-->

เครื่องอบผลไม้แห้ง รุ่นไหน แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องอบผลไม้แห้ง รุ่นไหน แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีผลไม้กินตลอดปีนั้นถูกต้องแล้ว แต่ว่าในช่วงที่ผลไม้ออกมาพร้อมกันจำนวนมากจนเก็บกินไม่ทันนั้นเราก็ได้แต่ปล่อยให้ผลไม้พวกนั้นสุกคาต้นและร่วงทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย อย่างมาก ซึ่งจะดีไหมถ้าเราสามารถนำพวกมันมาถนอมอาหารด้วยวิธีการต่าง ๆ เพื่อเก็บเอาไว้กินนาน การถนอมอาหารนั้นมีหลายวิธี การอบแห้งนั้นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เหมาะกับประเทศเขตร้อนของเรา แต่ทว่าฝุ่นควันและมลพิษที่อยู่ตามอากาศนั้นมีมากเหลือเกิน บางครั้งก็อาจจะสกปรกมากจนเกินที่จะรับได้ หากเราตากอาหารให้สัมผัสกับอากาศภายนอกโดยตรงนั้นอาจจะกังวลในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของ อาหารเหล่านั้น วันนี้เรามีทางออกด้วยการใช้ เครื่องอบผลไม้แห้ง





เครื่องอบผลไม้แห้ง นั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้ในการอบผลไม้ต่าง ๆให้แห้งสนิทจนสามารถนำมาเก็บไว้และถนอมไว้กินเป็นระยะเวลานาน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความสะดวกสามารถอบแห้งอาหารได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ผลไม้เนื้อสัตว์ผัก ปลาเมล็ดพืช สมุนไพรต่างก็ทำได้ เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์กันเลทีเดียว

โดยข้อดีของเครื่องอบผลไม้แห้งได้แก่


  • สามารถใช้ในการถนอมอาหารได้ในระยะเวลานาน
  • เก็บอาหารที่มีมากในบางฤดู เพื่อให้มีกินในรูปอาหารแห้งตลอดปี
  • ทำขนมขบเคี้ยวได้เองที่บ้านช่วยให้คุณประหยัดด และได้อาหารที่ดีต่อสุขภาพ
  • อาหารแห้งด้วยการอบนั้นคุณค่าทางอาหารต่างไม่เสียหายไปไหน อยู่ในอาหารอย่างครบถ้วน
  • ทำอาหารแห้งได้เกือบทุกชนิด 

แนะนำ เครื่องอบผลไม้แห้ง รุ่นไหน แบบไหน ยี่ห้อไหนดีที่สุด



#1.เครื่องอบผลไม้แห้ง 16 ชั้น EP16



เครื่องอบผลไม้/เนื้อ 16 ชั้น พร้อมระบบควบคุมอัจฉริยะด้วยสวิตช์แบบสัมผัส ทำจากสแตนเลส บุด้วยผนังฉนวนถึงสองชั้นมีช่องกระจกดูสถานะอาหาร มีถาดตะแกรงสแตนเลสทั้งหมด 16ชั้น หมดกังวลเรื่องการต้องมาคอยสลับเปลี่ยนถาดชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน เอาถาดบนสลับลงมาด้านล่างบ้าง เพื่อให้ได้รับลมร้อนอย่างเต็มที่จากเครื่องอบที่มีลมพ่นออกจากด้านล่างแบบทั่วไป หรือปัญหาการแตกร้าวหักเป็นชิ้น ๆ ของถาดพลาสติกชั้นวางอาหาร เพราะความร้อน เมื่อใช้ไปเรื่อย ๆ เครื่องอบรุ่นนี้ลมร้อนจะพัดจากด้านหลังของตัวเครื่อง ทำให้กระจายความร้อนได้ทั่วถึงทุกถาดชั้นอาหาร และถาดตะแกรงทำด้วยสแตนเลสทั้งหมด ทำให้ไม่แตกหักสามารถตั้งเวลาที่ต้องการอบได้ 24 ชม.กำลังไฟ 1000 W ระดับความร้อนที่ทำให้อาหารอบแห้งได้ไวมาก ช่วยประหยัดเวลาสามารถตั้งความร้อนที่จะใช้ในการอบ ที่อุณหภูมิ 35-90เซลเซียส ขนาด 40 cm x 46.5 cm x 62 cmขนาดตะแกรงถาดสแตนเลส 38.5cm x 28.5cmมีถาดตะแกรงสแตนเลสถึง16ชั้น ทำให้สามารถอบได้ปริมาณมาก และใช้ระยะเวลาในการอบน้อยลงสามารถอบอาหารได้หลากหลายประเภท

