-->

Windows 11 คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Windows 11 คืออะไร?



 Windows 11 คืออะไร? Windows 11 นั้นเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดที่ทาง Microsoft จะทำการเปิดตัวภายในปลายเดือนมิถุนายนปี 2021 ซึ่งได้มีการวางแผนที่จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่มาทดแทนการใช้งานระบบปฏิบัติการเดิมซึ่งก็คือ Windows 10 ที่มีการใช้งานมาหลายปีแล้วโดยระบบการรุ่นใหม่ที่จะทำการเปิดตัวนี้จะมาพร้อมกับการออกแบบ User Interface ใหม่ start เมนูใหม่และฟีเจอร์ใหม่ๆอีกมากมายให้เราได้ใช้งานกัน


โดยมีการคาดการณ์ว่า Windows 11 ที่จะมีการเปิดตัวนี้ฉันมีหน้าตาและ Interface คล้ายกันกับ Windows 10 X ที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้วซึ่งดูจากหน้าตาของ Windows 11 นั้นหลังจากที่มีการพบการหลุดรายละเอียดและ Interface การใช้งานของ Windows 11 นั้นเห็นว่ามีหน้าตาคล้ายกับ Windows 10 หรือมีหน้าตาเหมือนกับ Windows 10 ที่มีการปรับปรุง  หน้าตาในการใช้งานเท่านั้น




โดยหน้าต่างที่อยู่บน windows  11 นั้นจะถูกออกแบบมาให้มีหน้าตาที่โค้งมนกว่าหน้าต่างของ Windows 10 และมีการคาดเดากันว่าอาจจะมีการนำเอาระบบ Widget กลับเข้ามาใช้งานบน Windows 11 ซึ่งเราสามารถที่จะเห็นได้จากการอัพเดทระบบปฏิบัติการ Windows 10 ช่วงหลังๆที่มีการเพิ่ม Widget และหน้าต่างๆเพิ่มขึ้นมาบน taskbar


 และนอกจากนั้นยังมีการอัพเดทในส่วนของ Windows Store ที่เป็นแรงที่เราทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆเพื่อที่จะนำมาใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows ที่มีให้ดาวน์โหลดซึ่งหน้าตาของ Windows Store นั้นมีการอัพเดทและมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเปรียบเทียบกันกับเวอร์ชั่นในปัจจุบันนี้โดยหลังจากที่มีข่าวว่าทาง Microsoft ได้ทำการเริ่มทำการปรับปรุงในส่วนของ Windows Store ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวมาพร้อมกับ Windows 11 ภายในปลายเดือนมิถุนายนนี้อย่างแน่นอน 


แต่คราวนี้ยังเป็นเพียงแค่ข่าวลือเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 และยังไม่มีการยืนยันจากทางบริษัท Microsoft เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการใหม่นี้อย่างเป็นทางการซึ่งตัวระบบปฏิบัติการตัวจริงถ้ามีการเปิดตัวมานั้นอาจจะมีลักษณะที่แตกต่างไปจากนี้ได้ทั้งนี้ทั้งนั้นก็คงต้องรอดูวันเปิดตัวจริงว่าจะมีการเปิดตัววินโดวส์หรือระบบปฎิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ที่มีการใช้งานชื่อว่า Windows 11 จริงหรือไม่


และถ้ามีการเปิดตัวและปล่อย Windows 11 ออกมานั้นผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 10 เดิมจะได้รับการอัพเดทฟรีหรือไม่หรือจำเป็นจะต้องซื้อระบบปฏิบัติการดังกล่าวใหม่จึงจะสามารถที่จะทำการใช้งานได้นั่นเองแน่นอกจากนั้นยังมีข่าวลือเกี่ยวกับพี่ยังใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows 7 อยู่ว่าผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการดังกล่าวนั้นจะสามารถที่จะทำการ Update ไปใช้งาน Windows 11 ได้ฟรีอีกด้วยซึ่งเป็นข่าวที่น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่กำลังใช้ Windows 7 เวอร์ชันเก่าอยู่ซึ่งได้หลุดการ support ไปแล้วและมีความเสี่ยงสูงในด้านของความปลอดภัยนั่นเอง


โดยในการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Windows 11 นี้คาดว่าจะมีการเปิดตัวใน วันที่ 24 มิถุนายน  2021 โดยกิจกรรมนั้นจะมีการเริ่มที่เวลา 11:00 น นาฬิกาตามเขตเวลา Eastern Time ซึ่งข่าวนี้จะมีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมนั้นคุณสามารถที่จะทำการติดตามและอัพเดทข่าวสารดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ Blogsdit.com ของเราได้ 


สำหรับรายละเอียดการจัดงานดังกล่าวนั้นคุณสามารถที่จะติดตามได้ที่ Twitter official ของทาง Microsoft Windows เอง ซึ่งได้มีการทวีตข้อความดัง Join us June 24th at 11 am ET for the #MicrosoftEvent to see what’s next. https://msft.it/6015VATZz ซึ่งดริ้งดังกล่าวนั้นเชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บ ของ Microsoft https://www.microsoft.com/en-us/windows/event ที่กล่าวถึงการเปิดตัว Windows รุ่นใหม่ โดยจะมีการถ่ายทอดเป็นแบบ Live Event ผ่านทางช่องทางออนไลน์เป็นหลักและสำหรับผู้ที่สนใจนั้นสามารถที่จะเข้ารับชมวีดีโอและการแพร่ภาพสดกิจกรรมดังกล่าวได้ในลิงค์นั้นได้เลย 


และสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการยกเลิกการสนับสนุนระบบปฏิบัติการ Windows 10 เวอร์ชัน Home และ Pro โดยระบุวันยุติการสนับสนุนในวันที่ 14 ตุลาคม 2025 หรืออีก 5 ปีนับจากนี้นั่นก็แสดงว่าภายในระยะเวลา 5 ปีนี้เราจะต้องทำการอัพเกรดไปใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 รุ่นใหม่กันก่อนที่จะหมดการสนับสนุนจากบริษัท Microsoft นั่นเอง