-->

กล้องวงจรปิด ฟังเสียงได้ไหม?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





กล้องวงจรปิด ฟังเสียงได้ไหม?



กล้องวงจรปิดในปัจจุบันนี้มีมากมายหลายแบบหลายรุ่นซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปตามการออกแบบของผู้ผลิตโดยจะมีกล้องวงจรปิดบางรุ่นที่ไม่สามารถที่จะฟังเสียงพร้อมภาพได้ในขณะที่กล้องบางรุ่นนั้นสามารถที่จะรับชมได้ทั้งภาพและเสียงในขณะเดียวกันดังนั้นกล้องวงจรปิดจะมีทั้งแบบที่ฟังเสียงได้และฟังเสียงไม่ได้


Image by domoticaxiaomi from Pixabay


โดยกล้องวงจรปิดที่ฟังเสียงไม่ได้นั้นจะเป็นกล้องวงจรปิดแบบเก่าหรือกล้องวงจรปิดแบบอนาล็อกที่มีการใช้งานร่วมกับเครื่องบันทึกแบบฮาร์ดดิสหรือมีการเดินสายซึ่งจะเป็นกล้องรุ่นเก่าที่สามารถบันทึกได้เฉพาะภาพแต่ในปัจจุบันนี้ก็ได้มีการพัฒนาให้ตัวกล้องนั้นบางรุ่นสามารถที่จะทำการบันทึกเสียงได้ด้วยแล้วในบางส่วนแต่ก็จะเป็นกล้องวงจรปิดที่มีราคาที่สูงขึ้นเนื่องจากว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลเพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่ใช้อุปกรณ์รุ่นใหม่ซึ่งจะทำให้เป็นการเพิ่มต้นทุนให้กับตัวข้อมูลการติดตั้งเอง


แต่สำหรับกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera หรือกล้องวงจรปิดแบบไร้สายที่สามารถใช้งานผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้นั้นส่วนมากแล้วแทบจะทุกรุ่นสามารถที่จะใช้ในการฟังเสียงที่อยู่หน้ากล้องหรือเสียงสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆพร้อมกับภาพในขณะเดียวกันซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการพูดคุยโต้ตอบกันได้ระหว่างคนที่อยู่หน้ากล้องและคนที่กำลังเปิดอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูกล้องได้อย่างเช่นมือถือสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแท็บเล็ตที่มีไมโครโฟนได้นั่นเองโดยการพูดคุยโต้ตอบนั้นจะมีอัตราการดีเลย์บ้างแต่สามารถที่จะพูดคุยกันได้อย่าเข้าใจและเสียงที่คุณสามารถที่จะได้ยินจากกล้องวงจรปิดสมัยใหม่หรือกล้องวงจรปิดไร้สายแบบ IP Camera นั้นจะมีความคมชัดเพียงพอที่จะทำให้คุณสามารถที่จะแยกแยะเสียงต่างๆว่าเป็นเสียงอะไรได้ด้วยเช่นกันนั่นเอง


และนอกจากนั้นแล้วกล้องวงจรปิด IP Camera นั้นยังสามารถที่จะทำการบันทึกภาพพร้อมกับบันทึกเสียงที่เกิดขึ้นบริเวณหน้ากล้องได้ด้วยซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการตรวจสอบเหตุการณ์และเสียงที่เกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกันนั่นเองจึงทำให้การใช้งานกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera นั้นเรียกได้ว่ามีความสะดวกสบายในการใช้งานและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการบันทึกเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างทันท่วงทีและสามารถที่จะนำเอาไฟล์ที่ใช้ในการบันทึกนั้นไปใช้งานหรือไปใช้ประโยชน์ในการเป็นหลักฐานได้ด้วยเช่นกันนั่นเอง


สิ่งที่ทำให้กล้อง ip Camera นั้นสามารถที่จะบันทึกเสียงได้หรือสามารถที่จะฟังเสียงผ่านอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera ได้นั่นก็คือที่ตัวกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera นั้นจะมีการใส่ไมโครโฟนที่ใช้ในการบันทึกเสียงไว้ด้วยและมีการใส่ลำโพงไว้ในตัวกล้องด้วยดังนั้นจึงทำให้คุณสามารถที่จะทำการพูดคุยโต้ตอบผ่านกล้อง ip Camera ได้และในปัจจุบันนี้กล้อง ip Camera นั้นได้มีการพัฒนาขึ้นไปมากจนคุณสามารถที่จะทำการควบคุมต่างๆของตัวกล้องได้ไม่ว่าจะเป็นการหมุนตัวกล้องการปรับมุมก้มเงยของตัวกล้องได้ผ่านทางการควบคุมโดยการใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ทโฟนหรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเปลี่ยนมุมมองของกล้องสามารถที่จะหมุนกล้องซ้ายขวาขึ้นลงได้นั่นเองจึงทำให้กล้อง ip Camera หรือกล้องวงจรปิดไร้สายผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นมีความสะดวกสบายมากกว่ากล้องประเภทอื่น


โดยคุณภาพในการบันทึกเสียงของกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera นั้นก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบของผู้ผลิตว่าจะมีการใช้ไมโครโฟนที่ใช้ในการรับเสียงคุณภาพดีแค่ไหนโดยถ้าคุณนั้นมีความซีเรียสเกี่ยวกับคุณภาพของเสียงของกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera นั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่ผลิตจากผู้ผลิตที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆและได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสามารถที่จะบันทึกภาพได้คมชัดทั้งภาพและเสียง เมื่อเปรียบเทียบกันกับยี่ห้อหรือแบรนด์ที่ไม่เป็นที่รู้จักซึ่งอาจจะไม่มีประสิทธิภาพและความคมชัดที่เพียงพอที่จะนำมาใช้งานในการบันทึกซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเสียโอกาสที่ดีต่างๆหรือไม่สามารถที่จะใช้งานกล้องวงจรปิดแบบ IP Camera ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามที่ควรจะเป็นนั่นเอง


โดยยี่ห้อกล้องวงจรปิดดูผ่านอินเตอร์เน็ตที่เราแนะนำนั้นได้แก่   Hikvision, Dahua, Avtech, Vstarcam, และ SAFEVue ซึ่งคุณจะมั่นใจได้ว่าถ้าคุณใช้กล้องวงจรปิดจากยี่ห้อเหล่านี้แล้วจะทำให้คุณนัทสามารถที่จะใช้งานได้คมชัดทั้งภาพและเสียงอย่างแน่นอน


และสำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้อง ip Camera เพื่อที่จะนำมาใช้งานอยู่นั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าแล้วควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนบ้างเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อกล้อง ip camera ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดโดยเราได้ทำการรวบรวมรายละเอียดต่างๆที่คุณควรจะรู้ไว้ที่บทความนี้ “กล้องวงจรปิดไร้สาย หรือ กล้อง ip Camera รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ” ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการนำข้อมูลต่างๆไปใช้ในการตัดสินใจในการเลือกซื้อกล้อง ip camera ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณได้นั่นเอง