-->

Sonoff คืออะไร Sonoff อุปกรณ์สวิตช์ควบคุมไร้สายสั่งงานผ่าน อินเตอร์เน็ต





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Sonoff คืออะไร Sonoff อุปกรณ์สวิตช์ควบคุมไร้สายสั่งงานผ่าน อินเตอร์เน็ต



Sonoff คืออะไร  Sonoff คืออุปกรณ์ สวิตช์ควบคุมไร้สายที่สามารถสั่งงานผ่านทาง Wi-Fi หรือผ่านอินเตอร์เน็ต ได้ด้วยการใช้งานแอปพลิเคชั่นจากมือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เบื้องต้นสำหรับงาน "The Internet of Things" ซึ่งเจ้า  Sonoff นี้ทำหน้าที่ในการปิดและเปิดอุปกรณ์ต่างๆ ได้ สามารถตั้งเวลาได้ และสั่งงานผ่านอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่บนโลกใบนี้ด้วยมือถือ สมาร์ตโฟน หรือคอมพิวเตอร์ ที่ทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่

Sonoff Basic 2


Sonoff Basic นั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาถูกที่สุดของบริษัทซึ่งสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานใช้ในการควบคุมการปิดเปิดสวิตช์อุปกรณ์ต่างๆได้ผ่าน Wi-Fi เช่นใช้ในการควบคุมปั๊มน้ำ หลอดไฟ พัดลม หรือ อื่นๆเท่าที่จะนำไปประยุกต์ใช้ โดยเจ้า Sonoff  จะทำการเชื่อมต่อกับคลาวด์ด้วย Wi-Fi เราเตอร์  จึงทำให้เราสามารถทำการควบคุมอุปกรณ์ดังกล่าวระยะไกลได้ โดยควบคุมผ่านทาง แอปพลิเคชั่นในมือถือที่ชื่อว่า eWeLink โดย Sonoff เลือกใช้คลาวด์ เซิร์ฟเวอร์ของ is Amazon AWS global ในการให้บริการ

Sonoff Basic


Sonoff Basic ช่วยทำให้อุปกรณ์ต่างๆเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะ ตราบใดที่มีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายผู้ใช้งานสามารถทำการควบคุมอุปกรณ์ได้จากทุกๆที่ทุกเวลา นอกจากนั้นผู้ใช้งานยังสามารถทำการตั้งตารางการทำงานสำหรับ Sonoff Basic ให้ทำงานเปิด หรือปิด อุปกรณ์ตามเวลาที่กำหนดไว้ได้อีกด้วยโดยสามารถตั้งให้เป็นแบบ นับถอยหลัง ตั้งเวลาเปิด ปิด
อุปกรณ์อัจฉริยะ

โดยฟีเจอร์หลักของ Sonoff Basic ได้แก่
ตรวจสอบการทำงานผ่านแอป มือถือ
รองรับการสั่งงาน เปิด-ปิด ได้จากระยะไกล
รองรับการตั้งเวลา แบบครั้งเดียว ซ้ำหลายๆครั้ง ได้
เชื่อมต่อ ควบคุม Sonoff Basic ได้หลายตัวในแอปเดียว
ใช้งานง่าย เสถียร และน่าเชื่อถือ

สเปค Sonoff Basic
Voltage range: 90-250v AC(50/60Hz)
Max current: 10A
Max Wattage: 2200 watts
ขนาด: (L)88*(W)38*(H)23mm
สี: มีสีขาวสีเดียว
อุณหภูมิใช้งาน: 0ºC-40ºC(32°F-104°F)
ความชื้นในการใช้งาน: 5%-90%RH, Non-condensing
ความถี่สัญญาณไวไฟที่รองรับ: 2.4Ghz

 Sonoff อุปกรณ์สวิตช์ควบคุมไร้สาย

Sonoff คืออะไร

Khan Academy Kids

สำหรับงาน สมาร์ตโฮมนั้น   Sonoff Basic สามารถใช้ร่วมกับลำโพงอัจฉริยะจากค่ายต่างๆในการสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วยโดยอุปกรณ์ที่รองรับได้แก่ Amazon Echo, Echo Dot, และ Amazon Tap now! โดยสามารถใช้ร่วมกับสวิตช์ Sonoff S31, Sonoff S30, Sonoff S31, Sonoff T1 UK, Sonoff T1 EU, Sonoff B1, Sonoff RF Bridge, Sonoff 4CH, Sonoff 4CH Pro, Sonoff LED, Sonoff Basic, Sonoff RF, Sonoff SV, Slampher, Sonoff Touch EU/US, S20 Smart Socket, S22, Sonoff Pow, Sonoff TH10/TH16 และ Sonoff Hum, BN-SZ01, Sonoff G1, 1 Channel Inching/Self-Locking WiFi Wireless Switch 5V/12V
เพียงใช้คำสั่งเสียง "Alexa, turn on {deviceName}" เพื่อใช้ในการควบคุม ซึ่งในตอนนี้ยังไม่รองรับภาษาไทย

ส่วนของการใช้งานร่วมกับ อุปกรณ์ Google Home นั้นก็สามารถทำได้ด้วยการใช้คำสั่งเสียง OK Google, turn on/off the {device name} ในการสั่งงานให้อุปกรณ์เปิด หรือ ปิดได้ซึ่งนับว่าสะดวกมากๆ การติดตั้งก็ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน

Sonoff TH10/16 เป็นอีกเวอร์ชั่นของ Sonoff  โดยรุ่นนี้จะมีการเพิ่มเซ็นเซอร์สำหรับวัด อุณหภูมิและความชื้นมาด้วย สามารถทำการรายงานค่า อุณหภูมิและความชื้น และสามารถสั่งให้อุปกรณ์ เปิดหรือปิดได้ตามอุณหภูมิหรือความชื้นที่กำหนดได้โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับหลายอย่างเช่น โรงเรือนปลูกผักที่ต้องการการควบคุมความชื้นโดยอาจต่อเข้ากับปั๊มน้ำเพื่อพ่นหมอกเพื่อเพิ่มความชื้นให้กับโรงเรือน หรือ ทำการปิดม่านหรือเปิดม่านบังแดดเมื่อมีอุณหภูมิสูงเกิน ขึ้นอยู่กับเราออกแบบระบบโรงเรือนให้รองรับการควบคุมดังกล่าว
Sonoff TH10/16


โดยอุปกรณ์เซ็นเซอร์ที่รองรับได้แก่ Si7021 AM2301 และ DS18B2 โดยมีฟีเจอร์ต่างๆดังนี้
รองรับกระแสสลับ 90 ~ 250V AC 10-16 แอมป์
การตั้งค่า การเชื่อมต่อผ่านแอป
แสดงผลอุณหภูมิ และความชื้นแบบ เรียลไทม์
รองรับการเปิด หรือปิดสวิตช์ ตามค่าอุณหภูมิหรือความชื้นตามค่าที่กำหนด
และยังรองรับการควบคุมผ่านทางแอป มือถือ และอุปกรณ์ลำโพงอัจฉริยะของ Amazon และ กูเกิลเช่นกัน

ข้อด้อย หรือข้อจำกัดของ Sonoff

  • ยังไม่รองรับสัญญาน Wi-Fi ความถี่ 5 G
  • ไม่สามารถตั้งเวลาได้ละเอียดระดับ วินาทีได้ โดยคุณจะสามารถตั้งค่าได้เป็นนาทีเท่านั้น
  • ไม่สามารถใช้งานได้หากไม่มีอินเตอร์เน็ต หรือเน็ตล่ม ต้องอาศัยการกดปุ่มที่อุปกรณ์เพื่อเปิดหรือปิดแทน
Sonoff POW R2 Ewelink 

เป็นอุปกรณ์ สั่งงานผ่านมือถือ ที่สามารถวัดค่าพลังงาน ไฟฟ้า ที่อุปกรณ์ใช้ไปได้ด้วย โดยจะแสดงผลผ่านแอปที่มีความเที่ยงตรงระดับหนึ่ง โดยตัวอุปกรณ์นั้นสามารถตรวจค่า โวลต์ กระแสไฟ ผ่านแอปปลิเคชั่นมือถือได้เพื่อติตตามการใช้กระแสไฟฟ้าของอุปกรณ์ โดยสามารถดูข้อมูลการใช้งาน ย้อนหลังได้ตลอด ซึ่งสามารถนำเอาตัวเลขมาคำนวญ ค่าไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรง รองรับการตั้งเวลาด้วย โดยาสามารถรองรับได้ถึง 8 โปรแกรมในการเปิดและปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า การใช้งานนั้นจะเหมือนตัว เบสิคแต่ว่าที่เพิ่มเข้ามานั่นคือความสามารถในการวัดกระแสไฟฟ้า



*** อัปเดท หลังจากการใช้งานทั้งตัว Basic และ TH 10
1.ถ้าหากไฟดับ หรือไม่มีไฟเลี้ยง ค่าเริ่มต้นเมื่อการแสไฟมา หรือ เปิดไฟเลี้ยงจะเป็น ปิด โดยปริยาย นั่นหมายถึงเมื่อไฟตกหรือไฟดับ อุปกรณ์จะถูกปิดตัวลง
2.การ รีเซ็ต sonoff นั้นสามารถทำได้โดยการกดปุ่ม บนตัวสวิตช์ค้างไว้ 10-20 วินาที แล้วค่าทั้งหมดจะถูกคืนค่าเป็นค่าโรงงาน ใช้ในการตังค่าในกรณีลืมรหัสผ่าน หรือ ลบข้อมูลเครื่อข่ายเดิมที่มีอยู่ทั้งหมด
3.ในการใช้อุปกรณ์ ร่วมกับมอเตอร์ไม่ว่ากำลังเท่าไหร่ก็ตาม ควรใช้งานผ่านรีเลย์กำลังสูงเท่านั้น ไม่แนะนำให้ต่อผ่านตัวอุปกรณ์โดยตรง
Khan Academy Kids

ราคาและการสั่งซื้อ อุปกรณ์ Sonoff


ราคาของอุปกรณ์ Sonoff เริ่มต้นที่ 200 ถึง 1000 กว่าบาทตามรุ่นและฟีเจอร์ ซึ่งการซื้อออนไลน์ที่ Lazada อาจจะได้ราคาพิเศษท่านสามารถสั่งซื้อได้ตามลิงค์ด้านล่างเลย

สมาร์ทสวิตช์ไร้สายแบบ WiFi ซ็อกเก็ตโมดูลสำหรับ Home Automation สำหรับ Sonoff

ขาย Sonoff



Sonoff TH10 WIFI สมาร์ทรีโมทควบคุมสวิตช์สมาร์ทโฟนความชื้นและอุณหภูมิเซนเซอร์สำหรับ Smart Home
ขาย Sonoff Lazada