-->

External Hard Drive คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





External Hard Drive คืออะไร?



 External Hard Drive คืออะไร? External  Hard Disk หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกนั้น เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นไฟล์ดิจิตอลต่างๆไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปวีดีโอไฟล์เสียงหรือซอฟต์แวร์ต่างๆ โดยฮาร์ดดิสก์ภายนอกนั้นจะเหมือนกับฮาร์ดดิสก์ที่อยู่ภายในคือใช้ในการจัดเก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์เช่นเดียวกันแต่ว่า External Hard disk หรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกนั้นจะสามารถที่จะทำการเคลื่อนย้ายหรือพกพาไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆได้อย่างง่ายดายโดยพวกมันนั้นจะมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบาและสามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อใช้ในการโอนถ่ายข้อมูลที่สำคัญสำคัญต่างๆในการทำงาน



ซึ่งในปัจจุบันนี้มีความนิยมในการใช้งานอุปกรณ์ประเภทนี้เป็นจำนวนมากเพื่อใช้ในการรับส่งไฟล์หรือเคลื่อนย้ายไฟล์รวมถึงการเก็บไฟล์หรือสํารองไฟล์สำคัญต่างๆเพื่อที่จะเก็บรักษาให้มีความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูปถ่ายวีดีโอหรือซอฟต์แวร์สำคัญต่างๆนั้นซึ่ง Hard Drive แบบภายนอกนั้นจะใช้งานเหมือนกันกับสื่อบันทึกข้อมูลแบบ USB อื่นๆอย่างเช่น USB ไดรฟ์ที่เป็นอุปกรณ์ในการเก็บบันทึกข้อมูลเช่นเดียวกันแปลว่า External Hard ไดรฟ์นั้นจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าไม่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากกว่า Handy Drive หลายเท่านักโดยในปัจจุบันนี้ External Hard disk นั้นจะมีความจุสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 12 เทราไบต์ซึ่งสามารถที่จะเก็บข้อมูลจำนวนมากได้ภายในตัว External Hard Drive ที่มีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือเพียงชิ้นเดียว


โดยการใช้งานหลักๆของ External Hard Drive นั้นก็คือใช้ในการเก็บและสำรองข้อมูลโดยการใช้งาน External Hard Drive มีความสะดวกสบายกว่าการใช้งานสื่อบันทึกข้อมูลประเภท CD DVD ซื้อแผ่นบลูเรย์เพราะว่าพวกมันนั้นสามารถที่จะทำการเขียนซ้ำเขียนทับได้ทุกเมื่อที่ต้องการและมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่มากกว่า  USB Flash Drive  และมากกว่าแผ่น cd หรือ DVD หลายเท่านั่นเอง


โดยข้อดีหลักๆของ External Hard Drive นั้นได้แก่


1.เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลที่มีขนาดเล็กแต่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมาก


 External Hard Drive เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กเท่าฝ่ามือแต่สามารถที่จะมาจุไฟล์ได้จำนวนมากหลายเทราไบต์โดยในปัจจุบันมีความจุสูงสุดของ External Hard disk ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นจะอยู่ที่ขนาด 8 เทราไบต์ทีเดียวซึ่งเป็นความจุที่สูงมากโดย External Hard disk นั้นจะมีขนาด 2.5 นิ้ว 3.5 นิ้วซึ่งทำให้เหมาะสมสำหรับการพกพาไปใช้งานและการจัดเก็บ


2.ความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงขึ้น


 External Hard Drive นั้นจะรองรับการส่งข้อมูลที่มีความรวดเร็วมากขึ้นโดยในปัจจุบันนี้ Interface การเชื่อมต่อของ External Hard Drive นั้นจะนิยมใช้การเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ขึ้นไปซึ่งจะสามารถรองรับอัตราการรับส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 625 เมกะไบต์ต่อวินาทีซึ่งถือว่ารวดเร็วมากและจะได้ว่าที่ขึ้นถ้า External Hard Drive ชิ้นนั้นเป็น External Hard Drive กับ ssd ซึ่งสามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลได้สูงถึง 1,050 เมกะไบต์ต่อวินาทีเลยทีเดียว


ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะโอนไฟล์เคลื่อนย้ายไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากกว่าการใช้งานอุปกรณ์ชนิดอื่นอย่างเช่นแผ่นซีดีหรือแผ่น DVD ซึ่งมีอัตราเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลที่ช้า

นางเอก


3.การใช้งานที่แสนจะง่ายดายด้วยระบบ Plug And Play


 External Hard disk นั้นมาพร้อมกับอินเตอร์เน็ตในการเชื่อมต่อแบบ USB ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆมากมายหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น Notebook laptop คอมพิวเตอร์ PC คอมพิวเตอร์ Mac แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนจึงทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะทำการใช้งานได้กับอุปกรณ์แทบจะทุกประเภท 


4.มีความปลอดภัยในการใช้งานสูง


ด้วยการใช้งาน External Hard disk ร่วมกับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการเข้ารหัสและถอดรหัสข้อมูลจะช่วยให้ตัว External Hard disk ของคุณนั้นมีความปลอดภัยสูงมากยิ่งขึ้นเสมือนการใส่กุญแจล็อคไฟล์ที่อยู่ภายใน External Hard disk ของคุณซึ่งจะช่วยป้องกัน ผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาตข้อมูลที่สำคัญของคุณบน External Hard Drive ดังกล่าวได้และรูปลักษณ์ภายนอกรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำเปลือกหุ้มด้านนอกของ External Hard Drive นั้นเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่งซึ่งจะช่วยในการปกป้องแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ที่อยู่ ไม่ให้ได้รับความเสียหายในกรณีที่เกิดการกระแทกหรือตกหล่น


โดยสรุปก็คือ External Hard Drive นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลสำคัญต่างๆโดยจะเป็นฮาร์ดดิสก์แบบภายนอกที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ต่างๆในการเคลื่อนย้ายข้อมูลที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลสูงและมีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลที่มากขึ้นว่าการใช้งานสื่อบันทึกข้อมูลรูปแบบอื่นรวมถึงมีความปลอดภัยในการใช้งานที่สูงขึ้นด้วยนั่นเองดังนั้นปัจจุบันนี้จึงมีความนิยมในการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น