-->

ไฟโซล่าเซลล์ ดีไหม ?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ไฟโซล่าเซลล์ ดีไหม ?



ไฟโซล่าเซลล์ ดีไหม ? เป็นคำถามที่มักจะได้ยินอยู่บ่อยครั้งเกี่ยวกับผู้ใช้งานที่กำลังตัดสินใจที่จะเลือกใช้ระบบไฟฟ้าแบบโซล่าเซลล์ระบบไฟฟ้าโซล่าเซลล์นั้นเป็นระบบไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับใช้งานในการให้แสงสว่างหรือเป็นแหล่งพลังงานให้กับอุปกรณ์ให้แสงสว่างจำพวกหน่อยไปโดยการทำงานของระบบโซล่าเซลล์นั้นจะใช้แสงแดดเพื่อที่จะเปลี่ยนมาเป็นกระแสไฟฟ้ามาทำการเก็บไว้ในแบตเตอรี่ แล้วจะทำการดึงกระแสไฟฟ้าไปใช้ในการให้แสงสว่างด้วยหลอด LED หรือหลอดไฟขนาดเล็กอีกทีหนึ่งซึ่งโดยส่วนมากแล้วจะเป็นหลอดไฟที่ใช้ในตอนกลางคืน โดยกระแสไฟฟ้าที่จะใช้ในการชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่นั้นจะมาจากแผงโซล่าเซลล์เป็นหลักซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าพลังงานโซล่าเซลล์นั้นเป็นการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้าผ่านทางแผงโซล่าเซลล์ซึ่งเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมดและเป็นพลังงานที่สะอาดดังนั้นการใช้งานไฟฟ้าโซล่าเซลล์จึงเป็นสิ่งที่ดีต่อทั้งค่าใช้จ่ายในการใช้งานกระแสไฟฟ้าของคุณและสิ่งแวดล้อม



ไฟโซล่าเซลล์นั้น จะใช้ในกาทำงานร่วมกับระบบไฟส่องสว่างเป็นหลักเพราะว่าเป็นระบบไฟที่กินกระแสไฟน้อยและสามารถที่จะบริหารจัดการเกี่ยวกับการใช้กระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยใช้อุปกรณ์ที่ใช้ในระบบไฟโซล่าเซลล์น้อยชิ้นซึ่งจะทำให้การใช้งานนั้นมีความสะดวกและต้นทุนที่ต่ำกว่าการใช้ไฟชนิดอื่น


โดยข้อดีของการใช้งานไฟโซล่าเซลล์นั้นได้แก่


1. ไฟโซล่าเซลล์นั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โดยการใช้ไฟ Solar Cell นั้นจะเป็นการช่วยลดปริมาณการเผาผลาญเชื้อเพลิงคาร์บอนซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่ประจักษ์กันดีแล้วว่าการเผาผลาญเชื้อเพลิงดังกล่าวนั้นทำให้ภูมิอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างช้าๆเกิดปัญหาโลกร้อนและมีปัญหาฝุ่นควันอื่นๆตามมาอีกมากแต่พลังงานโซล่าเซลล์นั้นเป็นพลังงานที่สามารถที่จะนำกลับมาใช้ใหม่และเป็นพลังงานที่มีให้เราใช้อยู่ทุกวัน และกระบวนการในการเปลี่ยนจากแสงเป็นกระแสไฟฟ้านั้นจะไม่มีสารพิษหรือฝุ่นควันเกิดขึ้นขณะใช้งาน

2.ไฟโซล่าเซลล์นั้นเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมด

ไฟโซล่าเซลล์น้ำจะใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในการเปลี่ยนให้กลายเป็นกระแสไฟฟ้าดังนั้นแหล่งพลังงานหลักของระบบพลังงานไฟฟ้าโซล่าเซลล์นั้นจึงเป็นระบบที่ไม่มีวันหมดสามารถที่จะใช้ได้ต่อไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังมีดวงอาทิตย์

