-->

แก้ USB Device Not Recognized บน Windows 10





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แก้ USB Device Not Recognized บน Windows 10



 USB Device Not Recognized บน Windows 10 นั้นสามารถที่จะพบได้บ่อยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบ USB ที่เมื่อคุณเสียบเข้าไปแล้วมันจะแจ้งข้อความ Error หรือความผิดพลาดดังกล่าวซ้ำซึ่งจะทำให้คุณนั้นเกิดความรำคาญในการใช้งานโดยในวิธีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นคุณสามารถที่จะทำการแก้ไขได้ผ่านทางการตั้งค่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อ


ซึ่งปัญหานี้ค่อนข้างที่จะกว้างมากเนื่องจากว่าอาจเกิดจากหลายสาเหตุและหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดความผิดพลาดในการใช้งานดังกล่าวและทำให้เกิดการแจ้งเตือนโดยในการแก้ไขนะสามารถที่จะทำได้หลายวิธีบางวิธีก็จะได้ผลทันทีแต่บางวิธีนั้นอาจจะไม่ได้ผลบ้างขึ้นอยู่กับชนิดและอุปกรณ์ที่คุณนำเอามาเชื่อมต่อและความผิดพลาดที่ทาง windows10 ได้รายงานว่าความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นในส่วนไหนแต่หลักๆวิธีการแก้ไขในกรณีที่คุณเกิดปัญหาหรือพบปัญหา USB Device Not Recognized บน Windows 10 สามารถที่จะแก้ได้อย่างนี้


วิธีแก้ปัญหา USB Device Not Recognized บน Windows 10


1.ทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์


การรีสตาร์ทอุปกรณ์ของคุณนะจะช่วยในการแก้ไขปัญหา USB Device Not Recognized บน Windows 10 ได้ในบางครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์แบบ USB แฟลชไดรฟ์ที่มีการถอดออกจากเครื่องโดยที่ไม่ได้มีการยกเลิกการเชื่อมต่ออุปกรณ์ดังกล่าวนั้นจะทำให้เกิดปัญหาได้ในบางครั้งการ Restart ก็จะช่วยในการแก้ปัญหาการแจ้งเตือนดังกล่าวได้และช่วยให้ตัวอุปกรณ์สามารถที่จะนำการเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้เหมือนเดิม



2.อุปกรณ์ USB เสียหาย


เกิดจากการที่นำอุปกรณ์ USB ที่เสียหายหรือไม่สามารถใช้งานได้มาต่อเข้ากับตัวอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ของคุณโดยคุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบว่าอุปกรณ์นั้นเสียหายหรือไม่ด้วยการทดลองไปเสียบกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นว่าสามารถที่จะทำงานได้หรือไม่ถ้าทำงานได้แสดงว่าตัวอุปกรณ์ไม่ได้เสียหายแต่ปัญหาอยู่ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแต่ถ้าเราต่อเข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นแล้วยังมีปัญหาเช่นเดิมเพื่อแสดงว่าปัญหานั้นจะอยู่ที่ตัวอุปกรณ์ที่นำมาเชื่อมต่อซึ่งให้ทำการเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นใหม่หรือในกรณีที่คอมพิวเตอร์ของคุณนั้นเสียหายก็ให้ทำการซ่อมแซมให้กลับมาใช้งานได้โดยการเปลี่ยนพอร์ตการเชื่อมต่อ USB หรือเปลี่ยนเมนบอร์ดเลย



3.มีการใช้งานพอร์ต USB มากจนเกินไป



เครื่องคอมพิวเตอร์ที่คุณใช้งานอยู่อาจจะมีการเชื่อมต่ออุปกรณ์แบบ USB มากจนเกินไปจนอาจจะทำให้การจดจำรายชื่ออุปกรณ์ต่างๆนั้นผิดพลาดได้ในบางครั้งดังนั้นการถอดอุปกรณ์อื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องออกหรือไม่ได้ใช้งานออกก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานหรือแก้ปัญหาดังกล่าวได้



