-->

การเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับการใช้งาน Windows 11





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับการใช้งาน Windows 11



 ในตอนนี้ทาง Microsoftได้ทำการเปิดตัว Windows 11 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ล่าสุดของทาง Microsoft ที่จะมีการใช้งานในอนาคตภายในปลายปี 2021 นี้ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการใหม่หมดที่มีการออกแบบระบบต่างๆที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมีความเสถียรและมีความปลอดภัยในการใช้งานที่สูงขึ้นสามารถที่จะทำการ Application ของ Android ได้อยากมีประสิทธิภาพและตอนนี้จะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 11 รุ่นสำหรับนักพัฒนาให้ลองใช้งานแล้วสำหรับอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งาน


การเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับการใช้งาน Windows 11



โดย Windows 11 จะสามารถใช้บนอุปกรณ์ที่รองรับการใช้งานในการติดตั้ง Windows 11 ได้เท่านั้นซึ่งจะมีสเปคต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะสามารถใช้งานและติดตั้งระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่นี้ได้โดยคุณสามารถที่จะทำการตรวจเช็คเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณว่ารองรับการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 11 หรือไม่โดยการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่มีชื่อว่า  PC Health Check App ซึ่งคุณสามารถที่จะหาดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของ Microsoft เอง


โดยสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ต่ำสุดที่คุณจะสามารถรันระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้นั้นทาง Microsoft ได้ทำการแนะนำถึงสเปคของอุปกรณ์ต่ำสุดที่จะสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้ตามรายละเอียดที่อยู่หน้าเว็บไซต์ที่ลิงค์นี้ 


หรือสรุปรายละเอียดคร่าวๆพื้นฐานที่ต้องการของเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ สำหรับใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 11 นั้นก็คือมี CPU หรือโปรเซสเซอร์ที่ใช้ในการประมวลผลที่มีความเร็วไม่น้อยกว่า 1 Ghz และมี core ที่ใช้ในการประมวลผลไม่ต่ำกว่า 2 core และเป็นชิปประมวลผลแบบ 64 bit เท่านั้น ในส่วนของ Ram นั้นควรที่จะมีเงินอย่างน้อย 4 GB พื้นที่ในการเก็บข้อมูล 64 GB หรือมากกว่าเพื่อใช้ในการเก็บไฟล์และติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows มี firmware ที่รองรับ UEFI, Secure Boot capable และมี ชิปเข้ารหัสความปลอดภัย Trusted Platform Module (TPM) version 2.0 การประมวลผลกราฟฟิก ที่รองรับ Directx 12 และ WDDM 2.0 driver  และจะต้องมีการติดตั้งระบบปฏิบัติการผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตรวมถึงในการติดตั้งนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานบัญชีผู้ใช้งาน Microsoft ด้วยจึงจะสามารถทำการติดตั้งได้สำเร็จ


ในส่วนของ CPU ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ได้นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็น CPU หรือโปรเซสเซอร์ที่อยู่ใน List รายชื่อนี้เท่านั้นจึงจะสามารถที่จะทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้ซึ่งคุณสามารถที่จะดูลิตรทั้งหมดของโปรเซสเซอร์ที่รองรับการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้ที่หน้านี้  ซึ่งจะเห็นได้ว่าไม่ใช่ CPU ทุกรุ่นจะรองรับการใช้งานมีเพียงซีพียูบางรุ่นเท่านั้นที่จะสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 รุ่นล่าสุดนี้ได้เท่านั้นถึงแม้ว่า CPU ของคุณจะมีความเร็วมากกว่า 1 ghz และมี ข้อที่ใช้ในการประมวลผลมากกว่า 2 core ก็ตามถ้า CPU ไม่ได้อยู่ใน List นี้ก็ไม่สามารถที่จะทำการติดตั้งและใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้เช่นเดียวกันนั่นเอง



เพราะฉะนั้นการที่จะเลือกซื้ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop ที่จะมาใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 นั้นสิ่งแรกจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Notebook ที่มี CPU ที่อยู่ในรายชื่อนี้เท่านั้นการเลือกซื้อ CPU ที่ไม่มีรายชื่อในลิสต์จะไม่สามารถทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้



 Checklist สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 11 ได้


1.มีซีพียูที่มีความเร็วในการประมวลผลมากกว่า 1 Ghz และมีแกนในการประมวลผลมากกว่า 2 แกนรวมถึงมีรายชื่ออยู่ใน List ของ CPU ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ Windows 11 โดยคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบได้ที่ Link นี้ 


2.มีแรม RAM มากกว่า 4 GB ขึ้นไปแต่จะให้ดีควรที่จะมากกว่า 8 GB จึงจะสามารถที่จะรันได้อย่างลื่นไหล

3.มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากกว่า 64 GB

4. มีเมนบอร์ดที่รองรับมาตรฐาน UEFI, Secure Boot capable และรองรับชิปเข้ารหัส Trusted Platform Module (TPM) version 2.0 ขึ้นไป

5. มีการ์ดจอที่มีความสามารถในการติดตั้ง DirectX 12 หรือใหม่กว่าพร้อม WDDM 2.0 driver

6.หน้าจอความคมชัดอย่างน้อย HD หรือ 720p และมีขนาดหน้าจอที่มากกว่า 9 นิ้วขึ้นไป

7.รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต


โดยในตอนนี้มีเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook laptop หลายรุ่นที่รองรับการใช้งานและติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 11 ซึ่งคุณสามารถที่จะหาเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์ Lazada ซึ่งจะรวบรวมเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่รองรับการใช้งานระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดนี้ให้คุณได้เลือกซื้อมาใช้งานในราคาที่ถูก