-->

การเลือกซื้อ กล้องถ่ายภาพความร้อน





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ กล้องถ่ายภาพความร้อน



กล้องถ่ายภาพความร้อน นั้นหลักการทำงานคือการจับรังสีอินฟาเรด infrared ที่ถูกปล่อยออกมาจากตัววัตถุด้วยเซ็นเซอร์รับแสงอินฟาเรดที่อยู่ในตัวกล้อง แล้วทำการแปลงภาพที่ได้จากเซ็นเซอร์มาเป็นภาพกราฟแสดงปริมาณความร้อนที่แผ่ออกมาจากวัตถุที่กำลังตรวจสอบ โดย Thermal Camera นั้นสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายแบบตามแต่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า อิเลคโทรนิคส์ การกู้ภัยใช้ในการหาคนที่ติดอยู่ในพื้นที่ที่มีควันปกคลุมมากๆ หรือตรวจสอบ อุปกรณ์ที่เป็นแหล่งกำเนิดความร้อนเป็นต้น
กล้องถ่ายภาพความร้อน
ในการเลือกซื้อกล้องอินฟาเรด หรือ กล้องถ่ายภาพความร้อน นั้นเราต้องคำนึงถึงหลายๆอย่างที่จะต้องพิจารณาให้ดี เพราะว่าตัวกล้องนั้นมีราคาค่อนข้างแพงพอสมควรและการเลือกซื้อ กล้องถ่ายภาพความร้อน จะต้องเลือกที่เหมาะสมกับการใช้งานของดราให้มากที่สุด หรือใช้งานครอบคลุมถึงอย่างอื่นด้วย โดยสิ่งที่จะต้องพิจารณาในการซื้อ กล้องถ่ายภาพความร้อนนั้นได้แก่

ขาย กล้องถ่ายภาพความร้อน
Sensitivity ความไวในการตรวจจับ โดยความหมายของคำว่า Sensitivity นี้คือค่าที่บ่งบอกว่าอุปกรณ์นี้สามารถตรวจจับรังสี อินฟาเรดได้ดีเพียงใด ซึ่งก็หมายถึงอุณหภูมิด้วย ซึ่งอุปกรณ์ที่มีความไวสูงก็แสดงว่าสามารถตรวจ และทำงานได้ดีกว่า และแน่นอนย่อมมาในราคาที่สูงกว่าด้วย ดังนั้นหากลักษณะการใช้งานของเรานั้นไม่ได้ต้องการความไวสูงมากนักก็อาจจะเลือกรุ่นรองๆ ลงมาก็น่าจะเหมาะสม

Resolution ความละเอียดของภาพที่ได้โดยการใช้งานนั้นการที่จะตรวจสอบอุปกรณ์นั้นต้องการความละเอียดมาก เพราะถ้าความละเอียดของกล้องวัดอุณหภูมิน้อย ก็จะทำให้ยากในการที่จะแยกแยะการตรวจจับวัตถุเพื่อที่จะนำมาวัดค่าความร้อนของวัตถุได้

ลักษณะพื้นที่การใช้งาน ก็เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญเพราะกล้องบางชนิดไม่สามารถใช้ในสิ่งแวดล้อมบางประเภทได้เช่นในสิ่งแวดล้อมที่มีอุณหภูมิมิที่สูงเกินกว่าตัว กล้องถ่ายภาพความร้อน จะรับได้เช่นในโรงหลอมเหล็กที่มี อุณหภูมิสูงอาจทำให้กล้องบางรุ่นละลาย จนเกิดความเสียหายได้  แต่อาจไม่มีผลกับกล้องความร้อนในบางรุ่น ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนทำการเลือกซื้อให้เหมาะสม กับงานของเรา
ฟีเจอร์ อื่นๆที่ควรนำมาพิจารณาด้วย ได้แก่

การบันทึกภาพ 

กล้องความร้อนที่ดีต้องสามารถทำการบันทึกภาพในตัวได้ด้วยเพื่อที่จะให้สามารถนำภาพที่ได้จากกล้องมาใช้งานในการวิเคราะห์ข้อมูล และใช้ในการบันทึกข้อมูล นำเสนอในรายงานซึ่งสำคัญมาก โดยส่วนมากกล้องจับความร้อนทั่วไปจะมีฟีเจอร์นี้อยู่แล้วโดยจะสามารถเก็บบันทึกภาพไว้ในการ์ด MicroSD หรือ อุปกรณ์บันทึกข้อมูลอื่นๆแล้วแต่ความเหมาะสม

Digital Camera มีฟีเจอร์ที่ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพปกติโดยที่ไม่ต้องเป็นแบบแผนภาพความร้อนได้ด้วย เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบ

อื่นๆ. – ฟีเจอร์อื่นๆเช่น ความทนทาน, ,มีระบบ laser pointer, batterie สำรอง , etc.

คุณสามารถหาซื้อ กล้องถ่ายภาพความร้อน ผ่านทางร้านค้าออนไลน์อย่าง Lazada ได้โดยข้อดีคือคุณสามารถเลือกเปรียบเทียบราคาจากผู้ขายหลายๆราย และแน่นอนมีบริการส่งฟรีด้วย