4. Update driver สำหรับอุปกรณ์ USB


 ให้คุณทำการ update driver ขออุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมต่อ USB ของคุณให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดโดยให้ทำการไปที่ Device Manager แล้วคลิกขวาตรงอุปกรณ์แล้วให้เลือก automatic Driver Update ซึ่งตัวเครื่องจะทำการ update driver ให้คุณใหม่โดยอัตโนมัติแล้วให้ทำการ Restart หรือรีบูทเครื่องอีก 1 ครั้งเพื่อที่จะช่วยให้ตัวเครื่องนั้นเริ่มต้นการทำงานใหม่และเลือกใช้ไดร์เวอร์ตัวใหม่ซึ่งจะทำให้คุณแก้ไขปัญหา USB Device Not Recognized บน Windows 10 ได้


5.เปลี่ยนการตั้งค่า Power Management setting for the USB Root Hub


ให้คุณก็ไปเปลี่ยนการตั้งค่า Power management scheduling สำหรับ USB Root Hub โดยทำตามขั้นตอนต่างๆดังนี้



5.1 คลิกขวาที่ปุ่ม Windows แล้วเลือกคำสั่ง RUN แล้วพิมพ์คำสั่ง devmgmt.msc  หลังจากนั้นให้ทำการกดปุ่ม Enter หนึ่งครั้ง



5.2 กดปุ่มลูกศรลงไปเลือกที่เมนู  Universal Serial Bus controllers ให้ทำการคลิกขวาที่ USB Root Hub option เลือกคำสั่ง Properties.



5.3  ให้ไปที่ Power management  Tab  ตามรูปแล้วเอาเช็คออกตรงคำสั่ง Allow the computer to turn off this device to save power. หลังจากนั้นให้คลิกปุ่ม OK


5.4 แล้วให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องคอมพิวเตอร์ 1 ครั้งเพื่อนำการตั้งค่าดังกล่าวไปใช้แล้วทดลองใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ usb ของคุณ




6. ทำการ update driver เมนบอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ


พอร์ตการเชื่อมต่อ USB นั้นจะมาพร้อมกับตัวเมนบอร์ดของอุปกรณ์ในกรณีที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการ update driver ของเมนบอร์ดของคุณใหม่ด้วยการไปที่เว็บไซต์ผู้ผลิตบอร์ดเมนบอร์ดของคุณและทำการดาวน์โหลด Driver เวอร์ชั่นล่าสุดมาทำการอัพเดทและติดตั้งซึ่งจะช่วยในการแก้ปัญหาดังกล่าวได้หรือในกรณีที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ laptop นั้นก็ใช้วิธีการเดียวกันคือไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิตแล้วเลือกไดรฟ์เวอร์ของรุ่นอุปกรณ์ที่คุณกำลังใช้งานอยู่แล้วเลือกไดรฟ์เวอร์ชั่นล่าสุดของตัวเมนบอร์ดหรือตัวอุปกรณ์เพื่อที่จะนำมาทำการอัพเดทเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวโดยการใช้ Driver ที่อัพเดทล่าสุดน้ำจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างแน่นอน



7.ทำการรีเซ็ต Windows

เป็นวิธีสุดท้ายในกรณีที่คุณไม่สามารถที่จะหาวิธีแก้ได้ โดยการรีเซ็ตการตั้งค่า Windows นั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานพอร์ต USB ได้อีกครั้งหนึ่งโดยระบบ Windows นั้นจะเป็น windows แบบที่ยังไม่มีไดรเวอร์อะไรมาติดตั้งซึ่งตรวจอะไรเพิ่มนั้นอาจจะเป็นการกลับไปสู่สภาพก่อนที่จะเกิดปัญหา USB Device Not Recognized บน Windows 10 ได้อย่างแน่นอนเราขอยืนยันแต่วิธีนี้จะเป็นการลบ Software ที่คุณได้ทำการติดตั้งและไฟล์อื่นๆที่อยู่บนไดรฟ์ที่ติดตั้ง Windows ซึ่งคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความรู้และความเข้าใจในการทำการรีเซ็ตวินโดว์เสียก่อนที่จะทำเนื่องจากว่าไฟล์ทั้งหมดจะหายและซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งทั้งหมดนั้นจะสูญเสียไป และเป็นวิธีที่ไม่สามารถที่จะย้อนกลับได้นั่นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำด้วยความระมัดระวังในกรณีที่คุณมีข้อมูลสำคัญภายในตัวเครื่อง


Sources : https://docs.microsoft.com/en-us/troubleshoot/windows-server/backup-and-storage/usb-device-not-recognized-error