-->

การเลือกซื้อ Android Tablet ควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนบ้าง ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





การเลือกซื้อ Android Tablet ควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนบ้าง ?



การเลือกซื้อ Android Tablet  ควรที่จะพิจารณาในส่วนไหนบ้าง ?ในปัจจุบันนี้แท็บเล็ตนั้นถือว่าเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมในการใช้งานกันอย่างแพร่หลายเพื่อที่จะใช้ในการเป็นตัวช่วยในการทำงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นเช็คอีเมลท่องเว็บหรือค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับนิทานต่างๆที่ควรสนใจซึ่งการใช้งานแท็บเล็ตนั้นมีความสะดวกสบายมากกว่าการใช้งานผ่านทางอุปกรณ์จำพวกคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook ที่เป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดใหญ่เทอะทะและไม่สามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้อย่างสะดวกสบายเท่าที่ควร



เนื่องจากความสะดวกในการใช้งานของอุปกรณ์อย่างช่างเหล็กนั้นที่มีข้อดีกว่าอุปกรณ์ชนิดอื่นตรงที่พวกมันนะมีขนาดที่หน้าจอใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนและมีน้ำหนักที่เบามากกว่า laptop เราจะมีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่าคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปด้วยจึงทำให้ปัจจุบันนี้มีการใช้งานแท็บเล็ตทดแทน Notebook หรือ laptop ในหลายๆงาน

โดยส่วนมากแล้วจะเป็นงานที่ต้องการความคล่องตัวในการใช้งานและต้องการพกพาอุปกรณ์ไปใช้งานนอกสถานที่ซึ่งแท็บเล็ตนั้นจะเป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักเบามากกว่าและมีการใช้งาน Application ที่เหมือนกันกับบนสมาร์ทโฟนซึ่งเป็น Application ที่สามารถใช้ในการทำงานหรือสร้างความบันเทิงต่างๆได้เหมือนกับการใช้สมาร์ทโฟนและมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นมาเหมือนกับการใช้งาน Notebook หรือ laptop   โดยสำเร็จนั้นสามารถที่จะใช้ในการทำสิ่งต่างๆได้อย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น การเล่นเกมดูวีดีโอสตรีมมิ่งดูหนังฟังเพลงต่างๆหรือการใช้งาน Application จำพวกโซเชียลมีเดียไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter LINE หรืออื่นๆที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

โดยการเลือกซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานนั้นมีหลายสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะเลือกซื้อคันเบ็ดที่มีประสิทธิภาพเหมาะสมต่อการใช้งานของคุณมากที่สุดดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อแท็บเล็ตที่มีผลเป็นภาพนี่เหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณมากที่สุด

สิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ต Android มาใช้งาน 


1.ดูสเปคหลักของเครื่อง


สิ่งแรกที่คุณควรจะดูก่อนที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตที่เป็น Android ก็คือของเครื่องได้แก่ CPU Ram พื้นที่ในการเก็บข้อมูลหรือ Rom ชิปกราฟฟิก ขนาดหน้าจอรวมถึงชนิดของหน้าจอซึ่งจะเป็นสิ่งที่ใช้ในการบอกถึงประสิทธิภาพของแท็บเล็ต Android เครื่องนั้นๆว่าจะสามารถที่จะทำงานได้อย่างรวดเร็วเพียงใดโดยสเปคของเครื่องนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเหมาะสมกับราคาและความเหมาะสมกับการนำมาใช้งานอย่างเช่น Android แท็บเล็ตที่ใช้ในการท่องเว็บไซต์อ่านอีเมล์ธรรมดานั้นใช้ CPU และ Ram เริ่มต้นถึงระดับกลางก็น่าจะเพียงพอสำหรับใช้งาน

แต่ถ้าจะนำมาใช้ในการทำงานเกี่ยวกับเอกสารหรือตัดต่อวิดีโอรวมถึงการเล่นเกมนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกแท็บเล็ต Android ที่ใช้ชิปในรุ่นประสิทธิภาพสูงซึ่งสิ่งที่จะใช้ในการบอกถึงประสิทธิภาพของตัว CPU นั่นก็คือความถี่ในการทำงานของสัญญาณนาฬิกาของซีพียูซึ่งมีหน่วยเป็นที่จะเฮิร์ตโดยทั่วไปแล้วแท็บเล็ตที่ใช้งานปกตินั้นจะมีความเร็วอยู่ที่ประมาณ 1.5 จนถึง 1.8 กิกะเฮิรตซ์ ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้วแต่สำหรับ Android แท็บเล็ตเพื่อที่จะนำมาใช้ในการตัดต่อวีดีโอหรือเล่นเกมนั้นคุณควรที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ตที่มีซีพียูที่มีความเร็วตั้งแต่ 2.00 Ghz ขึ้นไป  ในส่วนของแรงนั้นก็จะมาพร้อมกับตัว CPU ถ้า CPU ระดับ 1.5 แข็ง 1.8 ที่เกิดเหตุนั้นส่วนมากแล้วจะมีแรงมาให้ตั้งแต่ 2-4 กิกะไบต์ซึ่งถือว่าเพียงพอในการใช้งานแล้วแต่ถ้าเป็นซีพียูที่มีระดับความเร็ว 2 กิ๊กกะเฮิร์ทขึ้นไปนั้นส่วนมากแล้วจะมาพร้อมกับปริมาณ  Ram ที่มากกว่า 6 Ghz ขึ้นไปทอดสดทั้งนั้นดังนั้นในการเลือกซื้อแท็บเล็ตน้ำหนักๆคนอื่นๆที่จะพิจารณาถึง CPU ก่อนเป็นอันดับแรก

