-->

[How to ] เปลี่ยน default browser ในวินโดวส์ 10





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





[How to ] เปลี่ยน default browser ในวินโดวส์ 10



[How to ] เปลี่ยน default browser ในวินโดวส์ 10 บางคนอาจจะมี เว็บบราวเซอร์หรือ โปรแกรมในการท่องเว็บที่แตกต่างกันออกไป บางคนก็ชอบใช้ Mozilla Firefox โปรแกรมเปิดเว็บตัวแรงแบบโอเพ่นซอร์สที่สามารถดาวน์โหลดตัวเสริมต่างๆเพื่อเพิ่มความสามารถในการท่องเว็บต่างๆเยอะแยะ หรือจะเป็นกูเกิลโครม Google Chrome ที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัยสูงสุดในการท่องเว็บ 



    ดังนั้นเมื่อเราทำการเปิดลิงค์ต่างๆที่เป็นหน้าเว็บขึ้นมานั้นวินโดวส์จะเลือกโปรแกรมท่องเว็บให้เราโดยจะเลือกโปรแกรม Microsoft Edge ให้อัตโนมัติซึ่งเป็นเว็บบราวเซอร์พื้นฐานที่มากับตัววินโดวส์ ในกรณีที่ท่านไม่ถูกใจสิ่งนี้ที่วินโดวส์เลือกให้ อยากให้เมื่อเราเปิดลิงค์เว็บไซต์หรืออินเตอร์เน็ตต่างๆแล้วให้วินโดวส์เปิดด้วยโปรแกรมท่องเว็บตัวโปรดของเรา คุณสามารถเลือกได้ตามนี้

 1. คลิกเลือกที่ปุ่มสตาร์ท คลิกที่ไอค่อนรูปเฟือง บนสตาร์ทเมนู

 2. เลือกหัวข้อ Apps

 3. เลือกที่ Default apps.

 4. เลื่อนลงมาที่ Web browser.


5. เลือกโปรแกรมท่องเว็บตัวโปรดของคุณ เท่านี้ก็เรียบร้อยคุณสามารถท่องเว็บบนโปรแกรมท่องเว็บไซต์ตัวโปรดของคุณได้ทันที 

    สำหรับท่านผู้อ่านที่ไม่รู้ว่าจะเลือกโปรแกรมท่องเว็บอย่างไร หรือต้องการข้อมูลโปรแกรมที่ใช้ในการท่องเว็บต่างๆว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรนั้นวันนี้เรามีมาแนะนำด้วยกันทั้งหมด 3 ตัวเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการท่องเว็บยอดนิยมจากผลการสำรวจผู้ใช้งานทั่วโลกโดยทำการเรียงลำดับจากความนิยมมากที่สุดตามลำดับ

 1.Mozilla Firefox เว็บบราวเซอร์แบบโอเพ่นซอร์สที่มีการพัฒนามาถึง 13 ปีที่เน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก เพราะโปรแกรมท่องเว็บตัวนี้ไม่มีการติดตามเก็บข้อมูลผู้ใช้เพื่อนำเอาไปใช้ประโยชน์ใดๆเหมือนเจ้าอื่นๆ และยังมีส่วนเสริมให้ใช้มากมาย แอดมิน ก็ถูกใจสิ่งนี้เช่นกัน

2.Google Chrome มาเป็นอันดับสองเพราะเจ้าตัวนี้มักจะมีปัญหากับคอมรุ่นเก่าที่มีแรมน้อย เครื่องที่ช้าก็จะทำให้ช้าไปอีก เพราะใช้ทรัพยากรเครื่องไปเยอะมาก แต่ตัวนี้สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ที่ไม่มีปัญหากับทรัพยากรในเครื่อง ก็เป็นโปรแกรมสำหรับท่องเว็บไซต์ที่ดีอีกตัวหนึ่งโดยคุณจะสามารถทำการเชื่อมต่อกับบัญชีกูเกิลและบริการอื่นๆของ Google ได้เลยทันที ไม่ว่าจะเป็น จีเมล กูเกิลแมปส์ และอื่นๆถ้าเป็นสาวกกูเกิลละก็ต้องตัวนี้เลย

3.Opera เหมาะสำหรับคนที่เน็ตช้าเพราะเจ้าโปรแกรมท่องเว็บตัวนี้ช่วยให้คุณท่องเว็บได้รวดเร็วมากกว่าสองตัวข้างบนเยอะ เพราะมีการบีบอัดที่เยอะมากเพื่อลดการใช้ทราฟฟิคอินเตอร์เน็ต จึงทำให้โปรแกรมนี้สามารถเปิดเว็บได้เร็ว สำหรับคนที่มีอินเตอร์เน็ตช้า