-->

External Hard Drive รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





External Hard Drive รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี ?



 ฮาร์ดดิสพกพา หรือ External Hard Drive นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลและสำรองข้อมูลเพื่อช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะทำการนำข้อมูลไปใช้ในกรณีที่ฉุกเฉินหรือว่าบรรจุข้อมูลที่มีความจุสูงเกินกว่าที่ Handy Drive จะสามารถจะทำการเก็บได้โดย External Hard Drive นั้นจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่สูงกว่า Handy Drive หรือ USB Drive ถึงหลายเท่า โดยในปัจจุบันนี้ฮาร์ดดิสก์พกพานั้นจะมีความจุสูงสุดอยู่ที่ 2 เทราไบต์ซึ่งเป็นขนาดที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาด



ซึ่งที่ระดับความจุดังกล่าวนั้นสามารถที่จะเก็บข้อมูลได้จำนวนมากมายมหาศาล ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ระบบการเก็บข้อมูลแบบ Cloud computing หรือข้อมูลบนคลาวด์นั้นจะได้รับความนิยมในการใช้งานมากมายขึ้นก็ตามแต่ว่าระบบคลาวด์คอมพิวติ้งนั้นจะขึ้นอยู่กับระบบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นหลักซึ่งถ้าเมื่อใดที่คุณไม่สามารถที่จะเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตได้คุณก็ไม่สามารถที่จะทำการเข้าถึงข้อมูลที่สำคัญที่คุณต้องการได้นั่นเองแต่การใช้งานฮาร์ดดิสก์ภายนอกนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเก็บข้อมูลที่สำคัญของคุณไว้ได้อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่เกิดปัญหาและสามารถที่จะเข้าถึงได้ทุกเมื่อที่ต้องการ


ข้อดีของการใช้งานฮาร์ดดิสก์แบบพกพาหรือ External Hard Drive


1. ราคาต่อหน่วยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นถูกกว่าการใช้อุปกรณ์ชนิดอื่นเมื่อเทียบกันกับแผ่นซีดีดีวีดีหรือบลูเรย์

2.พื้นที่ในการเก็บข้อมูลสูงกว่าสื่อบันทึกข้อมูลชนิดอื่นโดยในปัจจุบันนี้ฮาร์ดดิสพกพานั้นสามารถที่จะทำความจุได้มากถึง 6 เทราไบต์เลยทีเดียว

3.มีการเชื่อมต่อที่แสนง่ายดายเป็นระบบ Plug And Play เพียงเสียบเข้ากับอุปกรณ์ก็จะสามารถที่จะมองเห็นฮาร์ดดิสก์ได้เลยทันทีทำให้สะดวกในการใช้งาน

4.ง่ายในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่เนื่องจากว่าพวกมึงนั้นมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดทำให้นำไปใช้งานได้สะดวกสบาย

5.มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง External Hard Drive ที่ใช้มาตรฐานในการเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 ซึ่งจะให้อัตราในการรับส่งข้อมูลสูงถึง 600 เมกะไบต์ต่อวินาทีเลยทีเดียว 


 ข้อด้อยของฮาร์ดดิสก์แบบพกพาหรือ External Hard Drive

1. ตัว External Hard Drive นั้นอาจจะถูกทำลายได้อย่างง่ายดายถ้าตกกระแทกจากที่สูงหรือโดนทับด้วยน้ำหนักจำนวนมาก

2.เมื่อ External Hard Drive หรือฮาร์ดดิสก์แบบพกพาถูกโจรกรรมนั้นข้อมูลที่อยู่ภายในอาจจะถูกเข้าถึงได้อย่างง่ายดายถ้าไม่ได้ทำการล็อคโฟลเดอร์ไว้ด้วยซอฟต์แวร์



โดยในปัจจุบันนี้ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกนั้นมีวางขายมากมายหลายรุ่นหลายยี่ห้อซึ่งอาจจะทำให้คนเริ่มสับสนว่าควรที่จะเลือกซื้อรุ่นไหนยี่ห้อไหนดีที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวม เอาสิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อฮาร์ดดิสก์ภายนอกมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อฮาร์ดดิสก์ภายนอกที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคนมากที่สุด


สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อ External Hard Drive มาใช้งาน


1. ความจุในการเก็บข้อมูล


ในการเลือกซื้อ External Hard Drive มาใช้งานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกขนาดของฮาร์ดดิสก์ภายนอกที่มีขนาดความจุเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคุณเป็นหลักในกรณีที่คุณจะนำเอา External Hard Drive นั้นมาเก็บข้อมูลสำคัญนั้นพื้นที่เก็บข้อมูลจะต้องมีเพียงพอสำหรับที่จะเก็บไฟล์ต่างๆได้อย่างครบถ้วนโดยหลักการเลือกซื้อนะให้เลือกซื้อฮาร์ดดิสก์ที่มีอัตราส่วนพื้นที่ในการเก็บข้อมูลกับราคาที่ต่ำที่สุดโดยนำเอาจำนวนพื้นที่ในการเก็บข้อมูลฐานด้วยราคาก็จะได้ราคาของพื้นที่เก็บข้อมูล 1 กิกะไบต์อย่างเช่น ฮาร์ดดิสก์ที่มีความจุ 500 กิกะไบต์ที่ราคา 250 บาทก็จะได้ 500/250 2 บาทต่อ 1 กิกะไบต์แล้วนำไปเปรียบเทียบว่ารุ่นไหนยี่ห้อไหนที่มีอัตราส่วนดังกล่าวถูกที่สุดก็ให้เลือกรุ่นนั้น


2.ชนิดของสื่อบันทึกข้อมูลที่ใช้ในการนำมาทำ External Hard Drive


 ในปัจจุบันนี้ External Hard Drive นั้นจะใช้ทั้งฮาร์ดดิสก์แบบกายภาพซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ที่ใช้จานแม่เหล็กในการเก็บข้อมูลและฮาร์ดดิสก์แบบ ssd ซึ่งจะใช้สื่อในการบันทึกข้อมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งแบบ ssd นั้นจะมีความรวดเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่มากกว่ารวมถึงมีขนาดและน้ำหนักที่เบากว่าฮาร์ดดิสก์แบบที่เป็นจานแม่เหล็กแต่ก็จะมีราคาที่แพงมากกว่าด้วยดังนั้นในการเลือกซื้อมาใช้งานคุณควรที่จะพิจารณาถึงความเหมาะสมในการใช้งานของคุณ


3.ความเร็วในการรับส่งข้อมูล


ความเร็วในการรับส่งข้อมูลของ External Hard Drive มีความสำคัญมากเพราะว่า External Hard Drive ที่มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่เร็วมากจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำงานการเคลื่อนย้ายไฟล์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นหลายเท่าทำให้คุณมีเวลาไปทำอย่างอื่นและสามารถที่จะทำการย้ายไฟล์จำนวนมากได้ในเวลาอันสั้นโดยฮาร์ดดิสก์ภายนอกแบบที่ใช้ ssd นั้นจะมีอัตราการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่าฮาร์ดดิสก์แบบที่เป็นจานแม่เหล็ก 1 ถึง 2 เท่าและมาตรฐานในการเชื่อมต่อระหว่างฮาร์ดดิสก์กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นก็มีส่วนเช่นเดียวกันด้วย External Hard Drive ที่ใช้มาตรฐานในการรับส่งข้อมูลแบบ USB 3.0 หรือ 3.1 นั้นจะมีอัตราเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงกว่าและรวดเร็วกว่า USB เวอร์ชัน 2.0 นั่นเอง และในปัจจุบันนี้เริ่มมี External Hard Drive ที่มีการใช้งานพอร์ต  USB Type C มาวางขายแล้วซึ่งการเชื่อมต่อดังกล่าวนั้นจะสามารถที่จะทำการส่งข้อมูลได้สูงสุดถึง 40 Gbps ซึ่งมีความเร็วมากกว่า USB 3.0 ถึง 3 เท่า


4.ความแข็งแรงทนทานและความสะดวกในการพกพา


 External Hard Drive ที่คุณจะเลือกซื้อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความแข็งแรงทนทานสามารถที่จะรองรับแรงกระแทกและแรงขีดข่วนได้ดีในระดับหนึ่งในกรณีที่อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นตกหล่นซึ่งจะทำให้ข้อมูลของผู้นั้นไม่สูญหายถึงแม้ว่าจะตกกระแทกรุนแรงเพียงใดก็ตามโดยตัว External Hard Drive นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทานที่จะช่วยป้องกันตัวพื้นที่เก็บข้อมูลที่อยู่ภายในและจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดซึ่งจะทำให้เกิดความสะดวกในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่


5. ระบบการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย


ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรองรับการเข้ารหัสฝ่ายต่างๆเพื่อช่วยป้องกันข้อมูลที่อยู่ภายใน External Hard Drive ให้มีความปลอดภัยในกรณีที่มีการโจรกรรมหรือถูกโจรกรรมเพื่อที่จะนำข้อมูลสำคัญของเราไปใช้งานนั้นโดยทั่วไปแล้ว External Hard Drive นั้นจะรองรับการเข้ารหัสระบบล็อคต่างๆอยู่แล้วซึ่งในการใช้งานนั้นผู้ใช้งานจะต้องเลือกระบบเข้ารหัสเองเพื่อที่จะช่วยให้การเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


โดยสรุปแล้วจะเห็นได้ว่าในการเลือกซื้อ External Hard Drive มาใช้งานนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณามากมายหลายสิ่งไม่ว่าจะเป็นความจุของ External Hard Drive ชนิดของอุปกรณ์ว่าเป็นแบบฮาร์ดดิสก์จานแม่เหล็กหรือเป็นแบบ ssd ความเร็วในการรับส่งข้อมูลซึ่งมีความสำคัญมากในการโอนถ่ายข้อมูลสำคัญของคุณความแข็งแรงทนทานของตัว External Hard Drive และขนาดที่เล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับการพกพารวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นการเข้ารหัสในการเก็บข้อมูลซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลของคุณนั้นมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น


แนะนำ External Hard Drive รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี


SanDisk Extreme Pro Portable SSD E80, 500GB, USB 3.1 Gen 2, Type C & Type A compatible


เป็น External Hard Drive ขนาดความจุ 500 กิกะไบต์ที่ ใช้การเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 ซึ่งให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 1050 MB/s ซึ่งถือว่าเร็วมากในการรับส่งข้อมูลโดยตัว External Hard Drive รุ่นนี้นั้นรองรับการใช้งานได้กับอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ PC Mac หรือนิ้วโดยใช้สื่อในการเก็บข้อมูลแบบ ssd ทำให้มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลที่สูงและมีน้ำหนักที่เบาตัว External Hard Drive นั้นตัวภายนอกของเครื่องนั้นถูกหุ้มไว้ด้วยวัสดุกันกระแทกอย่างดีช่วยให้ตัวเครื่องนั้นมีความแข็งแรงทนทานรองรับแรงกระแทกได้ดีในระดับหนึ่ง ในส่วนของการรับประกันนั้นตัว External Hard Drive นี้มาพร้อมกับการรับประกันสูงสุดถึง 5 ปีช่วยให้คุณมั่นใจในตัวสินค้าและบริการหลังการขายจากทางผู้ขับ



รายละเอียดเพิ่มเติม



SAMSUNG Portable SSD T7 Touch 500GB Silver (MU-PC500S/WW)


เป็น External Hard Drive แบบ ssd ที่มาพร้อมกับความจุถึง 500 กิกะไบต์โดยการเชื่อมต่อแบบ USB 3.2 Generation 2 ที่สามารถจะรับส่งข้อมูลในความเร็วสูงสุดถึง 10 กิโลไบต์ต่อวินาทีตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบการเข้ารหัสแบบ aes 256 บิตซึ่งเป็นการเข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลของคุณนั้นมีความปลอดภัยสูงมากยิ่งขึ้นโดย เครื่องนั้นได้ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงทนทานซึ่งจะช่วยให้ตัวฮาร์ดดิสก์ของคุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างปลอดภัยรองรับการส่งข้อมูลผ่านทางช่อง USB Type-C ซึ่งจะทำให้อัตราการรับส่งฝ่ายนั้นสูงมากยิ่งขึ้นตัวเครื่องมาพร้อมกับการรับประกันสูงสุดถึง 3 ปีช่วยให้คุณมั่นใจในตัวสินค้าและบริการหลังการขาย



รายละเอียดเพิ่มเติม


WD SSD Ext My Passport 512GB USB 3.1 Metalic Black


My Passport SSD เป็นที่จัดเก็บข้อมูลแบบพกพาพร้อมการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว มีขนาดเล็กพอที่จะพอดีกับฝ่ามือของคุณด้วยความจุ 512GB จึงสามารถเก็บเนื้อหาได้มากทีเดียว การป้องกันด้วยรหัสผ่านด้วยการเข้ารหัสด้วยฮาร์ดแวร์ช่วยให้เนื้อหาของคุณมีความปลอดภัย ง่ายต่อการใช้งาน My Passport SSD เป็นแบบป้องกันการกระแทกและมีขนาดกะทัดรัดในการออกแบบที่เย็นและทนทาน



รายละเอียดเพิ่มเติม