2.พื้นที่ในการเก็บข้อมูล

พื้นที่ในการเก็บข้อมูลก็เช่นกันด้วยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลนั้นจะมีความสัมพันธ์กันกับความเร็วของซีพียูโดยเฉลี่ยแล้วโดยทั่วไปพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของ Android แท็บเล็ตนั้นจะมีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลขนาดตั้งแต่ 8 จนถึง 128 กิกะไบต์โดยพื้นที่ในการเก็บข้อมูลของอุปกรณ์ Android นั้นส่วนมากแล้วคุณจะสามารถทำการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บข้อมูลได้โดยการใช้สื่อในการบันทึกข้อมูลภายนอกเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการเก็บข้อมูลได้ดังนั้นคุณควรที่จะเลือกพื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่เหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณของคนโดยอย่าลืมว่า Android ถนนที่มีพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากก็จะมีราคาที่มากขึ้นด้วยเช่นกันดังนั้นคุณควรเลือกชนิดที่มีพื้นที่ที่เหมาะสม

3.ขนาดของหน้าจอแท็บเล็ต Android

 แท็บเล็ต Android นั้นจะมีขนาดหน้าจอให้เลือกมากมายหลากหลายขนาดโดยจะมีขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 7 นิ้วไปจนถึง 12 นิ้วโดยในการเลือกมาใช้งานนะคุณควรที่จะเลือกขนาดของหน้าจอที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานและการพกพามากที่สุดโดยพิจารณาจากลักษณะการใช้งานของคนว่าคุณจะใช้งานในส่วนไหนเป็นพิเศษนำเส้นพลาสติกสำหรับใช้ในงานเอกสารหรือใช้ในงานตัดต่อนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้แท็บเล็ต Android ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่มากกว่า 10 นิ้วขึ้นไปเพื่อความสะดวกในการตัดต่อและใช้งานส่วนทะเลที่ใช้ในการท่องเว็บอ่าน ebook หรือว่าอีเมลนั้นใช้หน้าจอขนาดตั้งแต่ 7-8 นิ้วก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว

โดยขนาดของหน้าจอนั้นจะบอกถึงความสะดวกสบายในการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ไม่ใช่ว่าหน้าจอขนาดใหญ่แล้วจะมีประสิทธิภาพดีเสมอไปหรือเหมาะสมสำหรับการใช้งานของคุณเสมอไปบางทีหน้าจอแท็บเล็ตที่มีขนาดเล็กอย่าง 7-8 นิ้วนั้นมีความคล่องตัวในการใช้งานมากกว่ากันหน้าจอที่มีขนาดจอที่ใหญ่ๆเท่านั้นเอง

4.ความจุของแบตเตอรี่ของ Android Tablet

 คุณควรที่จะเลือกแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่มีความจุของแบตเตอรี่เพียงพอต่อการใช้งานของคุณเพิ่งจะพิจารณาได้จากลักษณะการใช้งาน Android แท็บเล็ตของคุณว่ามีการใช้งานที่บ่อยขนาดไหนโดยถ้าคุณใช้งานแท็บเล็ตของคุณนั้นตลอดเวลาและใช้เป็นเครื่องหลักในการทำงานนั้นคุณควรที่จะเลือกท่านใดที่มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุเยอะซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างเพียงพอตลอดวันแต่ถ้าคุณใช้งานเพียงแค่วันละไม่กี่ชั่วโมงนั้นลอตเตอรี่ที่มีความสุขปกติมันก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งาน

โดยทั่วไปแล้วถ้าเกิดที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้นแต่มีความสุขแบตเตอรี่อยู่ตั้งแต่ 3,500 บาทถึง 7,000 mAh ซึ่งควรที่จะพิจารณาให้ดีโดยดูจากงบประมาณของคนเป็นหลัก

5.ระบบปฏิบัติการ Android

 คุณควรที่จะเลือกแท็บเล็ต Android ที่ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดเพิ่งจะไปอุปกรณ์ที่มีเซนเซอร์ในการทำงานต่างๆดีกว่าระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าซึ่งอาจจะตกรุ่นได้อย่างรวดเร็วดังนั้นในการเลือกซื้อคุณควรที่จะเลือกซื้อแท็บเล็ต Android ที่ใช้ระบบปฏิบัติการที่ใหม่ที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถเลือกซื้อได้เพราะว่าตัวเครื่องนั้นจะเป็นตัวเครื่องรุ่นใหม่และเป็นเครื่องที่ใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นเดิมมาก

ดูในปัจจุบันนี้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นจัดเป็น Android Version 10 และกำลังจะมีการอัพเดทไปใช้ Android Version 11 ดังนั้นในการเลือกซื้อ Android แท็บเล็ตในปัจจุบันนี้คุณควรจะเลือกซื้อแท็บเล็ต Android ที่สามารถทำการอัพเดทหรือรองรับการอัพเฟสไปใช้ระบบปฏิบัติการ Android 10 หรือ 11 ได้

6.พิจารณาถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆของแท็บเล็ต

อุปกรณ์เสริมต่างๆของแท็บเล็ตไม่ว่าจะเป็นเคส,ปากกาเขียนหน้าจอ,ฟิล์มติดหน้าจอ หนังจำเป็นที่ต้องหาง่ายและมีวางขายทั่วไปซึ่งจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะนำอุปกรณ์เสริมต่างๆมาติดตั้งเท่ากับแท็บเล็ตของคุณได้อย่างง่ายดายแล้วช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานแท็บเล็ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น