-->

ลําโพงบลูทูธ กับโน๊ตบุ๊คสามารถใช้งานร่วมกันได้หรือไม่?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ กับโน๊ตบุ๊คสามารถใช้งานร่วมกันได้หรือไม่?



ลำโพง bluetooth ในปัจจุบันมีความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้สายในการเชื่อมต่อและระดับราคาที่ไม่ได้แพงมากรวมถึงการใช้งานที่สามารถใช้งานได้ทุกพื้นที่เนื่องจากว่าตัวลำโพงบลูทูธนะจะมีแบตเตอรี่ภายในตัวซึ่งช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้แม้ไม่มีกระแสไฟฟ้า




ด้วยลำโพงบลูทูธนั้นจะสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนคอมพิวเตอร์และ Notebook หรือ laptop ได้โดยจะใช้งานร่วมกับการเชื่อมต่อด้วยคลื่นสัญญาณบลูทูธที่ Notebook สมัยใหม่ในปัจจุบันนี้จะมีตัวรับส่งสัญญาณบลูทูธในตัวอยู่แล้วไม่จำเป็นจะต้องไปซื้อเพิ่มแต่อย่างใดในการเชื่อมต่อนั้นก็สามารถที่จะทำได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เปิดการใช้งานอุปกรณ์การเชื่อมต่อบลูทูธของเครื่อง notebook ของคุณและทำการค้นหาลำโพงบลูทูธของคุณที่อยู่ใกล้ๆในระยะไม่เกิน 10 เมตรผมก็พร้อมที่จะทำการเชื่อมต่อได้ทันที


แต่สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook ที่ไม่มีพอร์ตการเชื่อมต่อบลูทูธหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการรับส่งสัญญาณบลูทูธนั้นจะไม่สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้โดยจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรุ่นเก่าที่มีอายุมากกว่า 5 ปีซึ่งบางรุ่นนั้นอาจจะไม่มีอุปกรณ์รับส่งบลูทูธ Bluetooth Receiver มาภายในตัวเครื่องแต่คุณสามารถที่จะทำการซื้อเอา Bluetooth adapter หรือ Bluetooth Receiver มาเชื่อมต่อเข้ากับ Notebookผ่านทางการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต USB และทำการลง Driver ให้เรียบร้อยคุณก็สามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับลำโพงบลูทูธได้เช่นเดียวกันซึ่งวิธีนี้นั้นเหมาะสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ Laptop ที่ไม่มี Bluetooth Receiver หรือตัวบลูทูธในชีวิตเสียหายไม่สามารถที่จะใช้งานได้นั่นเอง


สำหรับขั้นตอนการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธเข้ากับคอมพิวเตอร์ Notebook หรือ laptop นั้นคุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อได้ง่ายด้วยการใช้งานคำสั่งหนังนี้



วิธีการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค


1.ทำการเปิดสัญญาณบลูทูธของเครื่องคอมพิวเตอร์ notebook ของคุณตามขั้นตอนดังนี้

1.1 ไปที่ปุ่ม start  ไปที่เมนูคำสั่งว่า Setting  แล้วให้เลือก Device 

1.2  ไปที่คำสั่ง  Bluetooth & other devices แล้วทำการเปิดคลื่นสัญญาณบลูทูธ



2.หลังจากนั้นให้ทำการเชื่อมต่อเข้ากลับลำโพงบลูทูธด้วยการ เลือกคำสั่ง Add Bluetooth or other device แล้วให้เลือกคำสั่ง Bluetooth เพื่อเริ่มทำการเชื่อมต่อหลังจากนั้นให้ทำการทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆตัวลำโพงบลูทูธของคุณนั้นก็จะเริ่มทำการเชื่อมต่อเข้ากับโน้ตบุ๊กของคุณโดยอัตโนมัติ




นี่เป็นเพียงการติดตั้งในตอนแรกของการเชื่อมต่อ Notebook เข้ากับลำโพง bluetooth ในตอนแรกเท่านั้นในการเชื่อมต่อครั้งถัดไปเพียงแค่คุณเปิดลำโพงบลูทูธขึ้นมาตัวลำโพงบลูทูธและเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของคุณก็จะทำการเชื่อมต่อกันเองโดยอัตโนมัติโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องทำการมาตั้งค่าในส่วนนี้ซ้ำอีก  ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งานเพิ่มมากยิ่งขึ้น


โดยคุณสามารถที่จะทำการดูวิธีการเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆผ่านทางการเชื่อมต่อด้วยเครื่องสัญญาณบลูทูธได้ที่เว็บไซต์ support ของไมโครซอฟท์ได้ที่ Link นี้


และสำหรับNotebook ที่ไม่มีตัวรับสัญญาณบลูทูธหรือ Bluetooth Receiver ภายในตัวนั้นเราได้เขียนบทความแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ไว้ที่บทความนี้  เพื่อที่คุณจะนำมาใช้ร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือ Notebook ของคุณได้ที่โพสต์นี้ “Bluetooth Adapter รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี” ซึ่งคุณสามารถที่จะเข้าไปศึกษารายละเอียดต่างๆของตัวอุปกรณ์ก่อนที่จะทำการเลือกซื้อมาใช้งานได้เพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ Bluetooth Adapter ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด