-->

ทำไมต้องใช้หน้าจอ 144 Hz





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





ทำไมต้องใช้หน้าจอ 144 Hz



 ทำไมต้องใช้หน้าจอ 144 Hz เป็นคำถามที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหน้าจอเพื่อที่จะนำมาใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ว่าทำไมเราจึงต้องใช้หน้าจอที่มีอัตราการ Refresh Rate สูงถึง 144 Hz  หรือหน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรชเรท ที่ยิ่งสูงยิ่งดี



หน้าจอ 144 เฮิร์ตคืออะไร?  หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่มีอัตราการ Refresh Rate ที่ 144 Hertz นั้นหมายถึงจำนวนครั้งของหน้าจอที่มีการ Refresh ภายใน 1 วินาทีโดยค่าอัตราการรีเฟรช หรือจำนวนครั้งที่จอแสดงผลวาดภาพใหม่ต่อวินาทีซึ่งจะวัดค่าในหน่วยเฮิร์ต Hz โดยหน้าจอที่มีอัตราการ Fresh Rate ที่ 144 Hz นั้นหมายถึงว่าหน้าจอจะมี จำนวนครั้งที่จอแสดงผลวาดภาพใหม่ที่ 144 ครั้ง ต่อวินาที จะทำให้จอภาพสามารถที่จะทำการแสดงผลภาพได้อย่างราบรื่น




และค่า Refresh Rate เมื่อทำการจับคู่กับอัตราเฟรมเรตที่สูงขึ้นก็จะช่วยให้ภาพที่ได้นั้นมีความต่อเนื่องของเฟรมภาพเพิ่มสูงขึ้น ดูสบายตาลื่นไหลและให้คุณภาพของภาพแต่ละเฟรมที่สวยงามขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการเล่นเกมที่ต้องการความรวดเร็วในการแสดงผลอย่างเกม FPS หรือ First-person shooter โดยจะมีความลื่นไหลมากกว่าหน้าจอธรรมดาที่มีอัตราการ Refresh Rate เพียง 60 Hz และการใช้งาน Application อื่นๆก็จะทำให้การ Scroll หน้าหรือการเลื่อนหน้าเอกสารต่างๆนั้น มีความลื่นไหลสบายตามากขึ้นนั่นเอง




จุดเด่นของหน้าจอ 144 Hertz
จอ 144 Hz




1. ลดปัญหา Motion Blur



จุดเด่นหลักๆของหน้า 144 Hz นั่นก็คือการที่หน้า หน้าจอนั้นสามารถที่จะใช้ในการลด  Motion Blur หรือภาพซ้อน ที่จะเกิดขึ้นจากการแสดงผลของหน้าจอที่มีอัตราการ Refresh Rate ที่ต่ำด้วยอัตราการรีเฟรชที่สูงสุดถึง 144 เฮิร์ตนั้นสามารถที่จะทำการชดเชยการแสดงผลภาคต่างๆที่จะช่วยในการลด  Motion Blur  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ



2. ช่วยให้เห็นภาพได้อย่างคมชัด



อัตราการ Refresh Rate ที่สูงขึ้นของจอภาพนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งรายละเอียดส่วนเล็กๆที่อยู่ภายในหน้าจอนั้นหรือรายละเอียดในจุดที่มีการเคลื่อนไหวก็จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเห็นรายละเอียดต่างๆได้อย่างคมชัดและชัดเจนมากขึ้นกว่าหน้าจอปกติ



3.ช่วยลดอาการแล็ก Lag ของภาพได้อย่างชัดเจน



หน้าจอ 144 Hertz นั้นจะมาพร้อมกับอัตราการตอบสนองของหน้าจอหรือ respond Rate ที่ค่อนข้างจะรวดเร็วกว่าหน้าจอปกติด้วยจึงทำให้สามารถที่จะทำการลดความหน่วงหรือการ์ดแล็คที่เกิดขึ้นจากแหล่งจ่ายสัญญาณได้ช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมของคุณให้มากยิ่งขึ้น



4.ทำให้เล่นเกมได้ดีขึ้น 



อุปกรณ์ที่ดีกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรชเวทสูงอย่างหน้าจอ 144 เฮิร์ตนั้นจะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการต่อกรกับคู่ต่อสู้ภายในเกมได้ดีขึ้นและช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการเล่นเกมได้เก่งขึ้นกว่าการใช้งานอุปกรณ์มาตรฐาน



5.รองรับการใช้งาน ในอนาคต



ในอนาคตนั้นหน้าจอที่มี อัตราการ reflect สูงนั้นจะมีการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากยิ่งขึ้นตัวเกมหรือตัวซอฟต์แวร์ก็จะมีการพัฒนาให้รองรับหน้าจอประเภทนี้ได้ดีขึ้นช่วยให้คุณสามารถที่ทำการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีเกมใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น





หน้าจอ 144 Hz รุ่นไหนยี่ห้อไหนดี?



การที่จะเลือกซื้อหน้าจอความละเอียดสูงและอัตราการรีเฟรช 144 เฮิร์ตนั้น คุณควรที่จะเลือกซื้อหน้าจอที่ผลิตจากผู้ผลิตที่เป็นเครื่องน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในท้องตลาดว่าผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพที่ดีเพียงพอที่จะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา โดยยี่ห้อของหน้าจอ 144 Hertz ที่เราแนะนำนั้นได้แก่หน้าจอยี่ห้อ Dell, AOC, MSI, Samsung, Benq  และ Sony