3.ระบบไฟโซล่าเซลล์เป็นระบบที่มีความคุ้มค่า

ระบบไฟ Solar Cell นั้นข้อดีหลักของพวกมันคือเป็นระบบการให้แสงสว่างที่มีความคุ้มค่าถึงแม้ว่าคุณจะจำเป็นที่จะต้องจ่ายในราคาที่มากกว่าในตอนเริ่มต้นใช้งานแต่ไฟโซล่าเซลล์ที่ดีนั้นจะทำการคืนกำไรให้กับคุณทีละน้อยทีละน้อยไปเรื่อยๆจนถึงจุดคุ้มทุนซึ่งจะใช้เวลาไม่นานแล้วระบบไฟโซล่าเซลล์นั้นเป็นระบบไฟที่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างนานเมื่อถึงจุดคุ้มทุนแล้วระยะเวลาที่เหลือนั้นก็คือกำไรที่ได้จากการใช้ระบบไฟโซล่าเซลล์ซึ่งแน่นอนว่าเป็นระบบที่มีความคุ้มค่ามากกว่าการใช้หลอดไฟจากระบบอื่น

4.การดูแลรักษาที่ค่อนข้างต่ำ

ระบบไฟโซล่าเซลล์นั้นในการดูแลรักษานั้นเป็นระบบที่มีการดูแลรักษาที่ค่อนข้างต่ำและสามารถที่จะทำการดูแลได้อย่างง่ายดายโดยการตรวจสอบอุปกรณ์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานพวกมันต่อได้อย่างทนทาน

5.ไฟโซล่าเซลล์นั้นมีมากมายหลายแบบหลายสไตล์

ไฟโซล่าเซลล์นั้นมีความหลากหลายจะมีมากมายหลายแบบหลายสไตล์เพื่อที่จะให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานของผู้ใช้งานทำการเลือกรูปแบบที่เหมาะสมเพื่อที่จะนำมาใช้งานให้เข้ากับความต้องการอย่างมากที่สุด


รูปแบบของไฟโซล่าเซลล์


ไฟโซล่าเซลล์ที่มีวางขายในปัจจุบันนี้จะมีอยู่ 2 รูปแบบตามลักษณะของการใช้งาน และพื้นที่ในการใช้งานได้แก่

1.ไฟโซล่าเซลล์แบบใช้กลางแจ้ง

ไฟโซล่าเซลล์แบบใช้กลางแจ้งนั้นเป็นระบบไฟโซล่าเซลล์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบันโดยจะนิยมใช้ในการติดตั้งบริเวณบ้านทางเดินแต่งสวนหรือระเบียงต่างๆโดยระบบไฟโซล่าเซลล์แบบนี้นั้นจะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่สามารถใช้ในการป้องกันอุปกรณ์จากสภาวะแวดล้อมต่างๆไม่ว่าจะเป็นความชื้นความร้อนหรือฝนตกก็ตามซึ่งจะทำให้พวกมันนั้นสามารถที่จะใช้งานภายนอกอาคารได้อย่างทนทานและมีประสิทธิภาพมากที่สุด


2.ไฟโซล่าเซลล์แบบใช้ในร่ม

เป็นระบบไฟโซล่าเซลล์ที่ทำการรับเอากระแสไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์เข้าไปเก็บไว้ที่แบตเตอรี่ของไฟโซล่าเซลล์ที่ถูกติดตั้งภายในอาคารซึ่งระบบนี้จะเป็นระบบที่ใช้ในการส่องสว่างในพื้นที่ภายในอาคารซึ่งไม่จำเป็นที่อุปกรณ์ในการส่องสว่างนั้นจะต้องมีความสามารถในการกันน้ำหรือฝนเพิ่งจะช่วยลดต้นทุนของอุปกรณ์ลงได้มากกว่าและสามารถที่จะติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์เดิมที่ใช้ในการส่องสว่างภายในบ้านได้ดีกว่านั่นเอง

ไฟโซล่าเซลล์ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันนี้มีรูปแบบใดบ้าง ?

