-->

ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ 5G ของ AIS DTAC และ TrueMove H





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ 5G ของ AIS DTAC และ TrueMove H



ในปัจจุบันนี้เครือข่ายสัญญาณ 5G ในประเทศไทยนั้นเริ่มมีให้บริการในบางส่วนและบางพื้นที่ซึ่งส่วนมากแล้วแต่เป็นพื้นที่บริเวณหัวเมืองใหญ่หลักๆซึ่งก็ยังไม่ถือว่าครอบคลุมในการใช้งานเท่าไหร่นะ


และในปัจจุบันนี้เครือข่ายแบบ 5G นั้นมีอุปกรณ์รองรับการใช้งานมากขึ้นหลายรุ่นหลายยี่ห้อไม่ว่าจะเป็นจากทางของ apple เองซึ่งได้เปิดตัว apple iPhone 12 ที่รองรับเครือข่ายแบบ 5G เต็มตัวและมือถือจาก Samsung ไม่ว่าจะเป็น Samsung galaxy s20 Samsung galaxy note 20 และมือถือจากยี่ห้ออื่นมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งานกัน

และในบรรดามือถือเหล่านั้นก็ได้เริ่มวางขายและมีผู้ใช้งานแล้วแต่การซื้อโทรศัพท์มือถือรองรับ 5G มาใช้งานนั้นผู้ใช้งานอาจจะเริ่มสงสัยว่าเครือข่าย 5Gจะสามารถที่จะใช้งานได้ในพื้นที่ไหนบ้างในปัจจุบันนี้  

และโปรโมชั่นต่างๆของการใช้งานเครือข่าย 5G หรือแพคเกจของแต่ละค่ายนั้นมีความแตกต่างกันในเรื่องต่างๆเพียงใดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาวิธีการตรวจสอบเครือข่ายสัญญาณ 5G ในประเทศไทยในปัจจุบันนี้บ้านมีให้บริการในส่วนไหนของประเทศบ้างซึ่งคุณสามารถที่จะค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับความครอบคลุมของเครือข่ายสัญญาณนาทีทั้ง 3 ผู้บริการได้แก่ AIS Truemove H และ dtac ซึ่งทั้ง 3 เจ้านั้นจะมีรายละเอียดของเครือข่าย 5G และพื้นที่ให้บริการเครือข่ายสัญญาณแบบ 5G  ให้ผู้ใช้งานทำการตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ 

ผู้ให้บริการไม่ว่าจะเป็น AIS, DTAC และ TrueMove H ต่างเปิดใช้งาน 5G กันแล้วและรายละเอียดของพื้นที่ให้บริการนั้นผู้ใช้งานจะ สามารถตรวจจสอบผ่านเว็บไซต์ได้ ดังนี้



ซึ่งหลังจากที่ดูปริมาณพื้นที่ให้บริการและความควบคุมในการให้บริการเครือข่ายแบบสัญญาณ 5G ของเครือข่ายต่างๆโดยทำการเปรียบเทียบทั้ง 3 ค่ายนั้นจะเห็นได้ว่าทั้งเครือข่าย AIS และ True Move H นั้นมีพื้นที่ในการให้บริการทั่วประเทศแล้วแต่ยังไม่ ครอบคลุมเสียทีเดียวแต่ก็จะมีพื้นที่ให้บริการในต่างจังหวัดในตัวจังหวัดหรือหัวเมืองใหญ่ๆซึ่งเสาสัญญาณ 5G นั้นจะกระจุกตัวอยู่บริเวณนั้นและมีการเปิดให้ใช้บริการในบริเวณที่คาดว่าจะมีการใช้งานอุปกรณ์หรือมีการรองรับการใช้งานอุปกรณ์ที่หนาแน่นมากกว่าแต่สำหรับผู้ให้บริการอย่าง Dtac นั้นไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ให้บริการและเสาสัญญาณและไม่มีข้อมูลว่ามีให้บริการในพื้นที่ไหนบ้างซึ่งทำให้ผู้ใช้งานนั้นไม่อาจจะทราบได้ว่าจะสามารถใช้งานได้ในพื้นที่ไหนนั่นเอง

โดยผู้ให้บริการที่มีพื้นที่ครอบคลุมมากที่สุดในปัจจุบันนี้ในเดือนมกราคมปี 2021 นั้นก็คือเครือข่าย Truemove H ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการมากที่สุดแต่ก็ยังถือว่าไม่ครอบคลุมในทุกพื้นที่เช่นกันดังนั้นคงต้องรอการติดตั้งอุปกรณ์และเครือข่ายสัญญาณรวมถึงการอัพเกรดสัญญาณสักพักซึ่งคาดว่าทางผู้ให้บริการทั้งสองเจ้านั้นน่าจะเริ่มหรือกำลังทำการอัพเกรดเสาสัญญาณให้รองรับเครือข่าย 5G กันอยู่ซึ่งการอัพเกรดหรือเพิ่มเสาสัญญาณเครือข่าย 5G นั้นจะต้องใช้อุปกรณ์และเวลาในการติดตั้งซึ่งคาดว่าอีกไม่น่าจะเกินสิ้นปีนี้น่าจะครอบคลุมพื้นที่หัวเมืองใหญ่ๆสำคัญสำคัญหรือในพื้นที่ตัวอำเภอหรือตัวจังหวัดต่างๆแทบจะทั้งหมดแล้วนั่นเอง  





สำหรับแพ็คเกจการใช้งานเครือข่ายสัญญาณ 5G นั้นแต่ละผู้ให้บริการก็มีการคิดอัตราค่าบริการการใช้งานเครือข่าย 5G แตกต่างกันไปโดยราคาสูงสุดของการใช้งานเครือข่าย 5G แบบไม่จำกัดในส่วนของเครือข่าย AIS นั้นจะอยู่ที่ประมาณพันกว่าบาทต้นๆเท่านั้นเองโดยจะเป็นอินเทอร์เน็ตหรือการเชื่อมต่อที่ความเร็ว 1 กิกะไบต์ไม่จำกัดจำนวนหน่วยค่าอัตราค่าบริการจะเริ่มต้นอยู่ที่ 1,199 ส่วนผู้ให้บริการอย่าง TrueMove H นั้นสำหรับแพ็กเกจ 4G ของ Truemove H แพคเกจเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1,099 ซึ่งความเร็ว 1 กิกะไบต์และไม่จำกัดจำนวนข้อมูลในการรับส่งเช่นเดียวกันโดยจะเห็นได้ว่าระดับราคาดังกล่าวนี้เป็นระดับราคาแพคเกจเริ่มต้นของทั้งผู้ให้บริการทั้ง 2 รายและมีระดับราคาที่ใกล้เคียงกันพอสมควร  และจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีการปล่อย Package ต่างๆมาส่งเสริมการขายเพื่อดึงผู้ใช้งานโดยมีการออกแพ็คเกจใหม่ทุกๆเดือนซึ่งคุณสามารถที่จะติดตามรายละเอียดต่างๆ แพ็คเกจใหม่ๆของทางผู้ให้บริการทั้ง 2 รายได้ที่หน้าเว็บไซต์ของผู้ให้บริการได้เลยทันที