-->

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



คอมพิวเตอร์ ในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่ามีความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าเราทำงานต่างๆผ่านทางระบบออนไลน์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานซึ่งโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตไม่สามารถที่จะทำงานดังกล่าวได้นั่นเองและคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นยังเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสามารถจะใช้งานในการทำงานต่างๆได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นงานเกี่ยวกับการทำเอกสารตัดต่อ การเรียนออนไลน์หรือใช้ในการทำงานต่างๆที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ที่รันบนคอมพิวเตอร์ในการทำงาน




ด้วยคอมพิวเตอร์นั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่โดยจะเป็นอุปกรณ์ที่กินกระแสไฟฟ้าค่อนข้างมากตั้งแต่ 300 จนถึง 500 วัตต์ตามประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องซึ่งยิ่งตัวเครื่องยิ่งมีกำลังวัตต์มากก็จะกินกระแสไฟฟ้ามากและก็จะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นการ ซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานนั้นจึงทำให้คุณนะสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด


โดยในปัจจุบันนี้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นมีวางขายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณงั้นเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณา ก่อนที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดนั่นเอง



สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาใช้งาน



1. ระบบปฏิบัติการ


ในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาใช้งานนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีการใช้งานระบบปฏิบัติการหรือติดตั้งระบบปฏิบัติการซึ่งในที่นี้จะหมายถึง Windows โดยควรจะเลือกซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows รุ่นล่าสุดหรือเวอร์ชั่นล่าสุดเท่านั้นโดยในปัจจุบันนี้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์นั้นเป็นระบบปฏิบัติการ Windows 10  ซึ่งมีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานต่างๆและมีการเพิ่มระบบความปลอดภัยต่างๆให้เพียงพอต่อการใช้งานไม่ควรเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการรุ่นเก่ากว่านี้เนื่องจากว่ามี  การยกเลิกเลิกการ support เรื่องการสนับสนุนในด้านของความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพและไม่มีความปลอดภัยเพียงพอในการใช้งานนั่นเอง 


และระบบปฏิบัติการของ Windows นะเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมกับ Windows แท้จะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและมีความปลอดภัยมากที่สุดไม่ควรเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ที่มีการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ปลอม เนื่องจากว่าอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับลิขสิทธิ์ในการทำงานและการใช้งานรวมถึงความปลอดภัยต่างๆอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งานนั่นเอง



2. โปรเซสเซอร์ในการประมวลผล


โปรเซสเซอร์ของคอมพิวเตอร์นั้นเปรียบเสมือนสมองของตัวคอมพิวเตอร์ที่จะทำให้ตัวคอมพิวเตอร์นั้นสามารถที่จะทำการประมวลผลงานต่างๆได้อย่างรวดเร็วซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อโปรเซสเซอร์หรือ CPU ที่มีความสามารถในการ ประมวลผลที่เหมาะสำหรับการใช้งานของคุณและมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะใช้งานแรงงานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักโดยความเร็วของคอมพิวเตอร์นั้นจะมีการวัดค่าความเร็วเป็นกิ๊กกะเฮิร์ท   อย่างเช่นคอมพิวเตอร์ที่มี CPU สามารถทำงานได้เร็วสูงสุด 2.0  ghz โดยพิจารณาจากการใช้งานของคุณเป็นหลักอย่างเช่นการใช้งานสำหรับการทำงานเอกสารต่างๆ ใช้งาน Microsoft Office   Word Excel หรือ PowerPoint การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีความเร็ว ของ CPU ตั้งแต่ 2 ถึง 2.5 ghz ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน  แต่สำหรับการใช้งานในด้านของการทำกราฟฟิกและ 3 มิติต่างๆนั้นคอมพิวเตอร์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงที่สุดเท่าที่จะเลือกซื้อได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานในด้านกราฟฟิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง


และ Generation ของ CPU นั้นก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยซีพียูที่มี Generation ล่าสุดหรือ CPU รุ่นล่าสุดนั้นจะมีพลังในการประมวลผลที่มีมากกว่า CPU รุ่นเก่าซึ่งถ้าเลือกได้ให้คุณเลือกซื้อ CPU รุ่นที่ใหม่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานซอฟต์แวร์หรือโปรแกรมในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง


