-->

Microsoft ใจดีเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Microsoft ใจดีเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive



Microsoft ใจดีเพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive แพลนเริ่มต้นที่ปกติราคา $1.99 เหรียญต่อเดือน ต่อพื้นที่ 50 กิ๊กกะไบต์ ก็ทำการเพิ่มให้เป็น 100 กิกกะไบต์ ซึ่งได้พื้นที่มากกว่าเดิมถึง 1เท่าตัวในราคาเท่าเดิม และจะทำการอัปเกรดให้ลูกค้าทุกกลุ่มรวมทั้งลูกค้าเก่าที่ใช้แพลนนี้อยู่ด้วยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องทำอะไร
พื้นที่สำหรับเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive
ในส่วนของลูกค้าที่ใช้ OneDrive ร่วมกับแพคเกจซอฟท์แวร์ Office 365  ที่ได้พื้นที่ใช้งานคลาวด์จาก OneDrive จำนวน 1 TB อยู่แล้วทาง บริษัทไมโครซอฟท์ก็จะอนุญาตให้ซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มได้อีก 1 TB รวมเป็นพื้นที่ใช้งานได้สูงสุด 2 TB ต่อบัญชีผู้ใช้งานและสามารถทำการเพิ่มหรือลดได้ตามแพลน ในราคาเพียง $9.9 เหรียญต่อเดือนเท่านั้น และนอกจากนั้นทางไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่หลายอย่างอาทิเช่น

OneDrive Personal Vault


ที่เป็นระบบรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เก็บข้อมูลของคุณ ซึ่งเป็นเสมือน ตู้นิรภัยส่วนตัว สำหรับข้อมูลสำคัญที่สุดของคุณที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างดีถึงแม้ว่าจะมีคนเข้ามาใช้ข้อมูลของคุณโดยมีการใช้การรักษาความปลอดภัยขั้นสูงด้วยการยืนยันด้วย ลายนิ้วมือ ใบหน้า Pin หรือ รหัสยืนยันที่ระบบจะส่งให้คุณทาง SMS ซึ่งเป็น การยืนยัน 2 ขั้นตอนที่วิธีนี้ได้รับความนิยมและเป็นวิธีการรักษาความปลอดภัยที่ดีที่สุดในตอนนี้โดยระบบ Personal Vault นั้นยังมีฟีเจอร์การเข้ารหัสไฟล์ การป้องกันไวรัสในกลุ่ม Ransomware และสามารถทำการ กู้ไฟล์จากการลบได้

ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัยสูงเพียงใส่ PIN ใช้การสแกนนิ้วมือ หรือใส่ รหัส OTP ที่จะทำการส่งเข้าโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อทำการ ปลดล็อกไฟล์ โดยที่คุณไม่ต้องลำบากในการจำรหัสผ่านหลายตัว ด้วยการใช้แอปพลิเคชั่น Microsoft Authenticator app

Scan and shoot directly into Personal Vault


คุณสามารถใช้แอป OneDrive สำหรับมือถือเพื่อทำการสแกนเอกสารถ่ายภาพ หรือถ่ายวีดีโอให้ส่งเข้าไปยัง Personal Vault ได้เพื่อความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น ภาพสำคัญต่างๆ หรือเอกสารสำคัญที่สามารถใช้เป็นหลักฐานได้เป็นต้น

Automatic locking 


หลังจากที่ไม่ได้ใช้ไฟล์เป็นเวลานาน โดยจะทำการใส่รหัสให้กับไฟล์ที่เปิดใช้งานอยู่ โดยเจ้าของไฟล์จะสามารถทำการปลดล็อกไฟล์ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ เพื่อความปลอดภัยแม้ขณะใช้งาน เพื่อป้องกันไฟล์ของคุณในกรณีที่คุณลืมเปิดไฟล์ทิ้งไว้
โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะครอบคลุมถึงการใช้งาน OneDrive บนเว็บ หรือ มือถือหรือบนวินโดวส์ 10 โดยจะเปิดตัวให้ใช้งานได้ทั่วโลกในปลายปีนี้แน่นอน

รายละเอีดเพิ่มเติม https://www.microsoft.com/en-us/microsoft-365/blog/2019/06/25/onedrive-personal-vault-added-security-onedrive-additional-storage/