ไฟโซล่าเซลล์ในปัจจุบันนี้มีมามากมายหลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกใช้งานตามความต้องการของคุณซึ่งมีรูปละให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในพื้นที่ต่างๆซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็นมากมายหลากหลายประเภทโดยเราจะทำการยกตัวอย่างของไฟโซล่าเซลล์ที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาดปัจจุบันว่ามีไฟโซล่าเซลล์แบบไหนบ้างเพื่อที่จะช่วยให้ผู้ที่สนใจนั้นสามารถที่จะทำการเลือกซื้อไฟโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมกับการใช้งานเปิดที่

1.ไฟเส้นโซล่าเซลล์

เป็นระบบไฟโซล่าเซลล์ที่ถูกติดตั้งเป็นสายยาวซึ่งจะเหมาะสมในการใช้งานประดับประดาส่วนต่างๆหรือใช้ในการตกแต่งบ้านอาคารสถานที่ต่างๆโดยใช้เส้นพวกนี้นั้นจะมีลักษณะเป็นสายยาวเรียงต่อกันและมีหลอด LED ขนาดเล็กติดอยู่ที่แถบเส้นเป็นระยะเพื่อใช้ในการส่องแสงสีซึ่งพวกมันสามารถที่จะทำการ กระพริบระยิบระยับสวยงามซึ่งไปเส้นแบบนี้นั้นจะใช้แผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กและแบตเตอรี่ขนาดเล็กก็เพียงพอสำหรับจ่ายไฟให้ไปเส้นทำงานได้ตลอดคืนและจะมาพร้อมกับความสามารถในการเปิดปิดเองโดยอัตโนมัติสำหรับไปเส้นบางรุ่นที่มีคุณภาพสูง

2. ไฟสปอร์ตไลท์โซล่าเซลล์

ไฟสปอร์ตไลท์โซล่าเซลล์ นั้นเป็นไฟที่ใช้ในการส่องสว่างเฉพาะจุดเพื่อที่จะให้แสงสว่างในจุดตามที่เราต้องการโดยจะส่งลำแสงของไฟที่เป็นวงแคบๆไปยังจุดเที่ยวต้องการไม่ว่าจะเป็นการส่งป้ายข้อความต่างๆทางเดินหรือการสร้างบรรยากาศให้กับพื้นผิวต่างๆซึ่งไฟสปอร์ตไลท์แบบนี้นั้นจะมีมากมายหลายขนาดเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน

3. ไฟโซล่าเซลล์หัวเสา

เป็นระบบไฟโซล่าเซลล์ที่ใช้ในการติดตั้งบริเวณเสาหรือหัวเสารั้วเพื่อที่จะใช้ในการส่องสว่างเพื่อใช้ในการประดับและความสวยงามซึ่งจะใช้ในการช่วยในการรักษาความปลอดภัยด้วยก็เหมาะสมเช่นกันซึ่งการใช้งานไฟหัวเสาแบตโซล่าเซลล์นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบายและประหยัดในการจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าเลยไฟโซล่าเซลล์แบบหัวเสาดังกล่าวนั้นสามารถที่จะทำการให้แสงสว่างริมรั้วบริเวณบ้านได้อย่างเพียงพอตลอดคืน

4. ไฟโซล่าเซลล์แบบ flood light

 ซึ่งเป็นไฟโซล่าเซลล์แบบสปอร์ตไลท์ที่ใช้ภายนอกอาคารโดยจะใช้ในการส่งไปยังพื้นที่ที่คุณต้องการแสงสว่างให้มากขึ้นโดยไฟโซล่าเซลล์แบบ flood light จะมีความสว่างมากมายหลายขนาดให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานของคุณโดยจะนิยมนำมาใช้ในการผลิตในพื้นที่ที่ต้องการแสงสว่างมากเป็นจุดจุดไปเช่นพื้นที่ทางเดินตามซอกซอยต่างๆที่ต้องการแสงสว่างในจุดอับจุดทึบภายในบ้านที่ต้องการความปลอดภัยในการใช้งานซึ่งเป็นระบบไฟที่ได้รับความนิยมในการติดตั้งและมีอุปกรณ์ให้เลือกใช้หลากหลายขนาดมากที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน

5.โคมไฟโซล่าเซลล์

โคมไฟ Solar Cell นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการใช้งานนอกสถานที่กลางแจ้งซึ่งจะใช้ในการประดับตกแต่งในพื้นที่สวนเพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศและความสวยงามในช่วงตอนกลางคืนซึ่งจะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่เพิ่มมากยิ่งขึ้นโดยโคมไฟโซล่าเซลล์แบบที่เป็นโคมไฟขนาดเล็กนั้นจะมีการออกแบบให้เป็นโคมไฟขนาดเล็กในรูปแบบต่างๆซึ่งจะทำให้คุณสามารถที่จะทำการนำไปติดตั้งในบริเวณสวนได้อย่างสะดวกและง่ายดาย

6. ไฟโซล่าเซลล์ติดกำแพง

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดกำแพงบริเวณภายนอกอาคารเพื่อใช้ในการส่องสว่างทางเดินในบ้านของคุณโดยไฟชนิดนี้จะมาพร้อมกับ Motion Sensor หรือเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวเมื่อคุณเดินเข้าไปใกล้นั้นหลอดไฟก็จะทำการติดขึ้นมาอัตโนมัติระยะเวลาหนึ่งและก็จะทำการดับไฟเมื่อคนเดินผ่านไปแล้วซึ่งเป็นระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกคุณในการเดินในบริเวณพื้นที่บ้านที่มีความมืดและต้องการแสงสว่างในการส่องทางเดินของคุณหลอดไฟโซล่าเซลล์ติดกำแพงนี้จะมาพร้อมกับการติดตั้งที่แสนง่ายดายสามารถที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานทำการติดตั้งได้ด้วยตนเอง

7. ไฟโซล่าเซลล์ถนน

 ไฟโซล่าเซลล์ถนน เป็นระบบไฟโซล่าเซลล์ที่ใช้ในการส่องสว่างให้กับถนนซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถที่จะเห็นทางเดินของถนนขณะทำการเดินทางได้ยังชัดเจนในช่วงตอนกลางคืนโดยจะเป็นระบบไฟส่องถนนที่มีประสิทธิภาพสูงในการส่องสว่างและจะมาพร้อมกับหลอดไฟที่มีความสว่างมากรวมถึงแผงโซล่าเซลล์ที่มีประสิทธิภาพสูงช่วยให้คุณสามารถที่จะใช้งานในการซ่อมถนนได้ตลอดทั้งคืนเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนบนท้องถนนให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

คุณอาจจะเคยมีคำถามว่าไฟโซล่าเซลล์ต้องโดนแดดไหม ? ใช่แล้วไฟโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นที่จะต้องให้แผงโซล่าเซลล์นั้นโดนแดดอย่างน้อย 4 ถึง 8 ชั่วโมงเพื่อใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงแดดให้เข้าไปเก็บยางแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตัวหลอดไฟซึ่งแผงโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องโดนแดดให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้โดยระยะเวลาที่แผ่นหรือแผงโซล่าเซลล์สัมผัสกับแดดนั้นแผงโซล่าเซลล์จากทำการเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นกระแสไฟฟ้าในทันทีดังนั้นถ้าแสงแดดหรือแผงโซล่าเซลล์ได้รับแสงแดดไม่เพียงพออาจจะทำให้อุปกรณ์ของคุณนั้นไม่สามารถที่จะทำการส่องสว่างหรือทำงานได้ครบตามจำนวนชั่วโมงที่กำหนดมาจากโรงงานการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ก็เช่นกันควรที่จะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ในทิศทางที่เหมาะสมและในมุมที่เหมาะสมเพื่อที่จะช่วยให้แผงโซล่าเซลล์นั้นสามารถที่จะทำการรับแสงแดดได้อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพด้วยนั่นเองการเลือกไฟโซล่าเซลล์ที่เหมาะสมมาใช้งานนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานไฟโซล่าเซลล์