โดยยี่ห้อของโปรเซสเซอร์หรือซีพียูที่มีในคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันที่มีความนิยมในการใช้งานนั้นจะมีอยู่ 2 ค่ายได้แก่ค่าย  Intel และ AMD ซึ่งทั้งสองยี่ห้อนั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อด้อยที่แตกต่างกันในการใช้งานโดย CPU จะให้ Intel นั้นจะเหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมเป็นหลักและใช้ในการใช้งานโปรแกรม Microsoft Office มากที่สุด   มากที่สุดแต่ ถ้าเป็นการใช้งานในการเล่นเกมที่ต้องการความเร็วแรงในการประมวลผลรวมถึงการใช้งานในทางด้าน 3 มิติต่างๆนั้น CPU จากค่าย AMD นั้นก็สามารถที่จะตอบโจทย์ในการใช้งานของคุณได้ดีเช่นเดียวกัน



3.หน่วยความจำหลักหรือ RAM


หน่วยความจำหลักหรือแรมของคอมพิวเตอร์นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลชั่วคราวของตัวคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการประมวลผลและเพื่อความรวดเร็วในการประมวลผลซึ่ง หน่วยความจำหลักนั้นเราจะเน้นเลือกหน่วยความจำที่มีความจุมากก็จะสามารถใช้ในการจัดเก็บข้อมูลชั่วคราวได้มากและช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณนั้นทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นเนื่องจากว่าการดึงเอาข้อมูลจากแรมมาใช้งานนั้น  สามารถที่จะทำการใช้งานได้รวดเร็วมากกว่าหน่วยความจำอื่นนั่นเองดังนั้นในการเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ควรจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อความจุของแรมที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยสำหรับคอมพิวเตอร์แล้วค่าแรงยิ่งมีค่ามากก็จะทำให้คุณนั้นมีความเร็วในการประมวลผลและการทำงานซอฟต์แวร์ต่างๆที่มากขึ้นด้วยซึ่งระดับความจุของแรมที่เหมาะสมกับการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์ที่ใช้และงานที่ใช้อย่างเช่นแรมสำหรับใช้ในโปรแกรม Microsoft Office อย่างเช่น Word PowerPoint หรือ Excel โดยทั่วไปแล้วควรใช้ RAM ตั้งแต่ 8 GB ขึ้นไปจึงจะถือว่าเพียงพอในการใช้งานแต่สำหรับงานที่ต้องการพลังงานการประมวลผลสูงนั้นควรที่จะเลือกซื้อหน่วยความจำหลักที่มีความจุมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งงานในที่ใช้ในการตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงนั้นควรที่จะมี Ram อย่างน้อย 16 ถึง 32 GB จึงจะถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน



4.พื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์


ตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพื่อใช้ในการเก็บสำรองไฟล์ต่างๆเพื่อนำมาใช้งานในภายหลังและไฟล์อื่นๆที่เราต้องการที่จะเก็บข้อมูลอย่างเช่นไฟล์เพลงไฟล์วีดีโอไฟล์หนังหรือไฟล์เอกสาร Office ต่างๆซึ่งตัวพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความจุเพียงพอสำหรับการใช้งานของคุณโดยทั่วไปแล้วในปัจจุบันนี้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจะมีราคาที่ถูกมากดังนั้นควรที่จะเลือกซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีความจุสูงเอาไว้เลยเพื่อใช้ในการเก็บไฟล์ดิจิตอลต่างๆของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์ภาพ  โดยระดับความจุของฮาร์ดดิสก์ของคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมในการใช้งานนั้นจะอยู่ที่ประมาณตั้งแต่ 500  GB ไปจนถึง 1 เทราไบต์  ให้คุณได้เลือกมาใช้งานซึ่งยิ่งค่าความจุฮาร์ดดิสยิ่งมีมากคุณก็จะสามารถเก็บไฟล์ได้มากขึ้นนั่นเองและสามารถที่จะลงหรือติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน


โดยในปัจจุบันนี้ฮาร์ดดิสก์สำหรับเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์นั้นจะมีความนิยมในการใช้งานอยู่ 2 แบบได้แก่ฮาร์ดดิสก์ที่ใช้แผ่นจานแม่เหล็กในการเก็บข้อมูลและฮาร์ดดิสก์แบบที่ใช้ไมโครชิพในการเก็บข้อมูลซึ่งข้อดีของทั้งสองแบบนั้นก็มีแตกต่างกันไปโดยฮาร์ดดิสก์แบบที่ใช้แผ่นจานแม่เหล็กในการเก็บข้อมูลนั้นจะเป็นฮาร์ดดิสก์ที่มีราคาถูกกว่าแต่มีอัตราการเขียนและอ่านข้อมูลที่น้อยกว่าส่วนฮาร์ดดิสก์แบบที่ใช้ไมโครชิพในการเก็บข้อมูลนั้นจะมีราคาที่สูงขึ้นมาแต่จะมีอัตราในการเขียนข้อมูลที่รวดเร็วมากกว่า 1 ถึง 2 เท่าซึ่งในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณและงบประมาณของคุณที่มีอยู่



