-->

เทคนิคการดูแลรักษา External Hard Disk ให้ใช้ได้นานๆ





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เทคนิคการดูแลรักษา External Hard Disk ให้ใช้ได้นานๆ



External Hard disk  หรือฮาร์ดดิสก์พกพานั้นเป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์โดยคุณสามารถที่จะใช้ในการเก็บข้อมูลดิจิตอลของคุณหรือการสำรองข้อมูลและนำข้อมูลไปใช้งานได้ทุกที่ที่คุณต้องการโดยจะเป็นข้อมูลที่สำคัญหรือเป็นไฟล์สำคัญต่างๆด้วยโดยในการใช้งาน External Hard disk  นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากว่าพวกมันนั้นจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ที่มีความบอบบางต่อการกระแทกและสภาพแวดล้อมซึ่งการใช้งานที่ไม่ถูกต้องนั้นอาจจะทำให้ External Hard disk  ของคุณนั้นมีอายุการใช้งานที่สั้นลงและจะทำให้ คุณไม่สามารถที่จะทำการเก็บข้อมูลที่สำคัญไว้ได้ในกรณีที่เกิดปัญหานั่นเอง



โดยในการเก็บและดูแลรักษา External Hard disk  ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความปลอดภัยนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง ปฏิบัติตามเทคนิคในการดูแลรักษาง่ายๆที่เราจะได้นำเสนอให้คุณได้รับทราบต่อไปนี้


เทคนิคการดูแลรักษา External Hard disk  ที่ถูกต้อง


1.การจัดวางตำแหน่งและพื้นที่ในการเก็บ


การป้องกันและดูแล External Hard disk  ที่ดีนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลหรือพิจารณาในพื้นที่ที่ใช้ในการจัดเก็บและการจัดวาง External Hard disk  ซึ่งในการจัดเก็บและชั้นวางและคุณจำเป็นอย่างยิ่ง ต้องวาง External Hard disk  ลงบนพื้นที่ราบและเสถียรไม่ถูกย้ายไปมาด้วยความรุนแรงและวางอยู่บนพื้นที่ที่มีความสะอาดไม่มีความชื้นหรือสิ่งสกปรกอยู่  และเป็นพื้นที่ที่มีอุณหภูมิเหมาะสมไม่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 25 องศาเซลเซียส ซึ่ง External Hard disk  นั้นก็เหมือนกันกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆที่จะต้องมีการใช้งานในอุณหภูมิที่เหมาะสมเท่านั้นถึงจะทำให้ เครื่องนะมีการทำงานที่ถูกต้องและไม่เกิดปัญหาขณะที่ใช้งาน


2.ไม่ควรที่จะใส่ข้อมูลจนเต็มฮาร์ดดิสก์


ในการใช้งาน External Hard disk  นั้นเราจะใช้ในการสำรองข้อมูลหรือใช้ในการบันทึกข้อมูลเพื่อเคลื่อนย้ายไปใช้ในคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหรืออุปกรณ์ชนิดอื่นซึ่งในการบันทึกข้อมูลใส่ลงไปบน External Hard disk  นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องไม่ใส่ข้อมูลจนเต็มฮาร์ดดิสเนื่องจากว่าในการอ่านและเขียนข้อมูลนั้นจะทำให้ตัวร้ายนั้นทำงานหนักจนเกินไปและทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นมีการทำงานที่หนักและจะทำให้เสื่อมสภาพอย่างรวดเร็วอย่างเช่นการทำงานโดยการดึงไฟล์จาก External Hard disk  โดยตรงนั้นอาจจะไม่เหมาะและอาจจะทำให้ตัวอุปกรณ์นั้นเสียหายได้รวดเร็วมากกว่าดังนั้นก่อนที่จะทำงานนั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการย้ายไฟล์ลงไปบนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนที่จะทำอะไรก็ตามกับฝ่ายเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นขณะที่ใช้งานนั่นเอง  และในการใช้งานนั้นคุณจะเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง ลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกจาก  External Hard drives หรือทำการบีบอัดให้มีพื้นที่ในการจัดเก็บที่ลดลง


3.ทำการตั้งค่าต่างๆในการใช้งาน External Hard disk  ให้เหมาะสม


โดยในการใช้งาน Excel ฮาร์ดดิสก์นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการเชื่อมต่อและตัดการเชื่อมต่อให้เหมาะสมเพื่อช่วยป้องกันอุปกรณ์จากการทำงานที่ผิดพลาดหรือค้างอย่างเช่นในการที่จะเสียบพอร์ตเชื่อมต่อ USB นั้นคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการตัดการเชื่อมต่อก่อนที่จะถอด External Hard disk  เพื่อความปลอดภัยของตัวฮาร์ดดิสก์เองและตัวคอมพิวเตอร์ ที่ใช้ในการเชื่อมต่อและไม่ควรถอดสาย External Hard disk  ขณะที่ทำการย้ายข้อมูลอยู่เพื่อป้องกันข้อมูลเสียหาย


4.ควรที่จะมีการติดตั้งระบบกันไฟกระชาก


ระบบกันไฟกระชากนั้นทั้งตัวคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการต่อเข้ากับอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากเพื่อช่วยให้ดูอุปกรณ์ ปลอดภัยจากสัญญาณไฟกระชากเนื่องจากว่าในการใช้งานนั้นกระแสไฟฟ้าบนระบบสายส่งภายในบ้านนั้นอาจจะมีการปล่อยกระแสไฟฟ้าที่ไม่คงที่ซึ่งอาจจะทำให้เกิดไฟกระชากได้และไฟกระชากดังกล่าวนั้นอาจจะทำให้วงจรอิเล็กทรอนิกส์ของคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นเกิดการเสียหายได้นั่นเองดังนั้นการติดตั้งระบบป้องกันไฟกระชากนั้นจึงมีความจำเป็นและสำคัญสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แทบจะทุกประเภท


5.ทำการสำรองข้อมูลของคุณไว้หลายที่


ในกรณีที่เป็นข้อมูลที่มีความสำคัญมากๆนะคุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการสำรองข้อมูลของคุณไว้หลายๆที่ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Hard Drive สำรองอีก 1 ตัวในกรณีที่อีก 1 ลูกเสียคุณยังมีข้อมูลของไฟล์สำคัญอยู่อีก 1 ลูกหรือมีการเก็บสำรองข้อมูลไว้บน  รับ ระบบคราวน์คอมพิวเตอร์ซึ่งระบบดังกล่าวนี้จะเป็นระบบในการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ที่มีความเสถียรและมีการจัดการในการจัดเก็บข้อมูลที่ดีโดยจะมีตัว Server ต่างๆที่มีการ ตั้งค่าให้มีการสำรองข้อมูลหลายชั้นเพื่อช่วยป้องกันข้อมูลสำคัญของคุณไม่ให้เสียหายนั่นเอง


เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลดังกล่าวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณในการที่จะจัดเก็บและดูแลรักษารวมถึงการใช้งาน External Hard disk  ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและมีความปลอดภัย ในการใช้งานข้อมูลสำคัญต่างๆของคุณ