-->

เครื่องวัดระดับน้ำ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องวัดระดับน้ำ รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 ระดับน้ำ หรือ เครื่องมือวัดระดับน้ำ เป็นเครื่องมือช่าง ที่ใช้ในการวัดความลาดเอียงของระนาบบนพื้นผิวต่างๆซึ่งเป็นเครื่องมือช่างที่ใช้ในงานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น การก่อสร้าง อาคาร ทำถนน การสำรวจ ก่ออิฐ การติดตั้งเครื่องจักร 


เครื่องวัดระดับน้ำคืออะไร? ระดับน้ำ (Precision Level หรือ Spirit Level หรือ Bubble Level) คืออุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการวัดระดับความลาดเอียงของระนาบซึ่งจะเป็นของเหลวที่มีการบรรจุในหลอดแก้วซึ่งของเหลวดังกล่าวนั้นมักจะเป็นสารที่มีจุดเยือกแข็งต่ำอย่างเอทานอลซึ่งมีจุดเยือกแข็งประมาณ - 114 องศาเซลเซียสเพื่อป้องกันการแข็งตัวซึ่งจะทำให้สามารถที่จะใช้งานได้ในทุกสภาพภูมิอากาศแม้กระทั่งในพื้นที่ที่มีอากาศหนาว โดยจะมีการออกแบบให้มีช่องว่างสำหรับให้เกิดฟองอากาศภายในหลอดแก้วเพื่อใช้เป็นตัวบอกระดับและอ่านค่าขอเครื่องวัดระดับน้ำ




Image by Michal Jarmoluk from Pixabay

นอกจากเครื่องวัดระดับน้ำแบบเชิงกลแล้วยังมีการออกแบบเครื่องวัดระดับน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งจะทำให้การทำงานนั้นและการใช้งานมีความถูกต้องแม่นยำและเที่ยงตรงสูงกว่าสามารถที่จะรับวัดระดับน้ำหรือความลาดเอียงได้ดีกว่าแต่จะมีราคาที่แพงและมีการดูแลรักษาที่ค่อนข้างมากเมื่อเปรียบเทียบกันกับระดับน้ำแบบเดิมที่มีราคาที่ถูกมากแต่สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกันโดยในการเลือกมาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาถึงความแม่นยำในการใช้งานเป็นหลักในกรณีที่คุณต้องการความแม่นยำสูงนั้นแนะนำให้เลือกใช้เครื่องวัดระดับน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์แต่ถ้าการใช้งานทั่วไปที่ไม่ต้องการความละเอียดของงานมากระดับ mm นั้นการใช้งานระดับน้ำแบบธรรมดาก็สามารถที่จะใช้งานได้เช่นเดียวกัน




Image by Michal Jarmoluk from Pixabay

โดยระดับน้ำนั้นถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกโดยชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า Melchisedech Thevenot ในช่วงปี ค.ศ 1620 ถึง 1692  โดยระดับน้ำดังกล่าวนั้นยังไม่มีความนิยมในการใช้งานกันมากนะเนื่องจากว่ายังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ดังกล่าวเท่าที่ควรและหลังจากนั้นจนถึงในช่วงศตวรรษที่ 18 จึงได้มีการนำกลับมาใช้และมีความนิยมใช้งานกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นมาจนถึงปัจจุบันนี้


เครื่องวัดระดับน้ำทำงานอย่างไร ?


เครื่องวัดระดับน้ำแบบเชิงกลนั้นจะใช้การเคลื่อนที่ของฟองอากาศที่อยู่ภายในหลอดแก้วซึ่งจะเคลื่อนที่ไปสู่ตำแหน่งที่สูงสุดเนื่องจากแรงโน้มถ่วงของโลกกระทำกับของเหลวที่อยู่ภายในหลอดแก้วซึ่งมุมที่ทำให้เกิดการเอียงของระดับน้ำนั้นสามารถหาได้จากระยะการเคลื่อนที่ของฟองอากาศ


ในขณะที่เครื่องวัดระดับน้ำแบบอิเล็กทรอนิกส์นั้นจะใช้อุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดหรือตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการจับสัญญาณความเอียงของเครื่องมือเป็นสัญญาณไฟฟ้าซึ่งจะมีการนำเอาค่าดังกล่าวนั้นไปแปลงเป็นค่ากระแสไฟฟ้าและมีการเปลี่ยนค่าเพื่อที่จะไปแสดงผลค่าความชันผลหน้าจอของอุปกรณ์ต่อไป



สำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องวัดระดับน้ำเพื่อที่จะนำมาใช้งานนะอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ดีที่สุดและเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่ดีที่สุดเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่



สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำมาใช้



1. ขนาดของเครื่องวัดระดับน้ำ


ในการเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำนั้นขนาดเป็นสิ่งที่สำคัญในการที่จะนำมาใช้งานโดยคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งานโดยพิจารณาจากลักษณะหน้างานและพื้นที่ที่คุณต้องการที่จะนำมาใช้งานอย่างเช่นการวัดระดับน้ำในพื้นที่แคบหรืออุปกรณ์ที่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อยและควรที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถที่จะติดตั้งได้อย่างง่ายดายหรือการใช้ในพื้นที่แคบนั้นควรที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่มีขนาดเล็กแต่สำหรับการวัดพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่นั้นเครื่องวัดระดับน้ำขนาดใหญ่จะมีตัววัดหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัดที่เหมาะสมกว่าซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะวัดได้ระดับหรือวัดได้แล้วหน้าตาดีกว่า



2.วัสดุที่นำมาใช้ทำเครื่องวัดระดับน้ำ


วัสดุที่นำมาใช้ทำนั้นจะบอกถึงความแข็งแรงทนทานของตัวอุปกรณ์เครื่องวัดระดับน้ำซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะนิยมนำเอาวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสูงแต่มีน้ำหนักเบาซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและใช้งานได้อย่างทนทานด้วยวัสดุพวกนั้นได้แก่วัสดุที่ทำจากอลูมิเนียมหรือแผ่นอลูมิเนียมขึ้นรูปหรืออลูมิเนียมโปรไฟล์ที่มีความแข็งแรงทนทานมีความคงรูปที่ดีสามารถที่จะรองรับการทำงานได้ดีโดยไม่บิดเบี้ยวหรือผิดรูปซึ่งจะทำให้การวัดนั้นมีความคลาดเคลื่อนที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง




3.จำนวนหลอดแก้วที่ใช้วัด


จำนวนหลอดแก้วที่ใช้วัดนั้นจะเป็นสิ่งที่ใช้ในการอ่านค่าซึ่งจะช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นสามารถที่จะวัดค่าความลาดชันหรือความเพียรต่างๆได้อย่างหลากหลายและช่วยให้คุณสามารถที่จะอ่านค่าได้อย่างสะดวกสบายรองรับการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น




4.ความแม่นยำในการวัด


เครื่องวัดระดับน้ำนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความแม่นยำในการวัดที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการวัดค่าองศาความลาดเอียงต่างๆได้อย่างแม่นยำและเที่ยงตรงไม่ควรเลือกซื้อเครื่องวัดที่ไม่มีความแม่นยำในการใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและอาจจะทำให้คุณเสียเวลาในการที่จะนำเอามาใช้งานซึ่งจะทำให้คุณนั้นทำงานได้อย่างล่าช้า.




5.มีราคาที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่มีระดับราคาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำว่ามีความเหมาะสมกับราคาหรือไม่ไม่ควรเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่มีราคาถูกมากจนเกินไปเนื่องจากว่าจะมีการนำเอาวัสดุและอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพหรือมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ต่ำนำมาใช้ในการประกอบเป็นตัวอุปกรณ์ ซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นไม่สามารถที่จะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานคุ้มค่า



สรุป ในการที่จะเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำมาใช้งานนั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งจึงต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำในการวัดขนาดของเครื่องวัดระดับน้ำวัสดุที่นำมาใช้ในการทำจะต้องมีความแข็งแรงทนทานมีระดับราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่า




แนะนำ เครื่องวัดระดับน้ำ รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี



#1. เครื่องวัดระดับน้ำ อุปกรณ์วัดระดับน้ำ


เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดระดับน้ำที่ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานโดยตัวอุปกรณ์นั้นผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบามีความแข็งแรงทนทานไม่เป็นสนิมและมีความง่ายต่อการใช้งานมาพร้อมกับของแม่เหล็กที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการยึดเกาะเข้ากับพื้นผิวที่เป็นโลหะเพื่อใช้ในการวัดระดับความชันได้อย่างสะดวกและง่ายดายด้วยอุปกรณ์นั้นมีความยาว 22.5 cm มีความหนา 1.6 cm ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานเพียงพอที่จะนำมาใช้งานหลอดแก้วที่ใช้ในการวัดนั้นมีประสิทธิภาพสูงมีความใสและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการวัดความลาดเอียงต่างๆได้อย่างเหมาะสม



จุดเด่นของเครื่องวัดระดับน้ำรุ่นนี้


1.มีแม่เหล็กช่วยในการติดเข้ากับโลหะ

2. วัสดุมีความหนาแข็งแรง

3.แม่นยำเที่ยงตรง




#2.เครื่องมือวัดระดับน้ำ เครื่องวัดระดับน้ำ ตัวช่วยวัดความลาดเอียง ยี่ห้อ Solo


ระดับน้ำแบบมีแม่เหล็ก ยี่ห้อ Solo แท้ 100% รุ่น 5909 -9 ขนาดความยาว 9นิ้ว ทำจากพลาสติก คุณภาพดี แข็งแรง เที่ยงตรง ใช้ในการวัดความลาดเอียงของพื้นที่ บนวัสดุพื้นผิวต่างๆได้ ยึดติดกับเหล็กได้ สามารถทำงานในที่แคบ ทำให้การทำงานสะดวกยิ่งขึ้น ใช้วัดระดับการติดตั้งชั้นวางของ หน้าต่าง รูปภาพ อ่างล้างหน้า ฯลฯ ที่ต้องได้ระนาบที่ถูกต้อง.


เครื่องวัดระดับน้ำและมาพร้อมกับหลอดแก้ววัดระดับน้ำ 3 อันทำให้มีการใช้งานที่หลากหลายและช่วยให้คุณสามารถที่จะวัดค่าระดับหรือระนาบได้อย่างแม่นยำและเที่ยงตรงโดยตัววัสดุนั้นทำจากพลาสติกแต่มีความแข็งแรงทนทานและมีน้ำหนักที่เบามากซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย


ข้อดีของเครื่องวัดระดับน้ำรุ่นนี้


1.มีราคาถูก

2.มีน้ำหนักที่เบา

3.มีความเที่ยงตรงและแม่นยำเพียงพอ


 


#3.ที่วัดระดับน้ำ เครื่องวัดระดับ ขนาด 9 นิ้ว Pumpkin


เป็นเครื่องวัดระดับน้ำที่มีความแม่นยำและเที่ยงตรงเพียงพอที่จะทำมาใช้งานตัวอุปกรณ์นั้นผลิตจากพลาสติก ABS 100% ที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรับแรงกระแทกได้ดีและชั่วให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีความแข็งแรงทนทานมีอายุการใช้งานที่ยาวนานตัวเครื่องวัดนั้นมาพร้อมกับแถบแม่เหล็กด้านข้างที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำการติดเข้ากับพื้นผิวที่เป็นโลหะเหล็กได้อย่างสะดวกและง่ายดายตัวหลอดแก้วที่ใช้ในการวัดนั้นมาพร้อมกับหลอดแก้วที่ใช้ในการวัดระดับถึง 3 หลอดซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำการวัดระดับได้อย่างแม่นยำ


อุปกรณ์นั้นเนื่องจากว่าผลิตจากพลาสติกจึงทำให้มีน้ำหนักที่เบาทำให้สะดวกในการใช้งานเหมาะสำหรับการติดตั้งและการใช้งานต่างๆที่หลากหลาย



ข้อดีของเครื่องวัดระดับรุ่นนี้


1. ใช้พลาสติก ABS มีความแข็งแรงทนทาน

2. มีน้ำหนักที่เบา

3.หลอดที่ใช้ในการวัดระดับถึง 3 หลอดช่วยให้มีความแม่นยำ



สรุปปัจจัยเหล่านี้เป็นเพียงปัจจัยหลักที่คุณควรที่จะนำไปพิจารณาก่อนที่จะทำการเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำมาใช้งานแต่ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกมากมายซึ่งเป็นปัจจัยต่างๆที่คุณจำเป็นจะต้องพิจารณาร่วมด้วยโดยในการใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาเลือกซื้อให้ดีเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานของคุณเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเลือกซื้อเครื่องวัดระดับน้ำที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


Sources : https://en.wikipedia.org/wiki/Spirit_level