5.ขนาดของหน้าจอ


หน้าจอของคอมพิวเตอร์นั้นเป็นส่วนที่เราใช้ในการแสดงผลการทำงานของคอมพิวเตอร์ซึ่งเรียกได้ว่ามีความสำคัญในการใช้งานเช่นเดียวกันโดยการเลือกซื้อหน้าจอของคอมพิวเตอร์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อหน้าจอที่มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่เพียงพอที่จะนำมาใช้งานและมีความคมชัดเพียงพอ โดยในปัจจุบันนี้ควรที่จะเลือกซื้อหน้าจอที่มีความคมชัดระดับ Full HD ถึงจะเหมาะสมในการใช้งานเนื่องจากว่าซอฟต์แวร์ต่างๆนั้นได้ถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานที่มีความคมชัดสูงซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานซอฟต์แวร์ต่างๆได้อย่างชัดเจนและคอมพิวเตอร์สามารถที่จะแสดงผลได้อย่างคมชัดซึ่งจะทำให้คุณนั้นทำงานได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


ในส่วนของขนาดของหน้าจอนั้นหน้าจอคอมพิวเตอร์จะมีขนาดหน้าจอตั้งแต่  15 16 17 นิ้ว 19 นิ้ว 24 นิ้วและ 32 นิ้วขึ้นไปโดยในการเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อขนาดหน้าจอที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณและงบประมาณในการซื้อคอมพิวเตอร์ของคุณโดยคอมพิวเตอร์ที่มีขนาดหน้าจอเหมาะสมกับการใช้งานนั้นจะอยู่ที่ตั้งแต่ 17 จนถึง 24 นิ้วโดยคอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอ 17 นิ้วนั้นเหมาะสำหรับใช้ในการทำงานเอกสารต่างๆฟิตเหมือน Excel PowerPoint และใช้ในการท่องเว็บต่างๆแต่ถ้าใช้ในการตัดต่อวีดีโอการเล่นเกมหรือการทำงานเกี่ยวกับกราฟิก 3 มิตินั้นการเลือกซื้อหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุด



ระดับความคมชัดของหน้าจอในปัจจุบันนี้ความชมชัดของหน้าจอนั้นสามารถมีความคมชัดได้ถึงระดับ 4k ซึ่งเป็นความคมชัดสูงมากเหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมการตัดต่อวีดีโอการทำงานเกี่ยวกับกราฟิกต่างๆแต่สำหรับการใช้งานงานเอกสารต่างๆนั้นการใช้หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มีความละเอียดระดับ full hd ก็ถือว่าเพียงพอ



6. อุปกรณ์ส่วนเสริมอื่นๆ


ตัวคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีอุปกรณ์ส่วนเสริมอื่นๆเพื่อใช้ในการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงที่สุดไม่ว่าจะเป็น port ที่ใช้ในการเชื่อมต่อต่างๆจะต้องมีให้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นพอร์ตแบบ HDMI port dvi ในการเชื่อมต่อหน้าจอ ethernet ที่ใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต port USB ที่ใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลหรือเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ภายนอกอื่นๆอย่างเช่นปริ้นเตอร์สแกนเนอร์ซื้อกล้องเว็บแคมต่างๆจะต้องมีมาให้อย่างครบถ้วน  และอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายต่างๆจะต้องมีอย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อ WiFi ซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อ Internet ผ่านระบบการเชื่อมต่อไร้สายได้นั่นเอง


และอุปกรณ์ที่ใช้ในการเอาพุดไล่อินพุตต่างๆไม่ว่าจะเป็น Mouse Keyboard และอุปกรณ์อื่นๆนั้นจะต้องมี ใช้งานได้อย่างครบถ้วน



นี่เป็นเพียงส่วนประกอบหลักๆของคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเท่านั้นในการใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีอุปกรณ์อื่นๆอีกที่มีความจำเป็นในการใช้งานซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความเศร้าในการใช้งานของแต่ละบุคคล


สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ที่จะต้องเป็นรุ่นใหม่ที่สุดตัวซีพียูจะต้องมีความเร็วที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณหน่วยความจำหลักหรือแรมนั้นจะต้องมีขนาดความจุที่เหมาะสมพื้นที่ในการเก็บข้อมูลจะต้องมีเพียงพอต่อการใช้งานขนาดหน้าจอที่จะต้องมีขนาดที่เพียงพอในการใช้งานและอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆนะจำต้องมีเพียงพอและเหมาะสมในการใช้งานของคุณ




แนะนำ  คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ  รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี 



#1.DESKTOP PC (คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ) HP PAVILION DESKTOP TP01-1121D



เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่เหมาะสำหรับใช้ในการทำงานเอกสารต่างๆ Microsoft Office ใช้ Word PowerPoint Excel  ซึ่งตัวคอมพิวเตอร์นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i3 ซึ่งมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอสำหรับการใช้งานหน่วยความจำหลักความจุ 8 GB แบบ ddr4   และพื้นที่ในการเก็บข้อมูลแบบ M2 256 GB และ hdd แบบ Serial ata 1 เทราไบต์ซึ่งเหมาะสมสำหรับใช้ในการเก็บข้อมูลตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงครบครันและมีพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆอย่างครบถ้วนรองรับการใช้งานเครือข่ายแบบไร้สายมาในตัวซึ่งจะทำให้คุณไม่จำเป็นจะต้องไปซื้ออุปกรณ์เพิ่มแต่อย่างใดตัวระบบปฏิบัติการนั้นใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Home   ซึ่งมีประสิทธิภาพดีเพียงพอต่อการใช้งานและมีคุณภาพเหมาะสมกับการใช้งานของคุณ



#2.Asus i9-9900K 32G 1TB+512G RTX4000 W10P

 


เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานเกี่ยวกับงานกราฟฟิกและ 3 มิติเป็นหลักโดยมาพร้อมกับ CPU processor ประสิทธิภาพสูงโดยใช้ Intel Core i9 9900k ความเร็ว  3.6 ghz มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 โปร  หน่วยความจำหลัก 32 GB และใช้ชิปกราฟิก Nvidia Quadro rtx 4000 ที่มีหน่วยความจำ 8 GB ในส่วนของพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้น ใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ Serial ata ความจุ 1 เทราไบต์และ m2 ความจุ 512 GB ซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานต่างๆในส่วนของอุปกรณ์เชื่อมต่อและต่อพ่วงนั้นมีมาให้อย่างครบถ้วนรวมถึงพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นเรียกได้ว่าครบถ้วนสำหรับการใช้งาน


โดยเครื่องรุ่นนี้นั้นสามารถที่จะใช้งานซอฟต์แวร์ทุกประเภทและทุกตัวที่อยู่ภายในโลกได้โดยไม่เกิดปัญหากระตุกแม้แต่น้อยเนื่องจากว่าตัวเครื่องนั้นมีประสิทธิภาพในการประมวลผลที่สูงและมีขนาดของ Ram หรือหน่วยความจำหลักนั้นที่เกินพอสำหรับซอฟต์แวร์และเกมต่างๆสามารถที่จะตัดต่อวีดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพและ Render วีดีโอได้อย่างรวดเร็วสำหรับผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงในการทำงานนั้นเราแนะนำให้คุณ เลือกซื้อคอมพิวเตอร์รุ่นนี้



#3.DESKTOP PC (คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ) ASUS ROG STRIX GL10DH-TH036T



ASUS DESKTOP TW ROG GL10DH-TH008T (A) ซึ่งเป็นเดสก์ท็อป Windows 10 สำหรับเกม ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่เร้าใจ ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 5 3400G เจนเนอเรชั่น 3 แลพกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX1650 เร้าใจไปกับการออกแบบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีแสงสว่างภายในด้วยเทคโนโลยีแสงสว่าง Aura Sync ที่อยู่ด้านหลังแผงด้านข้างที่โปร่งใส 

 M.2 PCIe SSD ประสิทธิภาพสูงมอบพื้นที่เก็บข้อมูลที่รวดเร็วและโหลดเร็วกว่าสำหรับคลังเกมของคุณROG Strix GL10DH เป็นรุ่นที่เน้นความเพรียวบางเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมขั้นพื้นฐาน