เครื่องอบผลไม้แห้ง 16 ชั้น EP16

คุณสมบัติเด่น


  • เครื่องอบผลไม้/เนื้อ 16 ชั้น
  • ระบบควบคุมอัจฉริยะด้วยสวิตช์แบบสัมผัส
  • ตัวเครื่องทำจากสแตนเลส บุด้วยผนังฉนวนถึงสองชั้น
  • มีหน้าต่างสำหรับดูอากหารที่อยู่ภายในไม่ต้องเปิดตู้บ่อย ๆให้เสียความร้อน
  • ให้ความร้อนทั่วถึงไม่จำเป็นต้องมาสลับชั้นวางบ่อย ๆ
  • ชั้นวางทำจากสเตนเลส แข็งแรงทนทานไม่เป็นสนิม
  • กำลังไฟถึง 1000 วัตต์



เครื่องอบผลไม้แห้ง ขนาด 6 ชั้น

เครื่องอบผลไม้/เนื้อ ทำจากสแตนเลส มีถาดตะแกรงสแตนเลสทั้งหมด 6 ชั้น หมดกังวลเรื่องการต้องมาคอยสลับเปลี่ยนถาดชั้นล่างขึ้นไปชั้นบน เอาถาดบนสลับลงมาด้านล่างบ้าง เพื่อให้ได้รับลมร้อนอย่างเต็มที่จากเครื่องอบที่มีลมพ่นออกจากด้านล่างแบบทั่วไป หรือปัญหาการแตกร้าวหักเป็นชิ้น ๆ ของถาดพลาสติกชั้นวางอาหาร เพราะความร้อน เมื่อใช้ไปเรื่อย ๆ เครื่องอบรุ่นนี้ลมร้อนจะพัดจากด้านหลังของตัวเครื่อง ทำให้กระจายความร้อนได้ทั่วถึงทุกถาดชั้นอาหาร และถาดตะแกรงทำด้วยสแตนเลสทั้งหมด ทำให้ไม่แตกหักสามารถตั้งเวลาที่ต้องการอบได้ 15 ชม.กำลังไฟ 500 W สามารถตั้งความร้อนที่จะใช้ในการอบ ที่อุณหภูมิ 35-90 องศาเซลเซียส ขนาด 365ม.ม. *300ม.ม. *27ม.ม. มีถาดตะแกรงสแตนเลส 6 ชั้น หมดกังวลเรื่องถาดแตกหักอย่างที่เป็นแบบพลาสติกหรือถาดขึ้นสนิม มีสสวิตช์ ไฟนีออน UV เพื่อดูสถานะการอบในตู้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น สามารถอบสินค้าได้หลากหลายประเภท สมุนไพร ขนมอาลัว ผลไม้ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ


เครื่องอบผลไม้แห้ง ขนาด 6 ชั้น

คุณสมบัติเด่น


  • ทำจากสแตนเลส มีถาดตะแกรงสแตนเลสทั้งหมด 6 ชั้น 
  • กำลังไฟ 500 วัตต์ 
  • สามารถตั้งความร้อนที่จะใช้ในการอบ ที่อุณหภูมิ 35-90 องศาเซลเซียส 
  • ขนาด 365ม.ม. *300ม.ม. *27ม.ม.
  • มีสสวิตช์ ไฟนีออน UV เพื่อดูสถานการณ์อบในตู้ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  • สามารถอบสินค้าได้หลากหลายประเภท สมุนไพร ขนมอาลัว ผลไม้ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ



#3.Phliplus เครื่องอบผลไม้แห้ง แบบ 5 ชั้น ใหญ่ เครื่องถนอมอาหาร ด้วยลมร้อน ตั้งเวลาได้ อบผลไม้แห้ง อบเนื้อแห้ง


เครื่องอบผลไม้แห้ง แบบ 5 ชั้น เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านที่ต้องการถอมอาหารด้วยการอบแห้งที่ต้องการความสะอาดปลอดภัยในการบริโภคป้องกันฝุ่นผง แมลงวันมารบกวนอาหารของคุณ เครื่องนั้นให้ความร้อนได้ทั่วถึงดี และสามารถทำอาหารอบแห้งได้จำนวนมาก มีช่องสำหรับวางอาหารถึง 5 ชั้นเพียงพอต่อการใช้งาน ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้สะดวก มุ่มเปิดปิด ไฟแจ้งสถานการณ์ทำงาน สามารถปรับความร้อนได้หลากหลายให้เหมาะกับอาหารชนิดต่างๆที่ต้องการความร้อนที่แตกต่างกัน

Phliplus เครื่องอบผลไม้แห้ง แบบ 5 ชั้น

คุณสมบัติเด่น


  • เครื่องอบอาหารแห้ง อบแห้งผลไม้ ดอกไม้ เนื้อสัตว์ ทำเนื้อแห้งสำหรับสัตว์เลี้ยงได้
  • เหมาะสำหรับการอบผลไม้เช่น กล้วยทุกชนิดอบแห้ง สตรอเบอร์รี หรือการอบเครื่องเทศและเนื้อสัตว์ต่าง ๆ
  • สามารถบรรจุอาหารหรือผลไม้ที่ต้องการอบได้ถึง 5 ชั้น
  • มีปุ่มเปิดปิดและมีสัญญาณไฟ ขณะที่เครื่องทำงานอยู่
  • ปรับระดับความร้อนได้ 30-70 องศาเซลเซียส
  • ความร้อนกระจายทั่วถึงทุกถาด อาหารแห้ง สะอาด ปราศจากฝุ่นผง และแมลงวัน





สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนที่จะซื้อ เครื่องอบผลไม้แห้ง


เครื่องอบผลไม้แห้งนั้นนอกจากใช้อบผลไม้แห้งแล้วยังช่วยให้คุณสามารถอบอาหารอื่น ๆได้หลายชนิดเรียกได้ว่าใช้งานได้เอนกประสงค์เลยทีเดียวดังนั้นคุณจะไม่รู้สึกผิดหวังหากซื้อเครื่องอบผลไม้แห้งมาใช้ในบ้านแต่ทว่าคุณอาจจะสับสนเล็กน้อยในการที่จะเลือกซื้อเครื่องอบผลไม้แห้ง ว่าควรซื้อแบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดีที่จะทำให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด

1.การส่งผ่านความร้อน และระบบหมุนเวียนอากาศ

หลักการทำอาหารอบแห้งคือ การนำน้ำออกจากอาหารให้ได้มากที่สุด โดยการให้ความร้อนอ่อนๆในระยะเวลาที่นานพอที่จะให้น้ำสามารถระเหยออกจากอาหารได้ ซึ่งเครื่องอบผลไม้แห้งที่ดีนั้นจะต้องมั่นใจว่า การส่งผ่านความร้อนไปยังอาหารที่ต้องการอบแห้งนั้นดีพอ โดยการส่งผ่านความร้อนนั้นจะเป็นการส่งผ่านโดยการหมุนเวียนอากาศภายในเครื่อง  ดังนั้นควรดูว่าเครื่องอบผลไม้แห้งที่เราจะซื้อนั้นมีระบบดังกล่าวเป็นแบบไหน และเป็นระบบที่ดีหรือไม่

