-->

Arduino Nano เตรียมเปิดขายบอร์ดใหม่ 4 รุ่น 33 IoT,Every ,BLE และ BLE Sense





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Arduino Nano เตรียมเปิดขายบอร์ดใหม่ 4 รุ่น 33 IoT,Every ,BLE และ BLE Sense



Arduino Nano เตรียมเปิดขายสินค้าใหม่ 4 รุ่น ที่มีประสิทธิภาพดีกว่ารุ่นเดิม Nano Classic โดยจะกินพลังงานน้อยกว่า และ หน่วยประมวลผลที่มีความสามารถมากกว่าเดิม โดยรุ่นเริ่มต้านอย่างเช่น  Nano Every ที่มีความหมายว่า Everyday ซึ่งต้องการที่จะสื่อว่าเหมาะสำหรับใช้งานได้ทุกวัน ในทุกโปรเจคที่คุณต้องการ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ $9.90 หรือ 300 บาทไทยเท่านั้น


  • Arduino Nano Every: รุ่นเริ่มต้น 9.99 ดอลลาร์ ใช้ชิป ATMega4809 สถาปัตยกรรม AVR ใช้ชิป ATSAMD11D14A ที่เป็น Cortex-M0+ สำหรับแปลง USB เป็น UART และสามารถโปแกรมเพิ่มเติมเองได้ บอร์ด Every เป็นรุ่นเดียวในชุดนี้ที่รองรับไฟ 5V ราคา $9.9 ดอลลาร์
  • Arduino Nano 33 IoT: ใช้ชิป SAMD21G18A ที่เป็น Cortex-M0+ เป็นชิปหลัก พร้อมโมดูล UBLOX NINA W102 ที่ภายในเป็น ESP32 สำหรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi มีชิป ATECC608A สำหรับการเข้ารหัสมาบนบอร์ด มีเซ็นเซอร์เคลื่อนไหว 9 แกนในตัว รองรับไฟ 3.3V เท่านั้น ไม่รองรับ 5V ไม่ได้ ราคา $18 ดอลลาร์
  • Arduino Nano 33 BLE: ใช้ชิป nRF52480 ที่เป็น Cortex-M4F เป็นชิปหลักแทน มีเซ็นเซอร์เคลื่อนไหว 9 แกนในตัว รองรับไฟ 3.3V เท่านั้น ใช้ไฟ 5V ไม่ได้ ราคา $19 ดอลลาร์



Arduino Nano 33 IoT จะมีราคาเป็น 2 เท่าของรุ่น Nano Every ชุดละ $18  แต่ว่ามันจะมีความเข้ากันได้กับ Internet of Things application platform ได้มากกว่า สำหรับโปรเจคที่ต้องการการเชื่อมต่อบลูธูทและ ประหยัดพลงังานเพื้อใช้ในโปรเจค  wearables ก็สามารถใช้ Arduino Nano 33 BLE ที่มีราคาเริ่มต้นที่ $19 เท่านั้น หากต้องการเซ็นเซอร์ต่างๆเข้ามาด้วยเพื่อต้องการวัดสิ่งแวดล้อมด้วยแล้วละก็แนะนำ Arduino Nano 33 BLE Sense ที่มีเซ็นเซอร์ มาให้ด้วยราคาก็เริ่มต้นที่  $29.50 เท่านั้น โดยสามารถเลือกแต่ละบอร์ดให้ตรงกับโปรเจคของคุณ

โดย ผู้ก่อตั้ง อาดุยโน่ นาย Massimo Banzi ได้กล่าวไว้ว่า

"The new Nanos are for those millions of makers who love using the Arduino IDE for its simplicity and open source aspect, but just want a great value, small and powerful board they can trust for their compact projects. With prices from as low as $9.90 for the Nano Every, this family fills that gap in the Arduino range, providing makers with the Arduino quality they deserve for those everyday projects."

โดยบอร์ด Arduino รุ่นใหม่ทุกรุ่นนั้นสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้แล้ว ทุกบอร์ด โดยบอร์ด Nano Every และ 33 IoT จะออกมาในช่วงกลาง มิถุนายนนี้


Arduino Nano 33 BLE Sense: รุ่นสูงสุด เหมือนรุ่น Nano 33 BLE แต่เพิ่มเซ็นเซอร์เข้ามา เช่น ความกดอากาศ, อุณหภูมิ, ความชื้น, แสงสว่าง, ไมโครโฟน ราคา 29.50 ดอลลาร์

Arduino คืออะไร?

Arduino เป็นระบบโอเพ่นซอร์ส แพลตฟอร์มที่มีทั้ง  hardware และ software ที่ใช้งานง่าย โดยบอร์ด Arduino สามารถอ่านค่า  อินพุต และ แสดงเอาท์พุตได้ โดยการเสดงผลผ่านทางอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆเข่นหลอด LED สวิตช์ โดยคุณสามารถโปรแกรมให้บอร์ดทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็ได้ ด้วย Arduino programming language (based on Wiring) ขึ้นอยู่กับโค้ดโปรแกรมที่คุณได้ใส่ลงไปในบอร์ดผ่านทาง Arduino Software (IDE)



นอกจากนี้ยังเปิดตัว Arduino SIM ซิมการ์ดสำหรับงานเชื่อมต่อ  Arduino IoT Cloud เท่านั้น เหมาะสำหรับงานที่ต้องการการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่สามารถทำการโรมมิ่งได้ทั่วโลกที่ให้บริการโดย Arm Pelion Connectivity Management นั้นทำให้ซิมตัวนี้นั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อได้ในพื้นที่ให้บริการถึง 100 ประเทศทั่วโลกที่มาพร้อมกับ แพลนสำหรับรับส่งข้อมูลผ่านเครือข่าย และรองรับกับ  MKR GSM 1400 board แต่ตอนนี้  Arduino SIM นั้นรองรับและใช้งานได้ใน สหรัฐอเมริกาเท่านั้น