-->

Flash Drive สำหรับ iPad หรือ iPhone รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





Flash Drive สำหรับ iPad หรือ iPhone รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



 แฟลซไดร์ฟ สำหรับ iOS iPad, iPhone  ในปัจจุบันนี้อุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS, หรือ iPad OS  ไม่ว่าจะเป็น  iPhone รุ่นต่างๆและ iPad ที่มีการใช้งานระบบปฏิบัติการ iPad OS หรือ iOS Version 13 ขึ้นมานั้นจะสามารถที่จะใช้ในการใช้งานร่วมกับแฟลชไดรฟ์หรือหน่วยความจำภายนอกในการเชื่อมต่อเพื่อที่จะทำการโอนย้ายไฟล์ได้แล้วซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะทำการโอนย้ายไฟล์จากอุปกรณ์ iPhone หรือ iPad ไปยังสื่อบันทึกข้อมูลอย่าง USB Flash Drive หรือ External Harddisk ได้และยังทำให้การ copy ไฟล์หรือการย้ายไฟล์จาก USB Flash Drive หรือ External Hard Drive มายังตัวอุปกรณ์ iPad หรือ iPhone เพื่อที่จะมาทำงานได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้การโอนไปและการย้ายไฟล์ต่างๆนั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟล์ที่มีขนาดไฟล์ใหญ่ระดับ GB สามารถที่จะทำได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากกว่าการทนไฟแบบเดิมที่จะต้องมีการโอนย้ายไฟล์ผ่านโปรแกรม iTunes หรือการโอนย้ายไฟล์ด้วยวิธีการอื่นๆที่มีความล่าช้ากว่า



Image by Pete 😀 from Pixabay



โดยการใช้งาน Flash Drive หรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลร่วมกับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ iPad OS ของ iPhone iPad นั้นตัวอุปกรณ์นั้นจะต้องรองรับมาตรฐาน MFI ซึ่งจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning  ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ iPad หรือ iPhone ผ่านทางพอร์ตการเชื่อมต่อ Lightning ได้ในการโอนถ่ายข้อมูลและตัวอุปกรณ์นั้นจะต้องมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB type a หรือ Type C ในการเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆในการโอนย้ายข้อมูลด้วยซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  โดย Flash Drive หรือ External Harddisk นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการใช้งานFile format MS-DOS (FAT) หรือ exFAT ซึ่งเป็นระบบ file system ที่สามารถใช้งานได้ร่วมกับระบบปฏิบัติการต่างๆไม่ว่าจะเป็น windows 10 ของเครื่องคอมพิวเตอร์ PC Linux ของเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปและสามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Android ได้ด้วยซึ่งระบบไฟดังกล่าวนั้นเป็นระบบไฟมาตรฐานที่จะรองรับการใช้งานร่วมกันกับอุปกรณ์ต่างๆที่หลากหลายซึ่งจะรองรับการ copy จัดเก็บไฟล์อ่านไฟล์รวมถึงการจัดการต่างๆภายในระบบไฟล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


และนอกจากนั้นแล้ว Flash Drive หรือ External Harddisk ไดรฟ์นั้นจะต้องรองรับการใช้งานร่วมกับกระแสไฟฟ้าไม่เกิน 500 มิลลิแอมป์ ซึ่งตัวอุปกรณ์ทั้ง iPhone และ iPad สามารถที่จะจ่ายไฟให้กับพวกมันได้เพียงพอที่จะใช้งานซึ่งอุปกรณ์ที่ต้องการกระแสไฟฟ้าที่มากกว่านี้นั้นอาจไม่สามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้นในการที่จะเลือกซื้อมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาในส่วนนี้ให้ดีด้วยเช่นกันแต่โดยปกติแล้ว Drive ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ iPad หรือ iPhone นั้นจะมีการออกแบบให้มีอัตราการบริโภคหรือความต้องการกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมอยู่แล้วนั่นเอง


