-->

เครื่องชั่งดิจิตอล คืออะไร?





Laz Flash Sale ลดแรงกว่า 90%
ดีลจำกัดเวลา ให้คุณเลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษได้ทุกวัน สินค้าลดราคากับ Flash Sale
Lazada แฟลชเซล จัดเต็มดีลฮิตทุกวัน ช้อปออนไลน์ 24 ชั่วโมง ☆ดีลจำกัดเวลาสุดฮอต ☆ลดราคาแรง ☆สินค้าหลากหลาย

ช้อปเลย





เครื่องชั่งดิจิตอล คืออะไร?



 เครื่องชั่งดิจิตอล คืออะไร? เครื่องชั่งดิจิตอลนั้นเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการชั่งน้ำหนักที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบดิจิตอลที่สามารถอ่านค่าได้ง่ายเป็นตัวเลขโดยการใช้งานเซ็นเซอร์วัดน้ำหนัก,วงจรอิเล็กทรอนิกส์,และหน้าจอแบบ lcd ในการแสดงผล ซึ่งทำให้สามารถอ่านค่าได้ง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน 





ด้วยการอ่านค่าน้ำหนักนั้นเครื่องชั่งดิจิตอลจะใช้หลักการต้านทานขอตัวนำไฟฟ้าโดยการอ่านค่าความต้านทานที่ได้เพื่อนำไปใช้ในการเปรียบเทียบกับค่าน้ำหนักซึ่งจะเรียกส่วนนี้ว่าตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการอ่านค่าน้ำหนักและจะนำไปใช้ในการคำนวณ ด้วย Software ที่อยู่บนแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำเอาไปแสดงผลค่าต่างๆเป็นตัวเลขโดยเครื่องชั่งดิจิตอลนั้นจะมีการเปรียบเทียบความแม่นยำร่วมกับค่ามาตรฐานจึงทำให้เครื่องชั่งดิจิตอลมีความแม่นยำ



 โดยในปัจจุบันนี้เรามีความนิยมในการใช้งานเครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอลกันมากขึ้นเนื่องจากว่าความสะดวกสบายในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในการชั่งน้ำหนักตัวสำหรับวัตถุดิบอาหารในครัวหรือแม้กระทั่งการใช้งานในการชั่งน้ำหนักวัตถุขนาดใหญ่อย่างเช่นรถบรรทุกก็ใช้เทคโนโลยีที่มีหลักการทำงานที่คล้ายกันแต่มีการเพิ่มขนาดขึ้นไปเท่านั้นและจุดเด่นหลักๆของการใช้งานเครื่องชั่งดิจิตอลนั้นได้แก่




ข้อดีของการใช้งานเครื่องชั่งดิจิตอล



1.ให้ความแม่นยำสม่ำเสมอได้ถูกต้อง



เครื่องชั่งดิจิตอลนั้นจะให้ความแม่นยำอยู่เสมอและให้น้ำหนักที่ถูกต้องมีความผันแปรของน้ำหนักที่น้อยเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องชั่งแบบอื่นๆจึงเหมาะสำหรับใช้ในการสร้างวัตถุดิบเพื่อใช้ในการปรุงอาหารที่ต้องการสัดส่วนที่มีความแม่นยำ



2.สามารถที่จะแปลงหน่วยแสดงผลได้ทันที  



สำหรับหน่วยวัดในการชั่งน้ำหนักนั้นจะมีทั้งแบบรวยแสดงผลแบบเมทริกซ์และรวยอิมพีเรียลซึ่งมีการแสดงผลเป็นกิโลกรัมหรือปอนด์ ซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเปลี่ยนหน่วยที่ใช้ในการแสดงผลได้แก่การกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวซึ่งจะช่วยคุณนั้นสะดวกในการใช้งานต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำอาหารตามสูตรของต่างประเทศที่จะมีการชั่งน้ำหนักเป็นหน่วยปอนด์เพิ่งจะลดความยุ่งยากในการแปลงค่าจากกรัมกิโลกรัมให้กลายเป็นหน่วยเหล่านั้นได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว




3.คำนวณค่าเพิ่มเติมได้



สำหรับตาชั่งที่ใช้ในการชั่งน้ำหนักส่วนบุคคลนั้นเครื่องชั่งดิจิตอลบางรุ่นจะมาพร้อมกับคุณสมบัติและความสามารถในการคำนวณค่า BMI ให้คุณได้เพียงคุณชั่งน้ำหนักซึ่งจะช่วยให้คุณและสามารถที่จะทำการใช้งานในการจำนวนน้ำหนักที่เหมาะสมที่คุณจะต้องทำการควบคุมน้ำหนักให้มีสุขภาพดีได้ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชันที่มีความสะดวกสบายมากสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ซึ่งเครื่องชั่งดิจิตอลนัดเดือนว่ามาพร้อมกับฟังชั่นที่ชาญฉลาดที่ช่วยให้คุณใช้งานได้สะดวกขึ้น




4.แสดงค่าต่างๆเพิ่มเติมได้



เครื่องชั่งดิจิตอลบางรุ่นจะมาพร้อมกับฐานข้อมูลภายในที่สามารถทำการแสดงค่าต่างๆเพิ่มเติมยกตัวอย่างเช่นเครื่องชั่งน้ำหนักสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักที่มีความสั้นที่ใช้ในการแสดงผลปริมาณ แคลอรี่, โซเดียม, โปรตีนไขมันและคาร์โบไฮเดรต ต่อหน่วยของวัตถุดิบอาหารนั้นๆเพื่อช่วยให้คุณสามารถทำการควบคุมปริมาณวัตถุดิบอาหารต่างๆภายในเมนูอาหารของคุณเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ




5.ใช้งานได้สะดวกสบาย



เครื่องชั่งดิจิตอลนั้นมีฟีเจอร์ต่างๆให้คุณสามารถที่จะใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชัน Tare ที่ใช้ในการลบค่าน้ำหนักของภาชนะที่ใช้ในการใส่วัตถุเพื่อใช้ในการช่างเพื่อช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการใช้งานและอ่านค่าน้ำหนักได้อย่างแม่นยำโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องคำนวณอีกต่อไป  ความสามารถในการอ่านค่าแบบทศนิยมได้สูงสุดถึง 2 หลักทำให้คุณสามารถที่จะชั่งน้ำหนักได้แม่นยำมากขึ้นและการอ่านค่าเป็นตัวเลขที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะทำการอ่านค่าได้แม่นยำระดับทศนิยม



เครื่องชั่งดิจิตอล คืออะไร?




และสำหรับผู้ที่กำลังมองหาเครื่องชั่งดิจิตอลเพื่อที่จะนำมาใช้งานนั้นอาจจะเริ่มสงสัยว่าควรที่จะเลือกซื้อเครื่องชั่งดิจิตอลรุ่นไหนแบบไหนยี่ห้อไหนดีถึงจะช่วยให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดโดยและทำการรวบรวมข้อมูลต่างๆที่คุณควรที่จะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อตาชั่งดิจิตอลมาใช้งานเพื่อที่จะช่วยให้คุณสามารถที่จะนำข้อมูลไปใช้ในการตัดสินใจเลือกซื้อตาชั่งดิจิตอลที่ดีที่สุดเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุดได้ที่บทความนี้ เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี