-->

Siphon coffee maker คืออะไร หาซื้อได้ที่ไหน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Siphon coffee maker คืออะไร หาซื้อได้ที่ไหน



Siphon coffee maker หรือเครื่องทำกาแฟแบบไซฟ่อนนั้นเป็นการทำกาแฟรูปแบบหนึ่งที่เป็นที่นิยมในช่วงกลาง ค.ศ. 1800 ซึ่งเป็นกระบวนการปรุงกาแฟด้วยมือทั้งหมด ซึ่งผลที่ได้นั้นคุ้มค่าต่อการปรุงกาแฟด้วยวิธีดังกล่าวมาก และอาจจะมีความซับซ้อนพอสมควรในกระบวนการชงกาแฟ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับคนที่เร่งรีบและ มือใหม่สักเท่าใดนัก แน่องจากว่านักดื่มกาแฟส่วนมากนั้นได้ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าการปรุงกาแฟด้วยความร้อนสูงนั้นทำให้รสชาติของกาแฟไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นจึงมีการทำเครื่องทำกาแฟแบบ ไซฟ่อนขึ้นมา


ประวัติของการทำกาแฟแบบ Siphon

Marie Fanny Amelne Massot ชาวฝรั่งเศสได้ออกแบบและขายอุปกรณ์ที่ประกอบด้วย กระเปาะแก้ว สองใบที่ยึดติดกันด้วยโครง ซึ่งเป็นเครื่องต้นแบบของ siphon coffee maker ที่เราเห็นในปัจจุบันนี้ และในเวลาเดียวกันที่ วิศวกรทางเรือชาว สก๊อตที่ได้ออกแบบอุปกรณ์ที่คล้ายกัน และ ยังได้รับรางวัลการออกอีกด้วย

หลักการทำงานของ siphon coffee maker

เครื่อง siphon coffee maker จะประกอบไปด้วยอ่าง 2 ช่องโดยช่องล่างจะบรรจุน้ำเปล่า เมื่อน้ำถูกต้มให้เดือด และจะทำให้ไอน้ำนั้นถูกดันขึ้นมายังอ่างด้านบนซึ่งจะไปรวมกันกับผงกาแฟ และเมื่อปิดการให้ความร้อนนั้น จะทำให้กาแฟและน้ำที่อยู่ด้านบนถูกดูดลงไปด้านล่างผ่านที่กรองที่อยู่ด้านล่างสุดของอ่างด้านบน ลงไปยังอ่างด้านล่าง เท่านี้คุณก็จะได้กาแฟที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดในอ่างด้านล่างของเครื่องทำกาแฟแล้ว

ข้อดีของการชงกาแฟด้วยวิธี Siphon

ได้กาแฟที่มีรสชาติดี เนื่องจากว่าความร้อนนั้นทำลายคุณภาพของกาแฟดังนั้นการชงกาแฟด้วยวิธีนี้เป็นการใช้ความร้อนปริมาณน้อยซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกลิ่นและรสของกาแฟน้อยกว่าแบบอื่นๆ
ได้ประสบการที่ดีในการชงกาแฟ นั่งดูกระบวนการปรุงกาแฟทั้งหมดนั้นสามารถช่วยให้คุณเพลิดเพลินได้ เหมาะสำหรับผู้ที่เน้นการใช้ชีวิตแบบ สโลว์ไลฟ์
ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ทุกปัจจัยเพื่อที่จะให้ได้กาแฟรสชาติดีที่สุด
กาแฟที่ได้จะมีความหอม และเข้มข้นเป็นพิเศษ มากกว่าการทำด้วยวิธีอื่น
ทำเองได้ที่บ้าน

ขั้นตอนการชงกาแฟด้วยวิธี Siphon

วิธีการชงกาแฟแบบนี้เราจะทำการแนะนำหลักการพื้นฐานในการชงกาแฟเท่านั้น
1. น้ำจะถูกต้มในโถด้วยด้วยความร้อน
2. กาแฟบดจะถูกเตรียมไว้ในโถด้านบน
3. วางโถด้านบนลงบนโถล่างในขณะที่ให้ความร้อนแก่โถล่าง
4. เมื่อน้ำเดือดจะส่งไอน้ำขึ้นมายังโถด้านบนแล้วผสมกันจากนั้นให้คนให้เข้ากัน 1 นาที
5. ในตอนนี้กาแฟบดจะถูกผสมเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีผงกาแฟด้านบนให้ทำการยกโถออกจากความร้อน
6. กาแฟจะถูกดึงลงมาโถด้านล่างช้าๆ และจะค่อยๆไหลลงมายังโถด้านล่างด้วยแรงดึงดูดผ่านที่กรอง
7. การปรุงกาแฟเรียบร้อย