และนอกจากการเชื่อมต่อเข้ากับ Flash Drive ได้โดยตรงแล้วตัว iPad หรือ iPhone นั้นยังมี Adapter ที่คุณสามารถที่จะใช้ในการเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต Lightning ของ iPad หรือ iPhone ในการที่จะทำให้ตัว iPad iPhone นั้นมีพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB type A ซึ่งคุณสามารถที่จะใช้งานร่วมกับ USB แฟลชไดรฟ์แบบ USB type-a ต่างๆที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปเลือกซื้อ Flash แฟลชไดรฟ์ที่มีการใช้งานเฉพาะ แฟลชไดรฟ์ที่มีการใช้งานเฉพาะพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Lightning เท่านั้นและตัว Adapter นั้นยังสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ USB อื่นๆได้อีกด้วยจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นนั่นเองโดยตัว Adapter นี้จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1,500 บาทซึ่งจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อให้คุณได้ใช้งาน 1 port สามารถที่จะเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ 1 ชิ้นต่อการใช้งาน 1 ครั้งนั่นเองโดยคุณสามารถที่จะทำการซื้ออุปกรณ์หรือ Adapter นั้นได้ที่ลิงค์นี้ Apple Lightning to USB3 Camera Adapter 


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าแฟลชไดรฟ์ที่ใช้งานร่วมกับ iPad หรือ iPhone นั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อ USB Flash Drive รุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ Flash Drive สำหรับใช้งานร่วมกับ iPod หรือ iPhone มาแนะนำให้คุณเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อ USB แฟลชไดรฟ์ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ iPhone iPad Flash Drive มาใช้งาน


1.ขนาดความจุ


ความจุของ Flash Drive สำหรับที่จะใช้งานร่วมกับ iPad และ iPhone นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความจุเหมาะสมและเพียงพอกับการใช้งานของคุณซอยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจะต้องสามารถที่จะเก็บไฟล์ได้ปริมาณตามความต้องการในการเก็บไฟล์ของคุณซึ่งแฟลชไดรฟ์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะมีความจุตั้งแต่ 16 GB , 32 GB, 64 GB,จนถึง 128 GB  ซึ่งแต่ละความจุนั้นก็จะมีระดับราคาที่แตกต่างกันสำหรับการใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อแฟลชไดรฟ์ที่มีความจุมากจะมีความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกันกับแฟลชไดรฟ์ที่มีพื้นที่ในการเกิดเก็บข้อมูลที่น้อยโดยให้พิจารณาจากราคาต่อ GB หรือราคาต่อพื้นที่ในการเก็บข้อมูลซึ่งจะเห็นได้ว่าที่พื้นที่เก็บข้อมูลมากนั้นจะมีราคาต่อหน่วยนั้นที่ถูกลงนั่นเอง


2. ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์อื่น


 Flash Drive ที่คุณจะนำมาใช้งานร่วมกับ iPad iPhone นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีพอร์ตที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆเพื่อใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ PC คอมพิวเตอร์ Notebook คอมพิวเตอร์ Mac laptop หรืออุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งจะใช้พอร์ตการเชื่อมต่อมาตรฐาน USB a USB C ในการโอนถ่ายหรือการเชื่อมต่อเพื่อที่จะย้ายข้อมูลซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างหลากหลายและคุ้มค่า


3.มาตรฐาน USB


ในการเลือกซื้อ Flash Drive มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงมาตรฐานในการเชื่อมต่อแบบ USB ของแฟลชไดรฟ์ซึ่งควรจะเลือกซื้อ USB ที่มีการใช้งาน USB เวอร์ชันล่าสุดซึ่งในปัจจุบันนี้จะเป็น USB Version 3.0 ซึ่งจะให้อัตราการโอนถ่ายไฟล์ที่สูงขึ้นถึง 640 เมกะไบต์ต่อวินาทีในขณะที่ USB เวอร์ชัน 2.0 นั้นจะสามารถทำความเร็วได้เพียง 60 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งมีความเร็วต่ำกว่าคุณจะใช้เวลาในการโอนย้าย File ที่มีขนาดเท่ากันนานขึ้นทำให้คุณเสียเวลามากยิ่งขึ้น


4.ระดับราคาที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อ USB แฟลชไดรฟ์หรือ Lightning Flash Drive มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้ออุปกรณ์ที่มีระดับราคาที่เหมาะสมตามงบประมาณที่คุณได้ตั้งเอาไว้ไม่ควรที่จะมีราคาสูงจนเกินกว่างบประมาณที่ได้ทำการตั้งเอาไว้ซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าเพียงพอในการใช้งานนั่นเอง


5.การรับประกันและการบริการหลังการขาย


USB Flash Drive ที่ใช้งานร่วมกับ iPad หรือ iPhone นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการรถประกันจากผู้ขายหรือผู้ผลิตอย่างน้อย 3 ถึง 6 เดือนเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจในคุณภาพและประสิทธิภาพในการทำงานของตัวเครื่องซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการใช้งาน


สรุปปัจจัยด้านบนนั้นเป็นเพียงปัจจัยหลักๆที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อ Flash Drive เพื่อที่จะนำมาใช้งานร่วมกับ iPad หรือ iPhone เท่านั้นนอกจากนี้แล้วยังมีปัจจัยอื่นๆที่คุณควรจะพิจารณาร่วมด้วยซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อ Flash Drive ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานของคุณเพิ่มมากยิ่งขึ้น



แนะนำ Flash Drive สำหรับ iPad หรือ iPhone รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี



#1.SanDisk iXpand Flash Drive Luxe, SDIX70N 128GB


ไดรฟ์เดียว สองขั้วต่อ เพื่อให้คุณสามารถย้ายไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ iPhone, iPad Pro, Mac และ USB Type-C™ รวมถึงมือถือ Android™2 ได้อย่างง่ายดายย้ายเนื้อหาไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณได้อย่างรวดเร็ว ด้วย USB 3.0 ความเร็วสูงเพื่อย้ายไฟล์ไปยัง™คอมพิวเตอร์ USB Type-C ของคุณได้อย่างรวดเร็ว

วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ เพียงแค่เสียบไดรฟ์และโอนย้ายไฟล์ออกได้รวดเร็ว ไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการย้ายไฟล์


การสำรองข้อมูลอัตโนมัติทำได้ง่ายๆ แค่เสียบอุปกรณ์ รูปถ่ายและวิดีโอจะได้รับการสำรองข้อมูลอัตโนมัติบน iPhone ของคุณทุกครั้งที่คุณเสียบไดรฟ์เข้าไป

ปกป้องไฟล์ของคุณด้วยรหัสผ่าน.


#2.SanDisk iXpand Flash Drive Flip 256GB for ios iPhone and iPad OTG 


แฟลตไดฟ์ โอนย้ายข้อมูล โทรศัพท์ ไอโฟน มีความจุ 64GB, 128GB และ 256GBไฮไลท์ แฟลชไดรฟ์ 2-in-1 พร้อม Lightning และ ขั้วต่อ USB Type-A เพิ่มพื้นที่ว่างบน iPhone ของคุณได้อย่างง่ายดาย สำรองรูปภาพของคุณโดยอัตโนมัติ และวิดีโอ ย้ายเนื้อหาของคุณอย่างรวดเร็วจากไฟล์ iXpand ™ไดรฟ์ไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณโดยใช้ ขั้วต่อ USB 3.1 Gen 1 ความเร็วสูง


รหัสผ่านป้องกันไฟล์ของคุณ iPhone, PC และ Mac ฝา "Flip" ที่มีประโยชน์ช่วยป้องกันฟ้าผ่า

เชื่อมต่อและเก็บไว้บน USB Type-A ด้านในขณะใช้งาน.



#3.SANDISK IXPAND MINI USB 3.0 WITH LIGHTNING


แฟลชไดร์ฟสำหรับ iPad และ iPhone จาก SanDisk -ความจุ 32GB/128GB -ดีไซน์กะทัดรัด ใช้งานสะดวกกว่าเดิม -ตัวแฟลชไดร์ฟจะมีตัวเชื่อมต่อ 2 ด้าน โดยด้านที่เป็น Lighting จะเอาไว้ใช้งานใช้งานกับ iPad, iPhone ผ่านทางพอร์ต Lighting และอีกด้านเป็น USB 3.0 ไว้ใช้กับคอมพิวเตอร์ -โอนถ่ายข้อมูลไปมาระหว่าง iPad, iPhone และคอมพิวเตอร์.