-->

ลำโพง bluetooth ยี่ห้อไหนดี





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ลำโพง bluetooth ยี่ห้อไหนดี



ลำโพง Bluetooth เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน โดยคุณสามารถทำการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุคก็ตาม โดยความสะดวกที่คุณจะได้จาก ลำโพงบลูทูธ นั่นก็คือการสะดวกในการพกพาไปไหนมาไหนได้ หรือเคลื่อนย้ายได้ง่ายนั่นเอง โดยในปัจจุบันนี้มีลำโพงบลูทูธวางขายมากมายหลายรุ่น หลายราคามากๆ

การเลือกซื้อ ลำโพงบลูทูธ
ซึ่งในการที่จะซื้อลำโพงบลูทูธ แต่ละครั้งนั้นต้องเลือกให้ดี เพราะราคาลำโพงอาจจะแพงถึงขั้นแตะหลักหมื่นก็มี ซึ่งถ้าราคาแพงแล้ว คุณภาพเสียงห่วยมันก็ไม่คุ้ม  หรืออาจจะเลือกซื้อลำโพงบลูทูธ รุ่นราคาถูก ตัวละพัน -2000 บาทที่เสียงดีกว่าราคาหลักหมื่นก็ได้ โดยเรามีวิธีในการเลือกลำโพงบลูทูธ อย่างไร และมีลำโพงรุ่นไหนแนะนำบ้าง เรามาดูกันได้เลย

โดยการเลือกซื้อลำโพงเพื่อมาใช้ในการฟังเพลงนั้นไม่เหมือนกับสินค้าอื่นๆที่สามารถลองใช้ก่อนซื้อ แต่สำหรับอุปกรณ์ลำโพงไร้สายพวกนี้หาร้านยากมากที่จะมีให้ลองหรือเปรียบเทียบเสียงก่อนซื้อดังนั้นการอ่านรีวิวลำโพงในเว็บไซต์ Pantip หรือดูข้อมูลรายละเอียดคุณสมบัติของลำโพงให้มากที่สุด จะช่วยให้เรานั้นตัดสินใจในการซื้อลำโพงใหม่ได้ง่ายขึ้น

หลักการเลือกซื้อ ลำโพงบลูทูธให้ถูกใจ


1.การดูสเปคและรายละเอียดของลำโพงรุ่นนั้นๆ ว่ามีข้อดีอะไรที่ผู้ผลิตนำเสนอมาให้ มีแรงขับเท่าไร ใช้ลำโพงกี่ตัว ขนาดลำโพงเท่าไร การเชื่อมต่อแบบไหน คุณสมบัติเด่นมีอะไรบ้าง เล่นไฟล์จาก USB ได้ เล่นเพลงจาก micro SD ได้หรือไม่ ความแข็งแรง กันน้ำได้หรือไม่ โดยข้อมูลส่วนนี้จะอยู่ในข้างกล่อง ซึ่งคุณสามารถศึกษาดูได้เลย

2.ความถี่ที่รองรับมีหน่วยเป็น เฮิร์ต โดยลำโพงที่ดีนั้นจะมีความถี่ตั้งแต่ 100Hz - 20,000Hz โดยในทางทฤษฎี ค่ายิ่งมากยิ่งดี แต่อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างกล่องอาจจะเขียนหลอกอย่างไรก็ได้ ดังนั้นการทดลองฟังเองนั้นจะเป็นการทดสอบที่ดีที่สุด โดยหูของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อายุต่างกันก็จะสามารถฟังเสียงได้ต่างกัน อย่างไรก็ตามเลือกรุ่นที่เราฟังแล้วรู้สึกชอบ นั่นแหละคือวิธีที่ดีที่สุด

3.เวอร์ชั่นของ บลูทูธ โดยลำโพงใช้คลื่นสัญญาณ Bluetooth ในการสื่อสารระหว่างสมาร์ตโฟน กับลำโพงดังนั้นควรเลือกมาตรฐานอุปกรณ์ส่งสัญญาณที่ใช้ Bluetooth เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นเวอร์ชั่น 5 แล้วจะให้เสียงที่ได้มีคุณภาพดี ใช้พลังงานน้อย ประหยัดแบตเตอรี่ และสามารถส่งได้ไกลมากบางทีอาจจะถึง 60 เมตรเลยทีเดียว

4.ลำโพงไดร์เวอร์ หรือลำโพงขับหลัก ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญโดยทั่วไปแล้วลำโพงในท้องตลาดนั้นจะมีการใช้ลำโพงขนาดไม่เกิน 40 มิลิเมตรซึ่งถ้าใช้ลำโพงไดร์เวอร์ใหญ่ ก็จะทำให้ได้เสียงคุณภาพดีด้วย แต่ก็จะทำให้ลำโพงมีขนาดใหญ่และ เกะกะมากกว่า รวมทั้งกินไฟมากด้วยดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของเรา

5.การเชื่อมต่อ นอกจากการใช้งานลำโพงแบบไร้สายผ่านสัญญาณ บลูทูธแล้วการเชื่อมต่อทางช่อง AUX นั้นก็จำเป็นในกรณีที่ต้องการต่อผ่านสาย และบางรุ่นก็จะมีระบบ NFC ให้มาด้วยเพื่อให้สะดวกในการเชื่อมต่อลำโพง นอกจากนั้นแล้ว ไมโครโฟนในตัวลำโพงนั้นก็มีความจำเป็น เพราะปกติลำโพงไร้สายใช้ บลูทูธ ในการเชื่อมต่อนั้นจะทำให้คุณสามารถใช้สนทนาผ่าน โทรศัพท์ได้ด้วย