2.ขนาดของเครื่องอบผลไม้แห้ง


การเลือกขนาดให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณนั้นสำคัญ โดยคุณจะต้องพิจารณาถึงปริมาณของอาหารที่คุณติองการที่จะอบแห้งในแต่ละครั้งถ้ามีปริมาณมากนั้นควรเลือกซื้อเครื่องที่มีขนาดใหญ่พอที่จะทำการอบแห้งอาหารได้ทั้งหมดทันเวลาก่อนที่อาหารพวกนั้นจะเสียไป แต่ถ้าเป็นแบบใช้งานแบบทั่วไป อบเรื่อย ๆแบบไม่รีบแบบนี้ควรพิจารณาถึงขนาดที่เหมาะสม

3.กำลังไฟของเครื่องอบผลไม้แห้ง


เครื่องอบผลไม้แห้งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ให้ความร้อนดังนั้น กำลังไฟของเครื่องซึ่งมีหน่วยเป็นวัตต์นั้นจะเป็นตัวชีวัดว่าอุปกรณ์เครื่องนั้นจะสามารถทำความร้อนได้ดีเพียงใด โดยยิ่งค่าวัตต์มีมากก็จะสามารถทำความร้อนได้มากและรวดเร็วด้วยซึ่งจะส่งผลให้สามารถอบอาหารต่างได้อย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน

4.การใช้งาน


การใช้งานง่ายไม่ซับซ้อนช่วยให้คุณสามารถใช้งานได้ทันที เครื่องมือต่าง ๆที่เครื่องมีไว้คอยอำนวยความสะดวกให้คุณเช่นระบบตั้งเวลา  ตั้งอุณหภูมิ ปรับระดับความเร็วของพัดลม ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆให้เหมาะสมกับชนิดของอาหารที่คุณกำลังจะทำการอบให้แห้ง ซึ่งต้องการอุณหภูมิต่าง ๆที่ค่อนข้างแตกต่างกัน เพื่อให้ได้อาหารแห้งดีที่สุด

4.ความแข็งแรงทนทาน


เครื่องอบผลไม้แห้งที่ดีควรทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา โดยหากตัวเครื่องที่ใช้พลาสติกทำจะต้องเป็นพลาสติกคุณภาพดี มีความเหนียว และแข็งแรงพอที่จะสามารถใช้งานได้โดยไม่แตกสลายง่ายขฯใช้งาน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

5.ระบบความปลอดภัย

 

เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ เนื่องจากว่าเครื่องอบผลไม้แห้งนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าและมีแหล่งให้ความร้อนอยู่ภายในตัวเครื่องดังนั้นจึงควรที่จะมีระบบตัดไฟ ในกรณีที่มีความร้อนเกิน หรือไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานได้ โดยระบบจะต้องสามารถตัดไฟ หรือหยุดการทำงานของเครื่องทันทีหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

6.ราคาเครื่องอบผลไม้แห้ง


เครื่องอบแห้งอาหารสำหรับใช้ในบ้าน จะมีราคาเริ่มต้นที่ 1500 บาท จนถึง 10000 บาทสำหรับเครื่องอบที่ใช้ในเชิงพาณิช ดังนั้นคุณควรเลือกระดับราคา ขนาด และ สิ่งต่าง ๆที่เหมาะสมกับงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ และควรพิจารณาถึงข้อดีข้อด้อยของแต่ละรุ่นแล้วเลือกเอารุ่นที่คุณคิดว่าเหมาะสมที่สุด

7.เสียง

เสีงที่เกิดจากเครื่องอบผลไม้แห้งส่วนมากจะมีเสียงดังทั้งนั้นควรว่างไว้ในที่อากาศถ่ายเทและไม่ใกล้กับห้องที่อยู่อาศัยจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดความรำคาญได้ในตอนช่วงแรก ๆของการใช้งาน

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับบทความที่เราได้เรียบเรียงมาให้คุณอ่านหวังว่าจะช่วยให้คุณสามารถเลือกซื้อเครื่องอบผลไม้แห้ง ได้อย่างถูกต้องและถูกใจคุณ