-->

แว่น VR รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





แว่น VR รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี



 แว่น VR หรือที่รู้จักกันในภาษาอังกฤษว่า Virtual reality headset  นั้นเป็นรูปแบบของแว่นที่ใช้ในการสวมใส่หัวซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสัมผัสได้ถึง ความเป็นจริงเสมือน หรือ  virtual reality ซึ่งหมายถึง  ทัศนียภาพรอบทิศทางที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์ จำลองและถ่ายทอดความรู้สึกและประสบการณ์ดั่งอยู่ในโลกเสมือนจริง การรับชมความเป็นจริงเสมือนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์รับชมซึ่งรับสัญญาณมาจากคอมพิวเตอร์



Image by Jan Vašek from Pixabay


โดยตัวแว่น VR นั้นจะทำให้ตาทั้งสองได้เห็นภาพเป็นสามมิติจากจอภาพขนาดเล็กที่ให้ภาพและเมื่อผู้ใช้เคลื่อนไหว ภาพก็จะถูกสร้างให้รับกับความเคลื่อนไหวนั้น หรือบางทีก็จะมีหูฟังแบบสเตอริโอให้ได้ยินเสียงรอบทิศทาง และอาจมีการใช้งานจอยสติ๊กอุปกรณ์ควบคุม หรืออุปกรณ์อื่นที่จะทำให้ผู้ใช้โต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมจำลองที่ตนเข้าไปอยู่ได้


โดยประโยชน์ของแว่น VR นั้นคุณสามารถที่จะใช้ในการเล่นเกมการดูวิดีโอหรือการเข้าไปสัมผัสพื้นที่จำลองต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นโดยระบบคอมพิวเตอร์ในการประมวลผล ซึ่งในอนาคตนั้นจะมีความนิยมในการใช้งานการเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนโดยสามารถนำเอาไปดัดแปลงใช้ในการใช้งานต่างๆได้อย่างหลากหลายตั้งแต่ใช้ในการเรียนรู้ใช้ในการศึกษาระบบใช้ในด้านการแพทย์ได้ด้วยเช่นกัน


และในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าแว่น VR นั้นได้ถูกใช้ในตลาดเค็มเป็นที่แรกโดยมีการนำเอาไปใช้ร่วมกับแว่น VR ซึ่งทำให้ผู้เล่นเกมนั้นสามารถที่จะเข้าไปในเกมและทำการโต้ตอบกับ object ต่างๆภายในเกมได้เสมือนกับการเข้าไปใช้ชีวิตภายในเกณฑ์จริงๆซึ่งจะทำให้การเล่นเกมส์นั้นมีความสนุกสนานมากยิ่งขึ้นและช่วยให้คุณสามารถที่จะเล่นเกมได้อรรถรสใหม่ๆเพิ่มมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


ซึ่งในปัจจุบันนี้แว่น VR นั้นมีวางขายมากมายหลายแบบหลายประเภทหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้งานซึ่งอาจจะทำให้คุณนั้นเริ่มสับสนและสงสัยว่าแล้วควรที่จะเลือกซื้อแว่น VR รุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกที่สุดและเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแว่น VR มาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแว่น VR ที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแว่น VR มาใช้งาน


1.ระดับของแว่น VR


 แว่น VR นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นระดับตามประสิทธิภาพในการทำงานและคุณภาพของตัววัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการนำมาทำเป็นแว่น VR ซึ่งแว่น VR แต่ละประเภทนั้นจะมีระดับราคาและคุณภาพของภาพที่ได้นั้นแตกต่างกันโดยไม่สามารถที่จะแบ่งออกได้เป็น 3 ระดับได้แก่


1. 1 แว่น VR ระดับเริ่มต้น


เป็นแว่น VR ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นโดยจัดเป็นรูปแบบของแว่น VR ที่ใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนในการแปลงเป็นหน้าจอโดยจะมีความคมชัดที่ค่อนข้างน้อยกว่าและรองรับการควบคุมที่เรียกได้ว่าจำกัดกว่าแว่น VR ประเภทอื่น


1.2 แว่น VR ระดับกลาง


เป็นแว่น VR ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยจะมีภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้นและสามารถที่จะรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมได้ดียิ่งขึ้นโดยแม่นรุ่นนี้นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีราคาสูงขึ้นมาอีกนิดหน่อยเนื่องจากว่ามีประสิทธิภาพในการแสดงผลที่ดีขึ้นอาจจะมีการใช้งานร่วมกับมือถือสมาร์ทโฟนหรืออาจจะมีการใช้งานร่วมกับหน้าจอภายในแต่จะเป็นหน้าจอที่มีความคมชัดในระดับกลาง


1.3 แว่น VR ระดับสูง


เป็นแว่น VR ความคมชัดสูงที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมที่มีความแม่นยำซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาของแว่น VR ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดซึ่งเหมาะสำหรับใช้งานร่วมกับ Application ความคมชัดสูงระดับมืออาชีพเหมาะสำหรับใช้ในการเล่นเกมใช้ในการฝึกฝนในเชิงการแพทย์ต่างๆได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


2.การออกแบบแว่น VR


 แว่น VR นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการออกแบบให้มีการใช้งานที่สะดวกและง่ายดายซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างคล่องตัวโดยการออกแบบนั้นจะต้องมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและสามารถที่จะทำการปรับค่าตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานแต่ละคนซึ่งมีลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันและจะต้องมีขนาดที่เหมาะสมไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไปซึ่งจะเป็นปัญหาในการใช้งานแว่น VR ได้ไม่มีประสิทธิภาพดีเพียงพอ


3. อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุม


อุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมภายในโลกเสมือนนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการออกแบบอุปกรณ์ให้สามารถทำการใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพดีเพียงพอที่จะนำมาใช้งานโดยอาจจะมีการออกแบบให้เป็นรูปทรงของจอยสติ๊กที่มีปุ่มควบคุมต่างๆอยู่ภายในซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการปฏิสัมพันธ์กับวัตถุที่อยู่ภายในสภาวะเสมือนจริงได้นั่นเอง


4.ระดับราคาที่เหมาะสม


ในการเลือกซื้อแว่น VR มาใช้งานนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกซื้อแว่น VR ที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากคุณภาพของวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำรวมถึงประสิทธิภาพและความคมชัดของตัวแว่น VR ว่าเหมาะสมที่จะนำมาใช้งานใน Application ต่างๆของเราหรือไม่ซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะเลือกระดับราคาที่เหมาะสมกับแว่น VR ที่คุณจะนำมาใช้งานได้อย่างถูกต้อง



สรุป  ในการที่จะเลือกซื้อแว่น VR มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลากหลายปัจจัยโดยปัจจัยหลักๆที่คุณจะต้องพิจารณานั้นได้แก่ประเภทของแว่น VR ว่าคุณควรที่จะเลือกซื้อแว่น VR ระดับไหนเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณการออกแบบที่จะต้องมีความสวยงามแข็งแรงและใช้งานได้อย่างสะดวกสบายอุปกรณ์ที่ใช้ในการควบคุมต่างๆภายในสภาวะแวดล้อมเสมือนจริงนั้นจะต้องสามารถใช้งานในการควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายดายและตัวไม่มีอันนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีระดับราคาที่มีความเหมาะสมกับวัสดุและอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำ



แนะนำ  แว่น VR รุ่นไหน  ยี่ห้อไหนดี


#1.S-Way vrg Pro 3D VR แว่นตาเสมือนจริงแบบเต็มหน้าจอภาพมุมกว้าง


เป็นแว่นตา VR สำหรับใช้ร่วมกับ SmartPhone โดยสามารถที่จะรองรับการดูหนังเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพตัวแว่นนั้นถูกออกแบบมาให้มีการปรับตั้งค่าต่างๆให้เหมาะสมกับผู้เล่นซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดตัววัสดุนั้นทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานมีคุณภาพดีซึ่งจะช่วยให้ภาพนั้นมีความคมชัดขณะที่ใช้งานรองรับการใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอตั้งแต่ 3.5 นิ้วถึง 7 นิ้ว หลายรุ่นหลายยี่ห้อซึ่งจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างง่ายดาย  



 


#2.Oculus Quest 2 All-in-one VR Gaming Headset


Oculus Quest 2 Standalone VR รุ่นที่ 2 จาก Oculus ดีขึ้นในทุกด้าน หน้าจอละเอียดขึ้น CPU แรงขึ้น น้ำหนักเบาลง มีความจุสูงสุดมากขึ้น 


เป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นเกม VR ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ต่างๆเพื่อให้คุณสามารถที่จะใช้ในการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้ภาพที่ชัดเจนมาพร้อมกับ Controller ประสิทธิภาพสูงทำให้คุณสามารถที่จะควบคุมต่างๆภายในเกมได้อย่างง่ายดาย สามารถที่จะใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์และใช้ในการเล่นเกมต่างๆได้อย่างหลากหลายและรองรับเกมชื่อดังต่างๆมากมาย 


#3.3D VR Glasses with Stereo Headphone Virtual Reality Headset แว่นตาดูหนัง 3D


BOBOVR Z6แว่นตา VR รุ่นใหม่ล่าสุด วัสดุเลนส์รุ่นใหม่ Professional Aspherical Optical Lens ให้ภาพคมชัดแบบ 120 องศา ไม่ปวดตา ปรับระยะโฟกัสใกล้-ไกลได้ดี มีหูฟังเซอร์ราวด์surrounded stereo ในตัวเพื่อการรับชมที่สุดยอด เปลี่ยนโทรศัทพ์เดิมๆของคุณให้กลายเป็นโรงหนังส่วนตัว iMAX Theatre


เล่นเกมส์ VR สุดมันส์ ดูหนังแบบ 360 องศา รับชมภาพยนต์แบบ 3 มิติ ชมภาพยนต์สามมิติบนโทรศัพท์ มันส์สะใจเต็มสองตา ด้วยแว่นตาสามมิติสำหรับสมาร์ทโฟน ดูหนัง เล่นเกมส์ อลังการเต็มตา


วัสดุทำมาจากพลาสติก ABS คุณภาพสูง อย่างดีสายรัดศรีษะสามารถปรับได้ เพื่อให้สอดคล้องกับขนาดของศรีษะ และไม่หล่นขณะที่ใช้งานฟองน้ำ+หนังเทียม บริเวณทีครอบตา เพื่อให้ใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่ปวดเมื่อยรองรับโทรศัพท์ทุกระบบ iOS และ Androidใช้งานง่าย สะดวก นั่ง ยืน นอน ก็ดูหนังหรือเล่นเกมส์ 3D ได้ทุกที่ ทุกเวลา ใช้ได้กับผู้ใส่แว่น หรือ ไม่ใส่ก็ได้ มีช่องเว้นไว้เพื่อเสียบต่อหูฟังได้ ชาร์จแบตเพียง 2.5 ชั่วโมง สามารถใช้งานได้นาน 25 ชั่วโมง.

Sources : https://en.wikipedia.org/wiki/Virtual_reality  https://en.wikipedia.org/wiki/Virtual_reality_headset