6.ระบบการชาร์จ ควรเลือกลำโพงที่ใช้สายชาร์จแบบ Micro-USB หรือหัวเดียวกันกับของสมาร์ตโฟนเพราะว่าสามารถใช้สายเคเบิลร่วมกันได้ ทำให้สะดวกไม่ต้องหาซื้อแยก สามารถใช้สายของสมาร์ตโฟนได้เลย

7.ลักษณะการใช้งาน โดยพิจารณาจากสถานที่ที่เราต้องการนำลำโพงไปใช้งานเช่นในห้องน้ำ ควรเลือกลำโพง บลูทูธ ที่สามารถกันน้ำได้ หรือใช้ในพื้นที่ที่ต้องเลื่อนย้ายๆบ่อย ควรเลือกลำโพงรุ่นที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นหลัก

8.ความจุแบตเตอรรี่ แหล่งพลังงานที่สำคัญในการใช้งานลำโพงที่มักถูกมองข้ามความสำคัญไป เพราะว่าอย่าลืมว่าลำโพงบลูทูธนั้นใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เป็นหลัก การเลือกแบตเตอรี่ที่มีความจะสูงนั้นจะช่วยให้คุณสามารถใช้งานพวกมันได้นานขึ้น

แนะนำลำโพงบลูทูธที่สามารถซื้อออนไลน์ได้


Harman Kardon Onyx Studio 3 BLK ( ลำโพงบลูทูธ , เครื่องเสียง , Bluetooth , ลำโพงกลางแจ้ง , บลูทูธไร้สาย )


คงไม่ต้องอธิบายมากในเรื่องของชื่อเสียงของลำโพงบลูทูธจากค่าย Harman Kardon ที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้มานานจนเผ็นที่กล่าวขนากันถึงคุณภาพของลำโพงรุกรุ่นที่ออกมาจากโรงงาน สามารถใช้งานได้กลางแจ้ง เสียงดังฟังชัด คะแนนรีวิวก็ดี ต่างประเทศก็นิยมมาก







Mi Compact Bluetooth Speaker 2

ลำโพงตัวเล็กราคาย่อมเยาที่คนซื้อหลายๆคนต่างบอกว่า เสียงดีเกินตัวในราคาหลักร้อย ไม่ถึง 500 บาทด้วยซ้ำและแน่นอนแค่ชื่อแบรนด์ก็การันตีได้ถึงประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าของเจ้า Mi Compact Bluetooth Speaker ตัวนี้



JBL CLIP2 ลำโพงบลูทูธ

JBL CLIP2 ลำโพงบลูทูธ
ลำโพงที่ช่วยสตรีมเพลงผ่าน Bluetooth  ใช้แบตเตอรี่แบบ Rechargeable ที่เกี่ยวคล้อง สำหรับพกพา
กันน้ำด้วยมาตราฐาน IPX7 Waterproof Wireless  รองรับระบบการเชื่อมต่อ JBL Clip2 เข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับใช้งานโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าลำโพงจะพังเพราะเปียกน้ำ เสียงที่ได้ดีพอสมควร ตัวเครื่องจะมีปุ่ม เพิ่ม/ลดเสียง และปุ่มรับโทรศัพท์ ส่วนด้านขวาจะมีปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง พอร์ต USB สำหรับชาร์จไฟ และปุ่มเปิด/เปิดสัญญาณบลูทูธ ซึ่งจากกรับปรับดีไซน์ใหม่แล้วรู้สึกได้ว่าตัวลำโพงกำได้ถนัดมือขึ้นและสามารถกดปุ่มต่างๆได้ง่ายกว่ารุ่น Clip พอสมควรทีเดียว ในส่วนของด้านหน้าของลำโพงจะทำจาก Durable Fabric ที่มีความคงทนสูง นอกจากนี้ยังมีไมค์โครโฟน Built in ที่ตัวลำโพงทำให้เราสามารถรับสายและสนทนาผ่านลำโพงได้หากมีสายเข้า นอกจากนี้ที่ตัวลำโพงยังมีสาย 3.5mm หรือ AUX ไว้สำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเพลงที่ไม่มีบลูทูธได้อีกด้วย ส่วนอายุของแบตอยู่ที่ 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

รายละเอียดเพิ่มเติม

JBL Clip3 ลำโพงบลูทูธ

JBL Clip3 ลำโพงบลูทูธ JBL Clip 3 เป็นลำโพงพกพารุ่นล่าสุดของซีรีส์ Clip ซึ่งได้รับการอัปเกรดขึ้นมาจากรุ่นก่อนทั้งคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น แบตเตอรีที่อึดขึ้น และดีไซน์ที่สมบุกสมบันมากขึ้น โดยเลือกใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่น ทนต่อรอยขีดข่วนและแรงกระแทก พร้อมทั้งเลือกใช้ตาข่ายลำโพงแบบผ้าที่ช่วยให้เสียงลอดผ่านออกมาได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยกันน้ำ-กันฝุ่นได้เป็นอย่างดี โดยมีมาตรฐานการกันน้ำอยู่ที่ IPX7 ลงน้ำลึก 1 เมตรได้นาน 30 นาที ตัวลำโพงไม่มีสาย AUX ในตัว จึงไม่ต้องห่วงเรื่องการเก็บสาย สามารถพกพาไปได้ทุกที่ได้อย่างคล่องตัว