-->

ลําโพงบลูทูธ ขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลําโพงบลูทูธ ขึ้นเครื่องบินได้ไหม ?



ลําโพงบลูทูธ ขึ้นเครื่องบินได้ไหม ? อาจจะเป็นคำถามทายใจสำหรับคนที่ต้องการจะเดินทางด้วยเครื่องบินตามสายการบินต่างๆและกำลังสงสัยว่าลำโพงบลูทูธที่เรากำลังใช้งานอยู่นั้นสามารถที่จะทำการพกพาขึ้นเครื่องบินได้หรือไม่  สายการบินไม่มีข้อห้ามในการนำอุปกรณ์ประเภทลำโพงบลูทูธขึ้นไปบนเครื่องด้วยเพราะว่าไม่ได้อยู่ในขอห้ามของสายการบินต่างๆในปัจจุบันนี้โดยลำโพงบลูทูธดังกล่าวนั้นจำเป็นที่จะต้องมีขนาดที่คุณสามารถที่จะถือขึ้นเครื่องได้อย่างง่ายดายโดยลำโพงบลูทูธนั้นไม่ได้ถูกอนุญาตให้ใส่ในกระเป๋าสัมภาระเพราะว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่เป็นส่วนประกอบดังนั้นถ้าคุณสามารถที่จะถือลำโพงบลูทูธดังกล่าวด้วยมือขึ้นไปยังเครื่องบินแล้วก็คุณก็สามารถที่จะทำการนำลำโพงดังกล่าวขึ้นเครื่องบินไปได้

คุณสามารถที่จะทำการนำลำโพงบลูทูธใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องบินได้ก็จริงแต่การใช้งานลำโพงบลูทูธบนเครื่องบินนั้นไม่ได้ถูกอนุญาตให้ใช้งานเพราะว่าอาจจะไปรบกวนผู้โดยสารคนอื่นและเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งยกเว้นว่าจะเป็นลำโพงบลูทูธที่เป็นหูฟังที่ใช้ ครอบหูเท่านั้นซึ่งอาจจะอนุญาตให้มีการใช้งานได้ในบางสายการบิน

โดยสาเหตุหลักที่ไม่ให้มีการนำลำโพงบลูทูธใส่กระเป๋าสัมภาระไปเก็บไว้ที่ใต้เครื่องเพราะว่าหลักๆคือตัวลําโพงบลูทูธนั้นจะมีแบตเตอรี่เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่อาจจะเกิดการระเบิดหรือเกิดปัญหาในด้านความปลอดภัยขณะที่อยู่ในเครื่องบินซึ่งอาจจะทำให้เครื่องบินนั้นเกิดขึ้นจากการระเบิดของแบตเตอรี่ได้ในกรณีที่แบตเตอรี่นั้นทำจากผู้ผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นแบตเตอรี่คุณภาพต่ำมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเกินไปซึ่งอาจจะทำให้ตัวแบตเตอรี่นั้นมีความเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน

โดยเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นแล้วกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟนบางรุ่นที่มีปัญหาเกี่ยวกับการลุกติดไฟของอุปกรณ์ขณะที่อยู่บนเครื่องบินโดยพบว่ามีไฟลุกขึ้นจากกระเป๋าที่มีการนําสมาร์ทโฟนสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นรุ่นที่มีปัญหาที่มักพบปัญหาเกี่ยวกับการลุกติดไฟของแบตเตอรี่และเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนั้นเกือบจะเป็นโศกนาฏกรรมจนทำให้เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุลุกไหม้กลางอากาศได้นั่นเอง

ถ้าคุณไม่มีความจำเป็นจริงๆที่จะนำเข้า ลำโพงบลูทูธขึ้น ขึ้นไปบนเครื่องด้วยล่ะก็เราไม่แนะนำให้คุณลำโพงบลูทูธเพื่อที่จะไปใช้ในการเดินทางด้วยเครื่องบินเด็ดขาดเพราะว่าอาจจะทำให้เป็นภาระกับคุณในการที่จะถือพวกมันและทำให้คุณเอกสารในการเดินทางปลอดภัยถ้าคุณ อยากจะฟังเพลงขณะที่อยู่บนเครื่องบินจริงๆเราแนะนำให้คุณเลือกใช้งานหูฟังบลูทูธขนาดเล็กหรือหูฟังครอบหูก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วโดยหูฟังบลูทูธหูฟังครอบหูขนาดเล็กและอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดและทางสายการบินนั้นก็อนุญาตให้ทำการใช้งานหูฟังดังกล่าวบนเครื่องขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ได้ซึ่งจะทำให้คุณนั้นไม่มีปัญหาในการใช้งานแต่อย่างใด

โดยอุปกรณ์หรือสัมภาระที่เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่ควรที่จะพกพาหรือจะใส่ในกระเป๋า ในกรณีที่จะเดินทางโดยใช้เครื่องบิน นั้นคุณควรที่จะเช็คดูก่อนว่ามีสัมภาระชนิดไหนที่ไม่ถูกเขาญาติให้นำขึ้นหรือแพ็คใส่กระเป๋าก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินดูรายชื่อของอุปกรณ์ต่างๆที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินได้แก่

1. แท็บเล็ตและกล้องดิจิตอลเครื่องเล่นเกมเครื่องเล่น DVD พกพาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่หนังจะถูกห้ามในการนำขึ้นเครื่องทั้งหมด
2.แบตเตอรี่สำรองและอุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่ลิเธียมเป็นส่วนประกอบโดยจะต้องมีความสุขไฟฟ้าไม่เกิน 20,000 mAh
3.ของเหลวต่างๆในกระเป๋าถือซึ่งไม่ถูกอนุญาตให้นำเพื่อนๆในทุกกรณี
4.เครื่องประดับที่มีราคาแพง
5.อาวุธปืนอาวุธของมีคมและบุหรี่ไฟฟ้ารวมถึงระเบิดการ์ด WiFi ต่างๆหรือน้ำมันไฟแช็คก็ไม่ถูกอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องบินเดินทางรวมถึงสารมีพิษ,ยาฆ่าแมลง,สารกัมมันตภาพรังสี,สารติดเชื้อ
โดยในการเดินทางด้วยเครื่องบินนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบดูรายละเอียดจากทางเว็บไซต์ของสายการบินก่อนว่าสัมภาระที่ไหนที่ไม่อนุญาตให้นำขึ้นเครื่องขณะที่ใช้งานบริการสายการบินนั้นๆซึ่งจะมีรถไว้ภายในเว็บไซต์ของสายการบินที่เราต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสัมภาระต้องห้ามต่างๆและข้อปฏิบัติในการจัดสัมภาระซึ่งความสามารถที่จะค้นหาหรือดูรายละเอียดได้ตามนี้ที่อยู่ด้านล่างนี้

การบินไทย https://www.thaiairways.com/th_TH/travel_information/baggage.page
แอร์เอเชีย https://support.airasia.com/s/article/What-items-are-prohibited-en?language=th
นกแอร์ https://content.nokair.com/th/Journey-Planning/Baggage/Dangerous-goods.aspx
Lion Air https://www.lionairthai.com/th/ThaiLionAir-Experience/Baggage-Allowance

โดยสายการบินทั้งหมดที่ผ่านมานั้นเป็นสายการบินที่อยู่ในประเทศแต่ถ้าเป็นสายการบินระหว่างประเทศนั้นเราแนะนำให้คุณไปตรวจเช็คแต่ละสายการบินเองซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับข้อมูลของสัมภาระที่อนุญาตและไม่อนุญาต.