แนะนำเครื่องทำ Siphon coffee maker ที่ดีที่สุด

Syphon Coffee Maker 

 Siphon coffee maker ที่ดีที่สุด เครื่องชงกาแฟแบบ Syphon Coffee ขนาด3Cup เป็นเครื่องชงกาแฟสุญญากาศ นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น ร้านกาแฟใหญ่ๆเริ่มนำเข้ามาจำหน่ายแล้ววิธีชงกาแฟแบบสุญญากาศนี้จะได้รสชาติกาแฟสดที่ดีกลมกล่อม เรียกการชงกาแฟแบบ Syphon Coffeeวิธีการคือเตรียมกาแฟบดเรียบร้อยแล้วและน้ำสะอาดโดยใช้น้ำอุ่นๆใส่ในโถแก้วด้านล่าง ใช้ตะเกียงที่แถมมากับเครื่องใส่แอลกอฮอล์และจุดไฟ ปรับตะเกียงให้ได้ระดับ นำกาแฟที่เตรียมไว้ใส่ในโถด้านบนซึ่งใส่แผ่นกรองเรียบร้อยแล้ว ต้มน้ำให้เดือดน้ำจะไหลขึ้นไปด้านบนของเครื่องรอจนน้ำหมดถ้วยด้านล่างสักพักหนึ่ง จากนั้นดึงไฟออก กาแฟด้านบนก็จะไหลลงมาด้านล่างเป็นกาแฟสดพร้อมนำไปรับประทาน สามารถปรุงรสตามชอบได้
รายละเอียดเพิ่มเติม

Coffee Syphon Maker 3 Cup เครื่องชงกาแฟสุญญากาศ

Coffee Syphon Maker 3 Cup
การชงกาแฟแบบ Syphon มีข้อดี เพราะเป็นการชงกาแฟแบบ Full immersion ผงกาแฟจะโดนน้ำทั้งหมดและควบคุม extraction ได้ ด้วยน้ำหนักการคน มี ไส้กรองกาแฟ ทำให้ได้รสชาติกาแฟเข้มข้น แต่ได้ Body ใส่ไม่หนักเหมือน French press และจะได้อุณหภูมิที่คงที่

คลาสสิกเครื่องชงกาแฟกาลักน้ำเพลิดเพลินไปกับมองเห็นได้กาแฟสกัดกระบวนการ
3 ถ้วย
ง่ายต่อการติดตั้งและใช้ทำความสะอาดง่าย
ทำจากแก้วทนความร้อนป้องกันความร้อนแห้ง.
เครื่องชงกาแฟกาลักน้ำชุดรวม
รสชาติกาแฟเข้มข้น
เป็นการชงกาแฟแบบ Full immersion
รายละเอียดเพิ่มเติม

Bodum เครื่องทำกาแฟสุญญากาศไฟฟ้า (Syphon ไซฟ่อน) ePEBO Vacuum coffee maker

Bodum เครื่องทำกาแฟสุญญากาศไฟฟ้า
 เครื่องทำกาแฟสุญญากาศไฟฟ้า (Syphon ไซฟ่อน) สะดวกสบายด้วยการใช้งานไฟฟ้าเป็นแหล่งให้ความร้อนกับโถล่าง  ใช้เวลาทำกาแฟประมาณ 10 นาที ขั้นอยู่กับปริมาณน้ำ  โถ ด้านบนทำจากแก้วบอโรซิลิเกต ด้านล่างทำจากพลาสติกไททัน *เก็บความร้อนได้ถึง 30 นาที *ใช้อุณหภูมิ 94 ºC ความจุจุ 1 ลิตร

รายละเอียดเพิ่มเติม