-->

Samsung เปิดตัว SmartThings Cam , SmartThings Wi-Fi Smart Plug และ SmartThings Smart Bulb





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Samsung เปิดตัว SmartThings Cam , SmartThings Wi-Fi Smart Plug และ SmartThings Smart Bulb



Samsung ได้ทำการขยายไลน์ อุปกรณ์ในกลุ่ม SmartThings เพื่อใช้งานในระบบ smart home ด้วยสินค้าใหม่ 3 ตัวได้แก่ SmartThings Cam ราคา $89.99 หรือ 2,761 บาท SmartThings Wi-Fi Smart Plug, ราคา $17.99 หรือ 552 บาท, และ SmartThings Smart Bulb ราคา $9.99 หรือ 306.59 บาทโดยอุปกรณ์ใหม่ทั้ง 3 ตัวนั้นรองรับการใช้งานในเครือข่าย SmartThings ecosystem ของซัมซุง

SmartThings ecosystem

โดยอุปกรณ์ทั้งสามตัวนั้นได้เข้ามาเติมเต็มในส่วนอุปกรณ์สมาร์ตโฮม สำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้นที่ ต้องการที่จะติดตั้งอุปกรณ์สมาร์ตโฮม ด้วยตนเอง และอุปกรณ์ทั้ง 3 ตัวนั้นยังรองรับการใช้งานกับลำโพงอัจฉริยะจากค่าย Amazon Alexa, Google Assistant และ Bixby voice assistants ของซัมซุงเองด้วย

จะเห็นได้ว่า SmartThings Cam จากซัมซุงนั้นมีราคาถูกกว่า Nest Cam หรือ Amazon Cloud Cam อีกด้วยแต่ยังมีฟีเจอร์ที่น่าใช้งานอาทิเช่น Full HD video พร้อม HDR, อินฟาเรดสำหรับถ่ายกลางคืน, two-way audioการตรวจจับบุคคล และภาพมุมกว้างถึง 145  องศาโดยตัวกล้องนั้นมาพร้อมระบบเก็บไฟล์ไว้ที่คลาวด์ที่สามารถบันทึกไฟล์ได้นานถึง 24 ชั่วโมงฟรี โดยใช้กล้องได้ถึง 4 ตัว หรือคุณสามารถเลือกแพลนในการบันทึกข้อมูลราคา $7.99 ต่อเดือน หรือ $79.99 ต่อปีได้ และการติดตั้งนั้นก็แสนที่จะง่ายดายคุณสามารถวางไว้บนชั้น ติดไว้ที่ผนัง ได้และสามารถดูได้ตลอดเวลาผ่าน Samsung TV หรือ อุปกรณ์สมาร์ตโฟนที่ใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android

SmartThings Cam
Wi-Fi Smart Plug นั้นก็เป็นระบบปลั๊กไฟที่สามารถสั่งงานผ่านทางสมาร์ตโฟน หรือ Google Assistant และ Alexa ได้นั่นเองโดยการทำงานก็เหมือนกันกับอุปกรณ์สมาร์ตปลั๊กทั่วไป เพียงแต่อาจมีราคาที่ถูกกว่าจากแบรนด์อื่น เมื่อเทียบราคากัน

Smart Bulb ก็คือหลอดไฟขนาด 9 วัตต์ที่ให้ความสว่างถึง 806 ลูเมน เป็นแสงสีขาว (2700K) และสามารถสั่งเปิดและปิดได้ด้วยอุปกรณ์สมาร์ตโฮมได้เช่นกัน

ซัมซุงกล่าวว่าแม้จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้ แต่ก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะหนุน SmartThings เป็นแพลตฟอร์มและยังจะรองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์จากแบรนด์อื่นๆต่อไปโดย SmartThings ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2555 ก่อนที่ซัมซุง จะเข้าซื้อกิจการในปี 2557 โดยทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฮมที่หลากหลายจากแบรนด์เช่นเดิม

 ในปัจจุบันแพลตฟอร์ม SmartThings ยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์ที่รองรับกว่า 600 อุปกรณ์จาก 60 บริษัท ซึ่งอาจจะเป็นคู่แข่งกันกับสินค้าของ Samsung ที่เปิดตัวในวันนี้ แต่ กล้องของซัมซุง และ Smart Plug ได้นำเสนอทางเลือกใหม่ ให้กับผู้บริโภค เพื่อผลักดันแพลตฟอร์ม SmartThings ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น

เพื่อเตรียมการรอรับระบบ 5G ที่กำลังจะเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตของคนเราในอนาคตนับจากนี้ 5 – 10 ปีระบบสมาร์ตโฮมนี้จะเป็นสิ่งที่เราใช้งานกันจนเป็นเรื่องปกติมากดังนั้น การเปิดไลน์สินค้าใหม่ของซัมซุงในกลุ่มสมาร์ตโฮมนี้ ก็เพื่อที่จะเตรียมรองรับการมาของเทคโนโลยี ความเร็วสูงดังกล่าว ที่คาดว่าจะมีบทบาทสูงในอนาคตเพื่อที่จะช่วยให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

แหล่งข่าว https://news.samsung.com/us/smartthings-cam-smart-camera-wifi-smart-plug-bulb/