ที่สมบูรณ์แบบ ในฐานะที่เป็นเดสก์ท็อป ROG ตัวแรกที่ขับเคลื่อนโดยซีพียู AMD Ryzen 

เจนเนอเรชั่น 3, ASUS DESKTOP TW ASUS GL10DH-TH036T (A) มอบประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นในราคาที่จับต้องได้ การกำหนดค่าโดยอัตโนมัติ การปรับแต่งอย่างชาญฉลาด จะรวมเอาความเร็ว

และความเสถียรที่คุณต้องการด้วยเส้นสายที่เพรียวบาง การออกแบบที่โดดเด่น


การเพิ่มประสิทธิภาพความเร็ว ด้วย NVMe SSD 512GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลเพียงพอสำหรับคอลเลกชันเกมและแอพที่ทันสมัย การกำหนดค่าเหล่านี้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยี StoreMI แบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลของ AMD ซึ่งจะย้ายข้อมูลที่คุณเข้าถึงบ่อยที่สุดไปยัง SSD โดยเชื่อมโยงการตอบสนองของ SSD กับความจุขนาดใหญ่ของไดรฟ์ ผลลัพธ์ที่ได้คือความเร็วในการโหลดที่เร็วขึ้นและพื้นที่มากขึ้นสำหรับเกมและโปรแกรมที่คุณชื่นชอบพร้อมสำหรับการเล่นทุกรูปแบบ

Strix GL10DH ทำให้การเล่นเกมที่ราบรื่นสำหรับเกมยอดนิยมที่หลากหลาย มีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับการเล่นเกมที่รวดเร็วด้วยความละเอียด Full HD นำเสนอภาพที่สดใสที่ทำให้คุณไม่พลาดการกระทำ Fortnite และ PUBG สามารถทำงานที่ FHD ด้วยอัตราเฟรมสามหลักทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขันทุกการต่อสู้


Strix GL10DH มีการออกแบบระบบระบายความร้อนโดยมีช่องอากาศแยกสองห้อง ห้องด้านบนสำหรับ CPU และ GPU ในขณะที่ตัวจ่ายกระแสไฟและฮาร์ดไดรฟ์จะอยู่ที่ห้องด้านล่าง ช่องแยกนี้จะให้อากาศไหลเวียนผ่านระบบที่สมบูรณ์ ป้องกันการไหลกลับของอากาศร้อนจากห้อง CPU/GPU 

ไปรบกวนระบบระบายความร้อนของตัวจ่ายกระแสไฟและฮาร์ดไดรฟ์ประสบการณ์เสียงที่น่าประทับใจ

Strix GL10DH มาพร้อมกับหูฟังระดับเทคโนโลยี DTS Headphone:X™ ที่ให้เสียงรอบทิศทางเสมือนจริง 7.1 แชนแนล ให้เสียงที่สมจริงเพื่อเสียงที่มีคุณภาพระดับโฮมเธียเตอร์ผ่านหูฟัง โดยมีการตั้งค่าที่เหมาะสมสำหรับเกม ภาพยนตร์ กีฬา และยังมีอีควอไลเซอร์ในตัวเพื่อการปรับแต่งให้เข้ากับหูของคุณยิ่งขึ้น


เชื่อมต่อได้อย่างหลากหลาย Strix GL10DH ช่วยให้คุณเข้าถึงข้อมูลสำคัญทั้งหมดได้อย่างง่ายดายด้วยพอร์ต USB 3.2 Gen 1 สองพอร์ตและแจ็คเสียงผสมด้านหน้า ทุกอย่างที่คุณต้องการนั้นถูกต้องอย่างที่คุณคาดหวังรวมถึงพอร์ต USB 3.2 Gen 2 สองพอร์ตที่สามารถทำงานได้สูงถึง 10 Gbps / วินาที, พอร์ต USB 3.2 Gen 1 สี่พอร์ตสำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่คุณโปรดปรานทั้งหมดและ Gigabit Ethernet สำหรับผู้เล่นหลายคน การเล่นเกม เชื่อมต่อจอแสดงผลภายนอกผ่านอินพุต HDMI 2.0b หรือ DisplayPort 1.4 บน GPU เพื่อการทำงานมัลติทาสก์และการทำงานที่รวดเร็วยิ่งขึ้น


 Sources : 

Windows https://en.wikipedia.org/wiki/Microsoft_Windows

RAM https://en.wikipedia.org/wiki/Processor

HDD https://en.wikipedia.org/wiki/Hard_disk_drive