-->

วิธีเลือก Power Bank สำหรับ มือถือ Android





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





วิธีเลือก Power Bank สำหรับ มือถือ Android



วิธีเลือก Power Bank หรือ แบตเตอรี่สำรองสำหรับ มือถือ Android การใช้สมาร์ตโฟนในปัจจุบันนี้ เราแทบที่จะใช้งานกันตลอดเวลาก็ว่าได้ ไม่เว้นกระทั่งตอนเข้าห้องน้ำดังนั้นไม่ว่าโทรศัพท์มือถือของคุณจะแบตอึดแค่ไหนก็คาดว่าคงไม่พอใช้ให้ครบวันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะวันไหนที่มีงานเข้ามารัวๆละก็ แทบจะไม่ได้วางมือจากมือถือกันเลยทีเดียว และปัญหาที่มักเกิดบ่อยๆนั่นก็คือ แบตหมด !!!

แบตเตอรี่หมดยังไม่เท่าไร แต่แบตดันหมดกลางทางนี้ซิ มันช้ำใจเพราะคุณไม่สามรถชาร์จโทรศัพท์ในรถสาธารณะได้ และนั่นมันอาจจะทำให้คุณกระวนกระวายใจอย่างบอกไม่ถูกแน่นอนเมือคุณไม่สามารถใช้โทรศัพท์ของคุณได้ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวคุณจำเป็นที่จะต้องมองหา Power Bank หรือ แบตสำรองเพื่อช่วยให้คุณสามารถใช้งาน สมาร์ตโฟน ได้อย่างต่อเนื่องไม่ติดขัด วันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อ Power Bank กันว่าควรเลือกแบบไหน ที่ถูกใจคุณ ในปี 2019

Power bank สามารถใช้ชาร์จอะไรได้บ้าง


ก่อนที่เราจะทำการเลือกซื้อเราต้องรู้จัก Power Bank ก่อนว่ามันสามารถใช้ชาร์จอะไรได้บ้าง โดยทั่วไปแล้ว Power Bank นี่สามารถทำการชาร์จ โทรศัพท์มือถือ สมาร์ตโฟน แท็บเล็ต กล้องโกโปร ลำโพงไร้สาย หูฟังไร้สาย หรืออุปกรณ์อะไรก็ตามที่สามารถใช้ไฟ 5 โวลต์ ในการชาร์จได้นั่นเอง โดย พาวเวอร์แบงค์ นั้นยังสามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐาน USB,USB-C ได้ทั้งคู่

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อต้องซื้อ Power banks


1. ขนาด รูปทรง และ รูปลักษณ์ภายนอก 


ทำไมเราต้องพิจารณาถึงขนาดของ Power bank ด้วย เพราะว่าถ้ามันมีขนาดใหญ่เทอะทะนั้นทำให้ไม่สะดวกในการใช้งาน ไม่สะดวกในการพกพาไปตามที่ต่างๆ นั่นเอง ซึ่ง Power bank ที่ดีนั่นต้องเล็ก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา และต้องมีความแข็งแรงของชิ้นส่วนที่ใช้เป็นส่วนพระกอบ เนื่องจากว่าแบตเตอรี่ที่ใช้ในการเก็บประจุไฟฟ้านั้น มีความอ่อนไหวต่อการกระแทก เพราะหากได้รับการกระแทกแรงๆอาจทำให้ระเบิดได้ หรือเกิดลัดวงจรจนเกิดไฟลุกไหม้ได้ ดังที่ปรากฏในภาพข่าวทางที่วี ที่พบบ่อยๆที่ Power bank ราคาหลักร้อยเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ทรัพย์สิน สูญไปหลายล้านบาท

2. พอร์ทที่ใช้ชาร์จ 


ควรเลือก Power bank รุ่นที่มีช่องชาร์จอย่างน้อย 2 ช่องขึ้นไปเพราะว่าแน่นอนบางทีคุณก็ไม่ได้มีมือถือเครื่องเดียว หรือทำให้คุณสามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆได้พร้อมกับมือถือได้ด้วย 2 ช่องชาร์จขึ้นไปจึงเหมาะสมที่สุด

3. ต้องเลือกซื้อ Power bank ความจุเท่าไหร่ดี


 ในปัจจุบันนี้ แบตสำรองมีความจุตั้งแต่ 300-50000 มิลลิแอมป์ ดังนั้นควรพิจารณาถึงความจำเป็นในกรณีที่เราไม่สามารถชาร์จอุปกรณ์ได้ ว่านานขนาดไหน แต่จริงๆแล้วควรเผื่อเอาไว้เยอะๆจะดีที่สุดเพราะบางทีเราก็ไม่มั่นใจว่าอุปกรณ์ของเรานั้นจะต้องใช้สูงสุดตอนไหน แต่ในกรณีที่ต้องใช้ในการเดินทาง โดยเฉพาะกรณีที่ต้องนำขึ้นเครื่องบินด้วยนั้น จะมีข้อกำหนดของแต่ละสายการบินว่าความจุไม่ควรเกินเท่าไร จึงจะสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ โดยจะมีการกำหนดขนาดความจุไฟฟ้าของ power bank (แบตเตอรี่สำรอง) ในการที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องไว้อย่างชัดเจน อยู่แล้วตามมาตรฐานความปลอดภัยของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตาม โดยได้กำหนดไว้ว่า


โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ของการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการนำ Power bank โดยใช้หัวข้อว่า Power bank  หรือแบตเตอรี่สำรองสามารถนำขึ้นเครื่องไปด้วยได้หรือไม่? หากท่านต้องการนำแบตเตอรี่สำรองขึ้นเครื่องบินไปด้วยโดยมีข้อกำหนดดังนี้
– Power bank ขนาดความจุไฟฟ้ามากกว่า 32000 mAh ไม่ได้รับอนุญาตให้นำขึ้นเครื่องทุกกรณี
– Power bank ความจุไฟฟ้าอยู่ที่ระหว่าง 20000 – 32000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ก้อน
– power bank ความจุไฟฟ้าต่ำกว่า 20000 mAh สามารถนำขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 20 ก้อน


https://www.thaiairways.com/th_TH/news/news_announcement/news_detail/batteries.page

โดยการนำ Power bank ขึ้นเครื่องนั้น ห้ามนำ Power bank ใส่กระเป๋าเดินทางเพื่อโหลดใต้เครื่อง ซึ่งเป็นไปตามกฎของสายการบินทุกสาย ในการห้ามโหลดสิ่งที่เป็นแบตเตอรี่ หรือสิ่งที่ก่อให้เกิดการติดไฟหรือระเบิดได้ไว้ใต้เครื่องโดยเด็ดขาด ดังนั้น ให้พกไว้ในกระเป๋าที่จะนำติดตัวขึ้นเครื่องไปท่านั้น
จะเห็นได้ว่าไม่ควรที่จะซื้อ แบตเตอรี่สำรองความจุเกิน 32000 mAh เพราะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้นั่นเอง และนอกจากนั้นปริมาณความจุของแบเตอรี่ ก็มีความ สัมพันธ์ โดยตรงกับขนาดกล่าวคือยิ่งมีความจุมาก ขนาดและน้ำหนักก็จะมากตามไปด้วยนั่นเอง

4.ความปลอดภัย 


สำคัญมากที่สุดเพราะว่า แบตเตอรี่สำรอง ประกอบไปด้วยแบตเตอรี่ที่มีประจุ และสามารถระเบิดได้ หากได้รับความร้อน หรือเกิดความร้อนจากการลัดวงจร ได้รับการกระแทกหนักๆ หรือกดทับอย่างรุนแรง ดังนั้นควรเลือกซื้อ แบตเตอรี่สำรอง ที่ได้มาตรฐานดูแข็งแรง น่าเชื่อถือไม่ใช่เป็นของจีนราคาถูกๆอันละ 100-200 ซึ่งดูสภาพภายนอกนั้นดูไม่แข็งแรง เพราะว่ามันไม่คุ้มหากเราใช้อุปกรณ์ดังกล่าวแล้วเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ หรืออันตราย จากการระเบิดของ แบตเตอรี่สำรอง ที่เรามักเห็นในภาพข่าวมากมายที่มีการพบว่าแบตเตอรี่สำรอง เกิดลุกไหม้ หรือ แบตเตอรี่สำรอง เกิดการระเบิดใส่ผู้ใช้งานจนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

5.ราคา


 สำหรับราคาของ Power bank นั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพ แบรนด์ หรือยี่ห้อดีๆน่าซื้ออกว่าแบรนด์โนเนม เพราะว่าแบรนด์ที่มียี่ห้อดี มักจะผ่านมาตรฐานความปลอดภัยต่างๆ มีการออกแบบ และมีการทดสอบ วิจัยที่คำนึงถึงความปลอดภัยให้กับคุณเป็นหลัก เราสามารถวางใจได้ระดับหนึ่ง

ใครมี Power bank ดีๆแนะนำผู้อ่านท่านอื่นไหม เพราะจากประสบการใช้งานจริงนั้นดีกว่าคำโฆษณาจากพ่อค้าเป็นไหนๆ การใช้งาน อุปกรณ์พวกนี้ควรใช้ความระมัดระวังอย่างสูงนะครับ แนะนำจริงๆ เพราะอุปกรณ์พวกนี้อันตรายมาก และให้ใช้อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษ ซึ่งผู้เขียนพยายามจะเน้นย้ำในเรื่องนี้เสมอ