้แก่ 2.4, 3.2, 4.0, 4.8 มิลิเมตร สามารถใช้อุปกรณ์ด้วยมือข้างเดียวได้ ด้ามหุ้มยางมีความกระชับมือ และไม่ทำให้มือเจ็บขณะใช้งาน เหมาะสำหรับใช้งานตะปูอะลูมิเนียม

คุณสมบัติเด่น

  • สำหรับย้ำตะปูรีเวท เพื่อยึดติดชิ้นงานไว้ด้วยกัน โดยไม่ต้องใช้เครื่องเชื่อม
  • ใช้ตะปูได้ 4 ขนาด คือ 2.4, 3.2, 4.0, 4.8 มม.
  • ออกแบบสำหรับการใช้งานได้ด้วยมือข้างเดียว ช่วยผ่อนแรง
  • ด้ามจับหุ้มยาง กระชับมือ ลดความเมื่อยล้าขณะใช้งาน
  • เหมาะสำหรับตะปูอลูมิเนียมโดยเฉพาะ

รายละเอียดเพิ่มเติม

DCA เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย รุ่น ADPM50

เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย ใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่แบบ ลิเทียมไอออนขนาด 12 โวลต์ความจุ 2 แอมป์ สามารถใช้งานกับลูกรีเวทชนิด เหล็ก อะลูมิเนียม สแตนเลส ใช้ได้หลากหลาย รองรับการใช้งาน ตะปูยิงรีเวทได้ตั้งแต่ ขนาด 2.4-6.0 มิลิเมตร ตัวเครื่องให้แรงดึงสูงถึง  10,000 นิวตัน ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน ทำจากวัสดุคุณภาพดี ใช้งานสะดวกไม่ต้องลากสายไปมา

DCA เครื่องยิงรีเวท ไร้สาย รุ่น ADPM50

คุณสมบัติเด่น

แถมฟรี แบตเตอรี่ ลิเทียม ไอออน 2 ก้อน ใช้กับเครื่องมือไร้สาย DCA รุ่นอื่นได้

  • ใช้สำหรับยิงลูกรีเวท (อลูมิเนียม / เหล็ก / สแตนเลส)
  • สามารถใช้กับตะปูยิงรีเวทได้ตั้งแต่ ขนาด 2.4-6.0 มิลิเมตร
  • แรงดึงสูงถึง 10,000 นิวตัน 
  • ไม่ต้องออกแรง หรือ ลากสายไฟไปมา ทำงานได้ปริมาณมาก
  • แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน

รายละเอียดเพิ่มเติม

เครื่องยิงหมุด-รีเวท ลม 3/16" รุ่น KI-4201

เครื่องยิงรีเวทลม 3/16 นิ้ว KUANI รุ่น KI-4201 เป็นเครื่องมือสำหรับงานหนัก HEAVY DUTY ใช้กับรีเวทขนาด 2.4, 3.2, 4.0, 4.8 ม.ม. (3/32, 1/8, 5/32, 3/16 นิ้ว) มีที่ระบายลมทำให้เครื่องไม่ร้อนช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น เครื่องยิงรีเวทลมคือตัวเลือกที่ดีในการยึดวัสดุหรือชิ้นงานเข้าด้วยกัน สามารถยึดวัสดุหรือชิ้นงานให้ติดกันได้อย่างแข็งแรง

เครื่องยิงหมุด-รีเวท

คุณสมบัติเด่น


  • น้ำหนักสุทธิ 1.6 (KGS)
  • ความยาวรวม (L) 260 (MM)
  • ปลายหัว 5/32,1/8,3/32 (INCH)
  • CAPACITY_STEEL_RIVETS 3/16 (INCH),4.8 (MM)
  • กำลังการดึง 850 (IB/FT)
  • ความสามารถยิงหมุด 3/16 (INCH)
  • air_hose 3/8 I.D.
  • ปริมาณลม 4 (CFM),113 (L/MIN)
  • รูลมเข้า 1/4 PT
  • ขนาดสายลม 3/8 I.D.
  • ช่วงชักยาว 0.55(INCH),14 (MM)

รายละเอียดเพิ่มเติม