-->

External Hard Disk นั้นมีอายุการใช้งานกี่ปี?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





External Hard Disk นั้นมีอายุการใช้งานกี่ปี?



External Hard disk นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลที่เป็นไฟล์ดิจิตอลต่างๆซึ่งจะนิยมใช้ในการเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพเสียงหรือวิดีโอไว้เพื่อที่จะนำมาใช้งานในภายหลังหรือใช้ในการเคลื่อนย้ายข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ได้ด้วยเช่นกันโดย External Hard disk นั้นจะเป็นสื่อบันทึกข้อมูลแบบที่ใช้จานจานแม่เหล็กในการเก็บบันทึกข้อมูลและแบบที่ใช้ชิปอิเล็กทรอนิกส์ในการบันทึกข้อมูลซึ่งทั้ง 2 แบบนั้นก็มีทั้งข้อดีและก็ได้ที่แตกต่างกันโดย External Hard disk แบบที่ใช้จานแม่เหล็กในการเก็บข้อมูลนั้นจะเป็นสื่อบันทึกข้อมูลที่มีอุปกรณ์เคลื่อนที่ขณะที่ทำการอ่านเขียนหรือบันทึกข้อมูลลงบนตัวฮาร์ดไดรฟ์ซึ่งตัวอุปกรณ์ที่ใช้ในการหมุนนั้นจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าและวงจรอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆรวมถึงแผ่นจานแม่เหล็กที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลนั้นก็จะมีหัวอ่านที่ใช้ในการเขียนอ่านข้อมูลซึ่งอาจจะมีการสึกหรออย่างได้เมื่อใช้ไปนานๆนั่นเองโดย  อาจจะเป็นหัวอ่านเสียแผ่นที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลเสียหรือตัวมอเตอร์ที่ใช้ในการอ่านข้อมูลเสียก็ได้



ตัว External Hard disk นั้นจะใช้การเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ Notebook คอมพิวเตอร์ Desktop PC คอมพิวเตอร์ Mac หรือ Linux ก็ตามจะใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB โดยจะมีทั้ง USB Version 2 ซึ่งเป็นมาตรฐานในการเชื่อมต่อที่เก่ากว่าและมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่น้อยกว่าและในปัจจุบันนี้ส่วนมากแล้วจะเป็น USB Version 3.0 ขึ้นไปซึ่งจะมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่มากกว่ารวดเร็วกว่านั่นเอง


อายุการใช้งานของ External Hard disk นั้นจะขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและการจัดเก็บโดยอายุเฉลี่ยของ External Hard disk ที่มีการดูแลรักษาและใช้งานอย่างดีนั้นจะมีอายุในการใช้งานอยู่ที่ประมาณ 3-5 ปี ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตรุ่นและลักษณะการเก็บรักษาถ้าคุณใช้ External Hard disk ในการเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเปลี่ยนหรือย้ายข้อมูลไปยัง External HDD ลูกใหม่ในทุกๆ 3-5 ปีเพื่อช่วยป้องกันข้อมูลสูญหายเนื่องจากว่าตัวฮาร์ดดิสก์นั้นเสื่อมสภาพไปนั่นเองสำหรับในการเก็บข้อมูลสำคัญนั้นการเก็บข้อมูลไว้บน Cloud Server นั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการรักษาข้อมูลไว้ได้ด้วยเช่นกัน


โดยในการที่จะเก็บรักษา External Hard disk ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากเนื่องจากว่าอุณหภูมิและความชื้นนั้นจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการทำงานของ External Hard disk และอายุการใช้งานของพวกมันซึ่งความชื้นนั้นจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ออกซิเดชันของอุปกรณ์ที่อยู่ภายใน External this โดยอาจจะเกิดเป็นในรูปของสนิมหรือถ้ามดเล็กๆที่เกิดขึ้นบนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งจะประกอบ แผ่นทองแดงและเมื่อเจอความชื้นเป็นประจำนั้นจะทำให้พวกมันเกิดสนิมและทำให้แผงวงจรดังกล่าวขาดและไม่สามารถที่จะทำงานได้ครบวงจรนั่นเองจึงเป็นสาเหตุทำให้ External Hard disk นั้นไม่สามารถที่จะทำการอ่านเขียนข้อมูลได้และการเก็บอุปกรณ์ External Hard disk ในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงหรือความร้อนสูงก็เช่นเดียวกันในพื้นที่ที่มีอุณหภูมิสูงนั้นจะทำให้แถบแม่เหล็กที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลหรือตัวชี้วัดที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลนั้นมีอาการเสื่อมสภาพและไม่สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลไว้ได้เนื่องจากว่าพื้นผิวที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลนั้นเกิดการเสื่อมสภาพ  


ในการจัดเก็บ External Hard disk นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเก็บพวกมันไว้ในพื้นที่ที่อุณหภูมิที่เหมาะสมโดยอุณหภูมิที่เหมาะสมนั้นจะเป็นอุณหภูมิห้องซึ่งจะอยู่ที่อุณหภูมิประมาณไม่เกิน 25 องศาเซลเซียส และไม่มีความชื้นที่สูงเกินกว่า 50% หรือให้มีความชื้นน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และถูกเก็บภายในอุปกรณ์ที่มีการป้องกันฝุ่นซึ่งก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัวฮาร์ดดิสก์นั้นเสียหายได้เนื่องจากว่าตัว นั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่ดูดความชื้นและเมื่อไปสะสมบนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์นั้นก็อาจจะเป็นสาเหตุทำให้แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์นั้นเกิดอาการเป็นสนิมและเสียหายได้นั่นเอง  รวมถึงการเก็บรักษา External Hard disk ไว้ในพื้นที่ที่ห่างจากแสงแดดซึ่งแสงแดดนั้นจะทำให้อุณหภูมิ ของ External Hard disk เพิ่มขึ้นและทำให้การทำงานของสื่อบันทึกข้อมูลภายในนั้นเกิดความเสียหายและไม่สามารถที่จะใช้งานได้บางส่วนและเมื่อใช้ไปนานๆตัวพื้นที่ในการเก็บข้อมูลก็จะถูกทำลายลงไปอย่างช้าๆและไม่สามารถที่จะใช้งานได้อีกต่อไปนั่นเอง


และในการเลือกซื้อ External Hard Disk มาใช้งานก็มีความสำคัญเช่นเดียวกันโดยการเลือกซื้อ External Hard Disk ที่มีการประกอบรวมถึงการผลิตที่ได้คุณภาพจะทำให้ External Hard disk มีอายุการใช้งานที่อย่านานมากยิ่งขึ้นอย่างเช่นมีการประกอบ External Hard disk ด้วยการใช้เคสที่สามารถป้องกันฝุ่นควันหรือน้ำได้จะช่วยให้ตัวอุปกรณ์นั้นไม่มีความชื้นเกินหรือการใช้ชิปรวมถึงการใช้วงจรอิเล็กทรอนิกส์คุณภาพสูงจะช่วยให้พวกมันสามารถที่จะป้องกันความชื้นได้และในการเลือกซื้อ External Hard Disk มาใช้งานนั้นเราแนะนำให้คุณเลือกซื้อ External HDD จากผู้ผลิตที่เป็นที่รู้จักและเป็นยี่ห้อที่มีการออกแบบอุปกรณ์ที่ดีโดยยี่ห้อของ External Hard disk ที่เราแนะนำร้านได้แก่ เวสเทิร์นดิจิตอล, Seagate, Toshiba, Transcend, และแซนดิสก์


แนะนำ External HDD รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


Western Hard Disk External Ext. 2.5 My Passport เป็นฮาร์ดดิสก์ภายนอกตัวแรกที่เราแนะนำโดย HDD ตอนนี้นัดมาพร้อมกับพื้นที่ในการเก็บข้อมูล ขนาด 1tb ด้วยตัวเครื่องนั้นได้ถูกออกแบบมาให้มีเคสที่แข็งแรงสามารถป้องกันแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งและการเชื่อมต่อนั้นจะใช้การเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ซึ่งมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่สูงและสามารถที่จะช่วยให้คุณโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว  


Toshiba ฮาร์ดดิสก์ Hard Disk External 2.5 Canvio Ready 1TB เป็น External Hard disk ที่ดีโดย External Hard disk รุ่นนี้มาพร้อมกับพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสูงถึง 1 เทราไบต์และใช้การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็น USB Version 3.0 ซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการโอนถ่ายไฟล์ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยรองรับการโอนถ่ายไฟล์ได้สูงสุดถึง 5 กิ๊ก วินาทีโดย HDD รุ่นนี้นั้นสามารถที่จะทำการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นใช้งานร่วมกับ Windows PC Mac หรือ Linux และตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานทำให้มีอายุในการใช้งานที่ยาวนานเหมาะสำหรับที่จะใช้ในการจัดเก็บไฟล์สำคัญต่างๆของคุณ